Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao crossorigin="anonymous">

Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Video Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao

phụ tùng ô tô cần thiết cho doanh nhân. Để bước vào lĩnh vực này, nếu bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô sẽ rất dễ thất bại. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô đã được tổng hợp từ những người trên.

có nên mở cửa hàng phụ tùng ô tô không?

Tại thị trường Việt Nam, kinh doanh phụ tùng ô tô đang trở thành ngành có nhiều tiềm năng. Khi nhu cầu sử dụng ô tô tăng cao thì nhu cầu sửa chữa, tân trang ô tô cũng sẽ tăng theo. do đó, mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Phụ tùng ô tô là những linh kiện rất quan trọng để lắp ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh. trong trường hợp xe bị hỏng hoặc bạn muốn độ xe, bạn sẽ phải thay thế một trong các bộ phận của động cơ.

ví dụ một số phụ tùng như giảm xóc, rôto, xi-lanh, pít-tông, cần gạt nước, má phanh… thậm chí, các cửa hàng phụ tùng ô tô còn bán phụ kiện ô tô như thảm ô tô, ốp bảo vệ, thảm cốp, taplo, bạt che ô tô…

có thể khẳng định rằng kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô là một nghề đầy tiềm năng và mang lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, để kinh doanh cửa hàng phụ tùng, phụ kiện ô tô thành công, chủ cửa hàng phải am hiểu về ô tô và có kỹ năng tư vấn.

kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng, linh kiện ô tô

Dưới đây là những kinh nghiệm bạn cần “nghiêm túc” nếu muốn kinh doanh phụ tùng ô tô thành công:

xác định đúng phân khúc khách hàng

Trước khi tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định chính xác khách hàng tiềm năng của mình là ai. bạn sẽ bán cho ai? Nắm bắt chính xác phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn xác định đúng sản phẩm, chọn cách tiếp cận.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ ở các quận nhỏ, phân khúc sản phẩm của bạn chỉ nên hướng đến những người có thu nhập trung bình khá. nhưng nếu bạn xây dựng được thương hiệu, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thì đối tượng khách hàng sẽ rộng hơn, kể cả người có thu nhập cao, người đi xe sang.

XEM THÊM:  Điểm mặt các dòng xe Hyundai tại thị trường Việt Nam

trang thiết bị, kiến ​​thức về phụ tùng, linh kiện ô tô

theo kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô trước đây, ngoài việc hiểu rõ khách hàng của mình là ai, nhân viên bán hàng còn cần hiểu rõ sản phẩm mình bán để có thể tư vấn tốt cho khách hàng.

p>

Không chỉ vậy, việc có kiến ​​thức tốt về ô tô, phụ tùng, phụ kiện còn giúp bạn tạo được ấn tượng với khách hàng. khi bài viết này được khẳng định là chính xác về thông tin và chất lượng.

chuẩn bị vốn cho kinh doanh phụ tùng ô tô

Bạn không thể mở cửa hàng phụ tùng ô tô nếu không có vốn. đầu tư vào lĩnh vực này không hề nhỏ. do đó, trước khi thành lập doanh nghiệp, cần lập dự toán chi phí đầu tư bao gồm các yếu tố: chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, chi phí nhân sự, chi phí quảng cáo…

  • thuê mặt bằng để mở cửa hàng
  • Ngoài bán hàng online, nếu bạn muốn mở cửa hàng offline ở những nơi đông dân cư hoặc gần gara ô tô thì giá thuê sẽ tùy theo khu vực và vị trí. Bạn có thể ước tính trung bình mức giá cố định bạn phải trả hàng tháng trung bình khoảng 10 đến 15 triệu. chi phí này có thể rẻ hơn tại hiện trường rất nhiều, chỉ 2-3 triệu.

    Địa điểm bạn thuê phải có mặt tiền rộng rãi, thoáng mát, có thể để được nhiều ô tô và hơn hết là phải dễ tìm. khách hàng đi ô tô là những người khá giả về tài chính nên họ rất chú ý đến vị trí của cửa hàng.

    • chi phí nhập khẩu
    • Đây là chi phí bắt buộc bạn phải bỏ ra để nhập hàng về bán. Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều mẫu xe ô tô được ưa chuộng như vinfast, honda, audi, lexus, mercedes, ford, toyota, suzuki, bmw…. mỗi mẫu xe lại có những phụ kiện, linh kiện thay thế với giá cả khác nhau.

      Vì vậy, càng nhập nhiều hàng thì chi phí càng cao. nếu cửa hàng của bạn nhỏ, bạn cần ít nhất 100.000 – 200.000 triệu để đa dạng hóa sản phẩm.

      lưu ý không nên nhập quá nhiều mặt hàng để tránh tồn kho.

      • chi phí trang trí cửa hàng, thuê nhân viên (nếu có)
      • nếu bạn có ý định thuê nhân viên, bạn phải thu thêm tiền lương. trung bình 1 nhân viên 1 tháng sẽ rơi vào khoảng 8.000.000 đồng.

        Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô có cách bài trí đơn giản, chủ yếu là kệ trưng bày và giá sản phẩm. những mặt hàng này hoàn toàn có thể được mua tại các cửa hàng giải phóng mặt bằng để tiết kiệm tiền.

        Thông thường, để có thể mở một cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô với các phụ tùng, phụ tùng như giàn nóng, giàn lạnh, phụ tùng máy, phụ tùng gầm, phụ tùng gầm, thân xe, nội, ngoại thất thì phải cần ít nhất khoảng 500 tỷ đồng. ngoại thất. nội thất, công nghệ…

        tìm sản phẩm chính hãng, giá cả phải chăng và uy tín

        Chất lượng sản phẩm là thước đo thành công của cửa hàng. do đó, việc tìm kiếm nguồn hàng phụ tùng, phụ kiện ô tô là rất quan trọng. Bạn phải lựa chọn những nhà cung cấp chính hãng, uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. điều đó sẽ giúp giữ chân khách hàng và tạo dựng niềm tin.

        Ngoài ra, những nhà cung cấp đó phải có năng lực sản xuất cao, giá cả cạnh tranh, sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp, thường xuyên cập nhật sản phẩm mới.

        một số địa chỉ cung cấp phụ kiện, phụ kiện mà bạn có thể tham khảo để nhập hàng về bán như:

        • autocom trực thuộc thaco auto, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp linh kiện, phụ tùng ô tô.
        • marketplace: là trung tâm kinh doanh phụ tùng ô tô mà bạn có thể tham khảo. tuy nhiên, thị trường hậu mãi không phải là nguồn cung cấp hàng hóa chất lượng. nên trước khi mua ở đây bạn nên tham khảo ý kiến ​​của mọi người.
        • aloauto – Thiên đường mua sắm phụ kiện, phụ tùng ô tô, cung cấp hàng trăm sản phẩm phụ tùng, phụ kiện chính hãng, chất lượng cao. các sản phẩm tại đây vô cùng đa dạng về mẫu mã và mức giá cho khách hàng lựa chọn.
        • có chiến lược kinh doanh “đỉnh cao”

          để kinh doanh phụ tùng ô tô thành công, bạn phải có một chiến lược kinh doanh tốt và biết cách xây dựng thương hiệu của mình.

          Bạn có thể phát triển cửa hàng của mình thông qua các kênh website, facebook… Các kênh website, facebook cần thường xuyên cập nhật sản phẩm và cung cấp thông tin đầy đủ, như địa chỉ, số điện thoại…

          ngoài ra, bạn cũng cần có các chiến dịch marketing trên mạng xã hội hoặc đầu tư xây dựng các trang youtube, sàn thương mại điện tử.

          Ngoài việc tập trung vào các chiến lược tiếp thị, bạn cũng nên có chiến lược cung cấp giá trị chất lượng cho khách hàng, chẳng hạn như:

          • trong quá trình khách hàng lựa chọn sản phẩm, bạn có thể mở dịch vụ rửa xe miễn phí,
          • trả lại miễn phí trong vòng 3 ngày.
          • giảm giá thêm, mua 1 tặng 1, móc khóa miễn phí…
          • Điều này không chỉ giúp thương hiệu, cửa hàng của bạn gây ấn tượng với khách hàng mà còn đảm bảo rằng họ sẽ nhớ đến bạn và đến với bạn vào lần sau. họ thậm chí còn là những người truyền thông thương hiệu miễn phí cho bạn.

            sử dụng thành thạo phần mềm bán hàng

            trong quá trình kinh doanh, để các hoạt động trong cửa hàng diễn ra suôn sẻ và trôi chảy, bạn nên tham khảo phần mềm quản lý cửa hàng để tối ưu hóa công việc kinh doanh.

            Phần mềm bán hàng là bộ công cụ giúp nhân viên bán hàng quản lý tất cả các mảng bán hàng. từ đó giúp tăng năng suất công việc, chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.

            cụ thể:

            • Dễ dàng quản lý danh mục sản phẩm: phân loại từng nhóm hàng trong từng dòng xe, theo dõi chi tiết sản phẩm còn tồn trong cửa hàng.
            • Tính tiền chính xác qua mã hoặc tên sản phẩm: Khi thanh toán, bạn chỉ cần quét mã hàng hoặc nhập tên sản phẩm, phần mềm sẽ tự động tính tiền, sau đó in hóa đơn nhanh chóng.
            • quản lý thông tin khách hàng: giúp bạn lưu tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh, lịch sử mua hàng… giúp bạn giữ chân khách hàng, có data chăm sóc khách hàng…
            • bạn có thể đánh giá, đây là một công cụ cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ mô hình kinh doanh nào. bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý hàng loạt, kiotviet…

              Vậy là chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách kinh doanh phụ tùng ô tô thông minh để nhanh chóng thành công và thu hút khách hàng. tuy nhiên những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo mà chúng tôi chắt lọc được. Tôi hy vọng bài viết hữu ích cho bạn!

XEM THÊM:  Cam xe oto lai suat thap

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<