crossorigin="anonymous">

Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao.

Video Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao

phụ tùng ô tô cần thiết cho doanh nhân. Để bước vào lĩnh vực này, nếu bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô sẽ rất dễ thất bại. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô đã được tổng hợp từ những người trên.

có nên mở cửa hàng phụ tùng ô tô không?

Tại thị trường Việt Nam, kinh doanh phụ tùng ô tô đang trở thành ngành có nhiều tiềm năng. Khi nhu cầu sử dụng ô tô tăng cao thì nhu cầu sửa chữa, tân trang ô tô cũng sẽ tăng theo. do đó, mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Bạn đang xem: Kinh doanh phu tung xe oto nhu the nao

Phụ tùng ô tô là những linh kiện rất quan trọng để lắp ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh. trong trường hợp xe bị hỏng hoặc bạn muốn độ xe, bạn sẽ phải thay thế một trong các bộ phận của động cơ.

ví dụ một số phụ tùng như giảm xóc, rôto, xi-lanh, pít-tông, cần gạt nước, má phanh… thậm chí, các cửa hàng phụ tùng ô tô còn bán phụ kiện ô tô như thảm ô tô, ốp bảo vệ, thảm cốp, taplo, bạt che ô tô…

có thể khẳng định rằng kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô là một nghề đầy tiềm năng và mang lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, để kinh doanh cửa hàng phụ tùng, phụ kiện ô tô thành công, chủ cửa hàng phải am hiểu về ô tô và có kỹ năng tư vấn.

kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng, linh kiện ô tô

Dưới đây là những kinh nghiệm bạn cần “nghiêm túc” nếu muốn kinh doanh phụ tùng ô tô thành công:

xác định đúng phân khúc khách hàng

Trước khi tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định chính xác khách hàng tiềm năng của mình là ai. bạn sẽ bán cho ai? Nắm bắt chính xác phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn xác định đúng sản phẩm, chọn cách tiếp cận.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ ở các quận nhỏ, phân khúc sản phẩm của bạn chỉ nên hướng đến những người có thu nhập trung bình khá. nhưng nếu bạn xây dựng được thương hiệu, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thì đối tượng khách hàng sẽ rộng hơn, kể cả người có thu nhập cao, người đi xe sang.

XEM THÊM:  Điểm mặt các dòng xe Hyundai tại thị trường Việt Nam

trang thiết bị, kiến ​​thức về phụ tùng, linh kiện ô tô

theo kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô trước đây, ngoài việc hiểu rõ khách hàng của mình là ai, nhân viên bán hàng còn cần hiểu rõ sản phẩm mình bán để có thể tư vấn tốt cho khách hàng.

p>

Không chỉ vậy, việc có kiến ​​thức tốt về ô tô, phụ tùng, phụ kiện còn giúp bạn tạo được ấn tượng với khách hàng. khi bài viết này được khẳng định là chính xác về thông tin và chất lượng.

chuẩn bị vốn cho kinh doanh phụ tùng ô tô

Tham khảo: Cau tao dong co xe oto dien

Bạn không thể mở cửa hàng phụ tùng ô tô nếu không có vốn. đầu tư vào lĩnh vực này không hề nhỏ. do đó, trước khi thành lập doanh nghiệp, cần lập dự toán chi phí đầu tư bao gồm các yếu tố: chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, chi phí nhân sự, chi phí quảng cáo…

  • thuê mặt bằng để mở cửa hàng
  • Ngoài bán hàng online, nếu bạn muốn mở cửa hàng offline ở những nơi đông dân cư hoặc gần gara ô tô thì giá thuê sẽ tùy theo khu vực và vị trí. Bạn có thể ước tính trung bình mức giá cố định bạn phải trả hàng tháng trung bình khoảng 10 đến 15 triệu. chi phí này có thể rẻ hơn tại hiện trường rất nhiều, chỉ 2-3 triệu.

    Địa điểm bạn thuê phải có mặt tiền rộng rãi, thoáng mát, có thể để được nhiều ô tô và hơn hết là phải dễ tìm. khách hàng đi ô tô là những người khá giả về tài chính nên họ rất chú ý đến vị trí của cửa hàng.

    • chi phí nhập khẩu
    • Đây là chi phí bắt buộc bạn phải bỏ ra để nhập hàng về bán. Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều mẫu xe ô tô được ưa chuộng như vinfast, honda, audi, lexus, mercedes, ford, toyota, suzuki, bmw…. mỗi mẫu xe lại có những phụ kiện, linh kiện thay thế với giá cả khác nhau.

      Vì vậy, càng nhập nhiều hàng thì chi phí càng cao. nếu cửa hàng của bạn nhỏ, bạn cần ít nhất 100.000 – 200.000 triệu để đa dạng hóa sản phẩm.

      lưu ý không nên nhập quá nhiều mặt hàng để tránh tồn kho.

      • chi phí trang trí cửa hàng, thuê nhân viên (nếu có)
      • nếu bạn có ý định thuê nhân viên, bạn phải thu thêm tiền lương. trung bình 1 nhân viên 1 tháng sẽ rơi vào khoảng 8.000.000 đồng.

        Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh phụ tùng, phụ kiện ô tô có cách bài trí đơn giản, chủ yếu là kệ trưng bày và giá sản phẩm. những mặt hàng này hoàn toàn có thể được mua tại các cửa hàng giải phóng mặt bằng để tiết kiệm tiền.

        Thông thường, để có thể mở một cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô với các phụ tùng, phụ tùng như giàn nóng, giàn lạnh, phụ tùng máy, phụ tùng gầm, phụ tùng gầm, thân xe, nội, ngoại thất thì phải cần ít nhất khoảng 500 tỷ đồng. ngoại thất. nội thất, công nghệ…

        tìm sản phẩm chính hãng, giá cả phải chăng và uy tín

        Chất lượng sản phẩm là thước đo thành công của cửa hàng. do đó, việc tìm kiếm nguồn hàng phụ tùng, phụ kiện ô tô là rất quan trọng. Bạn phải lựa chọn những nhà cung cấp chính hãng, uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. điều đó sẽ giúp giữ chân khách hàng và tạo dựng niềm tin.

        Ngoài ra, những nhà cung cấp đó phải có năng lực sản xuất cao, giá cả cạnh tranh, sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp, thường xuyên cập nhật sản phẩm mới.

        Xem thêm: Loạt ô tô nhập khẩu từ Mỹ ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam

        một số địa chỉ cung cấp phụ kiện, phụ kiện mà bạn có thể tham khảo để nhập hàng về bán như:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<