Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Xe oto nga nhap khau ve viet nam crossorigin="anonymous">

Xe oto nga nhap khau ve viet nam

Bạn đang xem: Xe oto nga nhap khau ve viet nam Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Xe oto nga nhap khau ve viet nam.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Xe oto nga nhap khau ve viet nam hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Xe Nga lại có cơ hội rộng đường vào Việt Nam

vừa qua, Bộ Công Thương đã công bố dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định số Quyết định số 08/2017/QĐ-ttg hướng dẫn Nghị định thư giữa Chính phủ hai nước Việt-Nga về hỗ trợ sản xuất động cơ. xe cộ.

Nghị định thư là văn kiện quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực sản xuất ô tô, trong đó ưu đãi lớn nhất là miễn thuế cho ô tô Nga nhập khẩu để tạo thị trường và miễn thuế cho ô tô con để thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu.

theo đó, hạn ngạch ô tô nguyên chiếc và lượng linh kiện ô tô nhập khẩu từ Nga về Việt Nam được miễn thuế bổ sung trong giai đoạn 2019-2022.

trong đó, so với quyết định hiện hành, Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ cấp bổ sung hạn ngạch nhập khẩu để hưởng ưu đãi thuế đối với 1.750 ô tô Nga từ năm 2019 đến 2020. Trong 3 năm 2018, 2021 và 2022, Chính phủ cho phép nhập khẩu miễn thuế 2500 bộ linh kiện mỗi năm và đến năm 2019-2020 mỗi năm được nhập khẩu miễn thuế 3000 bộ linh kiện.

Đặc biệt, trong quyết định hiện tại, 3 thương hiệu xe Nga sẽ được ưu đãi cũng được nêu rõ là gaz, kamaz và uaz. Ngoài ra có thể bổ sung các nhãn hiệu khác để thay thế nếu phía Nga yêu cầu.

Dự thảo chính sách trên đã làm dấy lên kỳ vọng thị trường ô tô Việt Nam sẽ sôi động hơn với các thương hiệu ô tô Nga hấp dẫn, giá rẻ vốn đã rất quen thuộc với người Việt.

XEM THÊM:  Hình ảnh oto 080 xe đà cẩu

Tuy nhiên, về lý thuyết, ô tô nhập khẩu từ Nga sẽ chỉ được ưu đãi thuế với điều kiện thành lập liên doanh sản xuất ô tô tại Việt Nam và đạt tỷ lệ nội địa lên tới 50% vào năm 2025.

<3

Trên các diễn đàn ô tô, người bán liên tục rao về những mẫu xe lada sắp ra mắt với giá chỉ từ 365 triệu đồng đến hơn 600 triệu đồng, gần như đủ các phân khúc như vesta sport sedan cỡ b, vesta sedan, vesta cross sw thuộc dòng wagon , lada xray cross thuộc dòng crossover.

Trao đổi với phóng viên ô tô vietnamnet, người bán trên các diễn đàn này nhấn mạnh, không chỉ xe lada mà xe uaz tới đây cũng sẽ rẻ hơn trước rất nhiều. mẫu xe uaz hunter được niêm yết giá 336 triệu đồng cho phiên bản động cơ diesel và 356 triệu đồng cho bản máy xăng.

Không đơn giản vì giá rẻ, ô ​​tô Nga dễ dàng được người Việt đón nhận và dành nhiều ưu ái bởi những thương hiệu trên đã rất quen thuộc ở Việt Nam từ thế kỷ trước, là một trong những loại phương tiện được ưa chuộng nhất thế giới. Nga (Liên Xô cũ).

anh nguyễn anh bắc, quản trị diễn đàn clbxeco, cho biết trong nhóm chơi của anh, nhiều người còn giữ các loại xe từ thời Liên Xô viện trợ như lada niva, gaz 69, uaz 452, uaz 469… thế hệ A Những người Việt từng học tập, sinh sống và làm việc tại Nga thường dành tình cảm đặc biệt cho những chiếc xe Nga này.

Đó cũng là một trong những lý do khiến việc phát triển thị trường ô tô Nga tại Việt Nam trở nên tiềm năng và hấp dẫn như vậy.

XEM THÊM:  xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất

Nhiều người hy vọng ô tô giá rẻ của Nga sẽ sớm thay thế ô tô Trung Quốc khiến quay đầu như từng xảy ra với xe máy. Khi đó, chắc chắn ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia sẽ phải về đúng giá trị thực.

nhập ô tô Nga, người bỏ người

tuy nhiên, trên thực tế, việc đưa Nghị định thư vào cuộc sống giữa hai chính phủ là một bài toán khó.

Cục đăng kiểm cho biết, từ năm 2016 đến 2018, khi áp dụng hạn ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Nga, chỉ có 141 xe ô tô nhập khẩu từ Nga được đăng ký. trong đó, năm 2016 là 68 đơn vị, năm 2017 là 66 đơn vị và năm 2018 chỉ còn 7 đơn vị. Con số này quá thấp so với lượng ô tô Nga miễn thuế vào Việt Nam là 2.550 xe.

và trên thực tế, ô tô Nga nhập khẩu trong thời gian này không được miễn thuế.

nhớ câu chuyện này, đại diện autok, công ty đầu tư tiên phong hưởng ứng nghị định thư cách đây 3 năm bằng việc mở hệ thống phân phối xe uaz tại việt nam, vẫn ngán ngẩm.

p>

cho biết: “Chúng tôi đã thành lập liên doanh theo quyết định 08 hướng dẫn Nghị định thư, kế hoạch lắp ráp ô tô cũng đã hình thành, việc nhập khẩu ô tô để hình thành thị trường được thực hiện đúng lộ trình.”

“Nhưng khi xe về cảng hải quan báo do chưa có hướng dẫn cụ thể nên chúng tôi vẫn phải đóng thuế theo chính sách thông thường: thuế mfn. Tức là vẫn phải đóng 75% thuế nhập khẩu .nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt 45%”, giám đốc autok cho biết.

XEM THÊM:  Tổng hợp 10 cần bán xe ô tô hay nhất

giải thích: “trong năm 2017, công ty đã làm việc với bộ công thương, làm các thủ tục để thực hiện các điều kiện miễn thuế đối với xe ô tô uaz nhập khẩu từ Nga nhưng cuối cùng vẫn xảy ra vướng mắc.”

Kết quả là “Cuối năm 2018, chúng tôi phải thanh lý toàn bộ xe UAZ Hunter và xe tải để nhường không gian trưng bày. giấc mơ ô tô Nga cũng đành ngậm ngùi từ đây”, người này nói.

Đại diện autok buồn bã cho biết thêm, khi công bố thông tin các mẫu xe, nhiều khách hàng đã đặt mua và kiên nhẫn chờ xe cả nửa năm, vì giá rẻ (hơn 300 triệu đồng) nhưng không xảy ra tình trạng ế hàng. nhập khẩu nên giá không thể rẻ như công bố ban đầu, do thuế nhập khẩu nên nhiều khách hủy đơn hàng.

Không chỉ ô tô, một số doanh nghiệp ô tô trong nước cũng rất quan tâm đến nghị định thư giữa hai nước, bởi nhận thấy đây là cơ hội lớn để mở rộng thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc họp trong năm 2016-2017, đại diện của GAZ và UAZ vẫn chưa thể đặt bút ký và khởi động một liên doanh thực sự.

Chính sách mở cửa có thể nói đã tạo sân chơi mới cho các hãng ô tô Việt Nga, nhưng để chúng thực sự sống dậy và đến tay người tiêu dùng với những mẫu xe giá rẻ, chất lượng thì còn cả một chặng đường dài. chặng đường dài để đi. quan tâm. câu chuyện này chắc chắn rất cần sự vào cuộc và vào cuộc của các cơ quan quản lý.

gia đình đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<