Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cách để tạo ra xe oto trong m crossorigin="anonymous">

Cách để tạo ra xe oto trong m

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cách để tạo ra xe oto trong m.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Cách để tạo ra xe oto trong m hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Video Cách để tạo ra xe oto trong m

(news.oto-hui.com): Thông thường để tạo ra một chiếc ô tô mới mất khoảng 3-5 năm, đó là khoảng thời gian từ ý tưởng đến sản xuất. . vậy đâu là quá trình tạo ra một mẫu xe mới mà mất nhiều năm như vậy?

1. ý tưởng tạo mẫu ô tô mới

Ý tưởng về mẫu ô tô mới sẽ dựa trên những nhu cầu và sở thích chưa được đáp ứng của người dùng. các nhà sản xuất ô tô sẽ cố gắng dự đoán nhu cầu của khách hàng trong 5 năm tới. Với sự trợ giúp của các thiết bị hỗ trợ như máy tính và phần mềm thiết kế chuyên dụng, các nhà thiết kế phát triển các bản vẽ ý tưởng cơ bản giúp họ hình dung ra diện mạo của chiếc xe.

Sau đó, dựa trên thiết kế và mô phỏng trên máy tính, các nhà thiết kế sẽ xây dựng mô hình bằng đất sét. tại đây, các nhà thiết kế sẽ điều chỉnh trực tiếp sao cho vừa ý và theo nhu cầu của thị trường. các kỹ sư khí động học cũng tham gia vào giai đoạn thiết kế để tính toán các thông số luồng không khí và nghiên cứu tính khả thi cũng như khả năng chống va chạm.

Mô hình đất sét cuối cùng được chấp nhận và các nhà thiết kế sẽ bắt đầu tạo nguyên mẫu theo tỷ lệ 1:1.

2. thử nghiệm và đánh giá các mẫu ô tô mới:

Các chuyên gia sẽ tạo mẫu thử nghiệm ban đầu và bắt đầu thử nghiệm trong điều kiện thực tế rồi tính toán, hiệu chỉnh sao cho tối ưu, an toàn và phù hợp nhất. xe sẽ được vận hành trong mọi điều kiện thời tiết, địa hình để phát hiện ra các khuyết tật.

Ngoài ra, xe còn được thử nghiệm trong đường hầm gió để đo hệ số cản gió, thử nghiệm va chạm để tính toán độ an toàn và độ nhạy của các cảm biến, túi khí và độ cứng của khung gầm. quá trình thử nghiệm hoàn tất và xe bắt đầu lên dây chuyền sản xuất.

XEM THÊM:  Cung xe oto gom nhung gi

3. công đoạn lắp ráp

Ngày nay, một phương tiện thường được liên kết với hơn 4.000 nhà cung cấp phụ tùng, bao gồm các nhà cung cấp phụ tùng thuộc sở hữu của công ty và đối tác.

a. khung vỏ:

khung xe thường được gắn liền với thân máy. Vì vậy, khi nói đến sản xuất khung gầm, người ta thường nói đến việc sản xuất khung đỡ bên trong nâng đỡ các chi tiết của thùng xe như: mui, cửa, chắn bùn, vè sau… với khung đỡ rời, được sản xuất trên 2 dòng hoàn toàn khác nhau. sau đó nối nó từ khung đỡ đến khung đỡ lốp xe:

  • với xe khung rời. khung hỗ trợ được sản xuất riêng trong một mảnh. nó luôn luôn là một loại thép cường độ cao. thường là sắt chữ t hoặc sắt chữ i (chữ i viết hoa). khi hàn lại thành khung đỡ theo đúng thiết kế. chúng sẽ được đưa vào để nắn lại các điểm hàn và làm sạch bề mặt. rồi rửa qua bể ăn mòn. sau đó đưa vào hấp và sơn bột, chu trình của nó như sau:
    • chọn mẫu sắt đặc cho mỗi mối nối khung -> thước cắt -> hình dạng -> đo mối hàn -> hàn nguội -> làm sạch bề mặt -> làm khô -> sơn -> hấp.
    • trong cấu tạo ô tô có kết cấu rời. Khung chịu lực thường là 2 thanh sắt đặc chắc chắn chạy song song và dài gần hết chiều dài của xe. được nối với nhau bằng các thanh sắt đặc hoặc các ống đỡ nhỏ hơn. được thực hiện như hình dưới đây:

      • Chế tạo khung: Cả khung chịu lực rời và khung chịu lực đều phải sản xuất phần này của khung. tuy nhiên, quy trình sản xuất khung gầm ô tô này lại khác về mặt kỹ thuật. về lý thuyết chúng không khác nhau lắm. nên chúng tôi sẽ nói là sự kết hợp của hai loại khung gầm trên.
      • Kiểu khung của vỏ thường là thép khổ mỏng. Nó có thể được uốn thành các hình dạng cong và vuông khác nhau. sản xuất trong từng chi tiết nhỏ trong khuôn khổ tổng thể. sau đó được hàn tạo thành khung hoàn chỉnh và đem đi sơn – hấp. gần 90% quy trình này được thực hiện bằng máy.
      • b. tiếng gầm

        thợ máy sẽ lần lượt lắp đặt, đầu tiên là lắp bên trong, sau là lắp bên ngoài, thân xe và hộp số, các trục vào khung, hệ thống lái đến bánh sau.

        Ngày nay, việc lắp ráp trong các nhà máy lớn được thực hiện bằng cánh tay rô-bốt giúp đẩy nhanh tiến độ. Sau khi lắp động cơ và hộp số lên xe, robot sẽ thực hiện các công việc còn lại. robot sẽ hàn khung, tấm lót sàn, giúp công nhân lắp đặt hệ thống treo.

        c. sơn xe

        Ở một số nhà máy công suất lớn, robot sẽ tự động phun sơn để đảm bảo độ chính xác đến từng micromet. Kỹ sư chỉ phụ trách pha màu và điều khiển máy móc. tuy nhiên, ở một số dây chuyền nhỏ, thợ sơn sẽ trực tiếp kẹp vòi để thực hiện công đoạn này.

        Trước khi sơn, xe phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Những chiếc lốp xe được mang qua một căn phòng sơn trắng, tràn ngập ánh sáng và các công nhân sẽ dùng khăn thấm dầu hi-light để lau sạch vết bẩn. Dưới đèn, loại dầu này có thể nhìn thấy bằng mắt thường bất kỳ khuyết tật nào trên tấm kim loại. những khiếm khuyết sẽ được thợ lành nghề sửa chữa tại chỗ.

        Sau khi kiểm tra lốp và khắc phục các khuyết điểm, băng chuyền sẽ đưa xe qua trạm vệ sinh. Tại đây, xe được tẩy sạch mọi vết bẩn để đưa vào buồng sấy. Sau khi ra khỏi buồng sấy, xe sẽ được sơn chống rỉ (sơn tĩnh điện) cả bên trong và bên ngoài. Sau khi khô sẽ tiến hành phủ lớp sơn cuối cùng để tạo màu và bóng. Sau khi đánh bóng, băng chuyền sẽ đưa xe qua lò chiết rót ở nhiệt độ 135 độ C.

        d. nội thất

        Công nhân sẽ lắp ráp tất cả các thiết bị và hệ thống dây điện, bảng điều khiển, đèn nội thất, ghế ngồi, cửa, trang trí, đèn pha, đài, loa và tất cả kính trừ kính chắn gió ô tô, cột lái và bánh xe, bàn đạp phanh và chân ga, thảm, mặt trước và cản sau.

        Robot sẽ dùng cánh tay để hút kính chắn gió ra khỏi thùng vận chuyển, phết một lớp keo xung quanh mép rồi đặt lên kính chắn gió trên thân xe. Sau quá trình này, lớp vỏ sẽ được kiểm tra khả năng chống nước để đảm bảo xe hoạt động tốt dưới trời mưa.

        tr. lắp khung gầm lên thùng xe

        Khung thân và sàn được ghép vào gần cuối quy trình sản xuất. một cánh tay robot sẽ giúp nâng thân xe lên trên khung, công nhân sẽ bắt vít khung vào thân xe và tạo thành chiếc xe hoàn chỉnh. bộ phận phanh, bánh xe cũng được đưa vào.

        4. kiểm soát chất lượng các mẫu ô tô mới

        ở giai đoạn này chiếc xe đã hoàn thiện và có thể sử dụng được. chiếc xe sẽ được lái đến một trạm kiểm tra bên ngoài. đèn, còi, cảm biến, hệ thống cân bằng, hệ thống ắc quy và bộ sạc đều được thử nghiệm tại đây. bất kỳ lỗi nào phát hiện được đều được gửi đến trung tâm sửa chữa, thường là vào cuối quy trình.

        Đội ngũ chuyên gia kiểm định xe sẽ phân tích và khắc phục mọi sự cố. Khi ô tô đi qua trạm kiểm tra cuối cùng, ô tô sẽ được đánh dấu, định giá và xếp hàng trong bãi đỗ để vận chuyển đến đại lý.

        bài viết liên quan:

        • những điều bạn chưa biết về thử nghiệm va chạm
        • quy trình đánh giá bảo mật theo tiêu chuẩn euro ncap như thế nào?
        • bệ xe là gì?
XEM THÊM:  Đầu trang 10+ giá xe ô tô rolls royce hay nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<