Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Nguyên nhân xe oto hao nước làm mát crossorigin="anonymous">

Nguyên nhân xe oto hao nước làm mát

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Nguyên nhân xe oto hao nước làm mát.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Nguyên nhân xe oto hao nước làm mát hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Video Nguyên nhân xe oto hao nước làm mát

rò rỉ chất làm lạnh ra bên ngoài

Trong quá trình xe vận hành có thể khiến các đường ống hoặc vị trí các khớp nối với cổ dê bị hở khiến nước làm mát bị rò rỉ và lâu dần sẽ bị hao mòn. tuy nhiên quá trình thất thoát nước làm mát này diễn ra từ từ nên chúng ta khó phát hiện, nhất là vị trí rò rỉ có thể nằm ở các ngóc ngách trong động cơ xe.

Két nước làm mát hoạt động lâu ngày khiến các thanh tản nhiệt bị hư hỏng hoặc khi xe đang di chuyển trên đường bị nhấc bổng lên khiến két nước bị thủng, hiện tượng hao bình, két nước bị mất nước. Nếu không phát hiện kịp thời chỗ rò rỉ này có thể khiến xe hết nước làm mát.

Nắp két nước làm mát bị hỏng, hệ thống không còn kín. Khi đó, mô tơ chạy khiến nước nóng lên sẽ gây bốc hơi và hao hụt nước làm mát. tuy nhiên nếu không kiểm tra thì sẽ không bắt được vấn đề này để rồi dùng một thời gian thì thấy mất nước làm mát mà không tìm ra nguyên nhân vì không có dấu hiệu nước chảy dưới gầm.

XEM THÊM:  đánh giá xe đạp gấp land rover

trong quá trình xe vận hành có thể làm hở đường ống hoặc vị trí các mối nối với cổ dê khiến nước làm mát bị rò rỉ và hao mòn dần

nước làm mát đi vào buồng đốt

Trong động cơ ô tô có một chi tiết giúp làm kín giữa hai phần mặt máy và thân máy gọi là gioăng. Khi gioăng đầu bị hư hỏng cũng là nguyên nhân dẫn đến đường nước làm mát động cơ nối với đường dầu hoặc đi vào buồng đốt. các xi lanh của động cơ bị nứt, khi đó nước làm mát cũng sẽ đi vào buồng đốt.

Những trường hợp xe bị hao nước làm mát như trên là do các bộ phận liên quan đến động cơ xe bị hư hỏng. Khi hiện tượng này xảy ra thì hoạt động của mô tơ sẽ bị rung lắc hoặc mô tơ hoạt động không ổn định thậm chí là hư hỏng nặng. Ngoài ra, đối với các xe sử dụng hộp số tự động, nguyên nhân dẫn đến hao nước làm mát cũng có thể là do bình chứa dầu hộp số đã bị hỏng và khiến cho nước làm mát động cơ hòa lẫn với dầu hộp số. trong trường hợp này nếu không xử lý kịp thời xe có thể không hoạt động bình thường.

Những trường hợp xe bị mất nước làm mát như trên là do các bộ phận liên quan đến động cơ xe bị hư hỏng

XEM THÊM:  ấy gió ngoài gió trong xe oto

Như vậy, chúng ta đã biết hệ thống làm mát trên ô tô là hệ thống tuần hoàn kín nên nước làm mát sẽ không bị tiêu hao ngay cả khi động cơ hoạt động. Nhưng nếu bạn kiểm tra và thấy thiếu nước làm mát động cơ thì rất có thể bộ phận này đã bị rò rỉ hoặc hư hỏng. Vì vậy, chúng ta cần đưa xe đến ngay trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục nhanh chóng. tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp, chúng ta có thể tự châm thêm nước làm mát cho xe.

theo xe

bạn có kinh nghiệm gì trong việc sử dụng ô tô? Chia sẻ bài viết cộng tác về khoa ô tô xe máy qua email: clix.vn@gmail.com. cảm ơn bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<