Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Bộ chế hoà khí xe oto crossorigin="anonymous">

Bộ chế hoà khí xe oto

Bạn đang xem: Bộ chế hoà khí xe oto Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Bộ chế hoà khí xe oto.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Bộ chế hoà khí xe oto hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Bộ chế hoà khí xe oto

bộ chế hòa khí là gì?

Bộ chế hòa khí, còn được gọi là bình nhiên liệu nhỏ, thường được sử dụng trong các máy móc chạy bằng xăng, chẳng hạn như: xe máy, ô tô /strong>, máy phát điện, máy cắt cỏ,…

là một dụng cụ dùng để trộn không khí với nhiên liệu theo tỷ lệ phù hợp. sau đó nó cung cấp hỗn hợp này cho động cơ xăng và hoạt động theo nguyên tắc hoàn toàn cơ học.

bộ chế hòa khí vẫn được sử dụng trong động cơ ô tô nhỏ, động cơ cũ hoặc ô tô đặc biệt như ô tô đua loại nhỏ.

Bình xăng con thường có 2 loại là 1 họng và 2 họng. Bộ chế hòa khí là bộ phận quan trọng của ô tô nên khi sửa chữa cần đảm bảo an toàn cho bộ phận này, tránh để bộ phận này rơi ra, biến dạng do không được làm bằng kim loại.

cấu tạo bộ chế hòa khí

cấu tạo của bộ chế hòa khí chủ yếu gồm các bộ phận như: van điều chỉnh (van tiết lưu, bướm ga), ống dẫn xăng chính, phao nạp >, đường xăng, họng khuếch tán, khe gió… hầu hết các loại trên đều được thiết kế theo đúng quy trình, đảm bảo hoạt động đồng bộ, ổn định và phối hợp hài hòa với nhau để thực hiện việc hòa trộn nguyên liệu với không khí theo đúng tỷ lệ.

XEM THÊM:  Khám phá 8 mẫu xe Toyota 7 chỗ (giá bán 10/2022) | Auto5

trong bộ chế hòa khí xe máy còn có một bộ phận rất quan trọng đó là họng khuếch tán hay bộ chế hòa khí. thành phần này được thiết kế như một đoạn ống. tuy nhiên, nó có cấu tạo hạn chế ở giữa đường ống, cấu tạo này được tạo ra để thiết kế thêm một vòi phun cho đường dẫn khí chính.

nguyên lý hoạt động của bộ chế hòa khí

Bộ chế hòa khí hoạt động theo nguyên tắc cho không khí đi qua một đoạn hẹp (kim phun) tạo thành một phần chân không. Do chênh lệch áp suất giữa kim phun và bình chứa, nhiên liệu sẽ đi qua kim phun và hòa trộn với dòng không khí.

Đầu tiên, xăng được chuyển đến buồng phao thông qua ống nạp và đường nhiên liệu. Khi bình xăng được đổ đầy đến một mức nhất định, chỉ báo phao và van tăng lên đồng thời việc nạp nhiên liệu dừng lại hoặc cũng có thể thấy giảm xuống thông qua bộ làm mát bộ chế hòa khí xi lanh.

áp suất khí quyển sẽ đẩy không khí vào bộ chế hòa khí. đây là nơi không khí sẽ hòa trộn với một lượng xăng thích hợp từ buồng phao để tạo ra hỗn hợp xăng/không khí, tỷ lệ xăng/không khí thường vào khoảng 1g xăng/14,7g không khí:

  • nếu lượng khí> Hỗn hợp không khí 1g/14,7g được gọi là hỗn hợp giàu và được sử dụng khi động cơ khởi động hoặc tăng tốc, tăng tải. Nếu động cơ luôn hoạt động ở trạng thái giàu sẽ sinh ra muội đen trong buồng đốt, bugi và ống xả, làm giảm hiệu suất sử dụng nhiên liệu và gây tốn xăng.
  • nếu lượng xăng< Hỗn hợp không khí 1g/14,7g được gọi là hỗn hợp kém, do cài đặt thông số sai, đường nạp nhiên liệu bị bẩn hoặc bị đóng. nếu động cơ chạy ở trạng thái hỗn hợp công suất thấp, mô-men xoắn giảm sẽ dẫn đến hiện tượng đóng cặn trắng trong buồng đốt và bugi.
  • công dụng của bộ chế hòa khí

    bộ chế hòa khí hay bình xăng con là thiết bị dùng để hòa trộn không khí và nhiên liệu theo một tỷ lệ thích hợp để cung cấp cho động cơ xăng, hoạt động theo nguyên tắc nhất cử nhất động.

    Bộ chế hòa khí hiện được sử dụng chủ yếu trên động cơ nhỏ, động cơ cũ hơn hoặc xe đua nhỏ do kích thước nhỏ gọn, chi phí thấp và dễ sửa chữa. một số loại bình xăng con thông dụng như: keihin, k88, mikuni, centa.

    hướng dẫn vệ sinh bộ chế hòa khí

    Bộ chế hòa khí cũng như các bộ phận khác trên ô tô sau một thời gian sử dụng thường bị bám bẩn, để lại cặn bẩn và ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành của động cơ. do đó, việc vệ sinh bộ chế hòa khí ô tô, xe máy là điều nên làm.

    Để đạt hiệu quả cao học viên nên sử dụng dung dịch vệ sinh bình xăng con xe máy. Dung dịch này sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn, mạt sắt tích tụ trong các rãnh nhỏ hay đường ống dẫn gas, nhiên liệu.

XEM THÊM:  Thời gian học bằng lái xe oto

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<