Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Baảo vệ két nước xe oto crossorigin="anonymous">

Baảo vệ két nước xe oto

Bạn đang xem: Baảo vệ két nước xe oto Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Baảo vệ két nước xe oto.

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Baảo vệ két nước xe oto hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Baảo vệ két nước xe oto

Nếu không vệ sinh két nước tản nhiệt ô tô định kỳ, két nước có thể bị tắc nghẽn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của hệ thống làm mát động cơ.

két nước ô tô để làm gì?

Bộ tản nhiệt ô tô (tiếng Anh – radiator) có tác dụng làm mát dung dịch làm mát động cơ ô tô trước khi nước làm mát tham gia vào chu kỳ làm mát mới. Chức năng chính của két nước là giúp nước làm mát đạt độ lạnh cần thiết để làm mát động cơ, tránh tình trạng nước làm mát bị nóng và sôi.

cấu tạo két nước làm mát ô tô

Két nước: Cấu tạo của két nước làm mát gồm các ống hẹp xếp xen kẽ với các tấm nhôm. thiết kế này giúp nước làm mát tiêu tan nhanh chóng. Tùy theo nhu cầu mà mỗi xe sẽ có két nước làm mát lớn hay nhỏ.

Trên bể có 2 thiết kế đường ống và lá được bố trí theo chiều dọc và chéo. Với cách bố trí thẳng đứng từ trên xuống, nước làm mát động cơ đi đến két tản nhiệt sẽ chảy từ trên xuống dưới và ra khỏi két nước để tiếp tục một vòng tuần hoàn mới. với bố trí chéo, nước làm mát sẽ chảy chéo từ bên này sang bên đối diện. hầu hết các xe đời mới hiện nay đều sử dụng két nước làm mát kiểu chéo.

xem thêm:

  • do đèn check engine sáng
  • xe có số vòng quay cao có sao không?
  • xe bị rung khi đạp ga có phải là dấu hiệu hỏng hóc không?
  • Nắp két nước: Nắp két nước được thiết kế kín nhằm hạn chế thất thoát nước làm mát do bay hơi. nắp bộ tản nhiệt có 2 van: van áp suất và van chân không. khi nhiệt độ nước làm mát tăng thì áp suất trong két nước cũng tăng theo, van điều áp sẽ mở ra để nước làm mát chảy vào két nước phụ để giảm áp suất. khi nhiệt độ nước làm mát thấp, áp suất trong két thấp, van chân không sẽ mở để nước từ két phụ chảy vào két.

    van hằng nhiệt:van hằng nhiệt chịu trách nhiệm kiểm soát quá trình lưu thông chất làm mát từ động cơ đến bộ tản nhiệt. Khi xe vừa khởi động, động cơ còn lạnh, van hằng nhiệt sẽ đóng lại để ngăn nước làm mát đi vào bộ tản nhiệt giúp nhiệt độ động cơ tăng lên nhanh chóng. khi động cơ đã đạt đến nhiệt độ làm việc lý tưởng, bộ hằng nhiệt sẽ mở ra để nước làm mát đi vào két nước, bắt đầu quá trình tuần hoàn để duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ.

    quạt giải nhiệt: quạt giải nhiệt có nhiệm vụ tăng cường lưu thông không khí qua bộ tản nhiệt, giúp tăng tốc độ làm mát của dung dịch làm mát.

    Bơm nước: Bơm nước giúp bơm đưa nước làm mát từ bộ tản nhiệt đến động cơ, quay trở lại két nước để giải nhiệt rồi tiếp tục tham gia một chu trình mới.

    máy bơm nước: p>

    Két nước phụ: Két nước phụ có nhiệm vụ chứa và cung cấp nước làm mát cho két nước nếu mực nước thấp, áp suất két thấp.

    những hư hỏng thường gặp ở két nước ô tô

    bể chứa nước bị tắc

    Két nước bị tắc là một trong những lỗi thường gặp ở bộ tản nhiệt ô tô. cấu trúc đường ống trong bể nước rất nhỏ và hẹp. Sau một thời gian dài làm việc nếu nước làm mát không được thay thế thường xuyên hoặc sử dụng nước làm mát không đúng chủng loại thì đường ống sẽ bị bám cặn bẩn gây tắc nghẽn đường ống và ảnh hưởng lớn đến quá trình lưu thông của nước. két nước nói riêng và hệ thống làm mát nói chung.

    Ngoài ra, đường ống két nước bị tắc cũng khiến áp suất đường ống dễ tăng cao, tạo áp lực lớn lên thành ống, tăng nguy cơ thủng két nước, rò rỉ nước làm mát.

    xem thêm:

    • cách kiểm tra nguyên nhân hao xăng bất thường
    • nguyên nhân xe khói đen
    • lý do tại sao ô tô gặp sự cố
    • két nước bị thủng, rò rỉ

      Khi thấy các dấu hiệu như nước làm mát bị vẩn đục, có màu lạ, chứa cặn bẩn, đặc hơn bình thường, nhanh rò rỉ… thì rất có thể két chứa nước làm mát đã bị thủng. khi két nước bị thủng, nước làm mát sẽ bị rò rỉ khiến nước làm mát bị biến chất.

      bình nước sôi

      Bình nước sôi là lỗi rất nguy hiểm cần xử lý kịp thời. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng két nước bị sôi, trong đó phổ biến nhất là do xe chạy trong điều kiện khắc nghiệt, xe bị thiếu nước làm mát (do két nước bị rò rỉ, đường ống dẫn bị rò rỉ, van hằng nhiệt…, hỏng van), trục trặc quạt làm mát, trục trặc bơm nước… Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân xuất phát từ động cơ như: hệ thống đánh lửa bị lỗi –bugibị lỗi, hệ thống nạp nhiên liệu – kim phunbị lỗi, buồng đốt bám nhiều muội…

      xem thêm:

      • cách xử lý lỗi cảm biến vị trí bướm ga
      • lỗi cảm biến tốc độ bánh xe
      • cách kiểm tra xem cảm biến lưu lượng khí nạp có bị lỗi hay không
      • đường ống rò rỉ

        Đường ống dẫn nước làm mát từ két nước đến động cơ và ngược lại chủ yếu làm bằng cao su. nên sau một thời gian dài làm việc, đường ống dễ bị chai, giòn gây nứt, thủng.

        máy bơm nước bị trục trặc

        nhờ bơm mà nước làm mát có thể luân chuyển trong hệ thống làm mát. Do đó, khi bơm nước bị hỏng, nước làm mát sẽ không lưu thông đến động cơ hoặc áp lực nước yếu. đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến ô tô quá nóng.

        sự cố quạt làm mát

        Quạt làm mát là một bộ phận quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Nếu quạt tản nhiệt gặp vấn đề, khả năng làm mát của nước làm mát trong két nước sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

        bộ ổn nhiệt bị hỏng, kẹt

        Van hằng nhiệt bị hư, kẹt sẽ khiến nước làm mát không quay về két nước để tuần hoàn ngược lại làm mát động cơ. điều này dễ khiến nhiệt độ động cơ tăng lên.

        xem thêm:

        • cách kiểm tra lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát
        • lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu
        • tín hiệu cảm biến oxy bị lỗi
        • Bao lâu thì nên vệ sinh két nước của ô tô?

          Để đảm bảo két nước làm mát ô tô hoạt động tốt không gặp sự cố, bạn nên kiểm tra, vệ sinh két nước và thay nước làm mát ô tô định kỳ. Theo các chuyên gia, nên rửa két nước và thay nước làm mát ô tô định kỳ sau mỗi 40.000 – 60.000 km vận hành (hoặc sau 2 – 3 năm).

          xem thêm:

          • lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp nguyên nhân iat
          • lỗi cảm biến tiếng gõ
          • dấu hiệu máy phát điện ô tô bị hỏng
          • Dung dịch tẩy rửa két nước làm mát nào tốt

            Khi xúc rửa két nước nên sử dụng dung dịch súc rửa két nước ô tô chuyên dụng. Do dung dịch này có tác dụng loại bỏ chất bẩn tích tụ trong hệ thống đường ống dẫn nước, nên nó sẽ thông các đường ống bị tắc một cách nhanh chóng, giúp việc vệ sinh ngăn chứa nước trở nên đơn giản và dễ dàng.

            Dung dịch vệ sinh két nước ô tô được đánh giá cao và phổ biến nhất trên thị trường là:

            chất làm sạch tản nhiệt liqui moly

            Liqui Moly Radiator Cleaner là sản phẩm dung dịch vệ sinh két nước đến từ thương hiệu Liqui Moly của Đức. Đây hiện là một trong những dung dịch tẩy rửa bồn nước được sử dụng rộng rãi nhất. chai dung dịch vệ sinh tản nhiệt moly dung tích 300 ml.

            xem thêm:

            • xe bị hao xăng, có phải dấu hiệu xe hỏng?
            • tại sao xe bị đâm?
            • lý giải hiện tượng xe bị rung từ chuyên gia
            • xúc rửa bộ tản nhiệt bluechem

              Nước xả tản nhiệt bluechem là sản phẩm dung dịch tẩy rửa két nước bluechem đến từ Đức. bình xả tản nhiệt bluechem có dung tích 300 ml.

              bộ làm sạch bộ tản nhiệt prestone plus

              Dung dịch vệ sinh két nước prestone flush plus là sản phẩm của hãng dung dịch vệ sinh két nước prestone usa. ửu. chai nước rửa tản nhiệt prestone plus dung tích 650 ml.

              xem thêm:

              • nguyên nhân tiêu hao dầu bất thường
              • tại sao xe bị rò rỉ dầu bên dưới?
              • dấu hiệu nhận biết ô tô ngừng hoạt động
              • chất làm sạch và dưỡng chất làm sạch bộ tản nhiệt wurth

                Chất tẩy rửa & điều hòa tản nhiệt Wurth là sản phẩm của Dung dịch vệ sinh két nước Wurth của Mỹ. ửu. chai nước rửa và nước xả tản nhiệt wurth có dung tích 250 ml.

                cách xả nước làm mát ra khỏi xe

                lưu ý trước khi vệ sinh két nước làm mát ô tô phải đảm bảo động cơ đã nguội hoàn toàn. Vì nếu động cơ còn nóng thì nước làm mát cũng nóng dễ gây bỏng da. Thông thường, động cơ sẽ mất khoảng 2 giờ để nguội hoàn toàn sau khi vận hành.

                hướng dẫn các bước rửa két nước làm mát ô tô:

                bước 1: kích nâng gầm xe

                Để súc rửa két nước, cần phải xả nước qua van bên dưới, do đó, nó lách dưới đầu xe để thao tác dễ dàng hơn.

                Bước 2: Mở van xả để xả nước làm mát cũ

                Đặt một thùng chứa bên dưới ô tô, sau đó mở van xả để xả chất làm mát cũ ra khỏi thùng, sau đó đóng van lại.

                bước 3: súc rửa giàn lạnh

                Mở nắp ngăn chứa, đổ dung dịch làm sạch ngăn chứa nước cụ thể vào, sau đó đổ đầy nước vào ngăn chứa rồi đóng chặt nắp ngăn chứa. Khởi động xe và để yên trong khoảng 10 phút. Đợi máy nguội hoàn toàn thì mở van xả bên dưới để xả hết nước bẩn ra ngoài. Bước này có thể được lặp lại với nước sạch (không cần dung dịch tẩy rửa) 1-3 lần tùy thuộc vào mức độ bẩn của bể. nếu nước xả quá bẩn nên xả thêm 2-3 lần nữa.

                Bước 4: Thêm chất làm mát mới

                sau khi rửa sạch ngăn chứa nước, hãy đổ đầy chất làm mát mới vào cho đến khi đầy. Lưu ý không đóng nắp bình xăng và cho xe chạy khoảng 15 phút để xả khí và loại bỏ hết bọt khí. sau đó kiểm tra lại mực nước làm mát, nếu thấp thì châm thêm cho đầy, cuối cùng đóng nắp két nước.

                Trên đây là cách sục rửa bên trong két nước làm mát. trường hợp bên ngoài ngăn chứa nước có quá nhiều bụi bẩn thì nên mang ngăn chứa nước ra ngoài để cọ rửa.

                *tháo ngăn chứa nước và vệ sinh bên ngoài két sắt

                tháo các ống nối và nhẹ nhàng nhấc toàn bộ bình ra ngoài. có hai đường ống nối với bể nước. Ống trên là ống dẫn nước làm mát từ động cơ lên ​​két. ống dưới là ống dẫn nước làm mát từ két đến động cơ.

                Sau khi tháo ngăn chứa nước, hãy sử dụng vòi làm sạch để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài. sau đó dùng xà phòng và bàn chải lông mịn để làm sạch hoàn toàn lá nhôm. Khi dùng cọ, bạn chú ý chải theo chiều của giấy bạc, không nên chải ngược hoặc xuôi quá mạnh vì sẽ dễ làm hỏng các giấy bạc này. xịt lại nước để rửa sạch xà phòng, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

                bạo lực

XEM THÊM:  đánh giá xe toyota yaris 2014

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<