Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Kinh nghiệm lái xe cho tài mới: 28 khẩu quyết cần nằm lòng crossorigin="anonymous">

Kinh nghiệm lái xe cho tài mới: 28 khẩu quyết cần nằm lòng

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Kinh nghiệm lái xe cho tài mới: 28 khẩu quyết cần nằm lòng.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Kinh nghiem chay xe oto hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Video Kinh nghiem chay xe oto
<3

kinh nghiệm lái xe cho người mới lái xe

không ga, phanh

“no gas, stop” là một trải nghiệm lái xe mới mà bạn nhất định phải ghi nhớ. Theo khẩu hiệu này, người lái sẽ hạn chế được lỗi đạp nhầm chân ga, lỗi nhấn phanh và chân ga cùng lúc. cụ thể, khi lái xe, chỉ điều khiển bàn đạp phanh và chân ga bằng chân phải. nếu bạn lái hộp số tay, thì chân trái của bạn sẽ điều khiển ly hợp. còn nếu bạn lái xe hộp số tự động thì chân trái đặt ở vị trí gác chân thì không cần thiết.

xem thêm:

  • những kinh nghiệm quan trọng khi lái xe trên đường có sương mù
  • Tôi nên chú ý điều gì khi lái xe dưới trời mưa?
  • bạn nên biết khi nào nên lái xe an toàn trên đường
  • Cách giữ chân khi lái xe ô tô là gót chân phải thẳng hàng hoặc chữ V hơi lệch khỏi bàn đạp phanh. sử dụng nửa trên của bàn chân phải để điều khiển phanh và chân ga. khi dừng xe phải giữ nguyên chân trên bàn đạp phanh. chỉ điều khiển bằng chân phải sẽ giúp người lái tuân thủ nguyên tắc đạp ga thì đạp phanh, đạp phanh thì nhả ga.

    trong ba giây màu xanh lá cây, sau đó thoát ra, ba giây màu đỏ, tiếp tục

    “Ba giây nhường, đèn đỏ ba giây” là kinh nghiệm lái xe mới được áp dụng khi đến các ngã ba, ngã tư có đèn tín hiệu giao thông. Nếu thấy đèn xanh mà chỉ còn khoảng 3-4 giây thì nên giảm tốc độ từ từ rồi dừng xe. Không cố ý tăng ga để tăng tốc nhanh vì rất nguy hiểm. ngược lại khi dừng đèn đỏ, kể cả sau đó đèn đã bắt đầu chuyển sang xanh, hãy tăng tốc từ từ, không nhấn ga nhanh.

    lùi lại, giữ lùi

    “Giữ tiến, lùi” là một trải nghiệm lái xe dành cho những người mới lái xe khi rẽ hoặc lùi trong không gian chật hẹp. đuôi xe ở đây là thân xe ngược với hướng cần rẽ (bên ngoài). bụng thì ngược lại (bên trong).

    xem thêm:

    • Khi lái xe trên đường trơn trượt cần chú ý điều gì để đảm bảo an toàn?
    • những cách dễ dàng để đi trên con đường lầy lội
    • kinh nghiệm lái xe qua đường ngập
    • Khi xe đi vào ngõ nhỏ phải đi ở phần đường ngoài, ngược chiều cần rẽ (ôm đuôi xe). để khi xe sau đi vào sẽ không xảy ra va chạm. Khi lùi xe phải bám vào đường trong, cùng với hướng cua (bám bụng). để khi xe phía trước lao ra không bị va chạm.

      trước hết

      kinh nghiệm cho người mới lái ô tô khi lái xe vào ngõ hẹp khác là “đi trước đón sau”. Nếu xe phía trước có thể vượt qua, đặc biệt là hai gương chiếu hậu, bạn có thể chắc chắn rằng phía sau sẽ vượt qua dễ dàng. tuy nhiên, kinh nghiệm này chỉ áp dụng cho ô tô chứ không phải các loại xe lớn như xe tải, xe đầu kéo vì hàng sau thường lớn hơn hàng trước.

      nhìn xa, lái nhanh

      “Quan sát từ xa, lái xe sớm” có nhiều ý nghĩa. đầu tiên là về tầm quan trọng của tầm nhìn. khi lái xe cần chú ý quan sát, nhận biết chướng ngại vật hoặc tình huống càng xa lái xe càng mất nhiều thời gian.

      thứ hai về việc chủ động xử lý tình huống ngay từ đầu. Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy đèn đỏ từ xa, thay vì đứng chờ gần đó để dừng lại nhanh chóng, hãy giảm tốc độ và phanh sớm. thứ ba là về khoảng cách an toàn. Khi lái xe không nên bám sát mà phải giữ khoảng cách an toàn. để nếu có tình huống bất ngờ xảy ra vẫn có thể xử lý kịp thời.

      lên dốc, xuống dốc

      đây là bí quyết lái xe ô tô cho người mới bắt đầu khi cần leo dốc, chạy đổ đèo… khi leo dốc muốn có lực kéo mạnh thì nên chuyển xe về các số nhỏ như 3, 2 hay 1 tùy theo sự lựa chọn của bạn theo độ dốc của con đường. tương tự khi xuống dốc cũng phải về số nhỏ để phanh bằng phanh máy, tránh dùng chân phanh nhiều.

      xem thêm:

      • những lưu ý quan trọng khi lái xe qua đường hầm
      • kinh nghiệm vượt ải an toàn cần biết
      • cách lái xe an toàn trên đường ray
      • Không nhất thiết phải “lên dốc, xuống dốc”. Tùy tình hình thực tế, có đoạn dốc hơn 1. Nguyên tắc này chủ yếu để nhắc nhở người mới lái xe xuống dốc nên về số nhỏ và tuyệt đối không xuống dốc vì rất nguy hiểm.

        tài già, dép quai hậu, kính cong – vòng xoay vẫn phải dừng

        “Lão tài, dép lào, kính cong – vòng xuyến cũng phải thóp ga” nghĩa là kể cả người lái có kinh nghiệm vào cua, lạng lách cũng phải thóp ga. do đó, nhắc nhở khi vào cua nên giảm tốc độ, tránh rẽ quá nhanh dễ gây lái khiến xe bị khống chế và xe mất lái. mạnh>...... p>

        kéo kéo, bóp méo

        đây là kinh nghiệm cho người mới lái xe khi đỗ xe. Cụ thể, khi đỗ xe phải kéo phanh tay. nếu lốp xe bị biến dạng, hãy xoay vô lăng để điều chỉnh lại cho đúng.

        khi trời mưa to, hãy bật đèn khẩn cấp

        đèn nguy hiểm là đèn cảnh báo nguy hiểm. Nếu chạy xe dưới trời mưa to, tầm nhìn hạn chế, buộc phải đi chậm, bạn nên bật đèn báo nguy hiểm để cảnh báo cho các phương tiện phía sau. điều này giúp bảo vệ bạn và những người khác.

        xăng – dầu – điện – nước

        Gas, dầu, điện và nước là 4 thứ quan trọng nhất cần kiểm tra trước khi rời đi, cũng như để bảo dưỡng định kỳ. Đầu tiên là nhiên liệu. Thứ hai là dầu, bao gồm dầu động cơ, dầu hộp số, dầu phanh… điện là >strong pin >. nước là chất làm mát động cơ.

        làm đầy tớ người khôn hơn làm chủ kẻ ngu

        “Tôi tớ khôn còn hơn ngu” là một kinh nghiệm lái xe quan sát dành cho người mới. Nếu có một người lái xe già đi trước, lái cẩn thận, đánh lái tốt, tăng giảm ga nhịp nhàng thì người đi sau sẽ rất vững vàng, thậm chí còn học hỏi được rất nhiều điều. còn nếu xe phía trước là xe của người thiếu kinh nghiệm, thiếu ý thức thường xuyên phanh gấp, phóng nhanh, vượt ẩu… thì không nên đi tiếp vì rất nguy hiểm.

        chồng thuyền viên, vợ gà trống nuôi con

        “Gái chồng gà trống nuôi con” nhắc nhở các tài xế phải luôn chú ý tốc độ, cảnh giác trong mọi tình huống, tránh phóng nhanh, vượt ẩu dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

        Đã uống rượu bia thì không lái xe, đã uống rượu bia thì không lái xe

        Để đảm bảo an toàn, đã uống rượu bia thì không lái xe, đã lái xe thì không uống rượu bia. Hiện nay, theoluật giao thôngmới nhất, mức phạt đối với người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn có thể lên tới 40 triệu đồng, kèm theo hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. 22 – 24 tháng.

        xem thêm:

        • cách xử lý khi bị xẹp lốp
        • làm gì khi bị xẹp lốp?
        • nhanh chậm một giây cả đời

          “Nhanh một giây, chậm cả đời” cũng là phương châm mà người mới nhất định phải thuộc lòng. Khi lái xe, bạn cần chú ý đến giới hạn tốc độ. Đừng nhấn ga vì đường vắng, đừng vượt lên trong vài giây vội vàng. bởi những tình huống bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

          đến trễ quá nhiều

          “đến quá muộn” là một kinh nghiệm mà những người mới lái ô tô cần hết sức coi trọng. không cố phóng nhanh, cố tranh giành đường, cố vượt… để tự đưa mình vào tình thế nguy hiểm.

          lùi một bước biển rộng trời cao

          “Bước trở lại đại dương” là một lưu ý cho những người lái xe mới và cũng là lời nhắc nhở cho những người lái xe lâu năm. Khi tham gia giao thông bạn nên lưu ý, trong nhiều trường hợp nếu có thể bạn nên chủ động nhường đường. đối đầu vừa mất thời gian, lại càng dễ đẩy mình và người khác vào những tình huống rắc rối, nguy hiểm. nhượng bộ vừa là hỗ trợ người khác, vừa là bảo vệ chính mình.

          tránh voi không tồi

          Ông bà ta có câu “Tránh voi chẳng đáng xấu hổ”, có nghĩa là gặp kẻ mạnh thì tránh cho bớt phần thiệt, không có gì phải xấu hổ. Câu tục ngữ này không chỉ đúng trong cuộc sống mà còn đúng trong nghề lái xe. Nếu gặp các phương tiện lớn như xe khách, xe tải, xe đầu kéo, container… thì tốt nhất nên tránh xa. hạn chế lái xe bên cạnh xe lớn, chạy song song hoặc chạy sau…

          nỗi sợ hãi nhất của công nhân và nông dân

          “Ra đường sợ nhất công nông, ở nhà sợ nhất vợ”. Đây là một câu nói hài hước về mức độ không an toàn của những phương tiện này. do đó, nếu nhìn thấy xe công nông trên đường, tốt nhất bạn nên tránh chúng.

          chó tránh đuôi, bò tránh bụng

          “Chó tránh đuôi, bò tránh bụng” là kinh nghiệm cho người mới lái xe nếu bất ngờ gặp động vật băng qua đường. do đó, khi một con chó băng qua đường và gặp một chiếc ô tô, nó thường quay đầu bỏ chạy. vì vậy người lái xe nên di chuyển ra khỏi hướng của đầu mình. Vì vậy, ngay cả khi con chó quay đầu bỏ chạy, nó sẽ không bị đâm. và khi lê lết trên đường thường xe chạy tới. vì vậy người lái xe phải tránh xa cái đuôi của mình. nên dù con bò có chạy tới cũng không bị đâm.

          xem thêm:

          • mẹo lái xe hiệu quả để chống buồn ngủ
          • cách chỉnh ghế lái ô tô đúng cách không lo đau lưng
          • mẹo xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa
          • đầu tiên vào lúc hoàng hôn, thứ hai vào lúc bình minh

            Chạng vạng và bình minh là hai thời điểm lái xe nguy hiểm nhất. Đó là hoàng hôn, trời đã xế chiều và mặt trời vừa lặn. Lúc này, ánh sáng bắt đầu mờ dần nhưng có thể đèn đường, đèn xe chưa bật nên tầm nhìn khá hạn chế. Ngoài ra, tâm lý con người vào buổi chiều thường mệt mỏi vì vừa kết thúc một ngày học tập và làm việc.

            và bình minh là khi bầu trời vừa ló dạng. vào thời điểm này có nhiều xe tải ra vào lấy hàng. Đây cũng là thời điểm các tài xế lái xe ban đêm thường mệt mỏi và buồn ngủ. do đó, kinh nghiệm lái xe mới là chú ý và lái xe cẩn thận vào hai thời điểm này.

            Trắng lấy mưa, đen tránh nắng

            “Mưa tránh trắng, nắng tránh đen” là kinh nghiệm quan sát đường đi cho người mới lái xe. khi trời mưa nên tránh chỗ có tuyết trắng vì đó thường là vũng nước, vùng ngập úng. nếu trời nắng thì tránh chỗ tối vì thường có phân bò trên đường.

            bơm lên tránh nắng

            Đây là điều mà những tài xế mới nên biết khi đưa xe đến trạm dịch vụ. Do nắng có nhiệt độ cao nên xăng nở ra và lượng xăng đổ vào bình sẽ ít đi. còn khi trời tối hoặc sáng sớm trời lạnh, xăng co lại, lượng xăng đổ vào bình sẽ nhiều hơn. tuy mức chênh lệch này không lớn nhưng cũng là một cách để tiết kiệm xăng.

            ăn trước lội sau

            “ăn trước, lội sau” câu này có nghĩa là vào quán ăn thì sẽ có chỗ tốt để đi trước. nếu đang chạy đường ngập thì chạy phía sau sẽ có lợi hơn. vì có thể theo dõi tình hình của xe phía trước để có biện pháp xử lý phù hợp.

            đánh răng, rửa mặt, thêm nước, tra dầu, lật vỏ

            “đánh răng, rửa mặt, thêm nước, tra dầu, khoanh vỏ” đó là những bước chuẩn bị trước khi lên xe của các bác tài già.

            kinh nghiệm cho người mới lái xe hộp số sàn

            Ngoài những kinh nghiệm trên còn có một số kinh nghiệm lái xe ô tô dành cho người mới tập lái xe số sàn:

            ly hợp để ga

            đây là nguyên tắc “bất di bất dịch” khi điều khiển xe số sàn. “vào và ra” có nghĩa là khi bạn nhả côn, bạn nên giảm ga từ từ. Khi chuyển số, người lái thả ga, sau đó đạp hết côn rồi sang số. rồi từ từ nhả bàn đạp ly hợp kết hợp với chân ga. sự phối hợp nhịp nhàng giữa côn và ga sẽ giúp người lái mới lái xe êm ái, chạy đầm và không bị chậm.

            sang số, đạp ga

            “Put Up The Speed ​​Up” là sách hướng dẫn bắt buộc phải có đối với người lái xe số tay. vì khi sang số mà xe chưa đạt tốc độ phù hợp thì xe sẽ bị ì gọi là “ép số” rất có hại cho động cơ. điều này giúp ô tô giảm tốc độ dễ dàng hơn, ngay cả khi ô tô dừng lại giữa đường. do đó, trước khi muốn sang số, bạn phải tạo đà sao cho tốc độ xe tương thích với số mong muốn.

            khi muốn sang số, tài xế buộc phải nhả chân ga khiến xe giảm tốc độ. do đó, cần “bù” trước bằng cách đạp ga thật nhanh (đạp ga) để tốc độ vòng quay động cơ đồng bộ với tốc độ xe đang chạy. lần này về số thấp sẽ êm hơn.

            phanh trước và sau

            Có rất nhiều tranh cãi về việc nên phanh trước hay bóp côn trước khi điều khiển xe số tay. Theo các chuyên gia, lái xe ô tô số sàn nên ưu tiên phanh trước. khi bạn đạp côn để cắt ly hợp thì xe sẽ chạy theo quán tính. Do đó, nếu bạn cắt côn trước, xe sẽ không được phanh bằng động cơ, khiến quãng đường và thời gian phanh lâu hơn. Nó có thể nguy hiểm trong nhiều trường hợp. do đó, nếu đang chạy ở tốc độ trung bình hoặc cao, bạn nên phanh trước côn sau.

            bóp phanh trước sau khi đi chậm

            tuy nhiên, nếu di chuyển ở tốc độ thấp, lái xe chậm như đi trong thành phố, đường tắc nghẽn… thì người lái nên về số thấp và bóp côn trước khi Phanh. Điều này giúp xe không bị chết máy ở tốc độ thấp. đây là kinh nghiệm cho những ai mới tập lái xe côn tay khi đua trên phố.

            can đảm

XEM THÊM:  Bảng giá xe Rolls Royce mới nhất tháng 08/2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<