Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Chỗ cắm sạc xe oto điện crossorigin="anonymous">

Chỗ cắm sạc xe oto điện

Bạn đang xem: Chỗ cắm sạc xe oto điện Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Chỗ cắm sạc xe oto điện.

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Chỗ cắm sạc xe oto điện hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Video Chỗ cắm sạc xe oto điện

Trái ngược với việc nắp bình xăng của ô tô động cơ đốt trong thường nằm ở 2 bên phía sau thân xe, các nhà sản xuất hiện chưa có một quy chuẩn chung nào cho vị trí của cổng sạc trên ô tô.

với mỗi thiết kế sẽ có những ưu nhược điểm riêng tùy vào hoàn cảnh sử dụng.

lắp lại nắp bình xăng

Một trong những cách chọn vị trí cổng sạc cho xe điện được nhiều người biết đến và phổ biến nhất là thay nắp bình xăng/nhớt của xe ô tô truyền thống. khi đó, tùy theo nhà sản xuất mà cổng sạc sẽ được lắp ở bên phải hoặc bên trái thân máy, gần trụ c.

Ưu điểm lớn nhất của thiết kế này là giúp người dùng không phải thay đổi thói quen sử dụng quá nhiều khi chuyển từ ô tô truyền thống sang ô tô điện khi vị trí sạc vẫn được giữ nguyên.

mẫu xe điện cỡ nhỏ bmw i3 có cổng sạc nằm bên phải thân xe thuận tiện cho việc sử dụng các trụ sạc trên vỉa hè. ảnh: bmw, hệ thống dây điện.

Ngoài ra, việc quyết định vị trí đặt cổng sạc cũng có thể liên quan đến yếu tố kỹ thuật trong quá trình thiết kế. Theo trang xe điện insideevs, mẫu xe điện đầu tiên của BMW là BMW i3 khi ra mắt lần đầu vào năm 2013 đã có vị trí sạc phía sau bên phải vì hai lý do.

Đầu tiên là tiết kiệm chi phí thiết bị điện tử và giảm trọng lượng khi cổng sạc nằm gần cụm ắc quy và lốc máy nằm ở trục sau.

XEM THÊM:  Xe hyunđai elantra 2022

Lý do thứ hai liên quan đến tính năng sử dụng khi i3 được bán ở nhiều nước châu Âu, lái xe bên phải bố trí trạm sạc trên vỉa hè, lúc này vị trí sạc bên hông sẽ thuận tiện hơn khi dừng và đổ xăng .

vinfast vf e34 có vị trí cổng sạc tương tự như các dòng xe truyền thống để người dùng có cảm giác quen thuộc khi sử dụng. ảnh: vinfast.

Hiện nay, nhiều hãng xe trên thế giới chọn cách bố trí cổng sạc cho xe điện nằm ở phía sau hông xe với thiết kế nắp giống với nắp bình xăng, danh sách có thể kể đến BMW, Mercedes-Benz, volkswagen, vinfast…

Chỉ với Tesla, hãng xe điện Mỹ đặt cổng sạc ở cạnh trái và tạo kiểu nắp liền với cụm đèn hậu. Thiết kế này tương tự như việc thay thế nắp bình xăng và có thêm lợi ích là tăng tính thẩm mỹ cho ngoại thất của xe điện, bao gồm cả 3 mẫu xe S, Y và X.

tương tự như cổng sạc của ô tô hybrid

Phương pháp sắp xếp cổng sạc xe điện phổ biến tiếp theo cũng nằm ở bên cạnh, nhưng vị trí được chuyển lên phía trước, bên cạnh giếng bánh xe và một.

đây là nơi cắm phích cắm điện thường thấy trên các mẫu xe plug-in hybrid (phev), có 2 nắp bên, một nắp đậy bình xăng và nắp còn lại dành cho cổng sạc pin. tuy nhiên, đây chưa hẳn là giải pháp tận dụng thiết kế có sẵn mà được một số hãng xe cố tình lựa chọn.

Vị trí sạc cạnh vị trí tài xế ra vào nhắc nhở bạn rút hoặc cắm sạc. ảnh: audi.

XEM THÊM:  Quy trinh xu ly voi xe oto gay tai nan

theo Mary Smith, một thành viên của nhóm tích hợp công nghệ xe điện tại Ford, nhà sản xuất ô tô của Hoa Kỳ. ửu. đã bố trí cổng sạc phía trước bên trái để bộ phận này luôn trong tầm nhìn của người lái, giúp hạn chế các trường hợp quên rút phích cắm trước khi di chuyển hoặc quên cắm sạc.

Bên cạnh ford, general motors, audi hay porsche cũng lựa chọn thiết kế cổng sạc này.

Tuy nhiên, tại các quốc gia và vùng lãnh thổ tay lái bên trái và tay lái bên phải, các mẫu xe có cổng sạc phía trước bên trái sẽ không phát huy được lợi ích trên. thậm chí ít nhiều người lái xe còn dễ quên rút/cắm sạc khi cần thiết.

Ngoài ra, một hạn chế khác của việc bố trí cổng sạc phía người lái là sự bất tiện khi phải sử dụng trạm sạc ở lề đường. Lúc này, có thể cáp sạc không đủ dài hoặc cổng sạc bị lỏng gây cản trở việc di chuyển của các phương tiện khác.

Người lái xe phải lựa chọn vị trí và hướng đỗ xe để thuận tiện cho việc sử dụng trạm thu phí. ảnh: audi, insideevs.

để khắc phục những hạn chế này, audi e-tron gt hay porsche taycan đều được bố trí cổng sạc ở hai bên, giúp người lái chủ động lựa chọn cách sạc thuận tiện nhất.

cổng sạc nằm ở phía trước xe

Một số nhà sản xuất chọn đặt phích cắm sạc ngay phía trước ô tô. ốp được ngụy trang thành vô-lăng hay lưới tản nhiệt giả, giúp tổng thể xe trông liền mạch hơn.

XEM THÊM:  Đánh giá chi tiết xe Toyota Vios 2020

Một số ô tô điện trên thị trường có ổ cắm sạc nằm phía trước xe. ảnh: hyundai.

Mặc dù chưa có lời giải thích chính thức nào cho thiết kế này, nhưng nguyên nhân có thể giống với cách bmw sắp xếp cổng sạc của i3, tức là tối giản thiết bị điện tử và giảm trọng lượng.

Những mẫu xe điện có cổng sạc nằm phía trước như Nissan Leaf hay Hyundai Kona EV đều có động cơ điện đặt ở trục trước và kết nối với cụm pin đặt dưới sàn xe. Ngoài ra, thiết kế này còn có tác dụng “nhắc nhở” người lái rút sạc hoặc cắm lên xe khi vị trí cổng sạc nằm ngay phía trước.

Cổng sạc nằm phía trước buộc người lái phải di chuyển xe vào vị trí đổ mới có thể kết nối với nguồn điện. ảnh: nissan.

Tuy nhiên, vị trí cổng sạc này dễ bị hư hỏng khi xe gặp tai nạn trực diện. ngay cả một tác động nhỏ cũng có thể làm hỏng vị trí sạc và cần sửa chữa.

Ngoài ra, do cổng nguồn nằm ở đầu xe nên tài xế buộc phải di chuyển xe vào bãi đỗ mới có thể cắm sạc. điều này có thể gây bất tiện khi lùi xe ra khỏi bãi, hoặc không vào được trạm sạc khi một số bãi đỗ ở nước ngoài có quy định chỉ cho xe lùi vào vị trí đỗ.

theo zingnews

Bạn có quan điểm (hoặc kinh nghiệm) nào về chủ đề này không? Hãy chia sẻ bài viết về bảng đồng hồ ô tô, xe máy qua email: clix.vn@gmail.com. Nội dung phù hợp sẽ được đăng. cảm ơn bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<