Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Goc dat banh xe oto goc kingping crossorigin="anonymous">

Goc dat banh xe oto goc kingping

Bạn đang xem: Goc dat banh xe oto goc kingping Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Goc dat banh xe oto goc kingping.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Goc dat banh xe oto goc kingping hay nhất và đầy đủ nhất

Video Goc dat banh xe oto goc kingping

(news.oto-hui.com) –Căn chỉnh bánh xe là một phần không thể thiếu trên các phương tiện ngày nay, góc đặt bánh xe có nhiều công dụng và chức năng. Vậy, những công dụng và chức năng đó là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu về vị trí đặt bánh xe qua bài viết này.

Đầu tiên, chúng ta sẽ trả lời câu hỏi “góc của bánh xe là gì?”

Để chuyển động ổn định, xe phải có khả năng vận hành tốt trên đường thẳng và khả năng vào cua tốt khi xe vào cua. do đó bánh xe phải được lắp nghiêng một góc nhất định so với mặt đường và hệ thống treo theo từng mục đích cụ thể. những góc này được gọi là góc bánh xe.

có những góc nào?

ô tô thông thường có 5 loại góc đặt bánh xe:

  • góc khum
  • góc capo
  • góc trước
  • bán kính quay
  • độ chính xác
  • 1. góc nghiêng:

    đây là góc khum của bánh xe khi nhìn từ phía trước xe. góc này tạo bởi đường tâm bánh xe và đường vuông góc với mặt đường.

    Phần bánh xe khum ra gọi là khum dương (+), phần khum vào trong gọi là khum m (-).

    2. góc điều chỉnh kingpin:

    góc chốt là đường thẳng nối khớp trục trên, trục dưới và tâm quay của bánh xe trước khi quay vô lăng.

    • θ b: góc chốt (đây là góc nghiêng của trục lái).
    • l – Độ lệch Kingpin (đây là khoảng cách được đo trên mặt đất từ ​​tim lốp đến giao điểm của tim trục lái và mặt đường).
    • chức năng:

      • giảm lực lái: bánh xe quay sang phải hoặc sang trái, có tâm quay là trục thẳng đứng và bán kính quay là độ dời nên độ lệch càng lớn thì càng lớn. là lực cản quay (do lực cản quay của lốp) nên lực đánh lái cũng tăng và độ võng giảm do góc quay của bánh xe giảm lực đánh lái.
      • giảm lực phản hồi: nếu độ lệch quá lớn, lực dẫn động (lực đẩy của ô tô) hoặc lực phanh sẽ tạo ra mômen quay lớn quanh trục thẳng đứng, tỷ lệ thuận với độ lệch
      • tăng độ ổn định khi đánh lái trên đường thẳng: góc nghiêng của trục lái giúp các bánh xe tự động trở về vị trí trên đường thẳng sau khi rẽ.
      • 3. góc nghiêng:

        góc tiến được xác định bởi góc nghiêng giữa trục dọc và đường thẳng đứng nhìn từ bên hông xe. khi trục thẳng đứng nghiêng về phía sau gọi là góc đạo trình dương (+) và khi trục nghiêng về phía trước gọi là góc đạo trình m (-).

        góc nghiêng ảnh hưởng đến độ ổn định khi lái xe trên đường thẳng, trong khi khoảng cách dẫn ảnh hưởng đến hiệu suất quay trở lại của bánh xe sau khi lái xe qua bùng binh. nếu các bánh xe có góc dẫn dương lớn thì độ ổn định trên đường thẳng sẽ tăng lên nhưng khó di chuyển qua đường vòng.

        sự ổn định tuyệt vời trong chuyển động và quay trở lại của bánh xe:

        – ổn định trên một đường thẳng nhờ vào góc tiến.

        • Khi trục thẳng đứng quay để xe đi vào bùng binh, nếu các bánh xe có một góc nghiêng thì lốp sẽ nghiêng so với mặt đường và tạo ra mô men xoắn có xu hướng nâng bánh xe lên thân xe.
        • mô-men xoắn nâng này đóng vai trò là lực hồi của bánh xe, có xu hướng đưa thân xe trở lại vị trí nằm ngang và duy trì sự ổn định trên đường thẳng của xe.
        • – đặt lại bánh xe nhờ khoảng thời gian caster.

          • nếu bánh xe có góc nghiêng thì giao điểm của tâm của chốt dọc với mặt đường sẽ nằm trước tâm tiếp xúc của lốp với mặt đường.
          • do lốp bị kéo về phía trước nên lực kéo này sẽ triệt tiêu các lực có xu hướng làm bánh xe mất ổn định, giữ cho bánh xe ổn định trên một đường thẳng.
          • 4. bán kính vòng quay:

            đây là góc quay của một trong các bánh trước khi bẻ lái. các bánh trước trong và ngoài quay lệch nhau một góc sao cho chúng vẽ các vòng tròn có tâm trùng nhau, tức là đảm bảo chức năng quay đầu của ô tô.

            5. độ chính xác:

            Khi nhìn ô tô từ trên cao, hai bánh trước thường hướng vào trong. trạng thái đó được gọi là “độ chính xác bên trong” và nó giữ cho ô tô đi trên một đường thẳng. nó được gọi là “mặt ngoài”, khi bánh trước hướng ra ngoài.

            Đây là một góc điều chỉnh quan trọng để giảm độ mòn của lốp khi lái xe trên đường cao tốc. đồng thời độ chính xác còn giúp ô tô luôn duy trì được trạng thái chuyển động ổn định.

            Nhà sản xuất lắp ráp từng mẫu xe dựa trên bộ thông số góc đặt bánh xe tiêu chuẩn. Nếu các góc này bị sai sẽ ảnh hưởng đến độ êm ái của xe, độ mòn của vỏ xe và khả năng vận hành của toàn bộ xe. do đó việc hiểu và kiểm tra góc đặt bánh xe là rất quan trọng.

            bài viết liên quan:

            • dấu hiệu hỏng cảm biến góc lái
            • chẩn đoán các vấn đề về căn chỉnh bánh xe
            • Mercedes giới thiệu Hệ thống lái trục kép (DAS): Điều chỉnh căn chỉnh bánh xe ở tốc độ cao
XEM THÊM:  Gioăng cao su cửa ô tô: Lắp thêm có mất công, phí tiền?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<