Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Suzuki Ciaz 2022: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật crossorigin="anonymous">

Suzuki Ciaz 2022: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Suzuki Ciaz 2022: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật.

Qua bài viết này clix.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin và kiến thức về đánh giá xe suzuki ciaz hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Video đánh giá xe suzuki ciaz

Suzuki Ciaz được đánh giá cao về chất lượng và độ tin cậy khi đến từ thương hiệu Nhật Bản và là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc hạng B được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù được cập nhật về trang bị nhưng Suzuki Ciaz vẫn khó cải thiện tình trạng bán chậm do vẫn sử dụng động cơ 1.4L cũ, không có hệ thống cân bằng điện tử, giá bán chưa hấp dẫn… lần này có nên mua ciaz không?

xem thêm:

  • suzuki & Khuyến mãi mới nhất
  • Những mẫu sedan hạng B đáng mua nhất
  • giá niêm yết suzuki ciaz & bấm máy vào tháng 11 năm 2022

    *kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

    Ưu nhược điểm Suzuki Ciaz 2022

    suzuki ciaz 2022 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ thái lan với duy nhất phiên bản số tự động.

    ưu điểm

    • thiết kế chắc chắn
    • diện tích lớn nhất phân khúc
    • đủ thiết bị
    • động cơ 1.4L đủ cho một chuyến đi bình thường
    • cách âm được cải thiện
    • cbu nhập khẩu từ thái lan
    • bất lợi

      • hàng ghế sau chỉ có 2 tựa đầu, không có cửa gió phía sau
      • Động cơ 1.4L vòng quay khá chậm
      • không có hệ thống cân bằng điện tử, thoát dốc…
      • chỉ một phiên bản, ít tùy chọn
      • kích thước suzuki ciaz 2022

        Suzuki ciaz 2022 là một trong những mẫu xe lớn nhất phân khúc, trục cơ sở dài. khoảng sáng gầm cũng thuộc hàng cao nhất phân khúc.

        *kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

        Đánh giá ngoại thất suzuki ciaz 2022

        thiết kế

        phía trước xe ô tô

        Phần đầu xe Suzuki Ciaz 2022 duy trì thiết kế trung tính bóng bẩy quen thuộc. Lưới tản nhiệt viền crom sáng liền mạch với cụm đèn pha full-LED sắc sảo, tạo hình vòng cung ôm lấy đầu xe cũng khá thu hút.

        Về chi tiết, lưới tản nhiệt kiểu kim cương với các khối nổi 3d được sơn đen toàn bộ. Chạy dọc mép trên và dưới là các thanh crom to bản tạo nên sự tương phản nổi bật. Suzuki cũng áp dụng kiểu lưới tản nhiệt mới này cho một “đứa con” khác của mình là ertiga 7 chỗ.

        Cạnh lưới tản nhiệt là cụm đèn pha góc cạnh. Hệ thống chiếu sáng này được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung trong phân khúc khi được trang bị công nghệ full LED. Đèn pha led projector, chỉnh tay cao/thấp. dải led cho mí mắt ban ngày có thiết kế đẹp mắt.

        Cản dưới tạo hình quen thuộc với hốc gió chính giữa mở rộng, đèn sương mù nằm trong hốc sâu hai bên. tất cả đều được sơn đen bóng, riêng hốc đèn sương mù được viền crom tạo điểm nhấn.

        thân xe

        Thân xe Suzuki Ciaz 2022 trông khá “trường” và “đẹp” với những đường gân nổi chạy dọc lên trên. mép dưới cửa kính có viền mạ crom. tay cầm cũng được mạ crom.

        Một chi tiết nhỏ rất đặc biệt trong thiết kế cửa kính trên Suzuki Ciaz mà ít người để ý đó là cột C có một đường cong tựa Hofmeister Kink nổi tiếng của BMW. với xe sedan thông thường, mép trên của cửa kính sẽ húc vào mép dưới theo một góc hơi tam giác.

        hầu hết các nhà sản xuất ô tô sẽ xử lý góc tam giác này bằng cách bọc nó bằng nhựa đen. tuy nhiên với cách vặn của hofmeister, cạnh trên của kính sẽ bị uốn cong rồi cong về phía cạnh dưới nên sẽ không có góc tam giác nhỏ. thiết kế này giúp kính rộng hơn khi nhìn từ bên ngoài và thoáng hơn khi nhìn từ bên trong.

        gương chiếu hậu suzuki ciaz 2022 cùng màu thân xe, trang bị đầy đủ chức năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ.

        “Dàn chân” cũng nổi bật trên ciaz khi sử dụng lazang 16 inch lớn nhất phân khúc. bánh xe đa chấu tạo cảm giác khá sang trọng.

        phía sau xe

        Đuôi xe Suzuki Ciaz 2022 đậm chất thể thao với cánh lướt gió hạ thấp. Điểm nhấn là cụm đèn hậu LED mạnh mẽ. cản dưới nổi bật với dải phản quang nằm trong hốc sâu được viền crom sáng.

        màu xe

        suzuki ciaz có 5 màu: đen, trắng, đỏ, xám và nâu.

        thiết bị ngoài trời

        *kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

        gập điện

        tín hiệu rẽ

        tham khảo nội thất suzuki ciaz 2022

        thiết kế tổng thể

        Bên trong, Suzuki Ciaz 2022 được đánh giá cao nhờ khoảng không trên đầu cực kỳ rộng rãi so với kích thước. trang bị đủ tiện nghi. Về phần thiết kế, giống như nhiều mẫu xe Nhật khác, khó tránh khỏi phong cách chung từ thực dụng đến buồn tẻ.

        Nếu như bảng taplo của suzuki ertiga và suzuki xl7 nhận được nhiều lời khen ngợi thì ở suzuki ciaz 2022 lại khiến không ít người phải thất vọng. vì chênh lệch giá không lớn mà 2 con 7 chỗ kia có bảng taplo rất “Âu” còn con 5 chỗ này nhìn khá thô, không được tinh tế cho lắm.

        Chất liệu chính được sử dụng là nhựa cứng. dù có thêm những điểm nhấn màu bạc nhưng vẫn khó thoát khỏi cảm giác thực dụng của một chiếc sedan giá rẻ.

        ghế và cốp

        một trong những ưu điểm nổi bật bên trong suzuki ciaz 2022 đó là xe được trang bị hệ thống ghế ngồi bọc da rất cao cấp, tạo cảm giác mềm mại và êm ái.

        Hàng ghế trước được thiết kế ôm người, đệm hông dày, cảm giác ngồi rất dễ chịu. ghế có tay vịn trung tâm tuy nhiên, đáng tiếc là cả ghế lái và ghế hành khách bên cạnh đều chỉ hạn chế ở các chức năng chỉnh tay cơ bản.

        hàng ghế sau mang đến sự rộng rãi vượt trội. Khoảng để chân phía trước cực kỳ thoáng. Mặt ngồi và lưng được thiết kế khá phẳng nên nếu ngồi 3 người lớn vẫn rất thoải mái. hàng ghế này được bố trí tựa tay trung tâm. Điểm chưa ưng ý duy nhất là tựa đầu chỉ có 2 vị trí. Tựa đầu không phải là phần tựa đầu quen thuộc có thể điều chỉnh độ cao, thấp mà là phần tựa cổ cố định.

        Cốp cốp xe suzuki ciaz 2022 cũng thuộc hàng lớn nhất phân khúc với dung tích 495 lít.

        khu vực lái xe

        Khu vực lái của Suzuki Ciaz ở mức ổn, không quá ấn tượng. Vô-lăng bọc da, tuy là kiểu 3 chấu nhưng thiết kế các góc cạnh trông hơi thô. nếu chiếc ciaz được suzuki áp dụng vô-lăng d-cut tương tự như swift thì sẽ cuốn hút và thể thao hơn.

        Cụm đồng hồ sau tay lái của Suzuki Ciaz cũng ở mức cơ bản với 2 đồng hồ analog đối xứng qua màn hình hiển thị đa thông tin ở chính giữa. Tuy màn hình hơi nhỏ nhưng bù lại tổng thể giao diện vẫn dễ nhìn, các chi tiết được thiết kế khá tỉ mỉ.

        về trang bị, suzuki ciaz có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm và thêm hệ thống kiểm soát hành trình. các chức năng cao cấp hơn như gương chiếu hậu chống chói tự động, phanh tay điện tử, cần số… đều không có.

        thoải mái

        tuy thiết kế nội thất không được đánh giá cao nhưng bù lại suzuki cũng rất biết cách “nịnh” khách khi trang bị cho ciaz 2022 màn hình đa chức năng 9 inch, thuộc loại lớn nhất phân khúc.

        Màn hình này của lenovo, chạy hệ điều hành android, có thể kết nối wifi hoặc sim 4g, tích hợp apple carplay/android auto. Ngoài chức năng giải trí, màn hình còn được nhúng VietMap bản quyền với nhiều chức năng tiện ích hỗ trợ lái xe an toàn.

        Suzuki Ciaz sử dụng hệ thống điều hòa tự động 1 vùng. tiếc là xe không có cửa gió cho hàng ghế sau.

        đồ nội thất

        *kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

        thông số kỹ thuật suzuki ciaz 2022

        Suzuki ciaz 2022 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 1.4l cho công suất tối đa 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp

        >

        *kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

        Đánh giá độ an toàn suzuki ciaz 2022

        Về trang bị an toàn, Suzuki Ciaz 2022 có đầy đủ tính năng hỗ trợ chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Với màn hình Android 9 inch được trang bị VietMap bản quyền và 2 camera trước sau, người dùng có thêm nhiều chức năng hỗ trợ lái xe thông minh như cảnh báo chệch làn đường, nhắc nhở di chuyển xe, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước…

        Chất lượng camera lùi khá tốt, tầm quan sát rất tốt nhờ màn hình hiển thị lớn. ciaz còn được tích hợp cam hành trình hiển thị trên gương chiếu hậu, người dùng không tốn tiền đầu tư thêm.

        rất nhiều điểm nổi bật nhưng suzuki ciaz 2022 cũng có một số nhược điểm lớn ở phía hệ thống an ninh. Đầu tiên là xe chỉ có 2 túi khí, nếu con số này là 4 hoặc 6 sẽ thuyết phục hơn. Điều tiếp theo là ciaz không có 2 yếu tố an ninh quan trọng là hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Ciaz cũng không có cảm biến lùi. trong khi hầu hết các đối thủ cùng phân khúc đều đã có trang bị này.

        *kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

        Đánh giá hiệu suất suzuki ciaz 2022

        lý do

        Ở bản cập nhật gần đây nhất, dù có nhiều thay đổi về ngoại hình và nâng cấp trang bị nhưng Suzuki Ciaz vẫn sử dụng khối động cơ cũ. Điều này khiến nhiều người lo lắng Suzuki Ciaz có yếu không bởi động cơ 1.4L chỉ cho công suất tối đa 91 mã lực. câu trả lời là: không.

        Với động cơ 1.4L, chắc chắn không thể đòi hỏi sức mạnh, mã lực cao và khả năng tăng tốc mạnh mẽ của Suzuki Ciaz. Tuy nhiên, nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 1.025kg, nhẹ nhất phân khúc, khối động cơ 1.4L này vẫn đủ sức giúp Ciaz di chuyển nhẹ nhàng qua trung tâm thành phố và ngoại thành.

        Trong phân khúc sedan hạng B, không chỉ Ciaz sử dụng động cơ 1.4L mà Hyundai Accent hay Solute cũng sử dụng động cơ 1.4L cho cùng dung tích. vì vậy điều này không nên quá nham hiểm.

        Di chuyển quanh thị trấn, Suzuki Ciaz đang bùng nổ ở nước ngoài. Chiếc xe vẫn quản lý một số nhanh nhẹn. Trên đường, nếu muốn về đích thì không, Ciaz chắc chắn cần thời gian để tăng tốc. Nhưng khi đạp ga, Ciaz vẫn có lực đẩy ổn định, đảm bảo tự tin vượt.

        Nhìn chung, Suzuki Ciaz chưa thể làm hài lòng những ai muốn cảm giác lái thể thao hay phấn khích. tuy nhiên, ciaz sẽ là lựa chọn rất tốt cho người dùng có phong cách lái chậm và điềm tĩnh.

        hộp số

        một số nhận xét cho rằng suzuki ciaz sử dụng hộp số tự động 4 cấp hơi kém. Nhưng thực tế do Ciaz chỉ sử dụng động cơ 1.4L nên hộp số này rất tốt, không có vấn đề gì. Trong phân khúc, Kia Soluto cũng sử dụng hộp số tự động 4 cấp tương tự.

        hệ thống treo, khung gầm

        Khung gầm, hệ thống treo suzuki ciaz tương đối ổn định. Dù không có hệ thống cân bằng điện tử nhưng xe vẫn ổn định trên đường trường. Tuy nhiên, khi cần chuyển làn hoặc rẽ ở tốc độ cao, người lái có thể cần cẩn thận vì “vỏ” nhẹ, không có cân bằng điện tử nên chiếc ciaz hơi chao đảo.

        cách âm

        trong bản cập nhật mới nhất suzuki ciaz đã bổ sung vật liệu cách âm ở nhiều vị trí như khoang máy, cửa xe, táp lô, vách cốp sau, hốc gió, sàn xe… giúp xe ciaz cách âm tốt hơn trước.

        mức tiêu thụ nhiên liệu

        Với động cơ phân khối nhỏ 1.4L, mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Ciaz khá tiết kiệm.

        *kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

        Sedan hạng b là một trong những phân khúc sôi động với sự góp mặt của nhiều mẫu xe như toyota vios, kia soluto, hyundai Accent, honda city, mazda 2, nissan almera, mitsubishi thu hút… và suzuki ciaz. Trong phân khúc, hiện Toyota Vios, Kia Soluto và Hyundai Accent là những mẫu xe dẫn đầu doanh số. So với các đối thủ, Suzuki Ciaz không thực sự nổi bật nhưng ở góc độ độ tin cậy, nó được đánh giá cao.

        so sánh suzuki ciaz và hyundai Accent

        hyundai Accent là một trong những mẫu xe hạng B phổ thông nổi bật trong phân khúc. So sánh Ciaz và Accent, điểm chung của 2 mẫu xe là đều sử dụng động cơ 1.4L. giá của ciaz và Accent gần như nhau.

        Xét về sự khác biệt, mẫu xe đẩy hàn thể hiện những ưu điểm vượt trội về thiết kế, hệ thống trang thiết bị tiện nghi và hệ thống an ninh. Dù cùng sử dụng động cơ 1.4L nhưng công suất của Accent lại “nhỉnh” hơn Ciaz. Đặc biệt, Hyundai Accent còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp trong khi Ciaz chỉ có 4 cấp.

        Tuy nhiên, Suzuki Ciaz cũng có những ưu điểm riêng. Ciaz đến từ thương hiệu Nhật Bản là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên được đánh giá cao về chất lượng và độ tin cậy. Ngoài ra, ciaz còn “ăn điểm” ở không gian rộng và một số trang bị nổi bật như đèn pha led, màn hình trung tâm 9 inch lớn nhất phân khúc, tích hợp nhiều tính năng an toàn thông minh…

        xem chi tiết: đánh giá hyundai Accent – phân tích ưu nhược điểm chi tiết

        so sánh suzuki ciaz và kia soluto

        Kia Soluto cũng là mẫu xe có giá bán khá ổn định, hiện là một trong những mẫu xe có giá thấp nhất trong phân khúc sedan hạng B. so sánh ciaz và tan thì cả 2 xe đều sử dụng khối động cơ 1.4l và hộp số tự động 4 cấp.

        Tuy nhiên, chiếc xe giải khác đến từ Hàn Quốc lại có lợi thế về giá bán và kiểu dáng. Như Accent, dù sử dụng động cơ 1.4L nhưng công suất của mẫu xe kia lại “nhỉnh” hơn Ciaz. phong cách solute được đánh giá là trẻ trung hơn ciaz từ ngoại hình đến cảm giác lái.

        Suzuki Ciaz được đánh giá cao về chất lượng khi đến từ thương hiệu Nhật Bản, lại là xe nhập khẩu từ Thái Lan. xe cũng có không gian rộng rãi hơn, hệ thống trang bị có phần cao cấp hơn.

        xem chi tiết: đánh giá kia soluto – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

        so sánh suzuki ciaz và toyota vios

        Mặc dù cùng đến từ một thương hiệu Nhật Bản nhưng “số phận” của ciaz và vios lại có phần trái ngược. Trong một thời gian dài, Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất không chỉ trong phân khúc mà còn trên thị trường ô tô Việt Nam nói chung. trong khi ciaz lại khá “im hơi lặng tiếng”.

        so sánh ciaz và vios thì vios “nội địa 4 chỗ” có điểm mạnh về thương hiệu, thiết kế và đặc biệt là khả năng vận hành. Mẫu xe Toyota sử dụng động cơ 1.5L, trang bị 7 túi khí, sở hữu 2 tính năng an toàn quan trọng là hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. trong khi ciaz có lợi thế về giá bán thấp hơn, hệ thống trang bị cao cấp hơn và xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

        xem chi tiết: đánh giá xe toyota vios – phân tích chi tiết ưu nhược điểm

        có nên mua suzuki ciaz không?

        tuy không thực sự là một mẫu xe nổi bật về thiết kế hay khả năng vận hành trong phân khúc nhưng suzuki ciaz vẫn được đánh giá cao về nguồn gốc thương hiệu, chất lượng và không gian rộng rãi… nếu giá xe ciaz thấp hơn chút nữa có lẽ sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng với một chiếc xe Nhật nhập khẩu từ Thái Lan, mức giá hiện tại cũng chấp nhận được.

        Ở phân khúc xe 500 triệu, nếu cần tìm một mẫu xe có vẻ ngoài hào nhoáng hay cảm giác lái phấn khích thì chắc chắn Suzuki Ciaz sẽ không phải là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc xe có độ tin cậy cao, tiện dụng, bền bỉ và ổn định thì Suzuki Ciaz 2022 là một trong những gợi ý đáng tham khảo.

        bạo lực

        các câu hỏi thường gặp về suzuki ciaz

        📌 suzuki ciaz có cân điện tử không?

        trả lời: suzuki ciaz chưa được trang bị hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

        📌 doanh số suzuki ciaz có cao không?

        Trả lời: Tại nhiều thị trường trên thế giới, Suzuki Ciaz có doanh số khá tốt. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Suzuki Ciaz lại là một trong những mẫu xe ế ẩm với doanh số thấp nhất trong phân khúc hạng B.

        📌 Lý do ít người mua Suzuki Ciaz?

        Trả lời: Suzuki Ciaz được đánh giá cao về chất lượng và sự bền bỉ khi đến tay hãng xe Nhật Bản, đây là dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan. vậy tại sao ciaz e? Nguyên nhân chính là do xe chỉ sử dụng động cơ 1.4L cho công suất thấp hơn hầu hết các đối thủ. điểm thứ hai là thiết kế bên ngoài và bên trong không hào nhoáng và kém hiện đại. thứ ba là trang bị an toàn không có hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Số lượng túi khí cũng ít hơn, chỉ có 2 túi khí. Thứ tư, giá bán không cạnh tranh lắm. xe nhập khẩu nên không thuộc đối tượng được giảm lệ phí trước bạ.

        📌 suzuki ciaz có tốt không

        Trả lời: Suzuki Ciaz được đánh giá cao về chất lượng khi thuộc thương hiệu Nhật Bản, đặc biệt là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. do đó, ciaz có độ tin cậy cao.

        📌 mua xe suzuki ciaz trả góp, số tiền trả hàng tháng là bao nhiêu?

        trả lời: khi mua xe ô tô trả góp nói chung và xe suzuki ciaz nói riêng, số tiền gốc và lãi hàng tháng phải trả sẽ phụ thuộc vào số tiền vay, thời hạn vay và thời gian vay. lãi suất. lãi suất. Suzuki Ciaz là mẫu xe giá rẻ hạng B nên số tiền phải chi trả sẽ không cao. Chẳng hạn, bạn mua xe Ciaz và vay 60% giá trị xe (gần 320 triệu đồng), thời hạn vay 5 năm, số tiền trả hàng tháng 7-8 triệu đồng/tháng.

XEM THÊM:  Thiết bị công nghệ cao là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<