Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Vô lăng cho nguoi hoc lai xe oto crossorigin="anonymous">

Vô lăng cho nguoi hoc lai xe oto

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Vô lăng cho nguoi hoc lai xe oto.

Dưới đây là danh sách Vô lăng cho nguoi hoc lai xe oto hay nhất và đầy đủ nhất

Video Vô lăng cho nguoi hoc lai xe oto

Cách cầm vô lăng:Xem vô lăng của chúng ta như 1 mặt đồng hồ, thì tư thế cầm vô lăng tối ưu là tay phải ở vị trí số 3 và tay trái đặt ở vị trí số 9 với 2 ngón tay cái bè ra như hình trên. Đây là kỹ thuật lái xe cơ bản mà hầu như ai cũng được dạy khi bắt đầu học lái. cam-volang-dung-cach-2

cam-volang-dung-cach-11

video tham khảo

sở dĩ nhiều chuyên gia khuyến nghị tư thế này là do tay chúng ta luôn ở vị trí cân bằng trên bánh lái nên khi rẽ trái hay rẽ phải đều không bị trượt. Ngoài ra, khi đi đường dài, ít phải bẻ lái chuyển hướng, chúng ta có thể cầm vô lăng chuyển giữa các vị trí 2,3 và 9,10. Như trước đây tôi có thói quen để ở vị trí 2 và 9 hoặc vị trí 3 và 10. Tuy nhiên vị trí 2 và 9 khiến tôi bị hụt 1 khoảng khi quay vô lăng sang trái và ngược lại với vị trí 3 và 10. Trong Tóm lại, cầm vô lăng đúng cách, tốt nhất là ở vị trí số 3 và số 9 sẽ giúp chúng ta lái xe thoải mái và linh hoạt hơn. Một lưu ý nhỏ là chúng ta cũng nên hạn chế đánh lái một tay, trừ khi một tay phải vận hành cần số hoặc cần thả lỏng khi phải lái xe đường dài. một số người thường bỏ cả hai tay ra khỏi vị trí lái khi vô lăng trợ lực bắt đầu quay trở lại sau khi vào cua. đây là một thói quen xấu vì nó sẽ làm chậm phản ứng của chúng ta trong trường hợp tình huống bất ngờ xảy ra.

XEM THÊM:  Gia xe oto honda hom nay

kỹ thuật định hướng.

1. giao tay lái: tốc độ phải nhỏ hơn 25km/h

cam-volang-dung-cach-10Đây là kỹ thuật mà hầu như ai lái xe cũng biết và được nhiều người sử dụng nhiều nhất. Về cơ bản, tay chúng ta sẽ thay phiên bắt chéo để kéo vô lăng về phía chúng ta muốn rẽ. Kỹ thuật đánh lái chéo tay này giúp chúng ta có thể đánh lái được 1 góc lớn trong khoảng thời gian ngắn nên phù hợp trong điều kiện lưu thông trong đô thị. Bên cạnh đó, kỹ thuật đánh lái chéo tay cũng giúp tận dụng lực tay nhiều hơn để chúng ta ta đánh lái nhẹ nhàng trên những xe có vô lăng nặng.

Tuy nhiên, kỹ thuật này có nhược điểm là tay chúng ta vẫn mất một khoảng thời gian để di chuyển giữa các vị trí nên không bám theo bánh xe. điều này sẽ làm giảm phần nào khả năng đánh lái ở tốc độ cao hoặc trong những tình huống bất ngờ. Ngoài ra, nếu xảy ra tai nạn với tốc độ có thể khiến túi khí bung ra mà tay chúng ta vẫn khoanh thì cũng sẽ gây ra những vết thương nghiêm trọng cho vùng mặt.

2. đẩy-kéo: Áp dụng khi rẽ ở tốc độ cao.Kỹ thuật này nâng cao hơn một chút so với kỹ thuật trước và nên được sử dụng khi rẽ ở tốc độ cao. . Để biết thêm thông tin về kỹ thuật này, hãy xem hình minh họa bên dưới.

XEM THÊM:  Tài chính hành vi

cam-volang-dung-cach-9

bước 1: đầu tiên chúng ta sẽ kéo 2 kim đặt ở vị trí 12h trên bánh xe cân bằng

cam-volang-dung-cach-7Bước 2: muốn rẽ hướng nào, chúng ta sẽ dùng bàn tay ở hướng đó để chủ động đánh vô lăng. Ở đây là về bên trái nên mình sử dụng tay trái để kéo vô lăng xuống. Tay còn lại(tay phải) để hờ và cũng di chuyển cùng lúc với tay kia xuống phía dưới​

cam-volang-dung-cach-8

Bước 3: Sau khi hai kim gặp nhau ở vị trí 6h, tay trái sẽ truyền phần chủ động kéo vô lăng cho tay phải. lúc này kim trái sẽ được phép đi theo và di chuyển cùng lúc với kim phải đến vị trí 12 giờ. v.v., lặp lại bước 2 và 3 với 2 tay lần lượt đánh còn.

Kỹ thuật lái kéo đẩy này khắc phục được nhược điểm đánh lái chéo khi đi tốc độ cao. nó giúp chúng ta lái xe mượt mà hơn, đánh lái xe chính xác hơn và ít dùng lực gây mỏi tay khi lái xe đường dài.các vị trí đánh lái cần tránh và cách cầm vô lăng khi lùi

cam-volang-dung-cach-13Cách đánh lái dùng lòng bàn tay để vê vô lăng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ví dụ như lòng bàn tay chúng ta ra mồ hôi thì nó sẽ có xu hướng gây trượt trên vô lăng. Hay khi trợ lực tay lái điện trên xe can thiệp quá nhiều sẽ khiến việc kiểm soát hướng đi không còn chính xác, nhiều khả năng là dư lái.

XEM THÊM:  Font chữ anime

cam-volang-dung-cach-12

Đặt tay vào lòng vô lăng theo cách này để dễ bấm còi cũng là một tư thế nên tránh. vì nó sẽ hạn chế đôi tay của chúng ta và hạn chế khả năng xử lý các tình huống bất ngờ ở tốc độ cao.

cam-volang-dung-cach-3

và rõ ràng là chúng ta không còn giữ bánh xe bằng chân như chất siêu dẫn này nữa. Khi lùi xe, chúng ta có thể cầm vô lăng bằng một hoặc cả hai tay để dễ dàng quay đầu xe một cách dễ dàng. chính chúng tôi quan sát những góc kín nhất xung quanh xe.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản dành cho người mới bắt đầu, theo thời gian và kinh nghiệm bạn sẽ tìm được tư thế cầm phù hợp nhất với từng người.

tổng hợp từ tinhte và tài liệu từ ủy ban quốc gia về an toàn đường cao tốc Hoa Kỳ. ửu. nhtsa.

trung tâm lái xe ô tô – nơi đào tạo các khóa đào tạo lái xe tại tphcm uy tín và chất lượng. chúng tôi muốn cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cơ bản để giúp họ an toàn trong mỗi chuyến đi. chúc bạn lái xe an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<