Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Nguoi khuyet tat lai xe oto crossorigin="anonymous">

Nguoi khuyet tat lai xe oto

Bạn đang xem: Nguoi khuyet tat lai xe oto Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Nguoi khuyet tat lai xe oto.

Dưới đây là danh sách Nguoi khuyet tat lai xe oto hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Video Nguoi khuyet tat lai xe oto

*Bạn đọc Lưu Cường (tp.hcm) phản ánh: “Tôi bị tàn tật (cụt đầu gối trái). và thi bằng lái xe b1 dành cho người khuyết tật, tại đây nhân viên sẽ hướng dẫn bạn: “người khuyết tật phải đến trung tâm giám định y khoa để sát hạch mới được học bằng.”

đến trung tâm giám định y khoa TP.HCM, trung tâm chỉ trả lời giám định khi có giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức, công ty đến giám định mức độ thương tật để hưởng chế độ, chính sách. .

Trung tâm này không khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho học viên học bằng lái xe. cán bộ ở đây hướng dẫn tôi đến bệnh viện huyện để khám. Tôi đi khám ở bệnh viện huyện thì trường dạy lái xe không nhận hồ sơ thương tật.”

bạn đọc Trần Quốc Thuận (ngụ quận 2, TP.HCM) có thắc mắc: “Tôi bị teo một phần bàn tay trái, nhưng chưa mất hẳn khả năng vận động.

Đầu năm 2020, tôi nhiều lần đến các trường dạy lái xe trên địa bàn TP.HCM để nhờ tư vấn làm hồ sơ thi bằng lái xe a1, b1 nhưng đều bị trường từ chối hoặc hướng dẫn.

Người khuyết tật cũng cần sử dụng phương tiện giao thông để mưu sinh. Theo tôi được biết, nhà nước có quy định người khuyết tật được đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe mô tô hạng a1, ô tô hạng b1 (ô tô dưới 9 chỗ, ô tô tải dưới 3,5 tấn) với xe máy số tự động .

XEM THÊM:  Xe innova cũ giá bao nhiêu? Đánh giá các loại xe innova cũ

Chắc chắn hàng triệu người khuyết tật cũng cảm thấy như tôi. học và lấy bằng lái xe như thế nào?”.

– ông. Ngô Đình Quang (Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết việc đào tạo, cấp bằng lái xe cho người khuyết tật phụ thuộc vào đối tượng khuyết tật, hoàn cảnh, mức độ khuyết tật, dạng tật. phương tiện bạn lái.

Trường hợp được cơ sở y tế kết luận đủ sức khỏe để học tập và dự thi, các trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc nộp hồ sơ học tập và dự thi.

người khuyết tật có nhu cầu học và thi phải có giấy khám sức khỏe do cơ sở đủ điều kiện cấp, loại xe phục vụ học và thi cũng là loại xe chuyên dùng cho người khuyết tật, cơ quan này cấp giấy đăng ký cho bạn cơ quan đăng ký. văn phòng.

đặc biệt giấy khám sức khỏe này phải thuộc 1 trong 37 cơ sở y tế được sở y tế hoặc bệnh viện tuyến trung ương cho phép. danh sách 37 cơ sở này được tổng cục gtvt thành phố hồ chí minh tổng hợp rất đầy đủ và chi tiết. mọi người có thể tham khảo để làm cho đúng, không mất thời gian.

Trường hợp người khuyết tật dự thi sát hạch bằng lái xe máy thì phương tiện sát hạch phải là xe ba bánh dành cho người khuyết tật đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy đăng ký, biển số.

XEM THÊM:  Bảng giá xe oto toyota cross 2021

Trường hợp người khuyết tật tham gia sát hạch lái xe thì xe sát hạch và xe sử dụng phải có kết cấu phù hợp để các chi còn lại của người khuyết tật có thể cầm vô lăng và dễ dàng điều khiển cần gạt tín hiệu. , đèn chiếu sáng, cần gạt nước… khi lái xe.

tất cả đều phải đúng chức năng thiết kế của hãng xe, được đăng kiểm Việt Nam chứng nhận phù hợp cho người khuyết tật lái xe an toàn và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hành nghề lái xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<