crossorigin="anonymous">

Quy trình & lịch bảo dưỡng xe ô tô Toyota TIÊU CHUẨN từ A-Z

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Quy trình & lịch bảo dưỡng xe ô tô Toyota TIÊU CHUẨN từ A-Z.

Video Bao duong xe oto toyota

Bạn đang sở hữu một chiếc ô tô hiệu: vios, innova, fortuner, camry… sau một thời gian hoạt động thì việc bảo dưỡng ô tô là rất cần thiết. Tuy nhiên, cũng giống như các dòng xe ô tô khác, khi đi bảo dưỡng chiếc xe Toyota của mình, chủ xe cũng nên biết và ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau để tránh “tiền mất tật mang” hoặc bị “chặt chém”. Cùng điểm qua 5 lưu ý chủ xe nên biết:

  • lịch bảo dưỡng xe ô tô toyota
  • chi tiết các hạng mục sẽ được thay thế và bảo trì theo các mốc cụ thể
  • chi phí bảo trì
  • quy trình bảo dưỡng xe ô tô toyota
  • Nơi để xe ô tô Toyota
  • mẹo giúp tránh bị “hack” khi đi bảo dưỡng ô tô
  • lợi ích của việc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô toyota

    Sau một thời gian sử dụng, xe của bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề như: hiệu suất giảm, tiêu hao nhiều nhiên liệu, phanh không ăn, lốp rất mòn,… nếu bạn không thực hiện việc bảo dưỡng này ngay từ bây giờ, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi sử dụng phương tiện.

    Bạn đang xem: Bao duong xe oto toyota

    do đó, bảo dưỡng xe ô tô toyota định kỳ sẽ mang lại cho chiếc xe của bạn nhiều lợi ích như:

    • Duy trì hiệu suất cao nhất của xe: Để có hiệu suất tối đa, xe của bạn cần thay dầu và bộ lọc thường xuyên. bởi sau một thời gian hoạt động, lượng dầu trong xe cạn dần hoặc tích tụ nhiều bụi bẩn khiến động cơ hoạt động không còn trơn tru, mượt mà.
    • Giúp kéo dài tuổi thọ của xe: Việc bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp phát hiện kịp thời những sự cố, hư hỏng để có biện pháp khắc phục kịp thời, chắc chắn sẽ giúp tuổi thọ của xe tăng lên đáng kể .li>
    • tăng giá trị xe khi bán: sau mỗi lần bảo dưỡng, xe của bạn sẽ được vệ sinh, tân trang và làm mới từ trong ra ngoài, các linh kiện bên trong xe cũng hoạt động ổn định hơn. nhờ vậy mà giá trị xe cũng được giữ nguyên, không xuống cấp nhiều lần.
    • Giúp tiết kiệm và giảm chi phí sửa chữa, thay thế: Bảo trì định kỳ giúp phát hiện các lỗi hư hỏng sớm hơn, dễ dàng khắc phục và hạn chế tối đa sự lây lan sang các bên khác.
    • đảm bảo an toàn khi lái xe: kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và tìm ra những vấn đề có thể xảy ra bên trong xe của bạn để có thể khắc phục và sửa chữa kịp thời, đảm bảo xe luôn chạy ổn định và an toàn suôn sẻ một cách an toàn.
    • lịch bảo dưỡng xe Toyota

      Thông thường, lịch bảo dưỡng xe Toyota được chia thành nhiều cấp độ khác nhau dựa trên số km đã đi như: 5.000 km, 10.000 km, 20.000 km, 40.000 km… tuy nhiên, tùy từng loại xe Toyota , sẽ có lịch bảo trì khác biệt. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong sách hướng dẫn đi kèm với xe.

      Theo khuyến cáo của Toyota, hầu hết các mẫu xe ô tô đều cần chú ý bảo dưỡng định kỳ. Cụ thể, lái xe cần lưu ý lịch bảo dưỡng như sau:

      bảo dưỡng xe Toyota ở mốc 5.000km

      5000 km là mốc bảo dưỡng đầu tiên. Trong lần bảo dưỡng này, xe sẽ được kiểm tra xem hoạt động có ổn định hay không. sau đó tiến hành thay dầu máy vì dầu đầu có thể có nhiều phoi kim loại từ các bộ phận trên xe. Ngoài ra, các bộ phận khác cũng được kiểm tra và vệ sinh như: thay nhớt, kiểm tra lọc nhớt máy, ốc xả nhớt máy (nếu có)…

      Xe Toyota bảo dưỡng 10.000 km

      Ở lần bảo dưỡng này, ngoài thay nhớt, xe còn cần thay lọc nhớt. Do lọc nhớt là nơi lọc cặn bẩn trước khi dầu vào động cơ nên cặn bẩn chủ yếu bị kẹt lại ở lọc nhớt.

      Cứ sau 10.00km bạn cũng nên thay lọc nhớt một lần để đảm bảo nhớt đi đến các bộ phận sạch nhất của xe giúp động cơ hoạt động trơn tru. Ngoài việc thay nhớt và lọc, ở cấp độ này các kỹ thuật viên sẽ còn kiểm tra tình trạng lốp xe, kiểm tra và vệ sinh hệ thống nhiên liệu, súc rửa động cơ…

      Xe Toyota bảo dưỡng ở 20.000 km

      Sau 20.000 km, các bộ lọc như lọc dầu, lọc điều hòa, lọc gió động cơ, v.v. chúng sẽ rất bẩn. Ở cấp độ này, xe của bạn sẽ được thay thế một bộ lọc mới, đảm bảo cho động cơ hoạt động tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

      trong lần bảo dưỡng này, xe của bạn sẽ còn được trang bị hệ thống điều hòa, nội thất, đảo lốp, cân bằng động, căn chỉnh bánh xe…

      bảo dưỡng ô tô toyota rỉ sét 40.000 km

      Các công việc cần làm trong lần bảo dưỡng 40.000 km sẽ tương tự như mức 20.000 km nhưng phải tính đến: thay lọc nhiên liệu, dầu phanh, dầu vi sai, dầu ly hợp, thay dầu hộp số, dầu trợ lực lái , dây curoa, nước lạnh, bảo dưỡng mô tơ khởi động, máy phát điện, ga nạp, tăng áp…

      Xe Toyota bảo dưỡng được 80.000 km

      Sau một thời gian dài hoạt động, xe của bạn cần thay nhớt và nước làm mát. Ngoài ra, đây cũng là lúc bạn nên xem xét việc thay thế các bộ phận như má phanh, bugi,… kiểm tra các vấn đề liên quan đến lốp, động cơ, kiểm tra và thay thế phớt trục máy, phớt bơm dầu, phớt bơm dầu cam, bi căng đai, cam căng đai…

      chi phí bảo dưỡng xe ô tô toyota

      Xem thêm: Thiet bi rua xe oto tu dong

      Chi phí bảo dưỡng xe ô tô Toyota bao gồm phí bảo dưỡng và chi phí thay thế linh kiện. Hơn nữa, chi phí bảo dưỡng cũng khác nhau đối với từng cấp độ bảo dưỡng và tình trạng của xe. do đó, để biết chính xác chi phí, chủ xe nên mang xe đến cửa hàng để được kỹ thuật viên kiểm tra, đánh giá tình trạng xe rồi báo giá chi tiết.

      bạn có thể tham khảo bảng giá bảo dưỡng định kỳ tại atom premium auto services để biết tổng quan:

      tư vấn):bạn nên gọi điện đến các gara hoặc trung tâm bảo hành để được tư vấn về chi phí bảo dưỡng để biết được mình cần bỏ ra bao nhiêu tiền cho việc bảo dưỡng ô tô.p>

      quy trình bảo dưỡng xe ô tô toyota

      Để chiếc xe của bạn luôn hoạt động tốt nhất, an toàn nhất thì cần phải có một quy trình bảo dưỡng xe chuẩn và chuyên nghiệp. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng để đánh giá cửa hàng, trung tâm bảo hành sửa chữa ô tô đó có chuyên nghiệp và uy tín hay không. về cơ bản quy trình bảo dưỡng xe ô tô toyota cần thực hiện theo 12 bước sau:

      bước 1: nhận xe, hỏi thông tin và tạo hồ sơ khách hàng

      • Cố vấn dịch vụ hướng dẫn khách đỗ xe đúng vị trí và chào đón khách hàng.
      • ghi lại thông tin xe và khách hàng. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng về dịch vụ bảo dưỡng xe. kiểm tra tình trạng xe trước khi bảo dưỡng: trầy xước, nứt vỡ và các chi tiết trên xe.
      • Tư vấn dịch vụ bọc ghế, bọc vô lăng, thảm lót sàn cho xe của khách hàng trước khi bảo dưỡng.
      • bước 2: kiểm tra, đánh giá, tiếp nhận tình trạng xe và yêu cầu của khách hàng

        • Cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên đánh giá sơ bộ tình trạng của xe.
        • kết hợp với các vấn đề và yêu cầu của khách hàng để đưa ra các hạng mục cơ bản cần bảo dưỡng cho xe.
        • kỹ thuật viên lái ô tô đến khu vực dịch vụ.
        • bước 3: tư vấn dịch vụ và lập bảng báo giá gửi khách hàng

          • cố vấn dịch vụ mời khách hàng vào phòng khách.
          • xác nhận với khách hàng hạng mục bảo trì và báo giá.
          • Cố vấn dịch vụ báo giá cho khách hàng và giải thích tình trạng của xe: nguyên nhân hư hỏng, biện pháp khắc phục, chi phí ước tính, thời gian dự kiến ​​hoàn thành dịch vụ. nếu có vấn đề gì phát sinh thêm chúng tôi sẽ thông báo đến khách hàng sau.
          • cố vấn dịch vụ, vui lòng xác nhận rằng khách hàng đồng ý thực hiện dịch vụ.
          • bước 4: đặt hàng sửa chữa và gửi cho kỹ thuật viên

            • Cố vấn dịch vụ lập lệnh sửa chữa, chuyển lệnh cho trưởng nhóm kỹ thuật và phân công công việc cho kỹ thuật viên
            • bước 5: kỹ thuật viên bảo dưỡng ô tô

              • Kỹ thuật viên kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ xe và thực hiện bảo dưỡng xe theo trình tự sửa chữa, đúng quy trình và thời gian quy định. nếu có vấn đề gì sẽ thông báo cho cố vấn dịch vụ để biết thông tin và phản hồi của khách hàng.
              • trường hợp phát hiện hư hỏng cần báo cho cố vấn dịch vụ để biết thông tin và tư vấn cho khách hàng.
              • bước 6: kiểm tra chất lượng dịch vụ và thực hiện kiểm tra

              • kỹ thuật viên trưởng kiểm tra xe lần cuối.
              • bước 7: lau sàn xe, rửa vỏ (áp dụng cho cấp bảo dưỡng 20.000 trở lên).

                • kỹ thuật viên vệ sinh và rửa lốp bằng công nghệ không tiếp xúc
                • bước 8: chuyên viên dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi bàn giao

                  • kỹ thuật viên kiểm tra xe và phụ tùng cho khách
                  • đảm bảo các dịch vụ được thực hiện và hoàn thành
                  • bước 9: thanh toán

                    • Tư vấn dịch vụ mời khách hàng thanh toán (tại Atom chấp nhận thanh toán bằng nhiều hình thức: tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ)
                    • thu ngân thanh toán và viết hóa đơn nếu khách hàng yêu cầu
                    • bước 10: giao xe và chào tạm biệt khách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<