crossorigin="anonymous">

Baảo vệ két nước xe oto

Bạn đang xem: Baảo vệ két nước xe oto Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Baảo vệ két nước xe oto.

Video Baảo vệ két nước xe oto

Nếu không vệ sinh két nước tản nhiệt ô tô định kỳ, két nước có thể bị tắc nghẽn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của hệ thống làm mát động cơ.

két nước ô tô để làm gì?

Bộ tản nhiệt ô tô (tiếng Anh – radiator) có tác dụng làm mát dung dịch làm mát động cơ ô tô trước khi nước làm mát tham gia vào chu kỳ làm mát mới. Chức năng chính của két nước là giúp nước làm mát đạt độ lạnh cần thiết để làm mát động cơ, tránh tình trạng nước làm mát bị nóng và sôi.

Bạn đang xem: Baảo vệ két nước xe oto

cấu tạo két nước làm mát ô tô

Két nước: Cấu tạo của két nước làm mát gồm các ống hẹp xếp xen kẽ với các tấm nhôm. thiết kế này giúp nước làm mát tiêu tan nhanh chóng. Tùy theo nhu cầu mà mỗi xe sẽ có két nước làm mát lớn hay nhỏ.

Trên bể có 2 thiết kế đường ống và lá được bố trí theo chiều dọc và chéo. Với cách bố trí thẳng đứng từ trên xuống, nước làm mát động cơ đi đến két tản nhiệt sẽ chảy từ trên xuống dưới và ra khỏi két nước để tiếp tục một vòng tuần hoàn mới. với bố trí chéo, nước làm mát sẽ chảy chéo từ bên này sang bên đối diện. hầu hết các xe đời mới hiện nay đều sử dụng két nước làm mát kiểu chéo.

Xem thêm: Học lái xe Ô tô năm 2022 | Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe Thái Việt

xem thêm:

  • do đèn check engine sáng
  • xe có số vòng quay cao có sao không?
  • xe bị rung khi đạp ga có phải là dấu hiệu hỏng hóc không?
  • Nắp két nước: Nắp két nước được thiết kế kín nhằm hạn chế thất thoát nước làm mát do bay hơi. nắp bộ tản nhiệt có 2 van: van áp suất và van chân không. khi nhiệt độ nước làm mát tăng thì áp suất trong két nước cũng tăng theo, van điều áp sẽ mở ra để nước làm mát chảy vào két nước phụ để giảm áp suất. khi nhiệt độ nước làm mát thấp, áp suất trong két thấp, van chân không sẽ mở để nước từ két phụ chảy vào két.

    van hằng nhiệt:van hằng nhiệt chịu trách nhiệm kiểm soát quá trình lưu thông chất làm mát từ động cơ đến bộ tản nhiệt. Khi xe vừa khởi động, động cơ còn lạnh, van hằng nhiệt sẽ đóng lại để ngăn nước làm mát đi vào bộ tản nhiệt giúp nhiệt độ động cơ tăng lên nhanh chóng. khi động cơ đã đạt đến nhiệt độ làm việc lý tưởng, bộ hằng nhiệt sẽ mở ra để nước làm mát đi vào két nước, bắt đầu quá trình tuần hoàn để duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ.

    quạt giải nhiệt: quạt giải nhiệt có nhiệm vụ tăng cường lưu thông không khí qua bộ tản nhiệt, giúp tăng tốc độ làm mát của dung dịch làm mát.

    Bơm nước: Bơm nước giúp bơm đưa nước làm mát từ bộ tản nhiệt đến động cơ, quay trở lại két nước để giải nhiệt rồi tiếp tục tham gia một chu trình mới.

    máy bơm nước: p>

    Két nước phụ: Két nước phụ có nhiệm vụ chứa và cung cấp nước làm mát cho két nước nếu mực nước thấp, áp suất két thấp.

    những hư hỏng thường gặp ở két nước ô tô

    bể chứa nước bị tắc

    Két nước bị tắc là một trong những lỗi thường gặp ở bộ tản nhiệt ô tô. cấu trúc đường ống trong bể nước rất nhỏ và hẹp. Sau một thời gian dài làm việc nếu nước làm mát không được thay thế thường xuyên hoặc sử dụng nước làm mát không đúng chủng loại thì đường ống sẽ bị bám cặn bẩn gây tắc nghẽn đường ống và ảnh hưởng lớn đến quá trình lưu thông của nước. két nước nói riêng và hệ thống làm mát nói chung.

    Ngoài ra, đường ống két nước bị tắc cũng khiến áp suất đường ống dễ tăng cao, tạo áp lực lớn lên thành ống, tăng nguy cơ thủng két nước, rò rỉ nước làm mát.

    Xem thêm: Học lái xe Ô tô năm 2022 | Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe Thái Việt

    xem thêm:

    • cách kiểm tra nguyên nhân hao xăng bất thường
    • nguyên nhân xe khói đen
    • lý do tại sao ô tô gặp sự cố
    • két nước bị thủng, rò rỉ

      Khi thấy các dấu hiệu như nước làm mát bị vẩn đục, có màu lạ, chứa cặn bẩn, đặc hơn bình thường, nhanh rò rỉ… thì rất có thể két chứa nước làm mát đã bị thủng. khi két nước bị thủng, nước làm mát sẽ bị rò rỉ khiến nước làm mát bị biến chất.

      bình nước sôi

      Bình nước sôi là lỗi rất nguy hiểm cần xử lý kịp thời. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng két nước bị sôi, trong đó phổ biến nhất là do xe chạy trong điều kiện khắc nghiệt, xe bị thiếu nước làm mát (do két nước bị rò rỉ, đường ống dẫn bị rò rỉ, van hằng nhiệt…, hỏng van), trục trặc quạt làm mát, trục trặc bơm nước… Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân xuất phát từ động cơ như: hệ thống đánh lửa bị lỗi –bugibị lỗi, hệ thống nạp nhiên liệu – kim phunbị lỗi, buồng đốt bám nhiều muội…

      Xem thêm: Học lái xe Ô tô năm 2022 | Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe Thái Việt

      xem thêm:

      • cách xử lý lỗi cảm biến vị trí bướm ga
      • lỗi cảm biến tốc độ bánh xe
      • cách kiểm tra xem cảm biến lưu lượng khí nạp có bị lỗi hay không
      • đường ống rò rỉ

        Đường ống dẫn nước làm mát từ két nước đến động cơ và ngược lại chủ yếu làm bằng cao su. nên sau một thời gian dài làm việc, đường ống dễ bị chai, giòn gây nứt, thủng.

        máy bơm nước bị trục trặc

        nhờ bơm mà nước làm mát có thể luân chuyển trong hệ thống làm mát. Do đó, khi bơm nước bị hỏng, nước làm mát sẽ không lưu thông đến động cơ hoặc áp lực nước yếu. đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến ô tô quá nóng.

        sự cố quạt làm mát

        Quạt làm mát là một bộ phận quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Nếu quạt tản nhiệt gặp vấn đề, khả năng làm mát của nước làm mát trong két nước sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

        bộ ổn nhiệt bị hỏng, kẹt

        Van hằng nhiệt bị hư, kẹt sẽ khiến nước làm mát không quay về két nước để tuần hoàn ngược lại làm mát động cơ. điều này dễ khiến nhiệt độ động cơ tăng lên.

        Xem thêm: Học lái xe Ô tô năm 2022 | Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe Thái Việt

        xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<