Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
đánh giá xe mazda 3 2019 crossorigin="anonymous">

đánh giá xe mazda 3 2019

Bạn đang xem: đánh giá xe mazda 3 2019 Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết đánh giá xe mazda 3 2019.

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp đánh giá xe mazda 3 2019 hay nhất và đầy đủ nhất

Video đánh giá xe mazda 3 2019

giới thiệu chung

Thông tin bài viết đã cũ, nay dgx đã cập nhật bài đánh giá mazda 3 mới nhất, mời các bạn xem tại link: Đánh giá mazda3 sedan 2021: thiết kế tạo nên sự khác biệt

Phân khúc sedan hạng c tuy có phần bớt “dữ dội” như xe hạng b nhưng cũng được các hãng xe chú ý không kém. Những cái tên như mazda 3, toyota corolla altis, honda civic, ford focus, hyundai elantra, kia cerato hay mẫu xe Đức duy nhất volkswagen jetta là những gương mặt tiêu biểu nhất của phân khúc c tại Việt Nam.

xem thêm:

giá bán

Để cạnh tranh với đối thủ chính Toyota Corolla Altis, Mazda 3 2019 được lắp ráp trong nước và có giá cạnh tranh hơn nhiều. Trong khi Toyota phiên bản mới có giá bán ngày càng cao thì Mazda 3 lại có giá bán ngày càng thấp. Mẫu xe mazda c class được bán ra với 3 phiên bản với giá bán lần lượt là:

• Mazda 3 hatchback 1.5: 689 triệu đồng

• Mazda 3 sedan 1.5: 659 triệu đồng

• Mazda 3 sedan 2.0: 750 triệu đồng

Về giá, Kia Cerato là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc với mức giá chỉ từ 499 triệu đến 635 triệu đồng (chưa bằng mức giá thấp hơn của Mazda 3 sedan). Hyundai Elantra có giá gần bằng Cerato.

hai mẫu xe hạng c đến từ Hàn Quốc (lắp ráp tại Việt Nam) có thể nói đang được định giá để cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe hạng b như honda city hay toyota vios. ford focus có giá từ 626 – 770 triệu đồng. và cao nhất là toyota corolla altis từ 697 – 932 triệu đồng cho bản cao nhất.

bên ngoài

Về kích thước tổng thể của mazda 3 2019, phiên bản hatchback và sedan chỉ khác nhau về chiều dài, các thông số khác gần như giống nhau. phiên bản hatchback có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4460 x 1795 x 1465 (mm), trong khi phiên bản sedan là 4580 x 1795 x 1450 (mm)

Chiều dài cơ sở của cả 3 phiên bản là 2700 mm cho không gian nội thất tương đối rộng và bán kính quay vòng tối thiểu 5,3 mét. Khoảng sáng gầm 155mm không quá thấp giúp Mazda 3 di chuyển linh hoạt hơn khi di chuyển trên những cung đường gồ ghề.

Mặt trước của Mazda 3 2019 vẫn giữ lưới tản nhiệt hình mặt cười cỡ lớn đặc trưng nhưng được tạo hình góc cạnh hơn. Chi tiết này còn được nhấn nhá bằng một đường viền mạ crôm bên dưới, đồng thời nối liền hai đèn pha tạo nên một thiết kế hiện đại, gọn gàng.

Cản trước cũng có thiết kế đơn giản với các khe hút gió nhỏ, tạo hình ảnh cân đối. Cả hai phiên bản động cơ 1.5L đều được trang bị đèn pha Halogen tự động, riêng phiên bản 2.0L cao cấp hơn được trang bị đèn pha LED tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu sáng và mở rộng góc chiếu khi rẽ. Phiên bản 2.0L còn được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày, trong khi hai phiên bản còn lại là đèn halogen thường. cả ba đều đi kèm đèn sương mù dạng led tích hợp đèn báo rẽ nằm dưới cản trước.

XEM THÊM:  Toyota yaris 2018

Phần thân xe mazda 3 là nơi thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố chính là thời trang và thể thao. không quá mạnh mẽ với những đường gờ dứt khoát mà là những đường cong uốn lượn, kết hợp với những đường gờ mềm mại hơn nhưng cản rõ ràng các gờ.

Thân xe được trang bị gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe, có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. hai phiên bản động cơ 1.5L sử dụng mâm 16 inch đi kèm lốp 205/60r16. trong khi phiên bản sử dụng động cơ 2.0l được trang bị mâm xe 18 inch đi kèm lốp 215/45r18.

Đèn hậu trên cả hai phiên bản đều có thiết kế giống đèn pha, kéo dài và trượt vào thân xe. Đây là điểm khác biệt lớn so với phiên bản trước, cụm đèn hậu mới có thiết kế dài và sắc cạnh hơn. Phiên bản máy 1.5L được trang bị đèn hậu halogen thông thường, trong khi phiên bản máy 2.0L có đèn hậu LED hiện đại hơn.

Phía sau của phiên bản hatchback còn được trang bị cánh hướng gió tiêu chuẩn và ăng-ten vây cá mập tăng thêm tính thể thao. cả ba phiên bản còn được trang bị đèn phanh thứ ba tích hợp phía sau, giúp nâng cao hiệu quả nhận diện phanh cho các phương tiện phía sau.

Về tổng thể, Mazda 3 sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại cũng như kiểu dáng thể thao hơn đôi chút so với đối thủ cũ là Corolla Altis. ford focus, hyundai elantra hay kia cerato cũng có kiểu dáng năng động tương tự mazda 3. Đặc biệt, những ai đam mê cảm giác lái thể thao đặc biệt có thể lựa chọn phiên bản hyundai elantra thể thao với công suất động cơ lên ​​đến hơn 200 mã lực. sức mạnh. . Mazda 3 và Focus là hai mẫu xe có thêm phiên bản hatchback để khách hàng thêm lựa chọn

bên trong

Một trong những yếu tố giúp Mazda 3 2019 nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc chính là thiết kế nội thất. Khu vực nội thất cũng là nơi hãng xe Nhật mang đến nhiều thay đổi nhất so với thế hệ trước.

Táp-lô có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu với màn hình chính giữa nằm dọc, các nút bấm được tối giản hóa và các đường nét bo tròn, hoàn thiện, giúp cân đối hơn. nhận hai món đồ thể thao và sang trọng.

Vô-lăng của Mazda 3 2019 là loại 3 chấu thể thao, bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình, lẫy chuyển số sau vô lăng

XEM THÊM:  Bảng giá xe Isuzu kèm ưu đãi mới nhất tháng 8/2022

Phía sau tay lái là vô lăng với giao diện được thiết kế hiện đại và thể thao. chính giữa là đồng hồ vòng tua cơ cỡ lớn, 2 bên là 2 màn hình kỹ thuật số cung cấp các thông số vận hành cho người lái. Sau tay lái, phiên bản 2.0L còn được trang bị màn hình hud add ngay trong tầm nhìn, cung cấp những thông tin cần thiết nhất, giảm thời gian quan sát sau tay lái và giúp người lái tập trung tốt hơn.

Ghế lái ở phiên bản Mazda 3 2.0L được trang bị chỉnh điện, hai phiên bản còn lại chỉ được trang bị ghế lái chỉnh tay. Tuy nhiên, tất cả các phiên bản đều có nội thất bọc da sang trọng với ghế thiết kế thể thao, hỗ trợ lưng tốt hơn. ghế hành khách còn lại có thể chỉnh tay 4 hướng

Hàng ghế sau ở cả 3 phiên bản đều được trang bị 3 tựa đầu và tựa tay trung tâm tích hợp hộc để cốc. Hàng ghế này cũng có thể gập xuống theo tỷ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian cốp khi bạn đi mua sắm hoặc cần vận chuyển đồ dài.

Mazda 3 2019 có khoang hành lý vừa đủ cho những chuyến đi ngắn ngày. phiên bản sedan có thể tích cốp lên tới 414 lít, trong khi phiên bản hatchback chỉ có 314 lít và nếu gập hàng ghế thứ 2 lại thì thể tích cốp có thể lên tới 1.360 lít.

Về không gian nội thất, Corolla Altis là mẫu xe thực dụng nhất vì rộng rãi cho cả 5 người lớn dù cùng chiều dài cơ sở với Mazda 3. Tuy nhiên, thiết kế nội thất của Mazda 3 lại khác. hiện đại, tính năng có thể sánh ngang với xe hàn mà thế mạnh về trang thiết bị.

thoải mái

<3 usb, bluetooth. Nút xoay điều khiển trung tâm Mazda Connect sẽ hỗ trợ tối đa người lái và hành khách khi điều khiển hệ thống giải trí. Hệ thống này có thiết kế tương tự các hãng xe châu Âu nên hiện đại và sang trọng hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Hệ thống điều hòa tự động cũng giúp tăng tiện nghi cho Mazda 3. Tuy nhiên, giao diện điều khiển chỉnh cơ và việc không tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau khiến mẫu xe này mất điểm so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ngoài ra, Mazda 3 có thể coi là chiếc xe có tiện nghi thoải mái nhất phân khúc, tiệm cận với những chiếc sedan hạng D. Những trang bị khác có thể kể đến như hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, tấm che nắng tích hợp gương và đèn viền, cửa sổ trời.

vận hành – an toàn

mazda 3 được xây dựng với hệ thống vận hành dựa trên nền tảng skyactiv nên khả năng vận hành được tối ưu hóa tốt với sự đồng bộ giữa động cơ, khung gầm, thân vỏ và hộp số. hai cấu hình động cơ trên mazda 3 có công suất vừa phải, cân bằng giữa sức mạnh và hiệu suất.

XEM THÊM:  Tổng hợp 19 xe ô tô đã qua sử dụng hot nhất

– Động cơ skyactiv-g 1.5l cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144Nm tại 4000 vòng/phút.

– Động cơ skyactiv-g 2.0l cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4000 vòng/phút.

tất cả các động cơ đều là loại dohc 4 xi-lanh thẳng hàng 16 van. Xe đi kèm hai cấu hình động cơ, hộp số tự động 6 cấp sang số nhẹ nhàng, nhanh nhạy và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Động cơ 1.5 trên Mazda 3 có phần yếu hơn so với động cơ 1.5 on focus (do tăng áp) tới 180 mã lực. Tuy nhiên, động cơ 2.0 của Mazda lại nhỉnh hơn 10 mã lực so với Corolla Altis và tương tự như Elantra hay Cerato. Ngoài ra, phiên bản thể thao của Elantra sở hữu động cơ 1.6 lít nhưng mạnh tới 204 mã lực hướng đến những người yêu thích một chiếc xe mạnh mẽ với mức giá phải chăng.

Bên cạnh đó, Mazda 3 còn được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ vận hành mới nhất như hệ thống ngắt/khởi động động cơ thông minh i-stop, g. Hệ thống này sẽ dự đoán hành vi và phản ứng của người lái, do đó cung cấp khả năng phối hợp bướm ga để hỗ trợ người lái với tốc độ và độ chính xác cao hơn. Ngoài ra, chế độ Sport còn tăng trải nghiệm cho người lái với phản hồi động cơ mạnh mẽ và dứt khoát hơn.

Trang bị an toàn cũng là ưu điểm nổi bật của Mazda 3 2019. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống an toàn gần như đồng nhất cho cả 3 phiên bản. thiết bị an toàn bao gồm:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

• hệ thống phân phối lực phanh điện tử ebd

• hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp ba

• hỗ trợ đầu ra ngang hla

• hệ thống cân bằng điện tử dsc

• hệ thống kiểm soát lực kéo tcs

• đèn phanh khẩn cấp ess

• Hệ thống cảnh báo chống trộm và khóa cửa tự động đang hoạt động

• Lời nhắc thắt dây an toàn phía trước

• camera lùi

• 4 túi khí cho phiên bản động cơ 1.5L và 6 túi khí cho phiên bản động cơ 2.0L

tổng quan

Có thể thấy, Mazda 3 2019 thực sự đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe đáp ứng nhu cầu đi lại đa dạng cho cả mục đích sử dụng cá nhân và chuyên nghiệp với đầy đủ tiện nghi và khả năng vận hành. khả năng vận hành ổn định và yêu thích thương hiệu Nhật Bản nhưng không đánh giá quá cao sức mạnh của xe.

đăng ký ngay kênh youtube danhgiaxe để cập nhật những thông tin bổ ích và thú vị sớm nhất tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<