Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Tuoi tho trung binh cua xe oto con crossorigin="anonymous">

Tuoi tho trung binh cua xe oto con

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Tuoi tho trung binh cua xe oto con.

Qua bài viết này clix.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Tuoi tho trung binh cua xe oto con hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Tuoi tho trung binh cua xe oto con

đôi khi chúng ta có một câu hỏi: chiếc xe sẽ bao nhiêu tuổi? Để trả lời câu hỏi này, cần tham khảo các khía cạnh khác nhau của đánh giá được trình bày dưới đây. Tất nhiên, ngoại trừ xe cũ hay xe cổ sưu tầm, câu trả lời sẽ tập trung vào loại xe du lịch dưới 9 chỗ phổ biến hiện nay.

vòng đời dựa trên số km đã lái

Theo các chuyên gia, cảm giác lái một chiếc ô tô mới bao giờ cũng hào hứng và phấn khích, nhưng dù bạn có yêu quý và trân trọng chiếc ô tô đã sử dụng nhiều năm của mình thì nó cũng giống như những món đồ chơi mới khác, chẳng mấy chốc mà sự mới lạ sẽ hao mòn. tắt.

ngoài ra, theo thời gian, chiếc ô tô mới của bạn chắc chắn sẽ bắt đầu có dấu hiệu hao mòn. do đó, giống như con người, ô tô cũng có vòng đời, bắt đầu từ thời điểm rời khỏi nhà máy và kết thúc dưới máy hủy kim loại tại nhà máy tái chế.

vào năm 1980, tuổi trung bình của một chiếc ô tô vẫn còn lưu thông trên đường là dưới 7 năm. ngày nay, độ tuổi trung bình đã đạt gần 12 tuổi nhờ những tiến bộ trong sản xuất và sử dụng vật liệu.

XEM THÊM:  Mua xe oto tra gop bmt

ở Mỹ Ở Mỹ, trung bình một chiếc ô tô trải qua 3-5 chủ sở hữu và thường có thời gian sử dụng hữu ích là 13 năm hoặc 170.000-200.000 dặm trước khi bị loại bỏ. Tuy nhiên, cũng có những chiếc xe đã được lái đi hơn 1 triệu dặm và vẫn chạy êm như chiếc Hyundai Elantra 2013 thuộc sở hữu của một người phụ nữ ở Kansas, người đã lập kỷ lục chạy hơn 1,6 triệu dặm trong 5 năm. .năm.

Đó là do vòng đời của ô tô khá ngắn, với khoảng “10 triệu phương tiện được tái chế hàng năm”, khiến ô tô trở thành sản phẩm được tái chế nhiều nhất ở Hoa Kỳ. u.

Tại các quốc gia có giá ô tô đắt đỏ như Cuba hay Việt Nam, việc bắt gặp những chiếc xe độ tuổi lên đến 20, 30 năm vẫn lăn bánh trên đường không phải là hiếm. Tuy nhiên, với tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, trong tương lai không xa, những chiếc ô tô quá cũ tại Việt Nam có thể sớm hết vòng đời nếu không vượt qua được bài kiểm tra khí thải khi đi đăng kiểm.

tuổi thọ dựa trên tuổi thọ của động cơ

Động cơ vẫn được coi là trái tim của ô tô, và do đó, khi “trái tim” ngừng đập đồng nghĩa với dấu chấm hết cho chiếc ô tô sử dụng động cơ đốt trong.

Theo các nhà sản xuất và chuyên gia, động cơ hiện đại ngày nay có tuổi thọ trung bình khoảng 200.000 – 300.000 km. tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào từng loại xe, thương hiệu, đặc biệt là thói quen sử dụng và thay nhớt định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

XEM THÊM:  Bảng giá xe Audi mới nhất tháng 08/2022

với những chiếc xe được bảo dưỡng định kỳ, thay nhớt đúng tiêu chuẩn thì động cơ có thể hoạt động bền bỉ lên đến hơn 1 triệu km. nhưng với những xe không được chủ quan tâm, xì gioăng máy do thiếu nước làm mát, ngập nước, dâng nước thì sẽ phải đại tu, làm lại động cơ, khi đó tuổi thọ của động cơ sẽ không còn như trước. .

tuổi thọ của phụ tùng ô tô

Bên cạnh động cơ là bộ phận quan trọng nhất quyết định vòng đời của một chiếc ô tô thì các chi tiết khác cũng góp phần quyết định “sức khỏe” của chiếc xe. Theo các chuyên gia, sau khoảng 3 năm sử dụng, ô tô sẽ bắt đầu đến lượt thay thế phụ tùng.

Bộ phận quan trọng thứ hai trên ô tô chính là hộp số, trong đó ô tô sử dụng hộp số sàn sẽ có tuổi thọ trung bình cao hơn gấp đôi so với ô tô số tự động. hộp số tự động thông thường có tuổi thọ trung bình cao nhất khoảng 300.000 km tương đương khoảng 7 năm. nhưng nếu sử dụng đúng cách, bảo dưỡng định kỳ thì tuổi thọ có thể cao gấp nhiều lần so với mức trung bình.

Các bộ phận sẽ bị hư hỏng theo thời gian, phần lớn liên quan đến khung gầm và hệ thống treo, bao gồm: giảm xóc, tay lái, cao su chân máy, phuộc a, kẹp phanh… cùng với xe. Hơn 10 năm, hầu hết các bộ phận này thường sẽ được thay thế hoặc sắp được thay thế, cùng với nhiều bộ phận liên quan đến động cơ như bơm nước, bơm nhiên liệu/dầu, bộ làm mát, cảm biến…

XEM THÊM:  3 xe ô tô khởi hành cùng một lúc

Nhiều chủ xe sang thường sẽ không sử dụng xe quá 10 năm bởi khi đó chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng sẽ cao hơn so với mua xe mới.

gia đình đẹp

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc ô tô đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua xe lần đầu của bạn với Cục Ô tô, Xe máy qua email: clix.vn@gmail.com. Nội dung phù hợp sẽ được đăng. cảm ơn bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<