Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Thủ tục sang tên, đổi biển số xe ô tô theo quy định crossorigin="anonymous">

Thủ tục sang tên, đổi biển số xe ô tô theo quy định

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Thủ tục sang tên, đổi biển số xe ô tô theo quy định.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về đổi biển số xe oto hay nhất và đầy đủ nhất

Video đổi biển số xe oto

Trước đây, việc sang tên, đổi chủ thường ít được quan tâm, nhìn chung hai bên chỉ lựa chọn công chứng hợp đồng và giữ lại đăng ký xe cũ để sử dụng. tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc xử lý. do đó, theo khoản 5 điều 30 nghị định 46/2016/nĐ-cp có hiệu lực từ ngày 01/01/2017, xe ô tô khi mua bán phải sang tên đổi chủ.

Quy định xử phạt đối với hành vi không làm thủ tục sang tên xe ô tô:

trường hợp không phải làm thủ tục nếu cá nhân, tổ chức mua bán, cho, tặng, thừa kế xe mà không sang tên đổi chủ trong thời hạn 30 ngày theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư số 01/2015/NĐ-CP >36/2010 /tt-bca thì sẽ bị phạt 1.000.000 – 2.000.000 đối với cá nhân, 2.000.000 – 4.000.000 đối với tổ chức sở hữu xe ô tô.

hướng dẫn từng bước sang tên xe cũ:

Hiện nay, các quy định về sang tên đổi chủ xe ô tô không quá phức tạp, người mua xe có thể tự thực hiện qua 5 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết:

Thứ nhất, được sang tên đổi chủ xe ô tô cũ. bên bán và bên mua xe phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

bước 2: công chứng hợp đồng mua bán xe

Sau khi bên mua đã xem xét kỹ tình trạng xe, giấy tờ xe và đã thương lượng giá bán, hai bên sẽ tiến hành công chứng hợp đồng mua bán xe.

hợp đồng và giấy tờ mua bán xe cũ cũng sẽ được làm tại phòng công chứng tư nhân. Hai bên có thể đến bất kỳ công chứng nào, miễn là thuận tiện cho cả hai bên.

Công chứng viên sẽ hướng dẫn các thủ tục và soạn thảo hợp đồng mua bán xe. Trường hợp xe đã sang tên cho nhiều người thì điều 24 thông tư 15/2014/tt-bca quy định về đăng ký sang tên đổi chủ xe như sau:

2. chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định

3. giấy tờ chứng minh việc chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng

4. giấy chứng nhận đăng ký xe

2. bằng chứng về việc chuyển quyền sở hữu phương tiện từ người đứng tên trên giấy chứng nhận đăng ký phương tiện và chứng từ chuyển quyền sở hữu của người bán cuối cùng.

XEM THÊM:  Ưu nhược điểm xe MG ZS 2021: Làm khó cả Seltos, Kona

3. giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

2. bằng chứng thanh toán lệ phí đăng ký.

3. giấy chứng nhận đăng ký

2. giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

lưu ý: trường hợp hai bên mua bán ở hai tỉnh thành khác nhau, người mua yêu cầu người bán xuất trình đầy đủ giấy tờ gốc của xe tại cơ quan công an nơi đang tọa lạc xe ô tô. đăng ký bán. điều này là bắt buộc, nếu không người mua sẽ không thể đăng ký sang tên

và sau bước này bên bán sẽ giao toàn bộ giấy tờ để bên mua hoàn thiện các thủ tục giấy tờ còn lại bao gồm:

  • giấy đăng ký xe
  • bản gốc đăng ký xe
  • hợp đồng mua bán ô tô.
  • >>>> tham khảo: mua xe cũ có cần sang tên không?

    Bước 3: Thủ tục nộp thuế trước bạ ô tô cổ

    ở bước này người mua xe phải mang đầy đủ giấy tờ từ người bán đến nộp cho cơ quan thuế quân/huyện nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ.

    Người mua xe mang đầy đủ giấy tờ từ bên bán đến nộp tại chi cục thuế quận, huyện nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ. Theo quy định của Bộ Tài chính, lệ phí trước bạ áp dụng cho tất cả các loại ô tô đã qua sử dụng trên toàn quốc là 2% giá trị còn lại của xe.

    theo thông tư 301/2016/tt-btc thì khi sang tên đổi chủ thì căn cứ tính lệ phí trước bạ căn cứ vào tỷ lệ khấu hao trong thời gian sử dụng của xe tính từ năm sản xuất ( năm sản xuất được tính là 1 năm). giá trị còn lại của xe được tính như sau:

    • đối với xe 1 năm tỷ lệ trước bạ là 85%
    • đối với xe cũ từ 1 đến 3 năm, phí trước bạ là 70%
    • đối với xe cũ từ 3 đến 6 năm, phí trước bạ là 50%
    • đối với xe cũ từ 6 đến 10 tuổi, phí trước bạ là 30%
    • đối với xe sử dụng trên 10 năm, lệ phí trước bạ là 20%
    • bước 4: làm thủ tục sang tên xe, đổi biển số mới

      Sau khi người mua xe nộp lệ phí trước bạ mang đầy đủ hồ sơ và hóa đơn nộp thuế trước bạ đến cơ quan công an đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký. cơ quan công an cấp tờ khai đăng ký ô tô. Xin lưu ý giấy xác nhận này cần có chữ ký của người bán xe nên người mua xe phải nhờ người bán xe tại cơ quan đăng kiểm xác nhận.

      Người mua thực hiện các thao tác sau: nhập số khung, số máy (mỗi loại cần 3 bảng) để dán vào tờ khai và gửi đến cơ quan công an. sau đó bạn sẽ nhận được giấy hẹn ngày đến nhận đăng ký xe.

      • đối với thủ tục sang tên xe khác tỉnh bạn sẽ được cấp biển số mới và biển số cũ của xe bạn mua sẽ được trả lại biển số của tỉnh đó.
      • đối với thủ tục sang tên xe cùng tỉnh, nếu xe bạn mua đang là biển 4 số thì sẽ thu lại biển này và cấp biển mới cho bạn, nếu xe bạn mua mua là biển 5 số thì không được cấp biển số mới.
      • bước 5: đăng ký số lưu hành

        trường hợp người mua và người bán sống trong cùng tỉnh/thành phố thì không phải di chuyển hồ sơ đăng ký, người mua sẽ giữ biển số cũ và sẽ tiếp tục lưu hành xe cho đến kỳ đăng ký tiếp theo.

        còn trường hợp người mua sống khác tỉnh/thành phố với người bán thì phải chuyển giấy tờ gốc của xe sang tỉnh/thành phố mới. Sau khi nhận giấy chuyển nhượng (đăng ký mới) chủ xe tiến hành đổi biển số và đăng ký đổi sổ đăng ký. và đây là bước cuối cùng trong quy trình sang tên, đổi chủ xe.

        chi phí sang tên, đổi biển số xe cũ:

        Sau thủ tục sang tên đổi chủ, đổi biển số, vấn đề khiến nhiều người băn khoăn nhất là các loại phí khi thực hiện các thủ tục này là bao nhiêu.

        hiện nay, ngoài việc nộp lệ phí trước bạ, người mua xe còn phải nộp lệ phí sang tên, đổi biển số xe theo quy định.

        • trường hợp hai bên mua bán trong cùng một tỉnh/thành phố, bên mua nộp lệ phí cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe thì xe tiếp tục sử dụng biển đăng ký cũ. chủ phương tiện tiếp tục sử dụng đến kỳ đăng kiểm tiếp theo.
        • Trường hợp hai bên mua bán khác tỉnh/thành phố thì bên mua phải nộp lệ phí trước bạ kèm theo biển số xe mới. Khi cấp đăng ký mới, cơ quan công an nơi bạn đăng ký sẽ thu hồi đăng ký cũ. đồng thời theo quy định, chủ phương tiện phải đi đăng ký lại phương tiện sau khi đã được cấp biển số mới.
        • về việc quy định lệ phí cấp giấy chứng nhận lưu hành và biển số xe cơ giới, thông tư 127/2013/tt-btc của bộ tài chính có hiệu lực từ tháng 11/2013 quy định:

          • tỷ lệ được chia thành 3 khu vực; khu vực i bao gồm hà nội và thành phố hồ chí minh. Hồ Chí Minh; Khu vực II gồm các thành phố trực thuộc trung ương (trừ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), thành phố trực thuộc tỉnh và thị xã; khu vực iii bao gồm các khu vực khác ngoài khu vực i và khu vực ii.
          • Cụ thể, lệ phí cấp lại (đăng ký lần đầu tại Việt Nam) giấy chứng nhận đăng ký kèm biển số xe máy được tính theo giá tính lệ phí trước bạ. mức phí này dao động từ 500.000 đồng đến 4 triệu đồng đối với khu vực i (tùy theo giá trị xe ghi trên hóa đơn GTGT khi mua bán); từ 200 đến 800.000 đồng đối với khu vực ii; 50.000 đồng đối với khu vực iii và xe mô tô 3 bánh chuyên dùng cho người khuyết tật/khuyết tật.
          • đối với ô tô con dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) trở xuống không kinh doanh vận tải hành khách, phí cấp mới (đăng ký lần đầu tại Việt Nam), lệ phí cấp biển số kèm theo từ 2 – 20 triệu đồng khu vực tôi; 1 triệu đồng khu vực ii, 200.000 đồng khu vực iii.
          • dưới đây là phí theo khu vực dành riêng cho đăng ký mới và đăng ký lại:

            quy trình sang tên đổi chủ xe:

            Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật, người mua sẽ nộp hồ sơ sang tên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an cấp tỉnh. , điểm đăng ký phương tiện thành phố hoặc sở trực thuộc trung ương. sau đó, cán bộ tiếp nhận sẽ tiến hành theo trình tự sau:

            1. Xác minh giấy tờ của chủ xe, nhận hồ sơ và hai bản khai sang tên, di chuyển.2. thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm xe cũ.|3. đối chiếu kỹ giấy đăng ký xe với giấy tờ chuyển nhượng xe.4. thêm nội dung đổi tên xe, chuyển vào máy tính. in 02 phiếu chuyển tuyến và giấy đăng ký xe tạm thời (nếu chủ xe yêu cầu).5. cắt góc trên bên phải, mặt trước Giấy chứng nhận đăng ký xe.6. đóng dấu giáp lai vào hồ sơ gốc. Riêng tờ sang tên, giấy chuyển nhượng, giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ c[[[chuyển nhượng xe được dán cố định bên ngoài túi hồ sơ đã niêm phong.

            Trên đây là thông tin chi tiết về thủ tục sang tên, đổi biển số xe ô tô, mọi vướng mắc pháp lý hãy liên hệ với Legalzone ngay hôm nay để được giải đáp chi tiết. chi tiết, hãy cụ thể!

XEM THÊM:  đánh giá xe grand i10 sedan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<