Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Người dùng đánh giá Nissan Navara - Từ quyết định ngược dòng số đông tới 100.000km đồng hành crossorigin="anonymous">

Người dùng đánh giá Nissan Navara – Từ quyết định ngược dòng số đông tới 100.000km đồng hành

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Người dùng đánh giá Nissan Navara – Từ quyết định ngược dòng số đông tới 100.000km đồng hành.

Qua bài viết này clix.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về đánh giá xe navara hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Video đánh giá xe navara

câu chuyện của cao thanh, sinh năm 1990, hiện là dược sĩ trẻ đang học tập và làm việc tại hà nội. Quyết định tậu Nissan Navara của anh vấp phải nhiều tranh cãi nhưng cuối cùng anh và mẫu xế “không phải Ranger” đã đồng hành cùng anh suốt hơn 100.000 km.

Đây không phải là chiếc ô tô đầu tiên của gia đình tôi. do đó, quyết định chọn xe sẽ xem xét một nhu cầu chính xác chứ không phải một mẫu xe phục vụ nhiều mục đích thông thường. Do công việc kinh doanh của tôi cần phương tiện đi lại, cũng như sở thích leo đèo lội suối nên lựa chọn của tôi là một mẫu xe bán tải.

Ở nhà có thằng bạn đi xe mazda bt-50u nên được tư vấn rất nhiều về dòng xe này. Cá nhân tôi trước đây cũng như nhiều người đều nghĩ rằng Ford Ranger sẽ là lựa chọn hàng đầu. Nhưng vì sao Nissan Navara lại là lựa chọn cuối cùng thì lịch sử cũng có khá nhiều lý do.

<3 nissan navara vl và ford ranger wildtrak là 2 đối thủ của "vòng chung kết". Cuối cùng, Nissan Navara đã cho tôi thấy 3 lợi thế lớn và khiến tôi phải gạt Ford Ranger Wildtrak ra khỏi tầm mắt.

Tính toán một chút thì nissan navara vl được trang bị động cơ 2.5l công suất 188 mã lực, ford ranger wildtrak trang bị động cơ 3.2 nhỉnh hơn một chút là 200 mã lực. Vì vậy, nếu tính tỷ lệ công suất/dung tích, Nissan Navara có động cơ hiệu quả hơn.

Tiếp theo, Nissan Navara có một chút khác biệt về thiết kế so với hầu hết các mẫu bán tải đối thủ. Chúng là những lò xo được đặt dưới cầu xe, có tác dụng làm cho trọng tâm của xe thấp hơn. Đối với người lái, trọng tâm thấp giúp cải thiện cảm giác lái ở tốc độ cao. Ngoài ra, người ngồi phía sau sẽ không bị dồn quá xa vào góc, giảm sự mệt mỏi. Tôi không đơn độc trên những chặng đường dài nên tôi phải chọn chiếc xe tốt nhất cho cả tài xế và hành khách.

Lý do cuối cùng không liên quan nhiều đến kỹ thuật mà mang tính cá nhân. Ford Ranger Wildtrak có khoang nội thất tối màu và có cảm giác hơi chật chội. Tôi thích sự mở đầu mà khoang nội thất của Nissan Navara có được với màu sắc nhẹ nhàng.

thế là quyết định mua nissan navara thấy rõ ưu điểm. Lấy xe và ra biển hết 840 triệu, tiết kiệm khoảng 100 triệu so với ranger wildtrak.

Khi nhận xe, tôi rất mong đợi khả năng vận hành của Nissan Navara. Nhóm thử thách đầu tiên đến từ những chuyến công tác bên ngoài Hà Nội mỗi tuần. Nissan Navara đã được thử nghiệm bằng cách chở 600 kg hàng hóa trên mỗi chuyến đi và đổ đèo với quãng đường hơn 70 km. tần suất giao hàng như vậy có khi lên đến 3 lần một tuần.

XEM THÊM:  đánh giá xe nissan terra 2020

Navara nặng khoảng 2,1 tấn, cộng với 600 kg hàng hóa và 2 người ngồi trên xe. Xử lý 2,8 tấn và xuống dốc ở tốc độ tương đối nghe có vẻ nặng nề, nhưng theo tôi thì nó thực sự dễ dàng. mặc dù tải nặng nhưng máy không bị chậm. nếu không phải mùa cao điểm và lượng hàng tôi chở nhẹ hơn thì cũng không chênh lệch bao nhiêu. Trọng tâm xe thấp mang lại cảm giác lanh lẹ trong góc cua mà tôi đã đề cập trước đó, khiến người lái đôi khi quên mất rằng phía sau đang có vài kiện hàng với khối lượng hàng trăm km.

Xuống đường bằng rẽ vào cao tốc, đây là lúc tôi xem xét khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Nissan Navara. Nếu bạn đang lái xe với tốc độ 100 km/h, vòng quay của động cơ sẽ vào khoảng 1.600 đến 1.700 vòng/phút. thốc ga thêm một chút để lên 120 km/h, vòng tua máy tăng nhẹ lên 2.100 vòng/phút. Việc vòng tua máy luôn được giữ ở một tốc độ đồng nghĩa với việc xe tiết kiệm nhiên liệu tốt. Sau cung đường dài và lăn bánh về lại thủ đô chật hẹp, mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn chỉ ở mức 9 lít/100km dù xe nhích từng mét để đi đến cuối hành trình.

Những trải nghiệm có được trên đường trường cũng giúp tôi nhận ra một số nhược điểm nhỏ của Nissan Navara. Tôi đã từng đi chiếc Nissan X-Trail của một người bạn, bây giờ là chiếc Navara của tôi, điểm giống nhau là các mẫu Nissan có vẻ cách âm khá kém.

Không phải là cách âm thân xe, cản gió hay gầm mà là cách âm khoang máy chống ồn lọt vào trong xe. Dẫu biết đó là nhược điểm của máy dầu nhưng so với các đối thủ thì có lẽ Nissan Navara khó bị đánh bại.

Khi nhắc đến đối thủ, nếu có một điều tiếc nuối nhỏ khi không chọn Ford Ranger, đó chính là tính năng hỗ trợ giữ làn đường. Đây là một tính năng quan trọng mà chỉ những ai thường xuyên di chuyển trên đường mới thấy cần thiết.

nhưng này, xe cũng mua rồi mà đánh giá hài lòng vẫn cao hơn nên tạm gác lại chút tiếc nuối, nhường bánh cho khách, để lại tiếng khoang máy ở hàng ghế đầu. ra hàng ghế sau. Giống như hầu hết các mẫu bán tải khác, Navara không có độ ngả lưng tốt ở hàng ghế thứ 2. Một nhược điểm khác là sàn phía sau quá nông nên chân bạn phải gập nhiều và dễ bị mỏi.

nhưng bù lại, ở hàng ghế này tôi có đủ thời gian rảnh để ngả lưng và tận hưởng chút thư giãn từ hệ thống giải trí. Khi tôi vặn to bài hát yêu thích thì bạn tôi hét lên và nói “loa nghe tròn không bị vỡ bass như x-trail”.

Cộng trừ ưu nhược điểm thì với tôi không gian hàng ghế sau nhìn chung ổn, thoáng, đủ rộng và mát với cửa gió điều hòa riêng.

Cũng đã đến lúc đưa Nissan Navara đến với những thử thách lớn hơn. anh đã từng rong ruổi nhiều nẻo đường quê hương trên những chiếc mô tô phân khối lớn. đi và khám phá những vùng đất mới đã trở thành thói quen từ nhiều năm nay. Đi ô tô thì khác hơn, bạn sẽ chở được thêm rất nhiều đồ và không lo mưa nắng. năng lượng là yếu tố tiết kiệm nhiều nhất. Thông thường nếu mình chạy cung với lượng dịch chuyển lớn thì sau chuyến đi sẽ mất thêm 1 ngày để hồi phục sức lực. Tuy nhiên, từ khi có Navara, những chuyến đi dài trở nên đỡ vất vả hơn. khi tôi trở lại hà nội tôi có thể bắt đầu làm việc ngay.

XEM THÊM:  Xe oto 6 chỗ

Trước khi mua xe, có một điểm khác biệt thú vị mà tôi vô tình nhận thấy ở Nissan Navara và Ford Ranger. Ý tôi là, hầu hết những chiếc Ford Ranger “Chuyên gia” đều được trang bị đèn, trong khi những chiếc Navara cực kỳ hiếm. em mới biết đèn full led của navara rất sáng , đèn nguyên bản dư sức chạy lâu ko cần lắp thêm thiết bị đèn dự phòng .

Tôi thích thử thách chiếc xe ở những giới hạn nhất định. Không đi đến mức quá khắc nghiệt và thiếu an toàn, những thử thách tôi trải qua với Navara đã giúp tôi hiểu và kiểm soát xe tốt hơn, bình tĩnh và xử lý tốt hơn trong các tình huống nguy hiểm.

tuy nhiên cũng do mình chủ quan có dàn đèn tốt nên trong chuyến đi mâm xôi – mù cang mình đã gặp một sự cố đáng nhớ. Tôi nhớ lần đó, tôi chạy sát vào lề để nhường đường cho những chiếc xe đạp ngược chiều ở một khúc cua đầy sương mù. Đột nhiên, xe dừng lại, bánh trước bên lái trượt khỏi vách núi. Tôi và 4 người bạn bình tĩnh ra khỏi xe, đào một lỗ ở bánh trước bên phụ để xe cân bằng. rồi anh nổ máy, bẻ lái sang phải rồi tăng tốc mạnh, bánh trước bên hông bám vào vách đá mà lao lên, một pha hú vía thật sự với cả đoàn.

Điều khiến tôi bất ngờ là sau cú va chạm đó, độ chụm của cả 2 bánh trước vẫn ngang nhau, toàn bộ khung gầm của xe không hề bị hư hại gì sau khi kiểm tra. Sau sự cố, tôi đã chuẩn bị sẵn những miếng dán màu vàng trên xe để chủ động hơn trong những tình huống sương mù, mưa to hay đi vào những khu vực nhiều khói bụi.

Sau những giây phút nắng gió, chiếc navara cũng đã có thể đảm đương “người gánh nước” trên con đường ngập nước ở thanh hóa. Đoạn đường này đã bị các đồng chí công an phong tỏa, chỉ cho xe tải lớn và xe ben lưu thông. liều lĩnh bóp ga để vào chỗ ngập, nước dâng lên khá cao, sóng đánh vào mui xe. navara rời khỏi vùng lũ một cách đơn giản và suôn sẻ khi nó đi vào. tuy nhiên, một cảm giác bất an đến với tôi ngay sau đó. Vừa ra khỏi vùng lũ, tôi lập tức kiểm tra lọc gió thì thấy mọi thứ đều ổn. Hệ thống cơ điện đến nay chưa có sự cố gì.

XEM THÊM:  đánh giá xe honda cbr 150

Xe lưu thông sau mỗi chuyến đi như một “vác”, tôi không quên nhiệm vụ bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ. Bởi dù là Navara hay bất kỳ dòng xe địa hình nào khác thì nó đều cần được bảo dưỡng và chăm sóc để xe bền lâu và vận hành tốt.

mua xe được 3 năm, tính đến nay tôi đã đi được hơn 99.000 km. Đi tour bạo lực là vậy nhưng chi phí bảo dưỡng của navara thuộc dạng “hạt dẻ”. Nissan Navara yêu cầu 6 lít nhớt máy mỗi lần thay, trong khi con số này của Mazda BT-50U hay Ford Ranger là từ 9 đến 10 lít. Để tối ưu hóa động cơ, tôi bỏ qua dầu hãng và sử dụng dầu bên ngoài. mỗi lần thay nhớt là 800.000 vnd bao công thợ, rất hợp lý và thân thiện.

Ngoài nhớt máy, bạn không cần lo lắng về việc thay lốp khi lái xe Navara. Vỏ xe Navara nguyên bản rất bền. Điều này không chỉ của tôi mà nhiều vận động viên Navarrese cũng nhận thấy điều đó. có những người đã đi hơn 110.000 km nhưng lốp xe vẫn còn tốt và có thể tiếp tục lái xe.

vào người, may mắn là tôi không phải làm gì khác mặc dù tôi phải lãnh hai cú đánh từ phía sau. Nissan Navara rất lì lợm, có lần dừng đèn đỏ bị Honda CR-V va quẹt đến vỡ 1 bên đèn pha, nhưng xe em chỉ bị 1 vết lõm nhỏ ở cản sau.

Vì nó được thiết kế để sử dụng trên nhiều loại địa hình và điều kiện di chuyển liên tục thay đổi từ đồi núi đến thành phố nên tôi cũng đã có một số cải tiến. Để tăng sức mạnh vận hành, tôi gắn thêm chip racechip cho động cơ, chiếc xe bốc hơn ở những cú vọt, đặc biệt ở dải tốc độ từ 40 đến 100 km/h. Khó chịu với tiếng ồn dội ngược vào cabin, tôi tạm giải quyết bằng cách thay lốp Michelin và lọc gió K&N. Sau khi thay lọc gió tôi không thấy tiếng máy kêu nhiều nữa, không nhiều nhưng vẫn êm hơn một chút nên tạm chấp nhận được.

Để nó hoạt động tốt trong mọi chuyến leo núi, tôi đã xịt chất chống gỉ từ những ngày đầu. gương bên phải còn gắn thêm camera hông nhỏ. Món đồ trị giá 1 triệu đồng này phục vụ cực kỳ hiệu quả trên những đoạn đường dốc hay khúc cua hẹp. Ngay cả khi tôi quay trở lại thành phố, nó cũng là một trợ lý giúp tôi tránh hoặc nép sát vào lề đường khi tôi cần nhường đường cho những chiếc xe đang chạy tới.

Nhìn chung, tôi hài lòng với hầu hết những gì Nissan Navara thể hiện, cả về vui chơi lẫn công việc. nếu tôi có đủ tiền tôi sẽ thêm một chiếc xe tải nhỏ cho gia đình. Quãng đường gần 100.000 km với Nissan Navara là một con số lớn nhưng bán xe là điều tôi chưa bao giờ nghĩ tới. bởi giá trị tinh thần cũng như giá trị sử dụng mà navara mang lại chắc chắn sẽ hơn giá trị vật chất khi bán ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<