Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Nhập khẩu xe oto từ châu âu có giảm thuế crossorigin="anonymous">

Nhập khẩu xe oto từ châu âu có giảm thuế

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Nhập khẩu xe oto từ châu âu có giảm thuế.

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Nhập khẩu xe oto từ châu âu có giảm thuế hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Nhập khẩu xe oto từ châu âu có giảm thuế

Thuế nhập khẩu ô tô là loại phí mà khách hàng phải chấp nhận khi mua ô tô nhập khẩu từ nước ngoài. trên thực tế, mỗi quốc gia sẽ có những quy định riêng về loại thuế này. Trong đó, Việt Nam là quốc gia có mức thuế nhập khẩu cao hơn so với các nước trong khu vực. do đó, hầu hết ô tô nhập khẩu vào nước ta đều đội giá cao gấp 3,5-4 lần so với giá công bố chính thức của nhà sản xuất.

Theo lộ trình giảm thuế của Việt Nam, khả năng cao thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm. Mời quý vị và các bạn theo dõi bài viết dưới đây để kiểm tra lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô.

thuế nhập khẩu ô tô là bao nhiêu?

thuế nhập khẩu ô tô được hiểu là chi phí mà nhà nước phải trả để thực hiện việc thu thuế đối với các mẫu xe ô tô nhập khẩu từ các nước khác vào thị trường Việt Nam. Như đã nói, loại thuế này được các nước quy định riêng và Việt Nam là một trong những nước có thuế nhập khẩu cao. Đây cũng là trở ngại cho khách hàng khi muốn có xe nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn,…

cách tính thuế nhập khẩu ô tô:

thuế nhập khẩu ô tô = giá nhập khẩu ô tô + (giá nhập khẩu * thuế suất nhập khẩu)

Từ năm 2018 đến nay, chính phủ thay đổi chính sách với mong muốn giảm thuế thu nhập để tăng sức mua. Ngoài ra, để phát triển kinh tế ASEAN, nhà nước quyết định không thu thuế đối với các mẫu xe nhập khẩu từ các nước thuộc tổ chức này như Thái Lan, Indonesia, Singapore,…

XEM THÊM:  Kinh nghiệm mua Hyundai Elantra cũ

Trong khi đó, các mẫu xe nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Đức, Pháp… chịu mức phí từ 56 – 74% giá trị xe. Đây là một con số khổng lồ khiến giá xe cao gấp nhiều lần so với giá quảng cáo của nhà sản xuất. thậm chí có những dòng xe nhập khẩu có thuế suất thuế nhập khẩu lên tới 70 – 80%.

lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô

lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô ASEAN

Việt Nam đã ký hiệp định về khu vực thương mại tự do ASEAN (afta), từ đầu năm 2022, thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ thị trường Asean sẽ giảm về 0%. ô tô sẽ giảm 20-25% so với trước nhưng giá ô tô thực tế đến tay người tiêu dùng chưa giảm như kỳ vọng.

Hiệp hội Thương mại các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) nhận xét, năm 2022 được coi là mốc quan trọng nhất của thị trường ô tô Việt Nam, đó là Việt Nam phải giảm thuế nhập khẩu theo các hiệp định thương mại. hàng hóa asean (atiga).

tuy nhiên, khi thuế nhập khẩu nguyên chiếc asean về 0% cũng là lúc nghị định 116/2022/nĐ-cp có hiệu lực quy định về điều kiện kinh doanh thương mại và nhập khẩu ô tô; trong đó có nhiều điều kiện khắt khe gây khó khăn cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô.

lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô châu Âu

Ngày 30/6, Hiệp định thương mại tự do (evfta) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (ipa) vừa được ký kết giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam. evfta vẫn phải chờ quốc hội Việt Nam và quốc hội châu Âu thông qua, dự kiến ​​trong năm nay hoặc năm sau.

XEM THÊM:  Xe ô to 4 chỗ

Khi được thông qua, theo Khung ưu đãi thuế quan và Biểu thuế EVFTA, Việt Nam sẽ xóa bỏ thuế quan đối với ô tô con và linh kiện sau 9-10 năm kể từ ngày EVFTA chính thức có hiệu lực. Cụ thể, thuế suất 0% được áp dụng từ 9 tuổi đối với ô tô có dung tích xi lanh lớn hơn 2,5 l (đối với ô tô chạy dầu diesel), lớn hơn 3,0 l (đối với ô tô chạy xăng); sau 10 năm nhiều loại ô tô khác; sau 7 năm đối với nhiều loại phụ tùng ô tô; 10 năm đối với xe máy thông thường và 7 năm đối với xe máy trên 150 cc.

Về điều kiện để ô tô EU được hưởng ưu đãi thuế 0%, theo quy định của EVFTA, ô tô EU phải có 55% phí nội địa hóa. Tuy nhiên, đây là bài toán không còn là rào cản khó bởi trên thực tế, hầu hết các nước xuất khẩu ô tô trong EU đều có tỷ lệ nội địa hóa rất cao và là những nước sản xuất ô tô mang thương hiệu đặc trưng của từng quốc gia.

Hiện tại, ô tô dung tích dưới 3.0L nhập khẩu từ EU chịu thuế suất 74% và ô tô dung tích trên 3.0L là 78%. Như vậy, khoảng năm 2028 hoặc 2030, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ EU về Việt Nam sẽ về 0%, mức giảm được đánh giá sẽ tác động mạnh đến giá ô tô nhập khẩu từ khu vực này.

XEM THÊM:  Đánh giá xe Hyundai i20 active chi tiết kèm bảng giá xe lăn bánh

thực ra thuế chiết khấu đối với ô tô chưa hẳn đã giảm. điều này đã được thấy rõ trong việc thực hiện hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATiga). Tháng 1/2022, với việc triển khai Atiga, thuế nhập khẩu ô tô (với 40% phí nội địa hóa) từ các nước thành viên ASEAN về Việt Nam là 0%. tuy nhiên, sang năm 2022, giá ô tô trong nước không giảm như kỳ vọng. Các thương hiệu có lượng xe nhập khẩu chủ lực từ ASEAN như toyota, honda, ford đều có lý do để không giảm giá như điều chỉnh ngân sách, bán sớm hơn, hỗ trợ nâng cấp thêm trang bị… nên kỳ vọng thu gom xe nhập từ EU sẽ giảm giá khi thuế giảm được cho là còn khá xa.

bạn có thể quan tâm

  • 3 điểm mới về thuế trước bạ của thông tư 13/2022/tt-btc
  • thuế trên là gì? Luật thuế tư nhân cơ bản
  • thông tin liên hệ của luật sư x

    Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư xvề vấn đề “lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô”?“. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có thể áp dụng những kiến ​​thức trên để sử dụng trong công việc và trong cuộc sống. để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn, trợ giúp thêm khi cần các vấn đề liên quan đến trích lục hồ sơ kết hôn trực tuyến; tạm ngừng kinh doanh; đăng ký khai sinh trực tuyến…. từ abogado x, liên hệ: 0833.102.102.

    hoặc thông qua các kênh sau:

    facebook: www.facebook.com/luatsuxtiktok: https://www.tiktok.com/@luatsuxyoutube: https ://www.youtube.com/luatsux

    câu hỏi thường gặp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<