Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
So sánh Suzuki En150 và Honda RR150 crossorigin="anonymous">

So sánh Suzuki En150 và Honda RR150

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết So sánh Suzuki En150 và Honda RR150.

Qua bài viết này clix.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về đánh giá xe honda rr150 hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video đánh giá xe honda rr150

Cặp đôi này cùng thuộc dòng naked bike và có dung tích 150cc nhưng khó tìm ra một vài điểm chung. điểm mạnh của en150 là giá thành rẻ, còn rr150 nhìn thể thao, trẻ trung năng động hơn với khả năng vận hành vượt trội.

Suzuki_En150_Honda_RR150_3

Mảnh đất màu mỡ của xe côn tay được các hãng xe khai thác ngày càng nhiều trong những năm gần đây. Nhận thấy xu hướng phát triển tất yếu của thị trường xe côn tay, các nhà sản xuất trong nước và nhập khẩu đang cố gắng mang đến thêm sự lựa chọn cho người dùng với động cơ phân khối nhỏ (dưới) 175cc, phù hợp với đại đa số người dân cũng như chính sách quản lý xe phân khối lớn. phương tiện giao thông ở việt nam.

Cùng là động cơ 150 phân khối và là dòng xe côn tay nhưng chúng lại có kiểu dáng thiết kế tương đối khác biệt và khả năng chạy cũng không đồng đều trên các dạng địa hình. Một điểm cần lưu ý là Honda RR150 được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Honda Trung Quốc (cùng với nhà máy xe tay ga SC), trong khi Suzuki EN150 được lắp ráp hoàn toàn trong nước.

Để thực hiện chương trình này, phóng viên topcar vietnam đã tham gia chuyến dã ngoại cuối tuần cùng câu lạc bộ suzuki en150 tại hà nội. Tuyến đường hà nội – ba vì – hà nội dài khoảng 150 km hội tụ đủ các loại đường từ đường thành phố, cao tốc, đường đất, đường đèo, trong đó có những đoạn đường lên đỉnh núi dài hàng chục km với vô số khúc cua khép kín. với độ dốc hơn 10 độ. Trong quá trình thi, thời tiết thay đổi thất thường lúc nắng lúc mưa, lúc lại mưa bão khiến cả nhóm gặp rất nhiều khó khăn. nhưng điều này đã vô tình tạo ra một số cung đường lớn thách thức cặp đôi honda rr150 và suzuki en150.

phong cách – rr150 trẻ trung, mạnh mẽ

nếu suzuki en150 mang phong cách thiết kế cổ điển với cụm đèn pha và bảng đồng hồ dạng tròn thì honda rr150 lại được thiết kế trẻ trung, hiện đại với cụm đèn lồi tích hợp bảng đồng hồ hiển thị.

XEM THÊM:  đánh giá xe bmw x5 2017

Ưu điểm của EN150 là cụm đồng hồ tốc độ cơ và đồng hồ tốc độ động cơ dễ nhìn kết hợp với đồng hồ báo vị trí số (đồng hồ số) giúp người lái luôn xác định được hộp số đang ở số. nhất là khi chạy ở vị trí số 6 và số 5 do chênh lệch mô-men xoắn giữa hai bánh răng là không lớn. Đồng thời, trên vô lăng bên phải còn được tích hợp nút khởi động và ngắt động cơ, rất tiện lợi khi dừng, đỗ xe mà không cần sử dụng đến chìa khóa điện. Trên RR150 không có đồng hồ nhưng do xe chỉ có 5 cấp số nên người lái dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi mô-men xoắn ở từng cấp số. do đó người dùng hầu như không cần sử dụng đến đèn báo cấp số mà vẫn có thể biết chính xác xe đang chạy ở cấp số nào.

Tiếp theo phải kể đến là 2 cánh gió lớn được trang bị cho 2 bên bình xăng của rr150, điều mà en150 không có. Đây không chỉ là chi tiết giúp tăng tính thẩm mỹ và thể thao cho xe mà còn là thiết kế khí động học giúp tăng lượng không khí thổi qua động cơ để làm mát động cơ thông qua các cánh tản nhiệt quanh thân xi-lanh và nắp động cơ, tạo áp suất trên xe giúp tăng khả năng bám đường khi lái xe ở tốc độ cao. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất khi điều khiển 2 chiếc xe này quanh phố và trên cao tốc, động cơ của en150 khá nóng ở tốc độ thấp, đặc biệt khi tắc đường hay chờ đèn đỏ.

Chi tiết khác biệt tiếp theo là tay nắm sau. en150 có tay nắm dài phía sau rất tiện dụng để đựng hộp đựng mũ bảo hiểm hay buộc đồ đạc khi di chuyển. Còn với RR150, do tay nắm sau ngắn nên người dùng không thể lắp thêm hộc, đồ khi đi ra ngoài.

trên đường – suzuki không khác biệt

Suzuki_En150_Honda_RR150_1

Trên cung đường êm ái và hài hòa, cả hai chiếc xe đã có dịp thể hiện sức mạnh của mình bằng cách lao vút đi trong sự kiêu hãnh của người lái. Tuy nhiên, en150 chưa thể hiện được nội lực của mình bằng việc cho thấy khả năng tăng tốc chưa thực sự ấn tượng. Bù lại do được trang bị hộp số 6 cấp nên xe vận hành khá êm ái đồng thời kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Không sử dụng hệ thống phun xăng điện tử như en150, rr150 sử dụng chế hòa khí màng chân không kết hợp điều khiển bướm ga điện tử nên xe đảm bảo khả năng tăng tốc nhanh nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu ở mức 2.2L/100km và độ bền cao, dễ dàng bảo dưỡng sửa chữa.

XEM THÊM:  Xe ô tô bị sáng đèn sau

Tỷ lệ phân bổ khối lượng và trọng lượng của xe quyết định phần lớn đến độ nhỏ gọn của xe. Khi bay ở tốc độ cao, RR150 vẫn đảm bảo khả năng cân bằng và đầm chắc hơn do trọng lượng xe lên tới 150kg, trong khi EN150 chỉ nặng 130kg. RR150 và EN150 sử dụng hệ thống treo sau khác nhau (RR sử dụng loại phuộc đơn còn En sử dụng phuộc 2 bên) nhưng khả năng ổn định xe và hấp thụ dao động trên đường giữa 2 xe là khá giống nhau. khi gặp các gờ giảm tốc, đường xóc, hệ thống giảm xóc sẽ nhanh chóng đưa trọng tâm xe về vị trí cân bằng, giúp người ngồi trong xe luôn có cảm giác êm ái, dễ chịu.

Khả năng đánh lái dễ dàng, linh hoạt với tư thế ngồi thẳng lưng ở cả 2 xe khi chạy quãng đường gần 100 km cũng không làm người lái mỏi lưng, hơn nữa còn tạo cho người lái cảm giác thú vị mỗi khi di chuyển.

Một nhược điểm nhỏ của hộp số suzuki en150 là cảm giác hơi ì mỗi khi về số 0. Do lẫy chuyển số giữa số 1 và số 2 nhỏ và số quá nhạy nên mỗi khi móc số để chuyển từ số 1 sang số 0 rất dễ bị nhảy sang số 2. Hiện tượng này không chỉ xảy ra với người mới chơi mà còn với cả những những chủ sở hữu. khá quen thuộc với chiếc xe của tôi.

đèo đèo dốc – rr150 phát huy thế mạnh

Suzuki_En150_Honda_RR150_2

Điểm mạnh của RR150 là khả năng bò cua và ôm cua cực tốt. Điều này có thể lý giải vì sao xe đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp là 12,03Nm tại 5.000v/ph, trong khi ở EN150 là 11Nm tại 6.000v/ph. Điều này cũng giải thích tại sao lên dốc cả hai xe đều ở số 2 nhưng máy rr150 lại êm hơn en150.

XEM THÊM:  hãng xe bmw của nước nào

Điểm tiếp theo là do RR150 sử dụng giảm xóc sau dạng đơn nên có thể tối đa hóa khả năng vào cua so với các hệ thống treo khác, kết hợp với việc sử dụng lốp sau có kích thước lớn 110/80. 90/90 so với en150 giúp tăng khả năng bám đường. Vì vậy, trên đoạn đường khoảng 5 km từ chân núi lên đỉnh chùa Thượng, RR150 luôn chiếm ưu thế, đặc biệt ở những đoạn đường ẩm ướt hay góc cua gắt.

en150 có một lợi thế khác so với rr150: khoảng sáng gầm cao lần lượt là 170mm và 160mm giúp xe đánh lái tốt hơn (qua cản). Tuy nhiên, do EN150 sử dụng mâm 18 inch so với 17 inch của RR150 khiến trọng tâm của nó cao hơn đối thủ. điều này cũng góp phần làm mất khả năng vào cua và độ ổn định của xe trên đường trơn trượt.

kết luận

Suzuki_En150_Honda_RR150_6

suzuki en150 có lợi thế lớn là mức giá khá thấp 45 triệu đồng. Tuy nhiên, về khả năng vận hành, xe vẫn tồn tại những nhược điểm như khi đi trong phố thì máy rất nóng, trên đường ướt hay khi vào cua dễ bị trượt bánh. Xe chỉ có hai màu xanh và đen cùng phiên bản cơ sở để lựa chọn. Ngoài ra, việc Suzuki sử dụng mâm xe có đường kính 18 inch với lốp cỡ nhỏ nên việc thay thế, nâng cấp rất khó khăn vì trên thị trường rất ít nơi bán loại lốp có đường kính tương đương.

Trong khi đó, Honda RR150 xứng đáng ở vị trí dẫn đầu khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như xe đầm chắc, tăng tốc nhanh, giảm xóc êm ái, khả năng ôm cua và bám đường tốt, cùng hệ thống khung gầm chắc chắn và phanh đùm an toàn. cả phía trước và phía sau. bánh sau.

đánh giá ưu nhược điểm

suzuki en150

honda rr150

thông số kỹ thuật cơ bản

bài và ảnh: topcar vietnam team

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<