Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cách tính giá tiền mua xe oto cũ crossorigin="anonymous">

Cách tính giá tiền mua xe oto cũ

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cách tính giá tiền mua xe oto cũ.

Dưới đây là danh sách Cách tính giá tiền mua xe oto cũ hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Cách tính giá tiền mua xe oto cũ

Có nhiều cách để tính giá trị cứu hộ của một chiếc ô tô cũ. trong đó phổ biến nhất là cách tính theo tình trạng xe và theo năm sử dụng.

các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị xe cũ

kiểu dáng/xuất xứ của phương tiện

tại Việt Nam, thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của những chiếc xe đã qua sử dụng. Các thương hiệu xe Nhậtnhư Toyota, Honda… thanh khoản nhiều, mất giá ít. các mẫu xe hàn như các dòng xe khác, xe hyundai… có tính thanh khoản kém hơn và mất giá nhanh hơn.

xem thêm:

  • phân tích lãi lỗ khi mua xe cũ
  • chi phí bảo dưỡng ô tô
  • bạn có nên mua ô tô cũ của công ty không?
  • Ngoài ra, nguồn gốc xuất xứ của xe như ô tô nhập khẩu hay lắp ráp trong nước cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của xe. bởi nhiều ý kiến ​​cho rằng xe nhập khẩu có chất lượng tốt hơn nên độ bền cũng lớn hơn. tuy nhiên, chất lượng xe nhập khẩu cũng bị các nước đánh giá rất thấp. Chẳng hạn, xe nhập từ Thái Lan được đánh giá cao hơn xe nhập từ Indonesia.

    tình trạng thực của xe

    Tình trạng thực tế của xe là yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của xe. yếu tố này còn quan trọng hơn cả những chiếc xe cũ đã sử dụng vài năm. dù là xe cũ chạy êm nhưng đã bị tai nạn, thủy kích thì giá trị cũng không còn cao.

    Tình trạng thực tế của xe sẽ bao gồm tình trạng bên ngoài xe (sơn xe, đèn…), tình trạng bên trong (hệ thống ghế ngồi, điều hòa, hệ thống giải trí). màn hìnhloa…), tình trạng khung gầm, hiệu suất của xe…

    số km đã đi

    Số km đã đi (số odo) là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá xe cũ. vì nó nói lên phần nào “câu chuyện chiến tranh” của xe. số odo và giá xe sẽ tỷ lệ nghịch với nhau. số odo càng cao giá xe càng giảm. tuy nhiên hiện tại số odo hoàn toàn có thể chỉnh sửa bằng cách tua đồng hồ công tơ mét. do đó, số odo chỉ mang tính chất tham khảo, không còn là yếu tố đáng tin cậy để định giá xe cũ.

    màu sơn ô tô

    Tâm lý chọn màu xe cũng ảnh hưởng nhất định đến giá trị của xe. Theo khảo sát, xe cũ có hai màu bạc và đen được ưa chuộng hơn cả. điều này có nghĩa là giá cũng “tăng” thêm một chút. Xe màu trắng rao bán rất được ưa chuộng nhưng do màu trắng xuống cấp nhanh hơn nên giá trị không còn cao.

    quy luật cung – cầu

    Quy luật cung cầu cũng tác động không nhỏ đến giá xe cũ. Càng nhiều người tìm mua xe thì giá trị càng cao, càng ổn định và khấu hao càng thấp. ví dụ các dòng xe nổi tiếng bền bỉ như toyota vios, toyota innova, toyota fortuner… sẽ có nhiều người tìm mua hơn, để làm gì? giá cao. cái đó. xe ít người mua thì giá sẽ xuống nhanh hơn, ví dụ như xe cổ hạng sang, xe thương hiệu Hàn Quốc…

    giá xe mới

    Giá xe mới cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá xe cũ. nếu giá xe mới ổn định hoặc tăng thì xe cũ mất giá ít hơn. và nếu giá xe mới tăng hay giảm nhiều, đặc biệt là giảm, xe cũ sẽ mất giá rất nhanh.

    động cơ diesel hoặc xăng

    xe máy dầu hay xe máy xăng cũng ảnh hưởng đến giá bán của xe. Xe máy dầu đời cũ thường có giá cao hơn xe máy xăng vì động cơ máy dầu bền hơn.

    xe vào “danh sách đen”

    trong việc mua bán ô tô cũ, có một “danh sách đen” những chiếc ô tô cũ không nên mua như xe bị tai nạn, xe cũ bị thủy kích, xe taxi hoàn trả , xe grab, xe cũ 10 năm…do hệ thống vận hành không còn tốt nên những loại xe này thường có giá trị thấp.

    cách phân loại xe cổ

    thương hiệu

    Kiểu dáng là yếu tố quan trọng quyết định giá trị còn lại của một chiếc ô tô. vị thế của một thương hiệu xe hơi được đánh giá chủ yếu qua mức độ phổ biến của các mẫu xe của thương hiệu đó.

    Tại Việt Nam, thương hiệu ô tô được phân thành các nhóm sau:

    • nhóm 1: toyota
    • nhóm 2: honda
    • nhóm 3: mazda, mitsubishi, ford
    • nhóm 4: kia, hyundai, nissan
    • nhóm 5: isuzu, suzuki
    • nhóm 6: mercedes, bmw, audi, lexus
    • nhóm 7: hiên nhà, vollkwagen và các thương hiệu xe sang và siêu xe khác
    • trạng thái phương tiện

      Bên cạnh thương hiệu, chất lượng và tình trạng của xe là yếu tố quan trọng tiếp theo quyết định giá trị của một chiếc xe cổ.

      do đó, chất lượng ô tô cũ được phân loại theo 5 cấp độ sau:

      • Cấp độ 1: Xe cổ được giữ gìn và bảo dưỡng tốt. tất cả các hệ thống trên xe hoạt động tốt, xe còn mới từ 80% – 90% trở lên.
      • Mức 2: Các hệ thống cơ bản như động cơ, hộp số, khung gầm, điều hòa… vẫn bình thường. xe có độ mới từ 60% – 80%.
      • mức 3: hệ thống hoạt động tốt. xe có độ mới từ 40% – 60%.
      • Cấp độ 4: Hệ thống động cơ, hộp số, khung gầm, nội thất, điều hòa… có dấu hiệu hao mòn. xe còn độ mới từ 30% – 40%.
      • Cấp độ 5: Các xe được phân loại ở cấp độ 5 thường là xe hay bị tai nạn, ngập nước, taxi thanh lý, xe cũ… xe có độ mới chỉ từ 5% – 30%.
      • năm sử dụng

        Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi định giá ô tô cũ. Xe càng sử dụng nhiều năm thì giá trị càng giảm. Khi xếp hạng xe cũ theo năm, người ta thường căn cứ vào các mốc sau:

        • 0 – 3 năm (lúc này xe còn trong thời gian bảo hành chính hãng nên giá cao nhất)
        • 3 – 6 năm
        • 6 – 10 năm
        • 10 – 13 tuổi
        • 13 – 16 tuổi
        • 16 – 20 tuổi
        • cách tính giá trị cứu hộ của ô tô

          tương ứng với từng nhóm, từng cấp độ, giá trị của những chiếc xe cổ sẽ khác nhau. cách tính giá trị thu hồi xe ô tô cũ như sau:

          • Nhóm 1: Xe cấp 1 sẽ mất trung bình 3,5% giá trị/năm, xe cấp 2 là 4,5%, cấp 3 là 8,5%, cấp 4 là 12%.
          • Nhóm 2: Xe cấp 1 sẽ mất trung bình 4,5% giá trị/năm, xe cấp 2 là 5,5%, cấp 3 là 9,5%, cấp 4 là 12,5%.
          • Nhóm 3: Xe cấp 1 sẽ mất trung bình 5% giá trị/năm, xe cấp 2 là 7%, cấp 3 là 10%, cấp 4 là 14%.
          • Nhóm 4: Xe cấp 1 mất trung bình 7% giá trị/năm, cấp 2 là 8%, cấp 3 là 13%, cấp 4 là 15,5%.
          • Nhóm 5: Xe cấp 1 sẽ mất trung bình 7,5% giá trị/năm, xe cấp 2 là 8,5%, xe cấp 3 là 13,5%, xe cấp 4 là 16%.
          • Nhóm 6: Xe cấp 1 sẽ mất trung bình 8,5% giá trị/năm, xe cấp 2 là 9,5%, xe cấp 3 là 12,5%, cấp 4 là 15%.
          • Nhóm 7: Xe cấp 1 sẽ mất trung bình 10% giá trị/năm, xe cấp 2 là 12%, cấp 3 là 14%, cấp 4 là 18%.
          • công thức tính giá trị xe cổ theo năm

            Ngoài cách tính theo xuất xứ và tình trạng thực tế của xe, còn có cách tính khác dựa trên số năm sử dụng.

            Công thức tính giá trị xe ô tô cũ theo số năm sử dụng như sau: giá trị hiện tại của xe = giá trị xe khi mua mới – khấu hao (giá trị xe khi mua mới). một x số năm sử dụng x 7%)

            tùy thuộc vào kiểu dáng và tình trạng của xe, tỷ lệ khấu hao là 7% đến 10%.

            ví dụ: xe toyota vios g cvt 2017 đăng ký tại hà nội, khi mua mới tổng chi phí vận hành là 644 triệu đồng. giá bán lại của xe sau 4 năm sử dụng = 644 – (644 x 4 x 7%) = 463,68 triệu đồng.

            Trên đây là một số phương pháp định giá ô tô đã qua sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. tuy nhiên để thương lượng được mức giá hợp lý nhất bạn vẫn nên kiểm tra kỹ tình trạng xe để có cơ sở trả giá, tránh mất tiền oan.

            minh phương

            các câu hỏi thường gặp về cách tính giá trị của ô tô đã qua sử dụng

            📌làm thế nào để đánh giá giá trị còn lại của một chiếc ô tô?

            Trả lời:Phương pháp đánh giá giá trị còn lại của xe ô tô thường áp dụng các mức như sau: Xe sử dụng 90% giá trị trong vòng 1 năm, từ 1 đến 3 năm 70% theo năm, 50% giá trị xe từ 3 đến 6 năm, 30% giá trị xe từ 6 đến 10 năm.

            📌 có những cách định giá xe cũ nào?

            Trả lời: Ngày nay có nhiều cách để định giá ô tô đã qua sử dụng. trong đó, phổ biến là các phương pháp định giá ô tô đã qua sử dụng dựa trên nhãn hiệu, đời xe, tình trạng xe và số năm sử dụng.

            📌Vòng đời của một chiếc ô tô là bao lâu?

            trả lời: tùy từng loại xe mà vòng đời sẽ khác nhau. vòng đời của hầu hết ô tô là 15-20 năm.

XEM THÊM:  đánh giá xe mazda bt 50 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<