Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Xe ô tô bị sáng đèn sau crossorigin="anonymous">

Xe ô tô bị sáng đèn sau

Bạn đang xem: Xe ô tô bị sáng đèn sau Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Xe ô tô bị sáng đèn sau.

1. Đèn cảnh báo phanh tay(đèn báo lỗi trên ô tô).Rò rỉ dầu phanh rất nghiêm trọng vì rò rỉ có thể dẫn đến hỏng phanh!Mạch đèn cảnh báo phanh2. Đèn cảnh báo ABS

1. Đèn cảnh báo phanh tay(đèn báo lỗi trên ô tô).

Bạn đang xem: Xe ô tô bị sáng đèn sau

Đèn cảnh báo phanh là một trong các đèn báo lỗi trên ô tô

*

Đèn cảnh báo phanh là một trong các đèn báo lỗi trên ô tô.Điều đó có nghĩa gì nếu Đèn cảnh báo phanh của bạn bật? Nếu đèn luôn sáng, có thể là bạn đã quên nhả phanh tay (khẩn cấp). Đèn cảnh báo phanh vẫn sáng khi phanh được cài đặt để nhắc nhở. Nếu đèn cảnh báo phanh vẫn sáng khi nhả phanh tay thì có nghĩa là đã xảy ra lỗi. Trong một số trường hợp, đèn cảnh báo phanh có thể vẫn sáng nếu công tắc trên bàn đạp phanh tay hoặc cần gạt bị điều chỉnh sai. Không có gì sai với hệ thống phanh và một điều chỉnh đơn giản sẽ khắc phục được sự cố.

Lưu ý: Một số xe có đèn báo hoặc biểu tượng phanh tay riêng biệt. Biểu tượng trông giống như đèn báo phanh ở trên ngoại trừ nó có một chữ cái “P” ở vòng tròn trung tâm. Đèn cảnh báo phanh tay riêng thường được sử dụng trên các xe có phanh tay điện tử hoặc tự động.

Nếu đèn cảnh báo phanh bật sáng nhấp nháy hoặc bật liên tục, điều đó có nghĩa là áp suất thủy lực đã bị mất ở một bên của hệ thống phanh hoặc mức chất lỏng trong xi lanh chính thấp đến mức nguy hiểm (do rò rỉ ở đâu đó trong hệ thống phanh). Trong cả hai trường hợp, cần kiểm tra mức chất lỏng trong xi lanh chính. Thêm dầu phanh vào bình chứa xi lanh chính có thể tạm thời giải quyết vấn đề. Nhưng nếu có rò rỉ, chất lỏng mới sẽ nhanh chóng bị mất và đèn cảnh báo sẽ sáng trở lại.

Trên một số ô tô, có một cảm biến mức dầu trong bình chứa dầu xi lanh chính. Nếu mức dầu thấp, đèn báo phanh sẽ bật sáng.

Rò rỉ dầu phanh rất nghiêm trọng vì rò rỉ có thể dẫn đến hỏng phanh!

Hệ thống phanh cần được kiểm tra càng sớm càng tốt để xác định lý do tại sao mức chất lỏng thấp. Rò rỉ có thể xảy ra ở đường ống, kẹp phanh đĩa, xi lanh phanh bánh xe tang trống hoặc bản thân xi lanh chính. Các điểm ẩm ướt ở các đầu nối ống hoặc đường ống sẽ cho thấy một vết rò rỉ cần được khắc phục.

CẢNH BÁO: Nếu bàn đạp phanh của bạn thấp hoặc bạn phải đạp phanh liên tục để dừng xe, thì có thể phanh của bạn đang bị hỏng. KHÔNG tiếp tục lái xe của bạn. Đưa nó đến cơ sở dịch vụ để sửa chữaDầu phanh bị rò rỉ cũng có thể làm ô nhiễm các lớp lót phanh, khiến chúng bị trượt hoặc bị kẹt. Phanh không đều có thể khiến xe lệch sang một bên khi phanh. Má phanh bị dính dầu phanh không thể làm khô và phải được thay thế

Mạch đèn cảnh báo phanh

Hệ thống phanh được chia thành hai mạch thủy lực. Trên hầu hết các ô tô dẫn động cầu sau, nó được phân chia để một mạch áp dụng cho phanh trước và mạch kia áp dụng cho phanh sau. Trên ô tô dẫn động cầu trước và xe tải nhỏ, hệ thống này thường được chia theo đường chéo. Một mạch hoạt động phanh trước bên phải và phía sau bên trái, và mạch kia hoạt động phanh phía sau bên trái và bên phải. Điều này được thực hiện vì mục đích an toàn nên nếu một mạch mất hết dầu phanh và bị lỗi, xe sẽ vẫn còn một mạch còn lại để áp dụng phanh hai bánh.

*

Dẫn động hai dòng trước sau.

Xem thêm: Top Font Chữ Nhật Bản Đẹp Nhất, Tải Bộ Font Tiếng Nhật Đầy Đủ

*

Dẫn động hai dòng chéo.

Thường nằm trên xi lanh chính hoặc các đường dẫn ra khỏi xi lanh chính là một công tắc “chênh lệch áp suất”. Nếu một trong hai mạch phanh bị rò rỉ và mất dầu, sự chênh lệch áp suất khi phanh được tác dụng sẽ tác động lên công tắc vi sai, khiến đèn báo phanh bật sáng

2. Đèn cảnh báo ABS

Trên các xe được trang bị phanh chống bó cứng (ABS), đèn cảnh báo thứ hai được cung cấp để cảnh báo nếu hệ thống ABS có vấn đề xảy ra. Đèn ABS bật sáng khi khởi động để kiểm tra bóng đèn, sau đó tắt sau khi động cơ khởi động. Nếu đèn cảnh báo ABS vẫn sáng hoặc bật sáng khi đang lái xe, điều đó cho thấy hệ thống ABS đã xảy ra lỗi.

Điều gì xảy ra tiếp theo phụ thuộc vào bản chất của lỗi. Trên hầu hết các ứng dụng, hệ thống ABS sẽ tự tắt nếu đèn cảnh báo ABS bật sáng và vẫn bật. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến phanh bình thường. Mặc dù vậy, ABS sẽ KHÔNG khả dụng trong tình huống khẩn cấp hoặc khi phanh trên bề mặt ướt hoặc trơn.

THẬN TRỌNG: Nếu đèn cảnh báo phanh tay bật và vẫn sáng trong khi đèn cảnh báo ABS bật sáng, nó báo hiệu một vấn đề nghiêm trọng. Xe của bạn có thể không an toàn khi lái xe. Hệ thống phanh và ABS cần được kiểm tra ngay lập tức để xác định bản chất của vấn đề!

Nếu đèn ABS bật sáng trong giây lát rồi tắt, bản chất của vấn đề thường là nhỏ và hệ thống ABS thường vẫn hoạt động bình thường an toàn. Một số nhà sản xuất xe gọi loại lỗi này là lỗi “không khớp” (có nghĩa là không đủ nghiêm trọng để vô hiệu hóa hệ thống ABS).

Bất kể loại lỗi nào xảy ra để kích hoạt đèn cảnh báo ABS, mã sự cố sẽ được ghi lại trong bộ nhớ của mô-đun ABS để hỗ trợ chẩn đoán sự cố. Thường cần phải có máy để đọc mã này, mặc dù trên một số xe cũ, mã này có thể được đọc bằng cách đặt hệ thống ABS vào chế độ chẩn đoán đặc biệt. Mã số sau đó được hiển thị thông qua đèn cảnh báo ABS. Số mã đề cập đến biểu đồ chẩn đoán trong sổ tay dịch vụ phải được tuân theo để xác định thành phần bị lỗi. Việc chẩn đoán các vấn đề về ABS đòi hỏi một lượng kiến thức và chuyên môn tương đối (cũng như các thiết bị đặc biệt trong nhiều ứng dụng), vì vậy công việc này tốt nhất nên giao cho một thợ có năng lực.——————————————————————————————-

#iFact

Tháng 11 năm 2019

Nissan thu hồi 450.000 xe vì Nguy cơ cháy nổ

Nissan đang triệu hồi một chiếc xe numbe rof có thể bốc cháy do rò rỉ dầu phanh từ bơm truyền động phanh chống bó cứng. Chất lỏng bị rò rỉ có thể làm chập một bảng mạch và gây cháy.

Các xe bị triệu hồi bao gồm Nissan Murano 2015 đến 2018, Maxima 2016 đến 2018, Pathfinder 2017 đến 2019 và Infiniti QX60 2017 đến 2019.

Trước đó, Nissan đã triệu hồi 120.000 xe vào năm 2016 vì vấn đề tương tự và 215.000 xe khác trong năm 2018. Các đại lý đã được hướng dẫn kiểm tra bơm bộ truyền động ABS, nhưng Nissan hiện cho biết các đại lý sẽ thay thế bơm miễn phí cho chủ xe.

Xem thêm: Tải Và Cài Đặt Nhanh U Convert Font Chữ Đơn Giản Nhất, Cách Chuyển Đổi Font Chữ Đơn Giản Nhất

CẢNH BÁO!

Nếu đèn cảnh báo ABS vẫn sáng khi bạn nổ máy, Nissan cho biết xe của bạn có thể không an toàn khi lái xe. Xe của bạn KHÔNG nên đậu trong nhà hoặc gần nhà hoặc ga ra vì có thể có nguy cơ hỏa hoạn. Nissan cho biết bạn nên liên hệ với đại lý Nissan và đưa xe của bạn đến đại lý để sửa chữa.

Chuyên mục: tin tức

XEM THÊM:  Bảng giá xe oto i10 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<