Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Công nghệ goal line crossorigin="anonymous">

Công nghệ goal line

Bạn đang xem: Công nghệ goal line Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Công nghệ goal line.

Goal line là gì? Đây chính là câu hỏi được khá nhiều theo dõi bóng đá thắc mắc. Và nếu như bạn cũng nằm trong số này thì đừng bỏ qua bài viết của Cháo Lòng TV dưới đây. Bởi chúng tôi sẽ giải thích cho bạn chi tiết nhất cũng như cho bạn biết cơ chế hoạt động của công nghệ này.

Bạn đang xem: Công nghệ goal line

Goal line là gì?

Goal line là gì? Thì đây là một công nghệ được áp dụng khá phổ biến trong các trận bóng đá hiện nay. Mục đích sử dụng công nghệ này là để xác định được vị trí quả bóng so với vạch cầu môn. Để có thể biết được quả bóng đá đi qua vạch vôi hay là chưa. Hiện tại có 2 công nghệ Goal line được sử dụng nhiều nhất, đó là camera cảm biến trường và camera nhận biết.

*

Goal line mà một nền tảng công nghệ để xác định bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa

Công nghệ goal line lần đầu được áp dụng tại một giải đấu lớn đó là World Cup 2014, nhằm để hỗ trợ trọng tài ra những quyết định chính xác hơn. Và tại giải đấu này, Pháp là đội bóng đầu tiên được công nhận bàn thắng từ công nghệ goal line.

Phân loại công nghệ goal line

Ở trên chúng tôi đã cho bạn biết goal line là gì? Thì sau đây hãy cùng ChaoLong.TV đi phân loại công nghệ này. Hiện tại có 2 loại chính đó là:

Camera nhận biết

Đây là loại khá phổ biến và được sử dụng khá nhiều hiện nay. Với loại goal line này thì mỗi khung thành sẽ được bắt 7 camera. Và những camera này có nhiệm vụ chụp lại hình ảnh của quả bóng một cách chính xác nhất. Để biết được quả bóng có đi qua vạch vôi hay là chưa.

Những camera này có góc chụp cực kỳ sắc nét và có thể chụp lại quả bóng đi với tốc độ tối đa lên đến 120 km/ 1 giờ. Khi quả bóng vượt qua vạch vôi, thì camera sẽ có thông báo cho một trọng tài phụ ngồi bên ngoài sân.

Xem thêm: Hướng Dẫn Đặt Font Chữ Mặc Định Font Chữ Trong Word 2013, 2016, 2019

Cảm biến từ trường

Đây là một công nghệ goal line được chế tạo bởi Adidas và có những điểm rất khác biệt so với camera nhận biết ở trên. Với công nghệ này, thì sẽ có một cảm biến được bắt vào giữa trung tâm quả bóng. Thêm nữa sẽ có một đường dây điện được chôn trong khu vực 11m trước khung thành. Cùng với đó là 1 anten được đặt chéo với khung thành.

Điều này sẽ giúp cho việc nhận ra quả bóng có đi qua vạch vôi hay chưa một cách khá dễ dàng, ngay cả đối với những cú sút mạnh nhất. Cho nên công nghệ này cũng được ứng dụng khá nhiều nhờ sự hiệu quả của nó.

Tại sao phải sử dụng công nghệ goal line

Nếu như bạn là một người xem bóng đá lâu năm thì chắc chắn đã chứng kiến nhưng quả bóng di qua vạch vôi nhưng không được trọng tài công nhận. Hay các quả bóng chưa đi qua vạch vôi nhưng vẫn được công nhận là bàn thắng hợp lệ.

Công nghệ goal line có rất nhiều lợi ích

Chính những điều này sẽ khiến cho các cầu thủ, trong tài hay huấn luyện viên trên sân lao vào tranh cãi nhau một cách cực kỳ quyết liệt. Và sau trận đấu chắc chắn những lời trách móc trọng tài sẽ được diễn ra rất là lâu. Tuy nhiên trong những tình huống đó khá nhạy cảm và trọng tài mắc sai lầm cho chuyện bình thường.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chỉnh Font Chữ Trong Cad Chi Tiết, Nhanh Chóng

Cho nên vì để bảo vệ các trọng tài, cũng như giúp họ có thể ra những quyết định một cách chính xác nhất thì công nghệ goal line đã được ứng dụng trong các trận đấu. Tuy nhiên khi ứng dụng công nghệ này có 2 luồng ý kiến được đưa ra, đó là:

Người ủng hộ: Cho rằng sử dụng công nghệ goal line là cần thiết, để tạo nên sự công bằng cho các đội bóng đá thi đấu trên sânNgười không ủng hộ: Cho rằng công nghệ này đang dần làm mất đi những cảm xúc của bóng đá, bởi khi mắc sai lầm khi cảm xúc mới được đẩy lên cao trào và tình huống đó sẽ được ghi nhớ rất lâu

Cơ chế hoạt động của công nghệ goal line

Để bạn có thể biết thêm được công nghệ goal line là gì? Thì chúng tôi sẽ cho bạn biết được cơ chế hoạt động của nó. Cụ thể với 14 camera được đặt xung quanh 2 khung thành, thì công nghệ này hoạt động dưới cơ chế sau:

Công nghệ này sẽ xác định được quả bóng có đi qua vạch vôi hay chưa cực kỳ nhanh và nhạy bénTrong trường hợp bóng đi qua cầu môn, thì ngay lập tức tín hiệu sẽ được gửi vào tai nghe của trọng tài chính đang điều khiển trận đấu

Ưu điểm của công nghệ goal line

Không phải ngẫu nhiên mà công nghệ này đang được áp dụng cho gần như tất cả các giải đấu bóng đá lớn nhất trên thế giới hiện nay. Mà bởi vì nó có những ưu điểm chính sau:

Nó giúp hỗ trợ trọng tài trong việc công nhận bàn thắng hợp lệ một cách chính xác nhấtHạn chế những tranh cãi, sai lầm của các trọng tài trong việc công nhận bàn thắng khi bóng không được xác định đã đi qua vạch vôi hay chưa

Như vậy qua bài viết này, Cháo Lòng TV đã cho bạn biết công nghệ goal line là gì? Có bao nhiêu loại cũng như đặc điểm của nó như thế nào. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn sẽ có những thông tin mà mình đang tìm kiếm.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên mục: công nghệ

XEM THÊM:  Xe hơi 7 chỗ đời mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<