Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Xe oto thong bao diem mu crossorigin="anonymous">

Xe oto thong bao diem mu

Bạn đang xem: Xe oto thong bao diem mu Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Xe oto thong bao diem mu.

Dưới đây là danh sách Xe oto thong bao diem mu hay nhất và đầy đủ nhất

Video Xe oto thong bao diem mu

điểm mù của ô tô là gì?

Điểm mù là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong tầm nhìn của người lái. Nói cách khác, người lái xe không thể nhìn thấy điểm mù qua gương chiếu hậu và trực tiếp. Các vị trí điểm mù phổ biến là điểm mù do gương chiếu hậu, điểm mù phía trước xe và điểm mù phía sau xe.

Điểm mù trở nên đặc biệt nguy hiểm khi người lái xe chuyển làn đường, rẽ ở giao lộ hoặc tấp vào bãi đậu xe. rồi điểm mù khiến người lái xe không thể nhìn thấy các xe cùng/khác làn từ phía sau, xe đi qua ngã tư… khiến việc chủ động quan sát gặp khó khăn trong việc xử lý tình huống. nó sẽ khó khăn hơn.

xem thêm: điểm mù là gì? cách hạn chế điểm mù ô tô khi đi phượt ở việt nam

hệ thống giám sát và cảnh báo điểm mù trên ô tô (bsm)

Đúng như tên gọi, hệ thống này có chức năng giám sát các vị trí khuất xung quanh xe và cảnh báo cho người lái khi phát hiện có phương tiện di chuyển trong các khu vực này.

Bạn có thể chia hệ thống cảnh báo điểm mù thành hai loại chính:

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù bị động: Trước đây, để giảm giá thành, các hãng xe thường trang bị cho gương chiếu hậu một gương cầu lồi nhỏ, nằm ở một góc của kính chiếu hậu. gương. . mục đích giúp người lái nhìn thấy những vùng khuất mà gương chiếu hậu thông thường không nhìn thấy được. hệ thống đơn giản này vẫn còn khá hiệu quả và được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.
  • xem thêm: gương cầu lồi 360 độ có thực sự giúp xóa điểm mù?
  • – Hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động trên ô tô: hệ thống giám sát điểm mù bao gồm các thiết bị phát điện từ được gắn trên gương chiếu hậu, xung quanh thân xe hoặc trên cản sau có nhiệm vụ phát ra điện từ. sóng khi xe đang di chuyển. Ngoài ra, có thể có thêm camera đặt ở 2 gương chiếu hậu. Khi một chiếc xe phía sau hoặc bên cạnh đến quá gần xe của bạn, bộ truyền điện từ sẽ nhận ra nó và gửi tín hiệu cho người lái xe. Hệ thống sẽ cảnh báo bằng cách phát âm thanh, rung vô lăng, hình ảnh hiển thị trên màn hình trung tâm giúp bạn dễ dàng quan sát, thậm chí nhiều mẫu xe còn hướng dẫn bạn cách xử lý tình huống.

    trong khuôn khổ bài viết này, danhgiaxe sẽ tập trung vào hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động.

    hệ thống cảnh báo điểm mù của các nhà sản xuất ô tô

    mỗi nhà sản xuất ô tô có cách tiếp cận khác nhau đối với công nghệ an toàn này.

    Volvo đã giới thiệu hệ thống Cảnh báo Điểm mù vào năm 2007 trên mẫu xe S80. Hệ thống tự động cảnh báo khi có phương tiện khác xuất hiện trong vùng tầm nhìn khi người lái chuyển làn bằng đèn LED nằm trên trụ A, đèn sẽ nhấp nháy liên tục khi xe bạn có khả năng xảy ra va chạm.

    Mazda là hãng xe Nhật Bản đầu tiên trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù. Hãng giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009 trên mẫu CX-9 Gran Turismo nhưng gặp phải nhiều hạn chế. Đối với phiên bản 2013, hệ thống này đã được cải tiến rất nhiều và được trang bị trên cả hai mẫu CX-9 Touring và Grand Touring. Và hiện tại, hệ thống cảnh báo điểm mù đã được trang bị trên nhiều mẫu xe Mazda, như Mazda3, CX-5, tiếp theo là CX-3. Mitsubishi cũng trang bị hệ thống này trên mẫu Pajero thể thao.

    audi ra mắt tính năng này nhưng với tên gọi khác là hỗ trợ bên hông audi. nhà sản xuất ô tô Đức đã phát triển một hệ thống với các máy phát điện từ có thể phát hiện các phương tiện phía sau tới 50 mét. khi chuyển làn đường trong điều kiện nguy hiểm, đèn báo trên gương chiếu hậu sẽ nhấp nháy.

    Có thực sự đáng để đầu tư vào hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động không?

    sau khi tìm hiểu cách thức hoạt động của những hệ thống này, có lẽ bạn đang tự hỏi: nó có đáng tiền không? xét cho cùng, hầu hết các nhà sản xuất đều cung cấp hệ thống này như một tùy chọn bổ sung khi mua xe. điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải tự quyết định xem có nên chi tiêu nhiều hơn cho hệ thống này hay không.

    câu trả lời ngắn nhất phụ thuộc vào 4 yếu tố.

    Yếu tố đầu tiên cần xem xét là kích thước xe của bạn. xe càng lớn thì càng có nhiều điểm mù. Vì vậy đây sẽ là một bộ phụ kiện hữu ích dành cho những chiếc xe thể thao đa dụng cỡ lớn như ford explorer, toyotahighlander hay những chiếc xe tải nhỏ gia đình như toyota sienna, honda odyssey.

    Yếu tố thứ hai cần xem xét là tầm nhìn của xe bạn. Nếu chiếc xe bạn định mua có tầm nhìn rộng và được thiết kế với cửa sổ lớn thì bạn có thể không cần đến BSM.

    Yếu tố quan trọng tiếp theo là điều kiện vận hành của phương tiện. Hệ thống cảnh báo điểm mù hoạt động tốt nhất trên đường cao tốc lớn, nhiều làn xe và đường cao tốc nơi tài xế thường xuyên chuyển làn ở tốc độ cao. nếu phần lớn thời gian bạn thường di chuyển vào trung tâm thành phố trên những con đường 1 làn hoặc bị mắc kẹt trong tình trạng “đông, đi chậm” thì hệ thống này gần như trở nên vô dụng và đôi khi khá phiền toái.

    Yếu tố cuối cùng, cũng giống như mua xe, bạn phải trực tiếp trải nghiệm để có cảm nhận và đánh giá chính xác nhất về hệ thống này. hãy lái thử một chiếc xe được trang bị bsm để bạn có thể quyết định xem nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra và phù hợp với bạn hay không.

    Tóm lại, theo danhgiaxe, nếu xe của bạn lớn, tầm nhìn kém, có nhiều điểm mù và thường dễ bị phân tâm bởi trẻ em ngồi trên xe, hoặc bạn mất nhiều thời gian lái xe. Trên đường trường, hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động sẽ rất hữu ích. Ngược lại, nếu không rơi vào các trường hợp trên thì bạn cũng không nhất thiết phải trang bị hệ thống này trên xe vì sẽ làm tăng chi phí mua xe một cách không cần thiết và khiến hệ thống điện của xe phức tạp hơn.

    xem thêm: mẹo tránh va chạm

XEM THÊM:  đánh giá xe kia sedona 2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<