Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Thay dong ho xe oto man hinh dien tu crossorigin="anonymous">

Thay dong ho xe oto man hinh dien tu

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Thay dong ho xe oto man hinh dien tu.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Thay dong ho xe oto man hinh dien tu hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Thay dong ho xe oto man hinh dien tu

theo lịch sử lâu đời của ngành công nghiệp ô tô, thiết bị được sử dụng trong ô tô ngày càng tốt hơn. các thiết bị hiển thị thông tin cũng không ngoại lệ. Những chiếc xe đời đầu được trang bị hệ thống hiển thị thông tin kỹ thuật số đơn giản, từ màn hình huỳnh quang chân không VFD cho đến các màn hình tiên tiến hơn là màn hình LCD và HUD ngày nay. Những màn hình này được tạo ra như thế nào và chúng hoạt động như thế nào? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau

màn hình huỳnh quang chân không (vfd)

Màn hình này bao gồm 20 đoạn huỳnh quang nhỏ được sử dụng trong đồng hồ tốc độ của xe để biểu thị tốc độ kỹ thuật số.

cấu trúc

Màn hình huỳnh quang chân không hoạt động giống như ống triode và được tạo thành từ ba phần:

một bộ dây tóc (cực âm) làm bằng dây vonfram mỏng và được phủ một lớp phát ra electron khi bị nung nóng.

20 đoạn (cực dương) phủ chất huỳnh quang.

một lưới đặt giữa cực âm và cực dương để điều khiển dòng điện. tất cả các chi tiết này được đặt trong một buồng kính phẳng đã hút hết không khí.

XEM THÊM:  Mãy sữa vết móp đồng sơn xe oto của mỹ

Cấu tạo màn hình huỳnh quang chân không

nguyên lý hoạt động

Khi dòng điện chạy qua dây tóc, dây tóc nóng lên đến 600°C và phát ra các electron. các điện tử này sẽ đập vào các phân đoạn được phủ huỳnh quang (cực dương) và làm cho nó phát sáng. trong khi đó, lớp mạng tinh thể đặt giữa cực âm và cực dương sẽ đảm bảo các electron đập đồng đều vào tất cả các phân đoạn huỳnh quang.

Màn hình VFD được sử dụng phổ biến cho các ô tô thế hệ cũ

màn hình tinh thể lỏng

Sử dụng đèn LED làm linh kiện hiển thị có nhược điểm là tiêu thụ dòng điện lớn. nên ngày nay người ta dùng màn hình tinh thể lỏng. chúng là thiết bị quang điện bán dẫn.

trong chất lỏng thông thường, các phân tử được sắp xếp ngẫu nhiên. Ở dạng tinh thể lỏng, các phân tử được sắp xếp có định hướng. Khi đặt các tinh thể lỏng trong một điện trường, các phần tử của chúng sẽ tự sắp xếp theo một trật tự nhất định. do đó nếu ánh sáng chiếu vào tinh thể lỏng thì ánh sáng đi qua không bị phản xạ và mắt ta không phát hiện được gì. khi có dòng điện chạy qua tinh thể lỏng, các hạt dẫn điện sẽ va chạm với vật dẫn khiến chúng sắp xếp hỗn loạn, mất trật tự nên nếu có ánh sáng chiếu vào thì ánh sáng sẽ bị tán xạ làm cho tinh thể lỏng sáng lên. đủ để chúng ta thấy.

XEM THÊM:  Ban xe oto cu tai da nang

Màn hình LCD ngày càng được trang bị nhiều trên các dòng xe cao cấp

hiển thị hud-head-up

Màn hình hud cho phép hiển thị dữ liệu tầm nhìn phía trước đầu người lái. Màn hình này đã được sử dụng trong ngành hàng không quân sự trong hơn 20 năm và gần đây đã được áp dụng cho ngành công nghiệp ô tô. Ưu điểm chính của loại màn hình này là người lái xe không cần phải liên tục nhìn vào bảng điều khiển. Nó lần đầu tiên được sử dụng trong ngành ô tô vào năm 1988 trên mẫu Nissan Silvia và nổi bật nhất là trên mẫu Oldsmobile Cutlass Supreme năm 1988.

Cấu tạo màn hình HUD trên ô tô

nguyên lý hoạt động của hệ thống

tốc độ và các nguồn cảm biến khác được kích hoạt bằng điện tử, sau đó tín hiệu được truyền đến ống huỳnh quang để kích hoạt các bộ phận của 7 số đồng hồ hoặc ký hiệu trên ống. sau đó, các bộ phận quang học phát ra ánh sáng từ các bộ phận này về phía kính chắn gió của xe. người lái xe có thể nhìn thấy những hình ảnh thực tế như thể chúng đang lơ lửng gần phía trước xe.

Màn hình hiển thị HUD giúp người lái dễ quan sát các thông số hơn

Liberty

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<