Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Đánh giá sơ bộ Nissan Terra 2021: Giá tốt, vận hành ổn nhưng thiết kế chưa nổi bật crossorigin="anonymous">

Đánh giá sơ bộ Nissan Terra 2021: Giá tốt, vận hành ổn nhưng thiết kế chưa nổi bật

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Đánh giá sơ bộ Nissan Terra 2021: Giá tốt, vận hành ổn nhưng thiết kế chưa nổi bật.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về đánh giá xe nissan terra hay nhất và đầy đủ nhất

Video đánh giá xe nissan terra

1. giới thiệu chung & giá dự kiến ​​- khuyến mãi

Nissan Terra chính thức bắt đầu “cuộc chiến” với các đối thủ khốc liệt trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam vào cuối năm 2018. Khi đó, so với những cái tên gạo cội như Toyota Fortuner, Isuzu Mu-X, Ford Everest hay hyundai santafe, terra vẫn là cái tên rất trẻ. Do đó, để đáp ứng kỳ vọng doanh số và cạnh tranh thị phần béo bở với các đối thủ đi trước, Nissan Terra chọn hướng đi riêng: giá bán thấp và công nghệ an toàn cao cấp.

Hiện tại, nissan terra 2021 là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất phân khúc, giá từ 899 triệu đồng (chưa khuyến mãi), trong khi các đối thủ như ford everest, mitsubishi pajero sport hay toyota fortuner đều bám sát giá cả tỷ đồng.

cụ thể các phiên bản, giá bán và giá lăn bánh của nissan terra tại Việt Nam như sau:

giá hiện tại của đối thủ cạnh tranh:

Về chương trình ưu đãi: miễn phí bộ phụ kiệngồm camera hành trình, cốp sau ô tô, đầu avn và quà tặng tiền mặt trị giá từ 10 đến 20 triệu (tùy phiên bản).

xem thêm:

2. ngoại thất

nissan terra 2021 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4885 x 1850 x 1835 (mm), chiều dài cơ sở 2850 (mm), khoảng sáng gầm 225 (mm). Với những thông số này, Terra hiện là cái tên dẫn đầu phân khúc về chiều dài tổng thể, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm, vượt qua Fortuner, Everest hay Trailblazer. Nhờ đó, xe không chỉ mang đến không gian nội thất rộng rãi mà còn đảm bảo khả năng off-road và off-road ấn tượng.

terra 2021 áp dụng ngôn ngữ thiết kế v-motion như các mẫu xe khác của hãng. Mẫu SUV gây ấn tượng với phần đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt hình thang cùng các thanh crom lớn, rất có giá trị tăng cường nhận diện đồng thời tăng vẻ hầm hố cho ‘bộ mặt’ SUV.

xe sử dụng đèn pha led tự động bật/tự động tắt tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản với góc chiếu rộng, xa, dễ nhìn. Ngoài ra, sự kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày cũng tạo điểm nhấn nhẹ nhàng và trẻ trung cho phiên bản V và L. ở phiên bản tiêu chuẩn sách hướng dẫn không có trang bị này.

Mui xe Nissan Terra 2021 nổi bật với những đường gân nổi, hai bên mui xe được thiết kế vuốt cong lên trên tạo nên vẻ ngoài vô cùng cơ bắp và mạnh mẽ. Trong khi đó, hông xe cũng nổi bật không kém với đường gân nổi chạy từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau. Những chi tiết này khi kết hợp với bậc lên xuống khá to và hầm hố mạ crom càng làm cho terra trở nên khỏe khoắn và trang nghiêm hơn, đúng chất suv.

Dàn chân của nissan terra 2021 có kích thước 18 inch ở bản cao cấp và 17 inch ở bản tiêu chuẩn, thiết kế đa chấu hình chữ V thon gọn, trông khá trẻ trung và bắt mắt. Bộ mâm này khi kết hợp với lốp 255/65 sẽ giúp thành lốp cao hơn, đảm bảo độ êm ái hơn khi di chuyển trên đường gồ ghề.

XEM THÊM:  Đánh giá sơ bộ xe KIA Morning 2021

Mẫu SUV 7 chỗ được trang bị gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh/gập điện ở 2 phiên bản cao cấp. phiên bản tiêu chuẩn thiếu chức năng xi nhan và chỉ có thể chỉnh tay nên khá bất tiện trong quá trình sử dụng.

Một điểm đáng tiếc nữa là nhà sản xuất dường như đã quá chú trọng vào thiết kế phần đầu xe khi sử dụng chất liệu chrome một cách phóng khoáng cho nhiều chi tiết có phần hơi sơ sài cho phần thân xe. Ở đây, ngoài bậc lên xuống, chất liệu crom chỉ xuất hiện ở tay nắm cửa. còn lại là gương và cửa sổ đều thiếu chi tiết trang trí này khiến xe trông kém sang hơn rất nhiều khi nhìn từ thân xe.

Tương tự kiểu dáng ở đầu xe và thân xe, hãng xe tiếp tục tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe Nissan Terra 2021 với những đường nét góc cạnh thể hiện sự cơ bắp. Xe được trang bị đèn hậu LED hình chữ L có thiết kế tương đồng với thiết kế của cụm đèn pha. Nối liền hai cụm đèn hậu là một thanh ngang màu bạc dập nổi tên xe tạo điểm nhấn sang trọng, cá tính đồng thời tăng khả năng nhận diện. trong khi thiết kế cản sau khá đơn giản với màu đen làm nền cho cụm ống xả hình tròn độc đáo.

3. cabin

Ca-bin trên của mẫu xe 7 chỗ thừa hưởng những chi tiết thiết kế của bán tải Navara nên tạo cảm giác khá quen thuộc với những ai đã từng cầm lái chiếc bán tải này. Bảng đồng hồ terra được vuốt cong về phía trên, làm nổi bật hai cửa gió điều hòa và màn hình cảm ứng, hệ thống nút điều khiển bố trí tương đối hợp lý, dễ sử dụng và làm quen.

Thiết kế của vô-lăng tuy không nổi bật nhưng vẫn được bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng (chỉ có phiên bản s và e là vô-lăng trần nhựa và hoàn toàn “trần trụi” đây là một trong những nhược điểm lớn của SUV hạng d).

Ở ghế lái được trang bị tựa tay và thêm khu vực tích hợp các nút điều chỉnh cho hàng ghế sau. Với các nút bấm này, ngay tại vị trí ghế lái, chủ xe vẫn có thể nhanh chóng gập và nâng hàng ghế thứ 2 để dọn đường cho hành khách lên hàng ghế thứ 3 mà không cần ra khỏi xe. trong phân khúc hiện chỉ có terra có chức năng này.

trên terra 2021, cần số khá nhỏ gọn và được bọc da sang trọng, chống bụi tốt. Hốc gió điều hòa dạng tròn và được ốp crom sáng bóng. terra có tới 14 vị trí đặt chai/cốc, đảm bảo sự thoải mái cho mọi người trong gia đình. Tổng thể cabin tạo điểm nhấn nổi bật với màn hình giải trí cỡ lớn, các điểm nhấn mạ crom trên màn hình trung tâm, hốc gió, vô-lăng và khu vực lẫy chuyển số.

XEM THÊM:  Chia sẻ thông tin cần lưu ý khi đi xe Phương Trang Cần Thơ đi Sài Gòn

Ngồi vào ghế lái sẽ dễ dàng nhận ra một điểm trừ của xe, đó là trụ a có kích thước hơi dày khiến người lái bị hạn chế tầm nhìn ở những khúc cua hẹp.

Về tùy chọn màu nội thất, phiên bản động cơ diesel có nội thất màu đen trong khi phiên bản xăng có nội thất màu nâu.

4. cơ sở vật chất, công nghệ & giải trí

nissan terra 2021 sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch cho bảng v và e, rất nổi bật, dễ tương tác và khá bắt mắt với thiết kế tràn viền. Tuy nhiên, màn hình này chỉ hỗ trợ kết nối android, chưa hỗ trợ apple carplay nên nếu bác tài sử dụng iphone sẽ khá bất tiện. còn lại, ở phiên bản s chỉ sử dụng màn hình 7 inch. tất cả các biến thể đều có hệ thống âm thanh với 6 loa.

Cụm đồng hồ của terra 2021 gồm 1 màn hình tft nhỏ ở giữa và 2 đồng hồ analog 2 bên hiển thị nhiều thông tin, giúp người lái cầm nắm và điều khiển xe dễ dàng hơn.

p >

ở 2 phiên bản cao cấp là hệ thống điều hòa độc lập tự động 2 vùng có chức năng lọc bụi bẩn và hệ thống thông gió cho hàng ghế sau. bản tiêu chuẩn hộp số sàn chỉ có chức năng chỉnh cơ. Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế dạng tròn đơn giản, bố trí trên nóc giúp hành khách dễ dàng điều chỉnh hướng và mức độ gió. Nhìn chung, tốc độ làm mát của hệ thống điều hòa ô tô khá nhanh và sâu.

Không gian nội thất của xe có tổng cộng 4 cổng sạc 12v để các thành viên trong gia đình có thể sạc điện thoại, máy tính bảng… khi cần thiết. Ngoài ra xe còn có 2 đèn nội thất 2 bên nóc phục vụ nhu cầu đọc sách. nút bấm khởi động chỉ có ở 2 phiên bản cao cấp, phiên bản thủ công vẫn sử dụng phím cơ.

xem thêm:

5. hàng ghế

Phiên bản cao cấp nhất sử dụng ghế bọc da, trong khi 2 phiên bản thấp nhất là s và e chỉ sử dụng thiết kế nỉ. hàng ghế của xe được thiết kế cao dần về phía sau, giúp mở rộng tầm nhìn và tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong.

Hàng ghế thứ hai của Nissan Terra 22021 có thể gập 60:40 chỉ bằng một nút bấm. Tính năng này vô cùng tiện lợi trong trường hợp xe chở nhiều người hoặc người lái là phụ nữ vì không phải dùng quá nhiều lực để gập ghế thủ công. trong khi đó, hàng ghế thứ 3 gập 50:50.

Tất cả các hàng ghế đều được trang bị tựa đầu. tuy nhiên, hàng ghế 2 và 3 chỉ có 2 tựa đầu nên trong những chuyến hành trình dài, người ngồi ở vị trí giữa sẽ dễ bị mỏi cổ. Hàng ghế thứ 2 tích hợp tựa tay và hộc để cốc tiện lợi. Trang bị này vắng bóng ở hàng ghế thứ 3 nên trong những chuyến đi dài, người ngồi ở vị trí này dễ cảm thấy bị “thừa sức” và khá mệt mỏi.

XEM THÊM:  xe phuong trang sai gon vung tau

thực tế trải nghiệm cho thấy hàng ghế thứ 2 có khoảng duỗi chân khá nhiều, cốp xe cũng rất thoáng. Ở hàng ghế thứ 3, nếu bạn cao khoảng 1m7 thì vị trí thích hợp là ghế giữa. Hàng ghế còn lại hai bên bám bánh xe không tốt nên khoảng duỗi chân không được thoải mái. người ngồi ở hai vị trí này sẽ phải co chân trong suốt hành trình. may mắn là cảm giác mệt mỏi khi đi đường dài sẽ giảm bớt vì hàng ghế ở đây có thể điều chỉnh độ ngả.

cốp xe nissan terra 2021 chỉ đủ không gian sử dụng. Khi cần thiết, xe cho phép gập hàng ghế thứ 3 với tỷ lệ 50:50, hàng ghế thứ 2 với tỷ lệ 60:40 hoặc gập phẳng để tăng không gian chứa đồ.

6. vận hành, cảm giác lái & an toàn

nissan terra 2021 có 2 tùy chọn động cơ diesel và động cơ xăng:

nissan terra sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, được đánh giá là rất khỏe và chắc chắn. Xe được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép với thanh chống lật. Hệ thống treo sau liên kết 5 điểm với thanh ổn định. Nhờ trang bị thêm thanh cân bằng trước và sau, Terra hạn chế vặn xoắn và tăng khả năng bám đường khi vào cua. Sự kết hợp giữa khung gầm và hệ thống treo này giúp Terra 2021 có khả năng off-road vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Hệ thống an toàn trên mẫu SUV đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP nhưng cách niêm yết trên 3 mẫu xe khá khác biệt. Theo đó, phiên bản v được trang bị nhiều chức năng hiện đại như: kiểm soát cân bằng động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, camera 360 độ… trong khi có 2 phiên bản. và e, nhưng chúng chỉ có những tính năng rất cơ bản như: /ebd/ba phanh, 2 túi khí, cảm biến đỗ xe:

7. phụ kiện & làm mới

Hiện tại nhà cung cấp chưa có phụ kiện và gói nâng cấp nào cho nissan terra 2021.

8. đánh giá tổng thể

Trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay, một cái tên còn khá trẻ như Nissan Terra tất nhiên khó có thể so sánh về sức mạnh thương hiệu, khả năng giữ giá với Toyota Fortuner, sức mạnh động cơ, khả năng vận hành với Ford Everest, độ sang trọng và thiết kế bắt mắt với Hyundai Santafe… Tuy nhiên, mẫu xe đáng cân nhắc về hệ thống thân vỏ, khung gầm, khả năng off-road và tính năng an toàn. nên nếu người mua quan tâm nhiều đến cảm giác lái, hệ thống vận hành và an toàn thì nissan terra 2021 là cái tên đáng cân nhắc.

đăng ký ngay kênh youtube danhgiaxe để cập nhật những thông tin thú vị và bổ ích sớm nhất tại đây.

9. đọc thêm

Liberty

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<