Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cách xử lý tình huống lái xe oto crossorigin="anonymous">

Cách xử lý tình huống lái xe oto

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cách xử lý tình huống lái xe oto.

Dưới đây là danh sách Cách xử lý tình huống lái xe oto hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Cách xử lý tình huống lái xe oto

Giao thông trên đường cao tốc không chỉ đòi hỏi kiến ​​thức, kỹ thuật lái xe mà còn đòi hỏi cách xử lý các tình huống trên đường. Dưới đây là những tình huống được nêu ra có thể là bài học cuộc sống và kinh nghiệm ngồi sau tay lái.

lên một chiếc ô tô với hàng đống nút bấm, mày mò cho đến khi biển báo chồng lên nhau, trước khi bạn nghĩ đó là bến phà, đừng biến việc lái ô tô thành một bi kịch. tìm hiểu thêm với tạp chí lái xe, biến nỗi sợ hãi thành niềm vui khi bạn giành được một chiếc ô tô tốt.

1. cách quan sát xe tránh va chạm

Đây là tình trạng rất hay xảy ra với những người mới lái xe vì khoảng cách giữa xe và ô tô 4 chỗ, 7 chỗ hoặc xe máy rất khó khăn và thường xảy ra những va chạm không đáng có; đặc biệt nó có thể gây ra đánh nhau trên đường cao tốc chỉ từ một va chạm nhỏ.

vì vậy hãy ghi nhớ một số điểm dưới đây, bắt đầu áp dụng vào thực tế để không mắc phải những sai lầm không đáng có nữa; vì một xã hội văn minh, lành mạnh.

nhìn xe máy phía trước: ở đây tôi gợi ý cho bạn cách mô phỏng thực tế tại nhà, đặt xe máy trước ô tô của bạn một mét; Đây là vị trí khoảng cách phù hợp của bạn khi có giao thông trên đường hẹp như ở Việt Nam; rồi ngồi vào ghế lái. từ đây bạn sẽ nhìn thấy các vị trí khác nhau của xe để căn chỉnh cho đúng.

Theo kinh nghiệm của tôi, khi ngồi trên xe ô tô 7 chỗ, tài xế có thể nhìn thấy mép trên của biển số. bạn có thể tạo mô phỏng của riêng mình chỉ để biết chính xác khoảng cách bạn phải giữ. để sau này khi đi trên đường, hãy tính toán tỷ số để không bị xe khác đâm.

nhìn vào chiếc xe đạp bên phải: nó giống như cách tôi đã nói ở trên, trong khu vườn của bạn, đặt chiếc xe đạp ở góc trên cùng bên phải rồi căn chỉnh nó như tôi hiển thị trên màn hình .

Theo kinh nghiệm của tôi, tôi sẽ giữ khoảng cách an toàn khi thấy người lái xe mô tô thắt dây an toàn khi cả hai bánh xe máy ngang với ô tô của tôi; nếu nghiêng lên chỉ thấy đầu gối là được.

quan sát xe phía trước: trong tình huống này, bạn không cần mang xe khác về nhà để chạy thử mà chỉ cần tìm một chiếc trong bãi đậu, quan sát khoảng cách và điều chỉnh vị trí trước khi tấp vào phương tiện cần quan sát.

Với tôi, để giữ khoảng cách một mét, ngồi trên xe tôi nhìn thấy mép dưới của biển số xe 7 chỗ và mép trên của biển số xe 4 chỗ. ở khoảng cách hai mét, bạn sẽ nhìn thấy bánh sau của xe phía trước.

XEM THÊM:  Tổng hợp 20 giá xe ô tô ford everest hay nhất

một số cách chỉnh góc khác khi có xe cộ trên đường chẳng hạn như khi bạn đang đi trên đường cao tốc để phán đoán xem 2 xe của bạn có vượt nhau hay không vì việc điều khiển các xe trên đường khá rườm rà và dễ va chạm.

p><3

2. luật phà ô tô

Đối với những gia đình thường xuyên phải đi phà để đi làm, đi học, đi du lịch, các tài xế cần lưu ý những điều sau để không gặp phải những trường hợp hy hữu nhưng cực kỳ đáng tiếc – nếu xảy ra thì rất đáng tiếc và nguy hiểm đến tính mạng.

nhất là khi gia đình bạn có nhà ở hướng Tây Nam Bộ hoặc Bắc Bộ để tránh những nguy hiểm thường trực trên mọi nẻo đường.

2.1 khi lên phà

Theo quy định về giao thông đường bộ, khi ô tô lên xuống đầm chỉ được phép có một người điều khiển trên xe, trừ những trường hợp đặc biệt như người già, người bệnh.

Thứ tự ra khỏi đầm là xuống xe trước, lên phà người dân lên trước để đảm bảo an ninh tối đa. sở dĩ phà trở thành phương tiện giao thông nguy hiểm là do địa hình mặt nước rất gồ ghề, nhấp nhô và có độ dốc không phù hợp với ô tô.

Bạn cũng nên tính trước 2 trường hợp đi ngược hoặc vào phà để lên cho dễ dàng hơn. Để hạn chế trường hợp cán bộ, nhiều người sử dụng cách lái xe chéo để vào phà, nhưng khó quan sát, cần nhiều kinh nghiệm lái xe, chọn phà có diện tích rộng.

một giải pháp thay thế cho việc này là cắm một lá cờ bên ngoài để không ảnh hưởng đến mọi người trên phà.

2.2 đỗ xe tại bến phà

Cũng tham khảo một số loại phà mà phương tiện có thể đảm nhận như sức chứa hàng hóa, thiết kế càng bến, lối ra vào, bến phà để chọn bến phù hợp, tránh gây nguy hiểm khi đậu. Đối với xe hộp số tự động, bắt buộc phải lái xe ở số P và phanh tay.

Một số tài xế vẫn để phanh tay, nhưng theo tôi, một số đoạn sông có sóng to, tạo sóng mạnh khiến phanh không hiệu quả, dễ bị lạng lách, thậm chí lao ra khỏi sông vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng que, nêm để đảm bảo an toàn nhất vì khi xuất bến, phà rất dễ va đập, rung lắc nên trang bị thêm công cụ hỗ trợ để tránh va chạm với phương tiện phía trước hoặc phía sau.

>> xem ngay: mẹo tiết kiệm xăng ô tô cực hiệu quả

XEM THÊM:  Các tuyến đường cấm ô tô ở Hà Nội cập nhật mới nhất 2022 - Vinaser

3. lỗi trình điều khiển gây tử vong phổ biến

trong các nguyên nhân gây ra tai nạn, lỗi phổ biến nhất không liên quan đến kỹ thuật lái xe, ghi nhận những nguyên nhân nghiêm trọng mà là những lỗi rất cơ bản, nhưng là những lỗi dẫn đến hỏng hóc, tình huống không đáng có.

Tôi sẽ liệt kê dưới đây để xem anh ấy đã mắc phải bao nhiêu trường hợp trong số 10 trường hợp này:

  • Khi gặp xe ngược chiều và lái xe trong bóng tối, không chuyển đèn pha sang chế độ chiếu gần. đây là một lỗi phổ biến và trong số 100 người, 76 người sẽ mắc phải.
  • nhầm lẫn về vị trí bật cần gạt nước và bật xi nhan. trong số 100 tài xế, 68 người mắc lỗi ngớ ngẩn này.
  • Thay vì giảm tốc độ, hơn một nửa số người lái xe ngày nay lại tăng tốc khi đèn vàng. điều này không chỉ phổ biến ở ô tô mà hầu hết các phương tiện tham gia giao thông đều gặp phải.
  • hơn một nửa số tài xế quên làn đường khi đi qua bùng binh và mất một lúc để quay đầu lại để tìm lối ra.
  • khi khởi hành xe trời tối, tài xế quên bật đèn pha, lỗi này chỉ khi có người khác mới nhận ra; con số đại diện cho gần một nửa (46%).
  • khi dừng ở đèn giao thông hoặc dừng trước đầu tàu, 36% quên trả lại số.
  • Bạn đã bao giờ quên kéo phanh tay khi xuống dốc chưa? vì vậy bạn có 32 tài xế giống bạn trong số 100 tài xế được khảo sát.
  • quên vị trí nắp xăng là một tình huống buồn cười, nhưng lại cực kỳ phổ biến ở những người lái xe (26%).
  • do không tuân thủ các quy tắc, hầu hết các tài xế đều tăng tốc khi đi qua bùng binh (18%).
  • Gương chiếu hậu là nguyên nhân khiến 11 trong số 100 người lái xe mất tập trung khi lưu thông trên đường.
  • 4. những lỗi tài xế chết người thường gặp khi lái xe đường dài

    giao thông, di chuyển bằng ô tô đường dài đặc biệt nghiêm trọng và khó khăn hơn đối với một số tài xế. kiểm tra các tình huống dưới đây để tránh va chạm và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

    4.1 không quan sát khi chuyển làn

    Đây là một lỗi rất đơn giản nhưng do người lái xe thiếu tập trung và chú ý nên rất dễ mắc phải.

    Trên những cung đường dài, thường xuyên vắng người đi bộ, người điều khiển phương tiện không nên chủ quan không nhìn vào gương chiếu hậu, thực hiện các thao tác an toàn như bật đèn xi-nhan, chuyển làn đường nơi có vạch kẻ đường, đảm bảo khoảng cách, tốc độ hợp lý, tránh đi vào vạch kẻ đường. điểm mù của xe,…

    4.2 bên cạnh xe tải

    Việc di chuyển song song với xe tải có trọng tải lớn, gấp 2, 3 lần xe ben nên việc lấn làn, lấn làn là điều thường xuyên xảy ra đối với các tài xế. không nên phóng nhanh, vượt xe tải chỉ để tiết kiệm thời gian, hãy tưởng tượng hậu quả khó lường có thể xảy ra khi gặp tai nạn bất ngờ.

    4.3 Vượt và giảm tốc độ đột ngột

    Chỉ vì một chút mất bình tĩnh, trong lúc tắc nghẽn, nhiều tài xế sẵn sàng nhấn ga vượt xe trước rồi bất ngờ thốc ga giảm tốc độ mà không hề có dự tính trước.

    điều này khiến người lái xe quên giữ khoảng cách cố định với xe phía trước và phía sau, dẫn đến va chạm không đáng có và gây bất tiện cho những người tham gia giao thông khác.

    mọi hoạt động trên đường cần được bạn kiểm soát và sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo an toàn trên đường.

    4.4 nối đuôi nhau trong mưa

    Bạn không được chạy theo các phương tiện khác đang tham gia giao thông trên đường, đặc biệt là trên xa lộ. Dù đây là quán tính của nhiều tài xế khi lái xe trên đường cao tốc như một quan điểm trên đường nhưng thói quen này không an toàn chút nào.

    Điều này làm giảm tầm nhìn, tầm nhìn và khiến bạn không duy trì được khoảng cách an toàn phù hợp khi tham gia giao thông.

    Khi trời mưa, tình huống này càng trở nên nguy hiểm hơn bởi bạn không biết đường trơn như thế nào và không biết xử lý những tình huống bất ngờ như thế nào. Vì vậy, thay vì đi quá gần xe phía trước, bạn nên giữ khoảng cách phù hợp, sử dụng cần gạt nước để mở rộng tầm nhìn rõ ràng, để có được tầm nhìn tốt nhất.

    Các tình huống có thể phát sinh trong quá trình tham gia giao thông là vô cùng đa dạng và khó lường. bạn cần chuẩn bị tinh thần và các kỹ năng cơ bản như:

    • tâm lý học
    • quan sát cẩn thận trên đường đi
    • xử lý khéo léo các tình huống có kinh nghiệm
    • Bạn tuyệt đối không nên vội vàng mà hãy đặt mình và những người ngồi trên xe vào tình thế nguy hiểm.
    • một nguyên tắc quan trọng không kém: “đi chậm là an toàn.” Trên đường cao tốc, các tài xế thường duy trì tốc độ trung bình là 80 km/h, tuy nhiên bạn cũng phải linh hoạt với các tình huống, nếu dòng xe đang di chuyển nhanh hơn mà bạn di chuyển chậm hơn cũng ảnh hưởng đến người khác và dễ gây ra những va chạm không đáng có.

      Tôi hy vọng bạn có thể loại bỏ những lỗi thường mắc phải, luôn tập trung và lái xe an toàn trên mỗi chuyến đi.

      >>> nguồn: tổng hợp (tạp chí lái xe)

XEM THÊM:  Các mẫu ô tô mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<