Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Nuoc lam mat cua dieu hoa xe oto crossorigin="anonymous">

Nuoc lam mat cua dieu hoa xe oto

Bạn đang xem: Nuoc lam mat cua dieu hoa xe oto Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Nuoc lam mat cua dieu hoa xe oto.

Qua bài viết này clix.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về Nuoc lam mat cua dieu hoa xe oto hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Nuoc lam mat cua dieu hoa xe oto

Duy trì mức chất làm mát và thay chúng khi cần thiết là điều tối quan trọng đối với động cơ xe của bạn.

vai trò của nước làm mát động cơ

trong quá trình động cơ làm việc, khi nhiên liệu cháy trong xi lanh động cơ sẽ tỏa ra một lượng nhiệt lớn, một phần được chuyển hóa thành công, phần còn lại tỏa ra không khí hoặc các chi tiết tiếp xúc với nhau. với bộ phận tiếp nhận khí cháy (xi lanh, pít-tông, nắp động cơ,…). ngoài ra còn sinh nhiệt do ma sát giữa các bề mặt làm việc của các bộ phận trong động cơ.

làm mát không đủ khiến các bộ phận của động cơ quá nóng.

do đó nếu không được làm mát hoặc làm mát không đủ thì các chi tiết sẽ bị đốt nóng quá nhiệt độ cho phép sẽ gây ra nhiều tác hại như: ứng suất nhiệt cao, điện trở giảm dẫn đến hư hỏng chi tiết, tăng tổn thất ma sát. do nhiệt độ cao. tác dụng bôi trơn của chất bôi trơn. ở nhiệt độ (200-3000c) dầu sẽ bốc cháy, nhóm pít-tông có thể bị kẹt trong xi-lanh do giãn nở, dễ gây cháy, nổ ở động cơ xăng.

Nước làm mát đóng vai trò là cầu nối truyền nhiệt từ thân động cơ đến két làm mát. chất lượng nước làm mát sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ thống làm mát.

XEM THÊM:  Phi dang ky xe oto tai tphcm

khi nào cần thay nước làm mát

Việc kiểm tra mức nước làm mát nên được thực hiện định kỳ, đảm bảo mức nước làm mát trong bình chứa nước phụ luôn nằm giữa vị trí “đầy” và “thiếu” khi động cơ nguội. nếu mức chất làm mát thấp hơn mức “thấp” trong ngăn chứa nước phụ, thì nên mở ngăn chứa nước phụ và nắp bộ tản nhiệt để châm thêm nếu cần.

Nên thay nước làm mát động cơ sau 40.000 km.

Theo nhà sản xuất dexcool, tuổi thọ của chất làm mát phụ thuộc vào thời tiết và điều kiện lái xe. nếu để quá lâu, chúng có thể bị hỏng và khiến động cơ chết máy.

Để tránh vấn đề này, chúng ta nên thay chất làm mát thường xuyên hơn mức khuyến cáo sau 100.000 dặm đầu tiên. những lần tiếp theo bạn nên thay nước làm mát động cơ sau 40.000 km. chất làm lạnh phải được thay định kỳ để tránh thay đổi thành phần hóa học của dung dịch và tạo ra axit.

chọn chất làm mát

Có nhiều loại nước làm mát động cơ, từ thế hệ cũ màu xanh lá cây đến thế hệ mới màu xanh lam trên xe Mercedes và BMW. toàn bộ dung dịch làm mát giúp bảo vệ động cơ không bị quá nhiệt, chống ăn mòn bên trong động cơ.

Sự khác biệt chính giữa chất làm mát xanh và chất làm mát mới hơn là thành phần hóa học của chúng. nước làm mát màu đỏ, xanh và vàng tỏ ra thân thiện với môi trường nên được sản xuất và sử dụng nhiều hơn. dung dịch chất làm lạnh thường rất độc nên cần tránh xa người và động vật.

XEM THÊM:  Đánh giá xe BMW i8 2022 Roadster, Xe mui trần có thiết kế đầy mê hoặc

không trộn lẫn chất làm mát, bạn nên thêm chất làm mát có cùng màu với dung dịch mà động cơ của bạn sử dụng trong quá trình bảo dưỡng.

Chất làm mát nên được pha theo tỷ lệ 60% chất làm mát với 40% nước. không dùng nước lạnh để thay nước làm mát động cơ.

lưu ý khi thay nước làm mát

– xác định vị trí két nước làm mát động cơ và tháo nắp.

xác định vị trí chính xác của bình chứa chất làm mát động cơ.

– Đổ hỗn hợp nước làm mát động cơ và nước cất theo tỷ lệ 50/50 vào két nước làm mát. châm cho đến khi mực nước đạt mức tiêu chuẩn (không châm trực tiếp vào két nước làm mát động cơ). trường hợp khẩn cấp có thể dùng nước sạch, nhưng sau đó nên thay hỗn hợp cũ càng sớm càng tốt.

– sau khi thêm chất làm mát, hãy kiểm tra mức dung dịch nhiều lần, bạn có thể cần phải châm thêm vì mức chất lỏng có thể thay đổi. tiếp tục làm điều này cho đến khi mức giải pháp hoàn toàn ổn định.

– chỉ sử dụng loại chất làm mát được chỉ định. không sử dụng các chất phụ gia làm mát bổ sung, vì chúng có thể gây hư hỏng và sẽ không được nhà sản xuất bảo hành.

không mở nắp bộ tản nhiệt khi động cơ đang nóng vì có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng

XEM THÊM:  Xe oto 4 cho moi gia re

nguồn: http://antoangiothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/nuoc-lam-mat-tren-oto-nhung-luu-y-de-doi-54267.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<