Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Nguyen ly khoi dong xe oto crossorigin="anonymous">

Nguyen ly khoi dong xe oto

Bạn đang xem: Nguyen ly khoi dong xe oto Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Nguyen ly khoi dong xe oto.

Dưới đây là danh sách Nguyen ly khoi dong xe oto hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Video Nguyen ly khoi dong xe oto
Hệ thống khởi động đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ thống điện của ô tô. Hệ thống khởi động sử dụng năng lượng từ ắc quy và biến năng lượng này thành cơ năng để làm quay động cơ khởi động. động cơ khởi động truyền năng lượng cơ học này đến bánh đà trên trục khuỷu động cơ thông qua khớp nối. Chuyển động của bánh đà làm cho hỗn hợp nhiên liệu-không khí đi vào xi lanh, bị nén và đốt cháy để quay động cơ. khi bạn khởi động động cơ, nó không thể quay dưới sức mạnh của chính nó. Sau đây suzuki star binh duong sẽ chia sẻ thêm những thông tin hữu ích về cách thức hoạt động của hệ thống khởi động trên ô tô của bạn.

khái niệm hệ thống khởi động

Hệ thống khởi động ô tô là hệ thống giúp quay trục khuỷu động cơ ở một tốc độ nhất định để động cơ có thể khởi động và chạy. để khởi động động cơ, trục khuỷu phải quay nhanh hơn tốc độ quay tối thiểu. Tốc độ quay tối thiểu để khởi động động cơ khác nhau tùy thuộc vào kết cấu động cơ và điều kiện vận hành, thông thường là 40 đến 60 vòng/phút đối với động cơ xăng và 80 đến 100 vòng/phút đối với động cơ diesel. Hệ thống khởi động trên ô tô ngày nay thường sử dụng động cơ điện một chiều hay mô tơ thường gọi là máy khởi động. hệ thống khởi động được cung cấp bởi pin xe. những động cơ này phải tạo ra mô-men xoắn cao từ nguồn điện hạn chế của pin và phải nhỏ gọn.

các loại máy dùng cho hệ thống khởi động

hệ thống khởi động kiểu giảm tốc

  • hệ thống khởi động giảm tốc điện dung tốc độ cao.
  • hệ thống khởi động kiểu giảm tốc tăng mô-men xoắn bằng cách giảm tốc độ quay của phần ứng lõi động cơ bằng bộ giảm tốc
  • Pít-tông của công tắc từ đẩy trực tiếp bánh răng chủ động nằm trên cùng một trục về phía bánh răng vành.
  • hệ thống khởi động kiểu đồng trục

    • Bánh răng bentix được đặt trên cùng một trục với lõi động cơ (phần ứng) và quay cùng tốc độ với lõi.
    • Cần truyền động được kết nối với thanh đẩy của công tắc từ lực đẩy bánh răng dẫn động và làm cho nó ăn khớp với bánh răng vòng.
    • Hệ thống khởi động kiểu bánh răng hành tinh

      • Hệ thống khởi động sử dụng bộ khởi động kiểu bánh răng hành tinh sử dụng bộ truyền hành tinh để giảm tốc độ quay của lõi (phần ứng) của động cơ.
      • Bánh răng bandix ăn khớp với bánh răng vành khuyên qua cần truyền động, giống như bộ khởi động đồng trục.
      • hệ thống khởi động với bộ khởi động ps (động cơ giảm tốc rô-to hành tinh)

        • hệ thống khởi động này sử dụng nam châm vĩnh cửu rắn trong cuộn cảm.
        • công tắc hoạt động như bộ khởi động bánh răng hành tinh.
        • dưới đây suzuki binh duong xin giới thiệu nguyên lý hoạt động của động cơ khởi động cho các dòng xe phổ thông như toyota, mitsubishi, ford, honda, chevrolet, nissan hay các dòng xe cao cấp như mer, bmw, lexus, audi…. và một số sự cố động cơ khởi động thường gặp.
        • nguyên nhân khiến hệ thống khởi động không hoạt động

          lỗi rơle hệ thống khởi động

          Rơ-le có nhiệm vụ hút và nhả để bánh răng bao ăn khớp với bánh răng khởi động của động cơ. Một dấu hiệu cho thấy rơle không hoạt động bình thường là bạn sẽ nghe thấy tiếng lách cách liên tục khi nhấn nút. Nguyên nhân là do nguồn điện cung cấp cho cuộn hút không ổn định khi đi qua rơle khiến cho hút và nhả liên tục. điều này có thể gây trượt chỉ, gãy răng và ảnh hưởng đến chất lượng chỉ. khi xảy ra hiện tượng trên bạn có thể đưa xe đến suzuki binh duong để được kiểm tra, tư vấn hoặc sửa chữa.

          sự mài mòn của chổi hệ thống khởi động

          Khi chổi than mòn nhiều, không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ, bụi do chổi than sinh ra sẽ bám vào phần nam châm vĩnh cửu gắn với vỏ máy khởi động (stator). chổi than quá mòn, cổ góp quá nhiều bụi sẽ gây chập chờn khi sử dụng.

          sự cố

          khi đề không những mô tơ không nổ mà còn có hiện tượng bánh răng bên mô tơ va chạm bất thường, nghe rất khó chịu. đó là hiện tượng của vấn đề. nguyên nhân của hiện tượng này là do mạch đánh lửa không đúng lúc hoặc sau khi chỉnh lại cam bị cấu hình sai.

          Tức là thời điểm đánh lửa quá sớm, đánh lửa trước thời điểm đánh lửa trước của động cơ gây ra hiện tượng giật ngược (chiều quay của động cơ ngược với chiều quay của động cơ), dễ dẫn đến bị sứt mẻ lái xe. răng, gẫy răng, biến dạng răng hoặc động cơ khởi động bị hỏng. Quý khách hàng có thể liên hệ suzuki binh duong để được kiểm tra và điều chỉnh ngay khi có hiện tượng trên.

          oxy hóa khớp

          Các mối nối đầu ra của ắc quy và đầu vào của bộ khởi động dễ bị ăn mòn, rỉ sét do bị oxy hóa dẫn đến tiếp xúc kém, dòng điện cấp cho bộ khởi động không đủ để khởi động động cơ Bộ khởi động tạo ra mô men xoắn lớn để khởi động động cơ. Hầu hết các loại kẹp hay vít để giữ các đầu nối này đều không phải bằng đồng, nhôm nên nhanh bị hư hỏng, oxi hóa, ảnh hưởng đến chất lượng hiện tại của hệ thống khởi động. các mối nối này phải được kiểm tra và vệ sinh định kỳ để đảm bảo tiếp xúc tốt.

          nguyên lý hoạt động của hệ thống khởi động

          thu hút (thu hút)

          Khi bật khóa điện ở vị trí ban đầu, dòng điện từ ắc quy sẽ đi đến cuộn giữ và cuộn hút. sau đó đi từ cuộn cảm đến phần ứng qua cuộn cảm xuống mát. Việc tạo ra lực điện từ trong cuộn giữ và cuộn hút từ hóa các lõi cực và do đó pít-tông của công tắc từ bị lõi cực của nam châm điện hút. Nhờ lực hút này, bánh răng được đẩy ra và ăn khớp với bánh đà và đĩa tiếp điểm làm bật công tắc chính.

          giữ

          khi bật công tắc chính, không có dòng điện chạy qua cuộn hút vì hai đầu của cuộn hút là đẳng tĩnh, cuộn cảm và cuộn thay thế nhận dòng điện trực tiếp từ ắc quy. sau đó cuộn dây phần ứng bắt đầu quay với tốc độ cao và động cơ khởi động được bật. lúc này pít-tông chỉ được giữ ở vị trí bằng lực điện từ của cuộn giữ vì không có dòng điện chạy qua cuộn hút.

          giải phóng (truy xuất)

          khi vặn công tắc điện từ vị trí khởi động sang vị trí bật, lúc này tiếp điểm chính vẫn đóng, dòng điện đi từ phía công tắc chính đến cuộn hút rồi qua cuộn giữ. Đặc điểm cấu tạo của cuộn hút và cuộn giữ là chúng có cùng số vòng dây và được quấn cùng chiều. Lúc này dòng điện qua cuộn hút đổi chiều, lực điện từ do cuộn hút và cuộn giữ sinh ra triệt tiêu lẫn nhau nên không giữ được piston. do đó pít-tông bị lò xo hồi vị đẩy về phía sau và công tắc chính bị tắt khiến hệ thống khởi động ngừng hoạt động.

          kiểm tra, sửa chữa hệ thống khởi động

          • tháo động cơ khởi động
          • tháo động cơ điện
          • tháo công tắc từ
          • tháo thiết bị bentix
          • kiểm tra từng chi tiết
          • kiểm tra rôto
          • kiểm tra đoản mạch và đấu dây rô-to
          • Đặt rô-to vào thiết bị kiểm tra đoản mạch, đặt lưỡi cưa song song với lõi và xoay rô-to bằng tay. nếu khung dây bị chập sẽ khiến lưỡi cưa bị hút xuống. Khung dây bị chạm là hiện tượng các lớp cách điện bong ra và khiến các khung dây chạm vào nhau, điều này sẽ tạo thành một mạch kín.

            trong rôto, các khung dây được quấn quanh mép ngoài của rôto. Do cấu tạo của máy thử, số đường lực đi vào lõi rôto bằng số đường lực đi ra. do đó trong khung dây sinh ra các suất điện động thuận và ngược, tổng của chúng bằng không nên không có dòng điện chạy qua khung. nếu các khung được chạm vào, một mạch kín được hình thành, làm đảo lộn sự cân bằng và tạo ra dòng điện chạy qua khung. từ trường của dòng này sẽ hút lưỡi cưa dính vào rôto. đây là các bước để kiểm tra hệ thống khởi động

            kiểm tra công tắc

            • Dùng thước cặp để đo đường kính ngoài của cổ góp. làm phẳng bề mặt ngoài của cổ góp nếu có chỗ phồng lên.
            • kiểm tra độ mài mòn: đặt rô-to lên khối chữ v, quay rô-to bằng tay, đọc giá trị đồng hồ đo quãng đường.
            • kiểm tra tiêu đề

              xoay vòng bi bằng tay, lắng nghe và cảm nhận tiếng lạch cạch

              • kiểm tra stato
              • kiểm tra thông mạch cuộn dây stato
              • dùng vom để kiểm tra tính thông mạch của cuộn dây stato.

                kiểm tra cách điện stato

                • đo cách điện của stato bằng cách đo điện trở từ chổi than đến vỏ động cơ khởi động.
                • kiểm tra bàn chải

                  • dùng thước cặp để đo chiều dài dọc theo tâm bàn chải. thay chổi than nếu kết quả đo thấp hơn giới hạn, kiểm tra vị trí xem có bị nứt, gãy không và thay thế nếu cần.
                  • kiểm tra độ cách điện của giá đỡ chổi than: kiểm tra bằng mắt thường để đảm bảo lò xo không bị yếu hoặc rỉ sét.
                  • kiểm tra ly hợp

                    Hãy quan sát bằng mắt thường để xem thiết bị có bị hỏng hoặc mòn không. quay bằng tay để xác minh rằng ly hợp chỉ quay theo một hướng.

                    • kiểm tra cuộn hút, bảo dưỡng cuộn hút
                    • thử chế độ hút
                    • công tắc sậy hoạt động tốt nếu bánh răng bentix tắt khi dây 3 được kết nối.

                      • thử giữ
                      • giữ nguyên tình trạng như khi test chế độ hút. công tắc sậy vẫn ổn nếu bánh răng uốn cong vẫn được đẩy ra khi tháo dây đo 1.

                        • cụm khởi động
                        • điểm bôi trơn và giá trị mô-men xoắn của bộ khởi động.

                          • kiểm tra điện áp
                          • kiểm tra điện áp của pin
                          • Khi hệ thống bắt đầu hoạt động, điện áp ở các cực của pin giảm xuống do dòng điện trong mạch lớn. Ngay cả khi điện áp ắc quy bình thường trước khi động cơ hệ thống khởi động, máy không thể khởi động bình thường trừ khi có một lượng điện áp ắc quy nhất định khi bộ khởi động bắt đầu hoạt động. do đó, cần phải đo điện áp cực của ắc quy tiếp theo khi động cơ bắt đầu quay.

                            làm theo các bước sau:

                            Bước 1: Kiểm tra điện áp ở các cực của ắc quy

                            • bật khóa điện để chọn vị trí ban đầu và đo điện áp giữa các cực của ắc quy.
                            • Điện áp tiêu chuẩn: 9,6v trở lên
                            • nếu điện áp đo được nhỏ hơn 9,6v, hãy thay pin.
                            • nếu hệ thống khởi động hoặc quay chậm, trước tiên hãy kiểm tra xem pin có bình thường không.
                            • Ngay cả khi điện áp ở các cực của ắc quy là bình thường, thì các cực của ắc quy bị mòn hoặc bị oxy hóa có thể cản trở hệ thống khởi động do điện trở tăng làm giảm điện áp đặt vào bộ khởi động khi bật khóa điện ở vị trí khởi động.
                            • bước 2: kiểm tra điện áp trên chân 30

                              • Vặn khóa điện về vị trí ban đầu và đo điện áp giữa chân 30 và điểm tiếp đất.
                              • Điện áp tiêu chuẩn: 8,0v trở lên.
                              • nếu điện áp nhỏ hơn 8,0v, cáp hệ thống khởi động phải được sửa chữa hoặc thay thế.
                              • Vị trí và kiểu dáng cực 30 có thể khác nhau tùy thuộc vào loại động cơ khởi động, vì vậy vui lòng kiểm tra và xác định đúng cực theo sách hướng dẫn sửa chữa của bạn.
                              • bước 3 – kiểm tra điện áp trên chân 50

                                • xoay công tắc đánh lửa về vị trí bắt đầu và đo điện áp giữa chân 50 và điểm tiếp đất.
                                • Điện áp tiêu chuẩn: 8,0v trở lên.
                                • Nếu điện áp nhỏ hơn 8,0v, hãy kiểm tra cầu chì, công tắc đánh lửa, công tắc hệ thống khởi động kỹ thuật số trung gian, rơle hệ thống khởi động, rơle khởi động ly hợp, v.v. lúc đó.
                                • bước 4: tham khảo sơ đồ mạch, sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị hỏng.

                                  • Hệ thống khởi động trên xe có công tắc khởi động ly hợp sẽ không hoạt động trừ khi đạp hoàn toàn bàn đạp ly hợp.
                                  • trên xe có hệ thống chống trộm, nếu giá hệ thống được kích hoạt, bộ khởi động sẽ không hoạt động do rơ le khởi động tắt ngay cả khi khóa điện ở vị trí khởi động.
                                  • lưu ý:

                                    khi nổ máy, suzuki binh duong star khuyến cáo không nên giữ nút khởi động hoặc chìa khóa điện ở vị trí khởi động quá 10 giây nếu không nổ máy được, vì càng giữ lâu lực ép càng giảm. sẽ giảm dung lượng pin càng lớn. do đó, sau khi đề máy một lần mà vẫn không nổ máy thì nên dừng lại 5-10 giây rồi tiếp tục nổ máy.

                                    với những nguyên nhân lỗi trên bạn vui lòng mang xe đến trung tâm sửa chữa uy tín để các kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục. Thông thường mô tơ khởi động rất khó hư hỏng nhưng nếu không được bảo dưỡng thường xuyên thì bộ phận này theo thời gian cũng sẽ xảy ra hiện tượng hỏng hóc. Do đó, việc bảo dưỡng bộ khởi động (kèm theo bảo dưỡng xe) thường xuyên, định kỳ không chỉ giúp bộ khởi động hoạt động tốt, tăng tuổi thọ mà còn giúp tiết kiệm những chi phí không cần thiết khi bộ phận bị hư hỏng.

                                    Trên đây là những gợi ý nhận biết hệ thống khởi động bị lỗi, hư hỏng mà suzuki binh duong star muốn gửi đến các bạn. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo dưỡng “xế cưng” của mình để chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất và có những chuyến đi an toàn hơn. Với hệ thống bảo dưỡng chuyên nghiệp 3ssuzuki binh duong starsẽ là sự lựa chọn tin cậy nhất dành cho bạn. Chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng những giá trị chất lượng cao và đáng tin cậy nhất trên thị trường ô tô hiện nay. với kinh nghiệm vững vàng, nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực chuyên ngành, kinh nghiệm thực tế ở các vị trí và kỹ thuật liên quan, luôn đạt chất lượng tốt nhất trong hệ thống đại lý, sửa chữa – bảo dưỡng và cung cấp, phân phối các sản phẩm ô tô đến khách hàng. Đến với suzuki binh duong star quý khách hàng sẽ không phải lo lắng về chi phí mua xe hay chi phí bảo dưỡng bảo dưỡng, toàn bộ đội ngũ nhân viên trẻ trung năng động sẽ có mặt và tư vấn giải đáp cặn kẽ các thắc mắc của quý khách hàng.

                                    • địa chỉ: 184c/1 khu phố 1a, an phú, thuận an, bình dương
                                    • giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
                                    • hotline: 0921 911 921 liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!
                                      • cơ hội sở hữu xe suzuki van chỉ từ 70 triệu đồng trả trước
                                      • xe van mù là trợ thủ đắc lực trong trung tâm thành phố
                                      • Xe tải suzuki phong cách và cá tính tại Việt Nam
                                      • Suzuki Blind Van sánh vai cá mập của ngành vận tải biển
                                      • Suzuki Carry Blind Van là lựa chọn tốt cho người Việt
                                      • hình ảnh đợt xuất xưởng tháng 11 star suzuki binh duong
                                      • Doanh số suzuki tháng 10/2022 tăng hơn 30% so với tháng 9
                                      • xe sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu năm 2023
                                      • kinh nghiệm lái xe đổ đèo nên đi số n hay số d
                                      • 5 mẹo lái xe an toàn nhất vào ban đêm
XEM THÊM:  Xe hơi 30 tỷ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<