Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Lazang ô tô: Kinh nghiệm cần biết khi thay, sơn mạ, độ mâm crossorigin="anonymous">

Lazang ô tô: Kinh nghiệm cần biết khi thay, sơn mạ, độ mâm

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Lazang ô tô: Kinh nghiệm cần biết khi thay, sơn mạ, độ mâm.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Thong so mam xe oto hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Thong so mam xe oto

thông số lazang ô tô

thông số bánh xe cơ bản

lazang ô tô có các thông số cơ bản sau:

<3 vị trí từ bên này sang mép ngoài của vị trí đối xứng kia. đơn vị là inch. đường kính bánh xe thường sử dụng số chẵn như 15 inch, 16 inch, 17 inch… ít sử dụng số lẻ như 15,5 inch, 16,5 inch…

  • Lớp bánh xe thường là 13 inch, 14 inch, 15 inch.
  • bánh xe loại b thường có kích thước 15 hoặc 16 inch.
  • bánh xe loại c thường có kích thước 16, 17 và 18 inch.
  • bánh xe loại d thường có kích thước 18 hoặc 19 inch.
  • Mâm nhỏ dành cho cuv/suv thường là 17 hoặc 18 inch.
  • Lốp cuv/suv vừa/lớn thường là 19 inch, 20 inch.
  • Bánh xe tải thường có kích thước 16, 17 và 18 inch.
  • chiều rộng bánh xe: Chiều rộng bánh xe hoặc chiều rộng vành xe là khoảng cách giữa hai mép ngoài của bánh xe. đơn vị là inch. Khác với kích thước bánh xe, chiều rộng bánh xe có thể sử dụng số lẻ, tăng giảm 0,5 inch như: 7 inch, 7,5 inch, 8 inch, 8,5 inch…

    Tâm bánh xe: Đây là đường tâm dọc của bánh xe.

    <3 bề mặt tiếp xúc giữa tâm và bánh xe (bên ngoài). đơn vị tính là milimét.

    • if offset = 0: miếng vá tiếp xúc giữa bánh xe và trục nằm trên đường tâm của bánh xe, thường thấy trên xe SUV.
    • nếu bù > 0 (Độ lệch dương): Miếng vá tiếp xúc của bánh xe với trục bánh xe nằm lệch khỏi đường tâm của bánh xe (bánh xe nhô ra ngoài), thường thấy trên các phương tiện dẫn động cầu trước.
    • nếu bù trừ < 0 (độ lệch âm): bề mặt tiếp xúc của bánh xe với trục bánh xe nằm trên đường tâm bánh xe (lõm vào trong), thường thấy ở các loại xe dẫn động cầu sau, SUV…
    • xem thêm:

      • đèn xe, led kinh, bóng xenon, laze cho đèn pha, ốp gầm, mí
      • bạn có nên cá nhân hóa cửa xe không?
      • những lưu ý khi dán decal xe ô tô
      • Khoảng lùi: Độ phồng của bánh xe được đo từ mép trong cùng của bánh xe đến bề mặt (bên ngoài) tiếp xúc với trục bánh xe ô tô. đơn vị là milimét. cuộn là một phần của quay lui.

        Kích thước lỗ ổ trục bánh xe (lỗ ở giữa): Có một lỗ ở tâm bánh xe để lắp trục vào. . lỗ trung tâm là kích thước của lỗ này.

        vòng tròn bu lông (vòng tròn bu lông): Vòng tròn bu lông là đường kính của vòng tròn được tạo thành bằng cách đi qua tâm của bu lông lỗ gắn.

        số lỗ vít: số lượng lỗ vít phải tương ứng với tấm lắp. bánh xe hạng a thường có 4 lỗ, bánh xe hạng b/c/d thường có 5 lỗ…

        cách đọc thông số bánh xe ô tô

        ví dụ: tê giác đen selkirk 20×10 và 12 6×139,7

        • tê giác đen: tên thương mại
        • selkirk: tên dòng sản phẩm
        • 20×10: 20 là đường kính của bánh xe x 10 là chiều rộng của bánh xe. đơn vị mặc định là inch
        • et-12: mã sản phẩm
        • 6×139,7: 6 là số lỗ – 139,7 là đường kính của vòng bu lông. đơn vị mặc định là milimét
        • bánh xe ô tô các loại

          bánh xe ô tô có các loại sau:

          cạnh sắt (cạnh sắt)

          Khay sắt được làm bằng sắt. mâm sắt thường được sử dụng trên các loại xe tải, xe du lịch, xe chuyên dụng hoặc xe con phiên bản giá rẻ.

          ưu điểm của khay sắt:

          • rẻ
          • bền bỉ
          • khả năng chịu tải tốt
          • chịu nhiệt tốt
          • dễ làm
          • nhược điểm của tấm sắt:

            • đơn giản, thô sơ, không thẩm mỹ
            • dễ bị oxy hóa
            • hạng nặng
            • Mâm hợp kim nhôm đúc (mâm hợp kim)

              Mâm đúc hợp kim nhôm được làm bằng hợp kim nhôm với mangan, magie, thiếc hoặc đồng. hầu hết các xe đời mới hiện nay đều sử dụng mâm đúc thay vì mâm sắt.

              bánh xe ô tô các loại có nhiều dạng. phổ biến nhất là mâm đúc nhiều mảnh, thường dùng trên các loại xe bình dân. Ít được sử dụng hơn là mâm đúc hợp kim nhôm nguyên khối, chỉ dùng cho xe sang, siêu xe thể thao.

              ưu điểm của mâm đúc:

              • độ cứng cao
              • thẩm mỹ cao, mẫu mã đa dạng
              • chống gỉ
              • nhược điểm của mâm đúc:

                • giá cao hơn sắt tấm
                • dễ biến dạng hơn sắt
                • bánh xe hợp kim magie

                  bánh xe hợp kim magie chủ yếu được làm bằng hợp kim magie. loại mâm này thường được sử dụng cho siêu xe và xe đua.

                  ưu điểm của bánh xe hợp kim magie:

                  • độ bền cao hơn bánh xe hợp kim nhôm
                  • tản nhiệt tốt
                  • nhẹ hơn bánh xe hợp kim nhôm
                  • nhược điểm của bánh xe hợp kim magie:

                    • giá cao
                    • khó làm việc với
                    • sự biến dạng sẽ không được khắc phục
                    • vành sợi carbon

                      bánh xe sợi carbon được làm bằng sợi carbon. Loại mâm này thường chỉ sử dụng cho các dòng xe siêu sang, siêu xe cao cấp, xe hiệu suất cao, xe đua…

                      ưu điểm của bánh xe sợi carbon:

                      • khí động học tốt
                      • trọng lượng nhẹ
                      • độ cứng cao
                      • độ ổn định cao
                      • nhược điểm của bánh xe sợi carbon:

                        • giá cao
                        • không thể sửa chữa khi bị biến dạng
                        • với những chiếc xe phổ thông, mâm đúc hợp kim nhôm được xem là sự lựa chọn hợp lý. Đây là loại bánh xe có nhiều mẫu mã, độ bền tốt, có thể nắn lại nếu biến dạng nhẹ, giá cả phải chăng.

                          xem thêm:

                          • lợi ích của việc che gầm xe
                          • tôi có nên phủ gốm lên xe không?
                          • Phủ nano kính ô tô giữ được bao lâu?
                          • giá bánh xe ô tô

                            Do hầu hết các dòng xe phổ thông và xe sang đều sử dụng mâm hợp kim nhôm nên bảng giá cập nhật dưới đây chủ yếu là mâm hợp kim nhôm.

                            Vành 4 lỗ 13 inch

                            lazang 13 inch 4 lỗ chủ yếu dùng cho các dòng xe đời cũ như kia morning van, hyundai i10, chevrolet spark…

                            giá xe lazang 13 inch dao động trong khoảng 3,5 – 4,5 triệu đồng.

                            một số mẫu lazang 13 inch đẹp:

                            Vành 4 lỗ 14 inch

                            Lazang 14 inch được sử dụng chủ yếu trên các dòng xe nhỏ đời mới như kia morning, hyundai i10, toyota wigo…

                            giá một chiếc xe lazang 14 inch dao động trong khoảng 4,5 – 5,5 triệu đồng.

                            một số mẫu lazang 14 inch đẹp:

                            Vành 15 inch có 4 hoặc 5 lỗ

                            Lazang 15 inch được sử dụng chủ yếu với các dòng xe hạng b như toyota vios, honda city, mazda 2, hyundai Accent…

                            giá xe lazang 15 inch dao động từ 5,5 – 7,5 triệu đồng.

                            một số mẫu lazang 15 inch đẹp:

                            Vành 16 inch 4 hoặc 5 lỗ

                            Lazang 16 inch được sử dụng chủ yếu trên các dòng xe hạng b và c như mazda 3, kia cerato, hyundai elantra…

                            giá xe lazang 16 inch dao động từ 9 – 14 triệu đồng.

                            một số mẫu lazang 16 inch đẹp:

                            Vành 17 inch 4 hoặc 5 lỗ

                            lazang 17 inch chủ yếu được sử dụng cho các dòng xe hạng c, d như mazda 3, mazda 6, toyota corolla altis, toyota camry, honda civic…

                            giá xe lazang 17 inch dao động từ 10 – 16 triệu đồng.

                            một số mẫu lazang 17 inch đẹp:

                            Vành 5 lỗ 18 inch

                            Lazang 18 inch được sử dụng chủ yếu cho các dòng xe hạng c, hạng d, xe cuv/suv, xe tải như honda civic, mazda 3, honda crv, mazda cx5, ford ranger…

                            giá của một bộ lazang tự động 18 inch dao động từ 16 đến 20 triệu đồng.

                            một số mẫu lazang 18 inch đẹp:

                            Vành 5 lỗ 19 inch

                            lazang 19 inch chủ yếu được sử dụng cho các dòng xe cuv/suv, xe sang như hyundai tucson, hyundai santafe, mercedes e 200, mercedes glc…

                            giá xe lazang 19 inch dao động từ 19 – 25 triệu đồng.

                            một số mẫu lazang 19 inch đẹp:

                            Vành 5 lỗ 20 inch

                            lazang 20 inch chủ yếu được sử dụng cho các dòng xe sang như lexus ls, porsche macan, toyota land cruiser, mercdes gle…

                            giá lazang tự động 20 inch dao động từ 20 – 27 triệu đồng.

                            một số mẫu lazang 20 inch đẹp:

                            vành mạ crôm

                            Đây cũng là loại la-zăng hợp kim nhôm nhưng được xử lý mạ crôm trên bề mặt. Lớp mạ crom này có tác dụng tăng độ phản chiếu ánh sáng, tăng độ bóng, tăng khả năng chống mài mòn, tăng độ cứng và độ bền cho mâm xe.

                            giá mâm xe mạ crom thường bằng 50-100% giá mâm thường. ví dụ mâm thường 18 inch có giá 20 triệu thì mâm 18 inch mạ crom có ​​giá từ 30 đến 45 triệu đồng.

                            xem thêm:

                            • phim cách nhiệt ô tô nào tốt nhất?
                            • kinh nghiệm đánh bóng & sơn sửa đúng cách tránh hư xe
                            • trường hợp nào nên sơn dặm, sơn lại ô tô?
                            • sơn, đánh bóng lazang

                              Trong quá trình sử dụng, vành xe sẽ khó tránh khỏi những vết trầy xước, hư hỏng do thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, trầy xước, va quệt… Giải pháp tốt giúp xử lý trầy xước, làm mới mâm xe và tăng cường lớp bảo vệ mâm xe. So với việc thay một bộ lazang mới thì sơn và đánh bóng lazang tiết kiệm chi phí hơn.

                              có các kiểu lót lazang phổ biến:

                              sơn lazang crom

                              Crom là một kim loại cứng. Lazang mạ crom cho ô tô sẽ tạo bề mặt sáng bóng, xám thép, chống rỉ sét, tăng độ cứng, tăng khả năng chống trầy xước cho lazang. giá sơn crom mâm xe ô tô dao động từ 500.000 – 1,5 triệu đồng/bộ 4 mâm.

                              lazang inox

                              Sơn lazang là hợp kim của thép không gỉ có chứa crom, carbon… Mạ lazang inox ô tô sẽ tạo bề mặt sáng bóng, tăng khả năng chống ăn mòn tốt, tăng độ cứng, tăng độ bền. dao động từ 500.000 – 1,5 triệu đồng/bộ 4 bánh.

                              Mạ crom hay inox cho lazang hiện nay không chỉ có màu trắng ánh kim truyền thống mà còn có nhiều màu sắc khác như vàng, đồng, đỏ…

                              sơn đổi màu lazang

                              sơn màu là loại sơn truyền thống dành cho vành ô tô. Khi sơn lazang màu, bạn có thể lựa chọn sơn lại màu gốc (màu cũ) hoặc đổi màu mới. Có rất nhiều màu sơn mâm xe đẹp hiện nay, trong đó có nhiều kiểu kết hợp 2 hoặc 3 màu rất bắt mắt. Giá sơn vỏ xe ô tô dao động từ 2 – 4 triệu đồng/bộ 4 vỏ xe, tùy thuộc vào loại sơn và cách phối màu của sơn.

                              xem thêm:

                              • Miếng dán cách âm ô tô có thể chặn tiếng ồn hiệu quả không?
                              • Bọc nóc ô tô bằng nỉ, da công nghiệp, da tách, 5d, 6d… loại nào tốt hơn?
                              • tư vấn bọc ghế da ô tô tốt nhất, phù hợp nhất
                              • đánh bóng lớp

                                Đánh bóng mâm xe được xem là cách xử lý vết xước mâm xe ô tô nhanh nhất. Để đánh bóng mâm xe ô tô, người ta thường sử dụng giấy nhám và máy đánh bóng để chà nhám các vết xước. sau khi đánh bóng, một số chỗ được phủ một lớp hợp chất để bảo vệ bánh xe. giá đánh bóng mâm xe ô tô khoảng 500.000đ/bộ 4 mâm.

                                lốp ô tô

                                tùy chỉnh bánh xe ô tô là thay đổi bánh xe khác với thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. Thông thường lý do chính của việc căn chỉnh bánh xe sẽ là để tăng kích thước của các bánh xe. vì xe bánh lớn thường bắt mắt, nổi bật và đẹp hơn xe bánh nhỏ.

                                tuy nhiên, trước khi tùy chỉnh bánh xe ô tô, bạn nên chú ý những điều sau:

                                Không tăng kích thước lốp bằng cách tăng kích thước bánh xe. Nhiều người thường nghĩ rằng cứ tăng kích thước la-zăng thì sẽ phải tăng kích thước lốp trên xe. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp. vì nếu tăng cùng lúc kích thước mâm và lốp thì đường kính mâm sẽ lớn hơn đường kính ban đầu. Điều này dễ dẫn đến nhiều sự cố do sai lệch so với cài đặt ban đầu của nhà sản xuất như lỗi công tơ mét, va chạm giữa bánh xe và giếng bánh khi xe vào cua, ảnh hưởng đến hoạt động của hộp số…

                                Bạn nên giữ nguyên đường kính tổng thể. Theo các chuyên gia, nếu bạn tăng kích thước bánh xe lên 1 inch thì bạn nên giảm độ dày của lốp tương ứng đi 1 inch. Đó là lý do khi quan sát nhiều xe có lốp lớn hơn thì thành lốp có xu hướng mỏng hơn, gai lốp rộng hơn và khả năng bám đường tốt hơn.

                                Không nên lạm dụng việc thay lốp này. Do lốp quá mỏng, độ bám đường quá cao sẽ khiến hệ thống treo hoạt động không chính xác do cài đặt ban đầu của nhà sản xuất. . điều này không chỉ khiến xe đầm hơn, tiếng ồn từ lốp cao hơn mà còn ảnh hưởng đến độ an toàn.

                                bánh to, tuy thể thao nhưng đồng nghĩa với việc bánh sẽ nặng hơn, ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống phanh, quãng đường dừng dài hơn, má phanh nhanh mòn hơn. Hơn nữa, trọng lượng của lốp xe tăng lên cũng dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. thành lốp mỏng cũng làm tăng nguy cơ bị đá, đinh cứa vào…

                                Vì vậy, khi độ mâm xe ô tô, để cân bằng giữa tính thẩm mỹ, tính kinh tế, an toàn khi vận hành và không vi phạm pháp luật, chủ xe nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia, đặc biệt là những chủ xe am hiểu về kỹ thuật. Bạn không nên tự ý độ mâm xe ô tô hay nghe tư vấn từ những người chưa có nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm.

                                xem thêm:

                                • bạn có nên cá nhân hóa cửa xe không?
                                • Tôi nên mua camera ô tô của hãng nào?
                                • trải nghiệm hiển thị tốc độ hud ô tô
                                • kinh nghiệm bảo dưỡng lốp ô tô

                                  Việc sơn, mạ mâm xe ô tô vừa giúp bảo vệ bề mặt mâm xe nhưng cũng rất nhạy cảm. do đó trong quá trình sử dụng khay cần lưu ý:

                                  • làm sạch bánh xe của bạn thường xuyên.
                                  • không xịt nước áp lực cao trực tiếp vào bánh xe, không dùng xà phòng có hàm lượng chất tẩy rửa cao để lau bánh xe, dùng khăn mềm (không gây mài mòn) để lau bánh xe.
                                  • li>

                                  • Không nên xịt lốp khi xe vừa lùi nhiều. Chỉ làm sạch vành khi chúng đã nguội hoàn toàn. không xịt nước nóng vào khay.
                                  • đối với bánh xe hợp kim nhôm không tráng phủ, nên sử dụng hợp chất đánh bóng chuyên dụng dành cho nhôm.
                                  • cùng với độ đèn, dán đề can… mâm xe, việc độ lại mâm xe sẽ góp phần làm mới, thay đổi diện mạo cũng như phong cách của “chiếc xe”.

                                    đáng kể

                                    *liên hệ 0777.669.486 để được tư vấn về ưu đãi khi đặt quảng cáo trong bài viết

                                    các câu hỏi thường gặp về bánh xe ô tô

                                    📌 có bị phạt không?

                                    trả lời: Theo quy định tại khoản 9 điều 30 nghị định 100/2019/nĐ-cp quy định xử phạt chủ phương tiện vi phạm giao thông có nội dung như sau:

                                    Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân, 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức sở hữu ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe khác. xe giống xe ô tô phạm một trong các tội sau đây: tự ý thay đổi kết cấu thân xe, động cơ (máy) thân xe, hệ thống phanh, hệ thống truyền động (hộp số), hệ thống truyền động chủ động hoặc tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của phương tiện mà thực hiện không đúng với chỉ dẫn thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe…

                                    do đó, nếu kích thước tổng thể của mâm và lốp thay đổi, chủ xe sẽ bị té ngã nếu vi phạm quy định.

                                    📌 đổi màu sơn vỏ xe được không?

                                    Trả lời: Hiện nay mới chỉ có quy định về việc đổi màu sơn xe (tính trên màu sơn chiếm trên 50% tổng diện tích bề mặt xe), chưa có quy định cụ thể. quy định về đổi màu sơn vỏ xe.

                                    📌 thay bánh xe ô tô được không?

                                    Trả lời: Như đã trả lời ở trên, nếu bạn thay mâm xe ô tô nhưng vẫn sử dụng đúng loại mâm với thông số ban đầu (như trên) thì không vi phạm. tuy nhiên, nếu việc cập nhật và thay đổi kích thước bánh xe gây ra lỗi thì sẽ bị coi là vi phạm quy tắc.

                                    📌 có nên cá nhân hóa bánh xe ô tô không?

                                    Trả lời: Như đã nói ở phần độ mâm xe, khi độ mâm xe nhìn sẽ thể thao, cá tính và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, nếu thay đổi kích thước mâm, lốp so với thông số ban đầu của nhà sản xuất sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai sót, dẫn đến nhiều sự cố thậm chí nguy hiểm trong quá trình vận hành, đặc biệt là vi phạm quy chuẩn, sự cố khi đăng ký.

                                    📌 sơn mâm xe ở đâu?

                                    Trả lời: Hiện nay có rất nhiều đại lý sơn mâm xe, nhất là ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng… dịch vụ sơn mâm xe. Một số nơi chuyên mạ crom, inox còn có dịch vụ sơn mâm xe ô tô.

                                    Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân, 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức sở hữu ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe khác. xe giống xe ô tô phạm một trong các tội sau đây: tự ý thay đổi kết cấu thân xe, động cơ (máy) thân xe, hệ thống phanh, hệ thống truyền động (hộp số), hệ thống truyền động chủ động hoặc tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của phương tiện mà thực hiện không đúng với chỉ dẫn thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe…

                                    do đó, nếu thay đổi tổng kích thước mâm và lốp, chủ xe sẽ bị ngã nếu vi phạm quy tắc”. } },{ “@type”: “câu hỏi”, “tên” : ” thay thế” là đổi màu sơn mâm xe có bị phạt không?”, “accepted answer”: { “@type”: “answer”, “text”: “hiện nay chỉ có một quy định duy nhất về việc đổi màu sơn của xe (tính trong màu sơn) chiếm trên 50% tổng bề mặt xe), không có quy định cụ thể về việc đổi màu sơn vỏ xe.” } },{ “@type”: “câu hỏi”, “tên”: “chuyển bánh xe”. ô tô có bị phạt không?”, “accepted answer”: { “@type”: “answer”, “text”: “như đã trả lời ở trên nếu bạn đổi mâm xe ô tô nhưng vẫn sử dụng đúng loại mâm, mâm nguyên bản ( giống khay cũ) không bị vi phạm. tuy nhiên, nếu việc cập nhật và thay đổi kích thước bánh xe gây ra lỗi thì sẽ bị coi là vi phạm nội quy.” } },{ “@type”: “câu hỏi”, “tên”: “tôi có nên tùy chỉnh bánh xe không? “, “accepted answer”: { “@type”: “answer”, “text”: “như đã đề cập ở phần mâm xe, khi bạn độ mâm sẽ giúp xe trông thể thao, cá tính, nổi bật hơn. . Tuy nhiên, nếu thay đổi kích thước mâm, lốp so với thông số ban đầu của nhà sản xuất sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai sót, dẫn đến nhiều sự cố thậm chí nguy hiểm trong quá trình vận hành, đặc biệt là vi phạm quy chuẩn, có vấn đề với đăng ký”. } },{ “@type”: “câu hỏi”, “tên”: “sơn bánh xe ở đâu?”, “câu trả lời được chấp nhận”: { “@type”: “answer”, “text” : “Hiện nay có nhiều đại lý sơn mâm xe, nhất là ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng… những nơi chuyên đánh bóng sơn xe thường có dịch vụ sơn mâm xe. một số nơi chuyên mạ crom, inox còn có cả dịch vụ sơn mâm ô tô.” } }] }

XEM THÊM:  đánh giá máy rửa xe haloshi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<