Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Xe oto di duoc bao nhieu nam crossorigin="anonymous">

Xe oto di duoc bao nhieu nam

Bạn đang xem: Xe oto di duoc bao nhieu nam Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Xe oto di duoc bao nhieu nam.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Xe oto di duoc bao nhieu nam hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Xe oto di duoc bao nhieu nam

kênh phổ biến pháp luật xin chào tất cả các bạn và các bạn, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung liên quan đến thời hạn sử dụng của xe, cụ thể ở đây chúng tôi sẽ trình bày vềhạn sử dụng của xe ô tô, sử dụng được bao nhiêu năm và đó là khoảng thời gian nào.

thời hạn sử dụng, tuổi thọ của xe là bao nhiêu năm?

Thực tế là hiện nay ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa tình trạng phương tiện giao thông đường bộ đã hết niên hạn sử dụng, nhất là xe chở hàng, xe tải. xe khách vẫn tham gia giao thông vẫn đang là vấn đề nhức nhối và tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến TNGT. và ô nhiễm môi trường.

Điều này do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do người điều khiển phương tiện hiểu biết về đời xe còn hạn chế, mặt khác đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Mặc dù hạ tầng giao thông còn hạn chế, nhiều khi vào vụ thu hoạch nếu không có phương tiện vận chuyển kịp thời sẽ dẫn đến nông sản bị hư hỏng, mất thu nhập một mùa nên người dân vẫn phải tận dụng những chiếc xe tải cũ nát để vận chuyển. vận chuyển hàng hóa nông sản vậy niên hạn sử dụng là bao nhiêu? của xe?

XEM THÊM:  binh xang xe innova bao nhieu lit

vậy đây cũng là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc gửi đến kênh phát thanh pháp luật để được giải đáp thưa các bạn, niên hạn sử dụng của phương tiện giao thông được quy định tại điều 4, điều 5 nghị định số. Căn cứ Nghị định số 95/2009/nĐ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về việc quy định niên hạn sử dụng của xe ô tô chở hàng, ô tô chở người, cụ thể như sau:

đó là 3 trường hợp quy định niên hạn sử dụng của ô tô, vậy thời gian được tính là 25 năm với 20 năm rồi 17 năm tính từ mốc nào?

thời hạn để tính ngày hết hạn, có 2 mốc:

vậy nếu chúng tôi sử dụng xe quá niên hạn sử dụng sẽ bị xử phạt theo quy định nào?

Việc này sẽ căn cứ vào điểm b khoản 5, điểm d khoản 6 Điều 16 Nghị định số. Nghị định số 46/2016/nĐ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2016 với mức phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô (kể cả rơ moóc kéo theo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc) và các loại xe tương tự ô tô điều khiển xe quá hạn tham gia giao thông

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi trên còn bị tạm giữ phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng. vậy thưa quý vị, vi phạm điều khiển xe vượt quá giới hạn này cũng bị xử lý khá nặng, không những phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, tịch thu phương tiện mà còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

XEM THÊM:  Báo giá kính xe ô tô giá tốt, hàng chính hãng

vì vậy qua công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nếu lực lượng CSGT phát hiện xe ô tô hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe 3 bánh, 4 bánh tự chế nếu là phương tiện có đăng ký tham gia giao thông trên địa bàn thì tiến hành khám xét, xử lý. thì đình chỉ lưu hành phương tiện, tạm giữ giấy đăng ký, biển số phương tiện và giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật, đồng thời thông báo bằng văn bản cho Cảnh sát giao thông nơi đã đăng ký phương tiện để làm thủ tục thu hồi đăng ký giấy chứng nhận và đăng ký.

Ngoài việc bị phát hiện trực tiếp, việc tịch thu xe hết niên hạn sử dụng còn được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/04/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe của cơ quan. như sau:

Điều 20 quy định trách nhiệm của cơ quan chức năng trong việc thu hồi giấy chứng nhận lưu hành, biển số xe. Căn cứ danh sách xe ô tô hết hạn sử dụng không được lưu hành theo quy định của pháp luật do cơ quan đăng ký cung cấp, cơ quan đăng ký quản lý phương tiện sẽ xác minh, làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số và thứ hai phối hợp với Công an cấp xã. khu phố, thị trấn nơi chủ xe cư trú thông báo cho tổ chức, cá nhân biết xe đã hết niên hạn sử dụng của xe công nông, xe ba bánh, xe bốn bánh tự chế đến cơ quan Cảnh sát giao thông để làm thủ tục thu hồi biển số giấy đăng ký, đồng thời trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày thông báo nếu chủ phương tiện không tự giác đến, sau khi làm thủ tục sẽ phối hợp với Công an thành phố thu hồi giấy chứng nhận đăng ký biển số, biển số và xử lý như sau: thông báo danh sách xe hết niên hạn sử dụng cho Công an các đơn vị địa phương l làm nhiệm vụ thì cơ quan quản lý giao thông và bảo đảm an ninh trật tự sẽ biết để phát hiện và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

XEM THÊM:  Dán decal đổi màu xe oto

bộ 365 câu thi a2

xe hết niên hạn sử dụng chúng ta không nên mua, để đảm bảo an toàn giao thông cho chính mình và những người xung quanh, chúng tôi khuyên các bạn không nên mua bán, nếu trao đổi xe hết niên hạn sẽ gây mất an toàn giao thông cho cả chúng ta và Bạn có thể bị chính quyền phạt tiền và phương tiện sẽ bị tạm giữ. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

>>> có thêm hộp số sàn và số tự động <<<<

lưu lượng truy cập blog

thẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<