Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Giá cả thị trường hôm nay crossorigin="anonymous">

Giá cả thị trường hôm nay

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Giá cả thị trường hôm nay.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Giá cả thị trường hôm nay hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

các chuyên gia kinh tế cho rằng cần tính toán việc tạm dừng áp thuế đối với xăng dầu trong vòng 2-3 tháng để giảm giá mặt hàng này

Theo quyết định mới nhất của Bộ Công Thương và Tài chính, kể từ 3h ngày 21/6, giá xăng dầu trong nước lần thứ 7 liên tiếp tăng. cụ thể, xăng e5ron92 tăng 185 đồng / lít, lên mức 31.302 đồng / lít; xăng ron95 tăng 498 đồng / lít, lên mức 32.873 đồng / lít. Trong khi đó, các mặt hàng dầu lại tăng mạnh hơn, dầu diesel tăng 999 đồng / lít, với mức giá 30.019 đồng / lít; dầu hỏa tăng 946 đồng / lít lên 28.785 đồng / lít và dầu mazut tăng 378 đồng / kg, lên giá 20.735 đồng / kg.

không hoạt động!

Việc tăng giá xăng và các giải pháp giảm thuế để hạ nhiệt vấn đề này tiếp tục được các cá nhân và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. tuy nhiên, đề xuất của Bộ Tài chính khiến nhiều người đánh giá là “muối bỏ bể” so với tình hình giá xăng dầu tăng vọt như hiện nay.

do đó, Bộ Tài chính giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng từ 2.000 đồng / lít xuống mức tối thiểu 1.000 đồng / lít; nhiên liệu máy bay giảm từ 1.500 đồng / lít xuống mức tối thiểu 1.000 đồng / lít; dầu diesel giảm từ 1.000 đồng / lít xuống mức tối thiểu 500 đồng / lít; dầu bôi trơn, dầu bôi trơn giảm từ 1.000 đồng / lít xuống mức tối thiểu 300 đồng / lít; mỡ giảm từ 1.000 đ / kg ở mặt bằng xuống 300 đ / kg; dầu hỏa được giữ ở mức 300 đồng / lít do đây là mức sàn trong khung thuế.

Giá xăng dầu liên tục tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân. ảnh: tonthanh

pgs-ts ngo tri long, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu giá cả thị trường (Bộ Tài chính) cho rằng, với “sức nóng” của giá xăng dầu như hiện nay, việc giảm thêm thuế VAT như đề xuất trước đây cũng không thể kìm hãm đà tăng của bài viết này. “Giá dầu trên thị trường thế giới liên tục tăng cao, ‘van’ quỹ bình ổn không thể giúp giá trong nước hạ nhiệt, còn ‘van’ thuế thì chúng ta phải tính toán để giảm các loại thuế khác trong cơ cấu giá. về xăng dầu, không phải lúc nào thuế bất động sản cũng được tính đến, “ông nói. ngo tri long, nhấn mạnh rằng nếu chỉ giảm thêm 1.000 đồng thuế môi trường thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều.

XEM THÊM:  Đầu trang 19 báo bất động sản hot nhất, bạn nên biết

Hiện tại, ngoài thuế GTGT, trong cơ cấu giá cơ sở xăng dầu còn có 3 loại thuế khác cho mỗi lít xăng bán ra, bao gồm: thuế GTGT (10%), nhập khẩu (10%), tiêu thụ đặc biệt (ttdb, 10%). Chuyên gia kinh tế ngo tri long kiến ​​nghị cần giảm thêm các loại thuế như vat, nhập khẩu, vat để giảm đáng kể giá xăng dầu.

Theo chuyên gia này, người dân vẫn chưa “tin” vào thuế đặc biệt đối với xăng dầu, bởi đây là nhu cầu cơ bản, không phải là mặt hàng xa xỉ. “Mục đích của thuế đặc biệt là đánh thuế những mặt hàng xa xỉ như ô tô, máy bay, du thuyền … hoặc những sản phẩm không được khuyến khích tiêu dùng như rượu, bia, thuốc lá … trong khi xăng dầu là nhu cầu tốt. nghèo thì vừa phải dùng, tại sao lại có mức thuế như vậy? ”- ông ngoại tri kỷ đặt vấn đề và cho rằng đây là lúc phải bù lỗ, chấp nhận thâm hụt ngân sách để giảm giá xăng dầu trong nước, hỗ trợ người dân. , dn.

Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Thăng Hải cho biết, Bộ Công Thương đã đề xuất giảm các loại thuế, đặc biệt là thuế GTGT và một số loại thuế, phí khác. “Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã đề xuất và Chính phủ đang rất quyết liệt trong vấn đề này, trong thời gian tới sẽ giảm thuế nhiều hơn nữa” – Bà nhấn mạnh. làm thang hai.

chấp nhận 2-3 tháng thu nhập bị mất

Chuyên gia kinh tế – pgs-ts nguyễn thương lang (đại học kinh tế quốc dân) kiến ​​nghị cơ quan có thẩm quyền cần giảm mạnh thuế xăng dầu. hệ quả là phải tạm dừng thu tất cả các loại thuế trong cơ cấu giá xăng dầu, chấp nhận thâm hụt ngân sách 2 – 3 tháng để giảm giá xăng dầu. “Chúng ta còn dư địa để cắt giảm thuế nên cần phải giảm mạnh thuế, sau đó mới tính đến các phương án khác. Không nên giảm ‘nhỏ giọt’ như lần trước hay đề xuất mới đây của Bộ Tài chính” – pgs-ts nguyen thuong lang .

về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu, pgs-ts nguyễn thường cho rằng, trong bối cảnh cấp bách hiện nay, chưa phải lúc bàn đến tính hợp lý hay bất hợp lý của loại thuế này mà cần tạm dừng. Ông. Ông Lang lưu ý, nếu Việt Nam tạm dừng thu thuế, giá xăng dầu sẽ giảm, có thể phát sinh buôn lậu. Về lâu dài, pgs-ts nguyen thuong lang cho rằng nguồn cung dầu cần được đảm bảo. đây cũng là giải pháp lâu dài mà pgs-ts ngô tri đã đề cập từ lâu bên cạnh “van” giảm thuế như đã nói ở trên.

XEM THÊM:  Tài chính hưng yên

Trong khi đó, Bộ Tài chính cho biết thuế tiêu thụ chỉ thu đối với xăng, không thu đối với bất kỳ loại dầu nào. Luật thuế đặc biệt không xem xét việc giảm thuế đối với hàng hóa và dịch vụ chịu thuế đặc biệt. Cơ quan này cho rằng tại Việt Nam, luật tiêu thụ đặc biệt đã quy định xăng phải chịu thuế từ năm 1999. Quy định này phù hợp với mục đích thu thuế và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Mặt khác, hiện nay chỉ có mặt hàng xăng mới chịu thuế tiêu thụ đặc biệt nên việc giảm thuế đối với mặt hàng xăng nếu được thực hiện sẽ không thực sự hiệu quả về chi phí đối với đầu vào của sản xuất và hoạt động thương mại, và việc kiểm soát của lạm phát vì dầu mỏ là mặt hàng chính cho hoạt động sản xuất và thương mại. Ngoài ra, việc điều chỉnh thuế đặc biệt là trách nhiệm của Quốc hội nên phải trình Quốc hội xem xét, quyết định nên không thể áp dụng ngay, trong khi giá xăng dầu có những thời điểm biến động nhanh, có thời điểm. của bản chất. , vì vậy sẽ có một số chậm trễ.

do đó, Bộ Tài chính cho biết trước mắt sẽ không đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu, nhưng Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi diễn biến giá dầu thế giới và sẽ trình Chính phủ. trình Quốc hội phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu theo hình thức nghị quyết của Quốc hội trong trường hợp giá xăng dầu tiếp tục tăng, biến động khó lường, ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu, nhưng cần tiếp tục giảm thuế xăng dầu để giúp kiềm chế lạm phát.

cần sớm được triển khai

trao đổi với phóng viên báo lao động, ông. Trương Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vật tư tổng hợp TP.HCM, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội thức ăn chăn nuôi TP.HCM nêu tình trạng nhiều công ty “chết lâm sàng” do ảnh hưởng của dịch bệnh sán lá gan lớn. -19. Sau dịch, các công ty đã cố gắng phục hồi nhưng có nhiều dấu hiệu kém khả quan, hầu hết các công ty vẫn đang loay hoay khắc phục khó khăn nội tại, cũng như các vấn đề phát sinh do chi phí nhiên liệu đầu vào cao, giá nguyên liệu đầu vào cao … trong thời gian qua, giá xăng dầu đã tăng đột biến, gấp gần 3 lần so với đợt dịch covid-19 nên ảnh hưởng đến phí hậu cần, vận tải … càng làm tăng thêm khó khăn. bởi dn.

XEM THÊM:  Tài chính 2 tỷ nên mua xe gì

theo mr. dung, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế xăng, dầu, mỡ xuống mức tối thiểu trong khung thuế đến hết ngày 31/12/2022, trong đó mức giảm xăng là 1000 đồng. / lít trong bối cảnh giá xăng dầu tăng cao, việc kiểm soát giá xăng dầu hay giá các hàng hóa, dịch vụ khác sẽ khó kiểm soát nên sẽ không ảnh hưởng lớn đến việc giảm các chỉ tiêu kinh tế. tuy nhiên, đây là một dấu hiệu tích cực thể hiện sự quan tâm, hợp tác của Chính phủ với doanh nghiệp và người dân.

Trên thực tế, thuế tài sản là loại thuế gián thu, thu trực tiếp từ người tiêu dùng nên các chuyên gia cho rằng nếu điều chỉnh giảm thuế tài sản ngay từ bây giờ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân nói chung. theo mr. Chung Thanh tien, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Kế toán Đồng Hưng, giá xăng dầu thế giới nằm ngoài tầm kiểm soát của Nhà nước. tuy nhiên, tùy theo điều kiện cụ thể mà mỗi nước sẽ có chính sách riêng. Hiện tại, cuộc đấu tranh của người tiêu dùng cấp bách hơn nhiều so với bvmt, vì vậy cần sớm triển khai.

Trong khi đó, Mr. Giám đốc công ty cổ phần vận tải vinh thành thẳng thắn cho rằng, nếu giảm thuế 1000 đồng / lít thì cũng chẳng thấm vào đâu khi giá xăng tăng liên tục và chưa có điểm dừng. Vận tải hàng hóa hiện đang vào mùa thấp điểm nhưng giá xăng dầu tăng cao gây khó khăn lớn cho hoạt động vận tải. Các công ty vận tải đường bộ phải ra đi mà không có lãi, thậm chí lỗ sau khi trừ chi phí khấu hao và lãi vay ngân hàng. Để hạn chế thất thoát, rất cần nhà nước rà soát lại các loại thuế, phí và nhanh chóng minh oan để cứu công ty.

theo mr. Lê Trung, chủ tịch hiệp hội vận tải ô tô khách thành phố Hồ Chí Minh, với giá xăng hôm nay quá cao, liệu có thể cắt được đồng nào hay đồng đó. giảm thêm 1.000 đồng thuế bvmt cũng có giá trị vào thời điểm này.

Tuy nhiên, phải thực hiện ngay giải pháp giảm thuế, phí để bớt khổ. Chính sách thuế, phí ở một số nước rất hợp với họ, như Malaysia chẳng hạn, giá xăng chỉ 11.000-12.000 đồng / lít. “Vì vậy, cũng cần học hỏi và chia sẻ bài học kinh nghiệm của các nước trong khu vực để hỗ trợ các công ty và người tiêu dùng trong nước” – ông tin nói.

nguồn: https://nld.com.vn/tinh-te/de-xuat-giam-thue-xang-dau-nhu-muoi-bo-be-20220621212628906.htmsource: https://nld.com .vn / kinh-te / de-xuat-giam-thue-xang-dau-nhu-muoi-bo-be-20220621212628906.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<