Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Vành xe hơi làm bằng gì? crossorigin="anonymous">

Vành xe hơi làm bằng gì?

Bạn đang xem: Vành xe hơi làm bằng gì? Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Vành xe hơi làm bằng gì?.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Bánh xe nhôm trong oto hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Bánh xe nhôm trong oto

Trên thế giới hiện nay có 4 loại vật liệu chính để làm vành ô tô, đó là: vành sắt, vành hợp kim magie, vành hợp kim nhôm và vành sợi carbon.

vành carbon fiber:loại vành này có số lượng rất ít, thông thường chúng chỉ xuất hiện trên những chiếc siêu xe (supercar) hoặc xe hiệu suất cao (hypercar). ưu điểm là rất nhẹ và rất cứng cáp, hỗ trợ tốt cho hiệu suất vận hành. tệ là nó rất đắt, nó không bền, nếu nó bị hỏng thì vứt đi, nếu nó bị đốt cháy thì chỉ còn lại bụi. Loại này không phổ biến vì lý do trên nên không bao giờ xuất hiện trên xe dân dụng. tạm thời bỏ qua.

vành thép:Đây là loại vành lần đầu tiên xuất hiện, rất được ưa chuộng và thường thấy trên các loại xe tải, xe du lịch phiên bản cơ bản. ưu điểm là rẻ, dễ làm, chắc, bền và dễ đốt. nhược điểm là kiểu dáng xấu, đơn điệu, nặng nề. loại vành này giờ ít thấy trên xe du lịch đời mới, xe đời mới ở việt nam giờ chưa có xe nào lắp nên tạm bỏ qua.

Mâm hợp kim magie: Loại mâm này tuy đã xuất hiện cách đây hơn 50 năm nhưng không phổ biến trên xe dân dụng. ưu điểm là nhẹ và thể lực cao. nhược điểm là rất khó gia công, đặc biệt là đánh bóng và sơn. Vành ma-giê dễ rỉ sét nên việc bảo dưỡng khá rắc rối, chỉ thích hợp sử dụng cho xe đua để tăng hiệu suất. anh chàng.

XEM THÊM:  Phân khúc xe oto ở việt nam

Bánh xe hợp kim nhôm: Loại này hiện nay đã quá phổ biến trên đường, bạn sẽ thấy nó ở cửa. Hợp kim nhôm là sự pha trộn và đồng hóa của nhôm cùng hàng loạt các nguyên tố khác như đồng, thiếc, mangan, silic, magie… nhằm nâng cao các tính chất cơ lý tùy theo ứng dụng của vật liệu. Ưu điểm là một hợp kim có mục đích chung tuyệt vời, có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt và khả năng hàn tốt. nhược điểm là dễ bị biến dạng khi gặp nhiệt độ quá cao (nóng chảy với nhôm mềm và giòn với nhôm cứng). Trong sản xuất, bánh xe hợp kim nhôm có nhiều loại khác nhau, không dễ phân biệt bằng mắt thường, đồng thời cũng có những tính chất vật lý khác nhau. Người ta phân biệt hợp kim nhôm theo số thứ tự từ 1 đến 7 và thêm đuôi số để phân loại thành phần của hợp chất (ví dụ nhôm 6061, 6063, 7075…). mâm hợp kim nhôm thường có các loại sau:

Vành hợp kim nhôm phay a/cnc: Như hình vẽ, hợp kim nhôm có độ cứng cao ở nhiệt độ thường và dễ biến dạng ở nhiệt độ hàn. Do đó, người ta sử dụng phương pháp phay nguội CNC để tạo nên bộ vành từ một khối nhôm đồng nhất. Ưu điểm là lốp cứng, có đặc tính vật lý nhất quán ở mọi vị trí, nhẹ và cực kỳ bền. Nhược điểm vẫn là giá thành đắt, trang bị chủ yếu cho xe sang hoặc xe thể thao đắt tiền, phổ biến cho xe đua.

XEM THÊM:  Giá xe 30 triệu, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?

b/ Mâm xe hợp kim nguyên khối: Nhôm 7075 (cứng) được sử dụng phổ biến do tính chất vật lý rất cao, khả năng chịu tải cao, nhẹ, chịu nhiệt rất tốt. rất khó nứt, nhưng nứt một lần là vứt đi vì không hàn được. Chất liệu này thường được tìm thấy trong khung máy bay và xe hơi thể thao cao cấp. nhược điểm còn đắt, chế tạo khó.

w/ Vành đúc nẹp: thông thường sử dụng nhôm 6061, 6063… do ưu điểm dễ gia công, hình dáng đa dạng, tính thẩm mỹ cao, dễ hàn, giá thành sản xuất hợp lý hơn, được sử dụng ở hầu hết các loại xe dân dụng hiện đại (nước bạn). hiện đang cung cấp cho thế giới). Nhược điểm là tiền nào của nấy, bạn không thể đặt hàng lốp xe dân dụng với các đặc tính vật lý như lốp xe đua. một khi bị đốt cháy, tất cả chúng đều bị phá hủy (tất nhiên là tùy thuộc vào cường độ của ngọn lửa). Chúng được chế tạo bằng cách đúc các nan riêng biệt với thanh giằng (hai phần có độ “dẻo” khác nhau để tối ưu chi phí và yêu cầu lực khác nhau), sau đó hàn nhiệt, mài, sơn…

Do đúc mảnh với nhiều loại nhôm khác nhau nên khi đốt ta sẽ thấy hiện tượng một số vỡ vụn, một số chảy ra như sáp nến. tuy nhiên, điều đó không thành vấn đề vì lốp được sử dụng trong điều kiện bình thường (miễn là đáp ứng các yêu cầu về thể chất) chứ không phải để đốt cháy. vả lại xe đã cháy nát rồi, cần gì vành còn nguyên vẹn

XEM THÊM:  Đánh giá Suzuki Ertiga: Người dùng đánh giá cao chiếc MPV 7 chỗ này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<