Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Tổng quan thị trường vàng trong năm 2008 crossorigin="anonymous">

Tổng quan thị trường vàng trong năm 2008

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Tổng quan thị trường vàng trong năm 2008.

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Giá vàng năm 2008 hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Tổng quan thị trường vàng trong năm 2008 - 1

Giá vàng đầu năm 2008 có lúc vượt 1,9 triệu đồng/chỉ.

Giá vàng thế giới bắt đầu tăng mạnh vào năm 2008 từ 833 usd / oz lên mức kỷ lục 1032 usd / oz vào ngày 17/3/2008.

Tuy nhiên, giá nhanh chóng giảm trở lại và ổn định dưới 900 usd / oz trước khi tăng trở lại vào tháng 6 năm 2008 lên 988 usd / oz và sau đó bán trở lại ở mức 680 usd / oz vào tháng 10 năm 2008.

Những ngày cuối năm, giá vàng lại có thêm một đợt sóng, lên 880 usd / oz. Giá vàng thậm chí không tuân theo các quy luật thông thường khi đôi khi nó đi ngược chiều với giá dầu. Tính trung bình trong năm 2008, giá vàng đã tăng 3,9% so với đồng đô la, 5,3% so với đồng euro và 34,4% so với bảng Anh.

Trên thị trường vàng trong nước, bức tranh này còn sôi động hơn. Năm 2008, Việt Nam trở thành một trong những nước nhập khẩu vàng hàng đầu thế giới.

Điều này đã góp phần đáng kể vào thâm hụt cán cân thương mại của Việt Nam, khiến chính phủ phải cấm nhập khẩu vàng. Tính đến thời điểm ngừng nhập khẩu vàng, tổng giá trị nhập khẩu vàng của năm 2008 là 1700 triệu đô la (45 tấn), so với tổng giá trị nhập khẩu vàng của cả năm 2007 là 1600 triệu đô la (70 tấn).

XEM THÊM:  Danh sách 19 giá vàng tháng 5 năm 2020 hot nhất, đừng bỏ lỡ

Giá vàng trong nước trải qua 2 đợt sóng lớn vào tháng 3 và tháng 7 khi vượt ngưỡng 19 triệu đồng / lượng, sau đó giảm mạnh vào cuối năm. Theo số liệu của acb bank, giá vàng trong nước sjc đạt kỷ lục 19,35 triệu đồng / lượng vào ngày 17/3/2008 và ngày 15/7/2008 mức thấp nhất là 16,10 triệu đồng / lượng vào ngày 24/10/2008. Tính chung cả năm 2008, giá vàng vào khoảng 17,64 triệu đồng / lượng.

Mặc dù sóng tăng và sóng giảm khá giống nhau, nhưng có sự khác biệt trong tâm lý nhà đầu tư. Nếu như trong tháng 3, giá vàng tăng mạnh, thậm chí đắt hơn giá vàng thế giới gần 2 triệu đồng / lượng thì các nhà đầu tư trong nước đổ xô mua vào.

nhưng trong những lần tăng giá sau đó, mặc dù giá vàng vẫn có xu hướng tăng nhưng nhà đầu tư lại có tâm lý bán hơn là mua. có thời điểm gần cuối năm, giá vàng thế giới có lúc cao hơn giá vàng trong nước hàng triệu đồng nhưng sức mua rất yếu.

Năm 2008 cũng là năm đánh dấu sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các sàn vàng, hiện đã có hơn 10 sàn vàng đi vào hoạt động. Việc thành lập các sở giao dịch vàng, cùng với đợt tăng giá hồi đầu năm đã khiến một lượng lớn tiền chảy ra khỏi chứng khoán. tuy nhiên, sự khốc liệt của loại hình đầu tư này cũng khiến nhiều nhà đầu tư trắng tay.

XEM THÊM:  Đầu trang 20 bảng giá chứng khoán thế giới trực tuyến hay nhất, bạn nên biết

Sự ra đời ồ ạt của các sàn giao dịch vàng nhưng thiếu các quy định pháp lý cụ thể để quản lý sân chơi này đã khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào tình thế bất lợi do áp đặt các quy định bất lợi. Do giá vàng trên sàn gắn với giá vàng thế giới nên có thời điểm giá vàng trên sàn thấp hơn giá vàng vật chất ở nước ngoài đã giúp nhiều nhà đầu tư lãi chênh lệch lớn khi mua vào. và rút vàng. đi bán hàng

Điều này khiến các sàn giao dịch liên tục thay đổi giới hạn rút vàng, dẫn đến tranh cãi. chỉ khi áp dụng phí rút vàng thì tình trạng này mới chấm dứt, lý do được đưa ra để hạn chế nhà đầu tư rút vàng là do không có đủ vàng dự trữ.

Tuy nhiên, khi giá vàng thế giới tăng mạnh, giá vàng sàn vượt giá vàng vật chất, các sở giao dịch lại áp dụng tỷ giá nghịch lý hơn tỷ giá thanh toán bằng vàng. mức phí này có khi lên tới gần 600.000 vnd / lượng.

Nhìn chung, kể từ tháng 9, thị trường vàng biến động khá thất thường trong bối cảnh thị trường tài chính bất ổn. viễn cảnh triển vọng kinh tế khả quan hơn vẫn còn đang ở một góc độ nào đó, hệ thống tài chính ở các nước phương Tây vẫn đang gặp khó khăn và thị trường vẫn chưa lấy lại niềm tin vào tài sản tiền mặt.

XEM THÊM:  Giá vàng hôm nay 8/8: Vàng 9999 trong nước cao hơn thế giới trên 18 triệu

do đó, chúng ta có thể thấy nhu cầu vàng mạnh mẽ là khoản đầu tư an toàn lâu dài và cuối cùng.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều ảm đạm, Giám đốc quỹ tiền tệ quốc tế (imf) dominique strauss-kahn vừa đưa ra nhận định về triển vọng kinh tế thế giới trong năm tới. Do đó, cuộc khủng hoảng tài chính có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn vào năm 2009 và không quốc gia nào trên thế giới có thể thoát khỏi sự suy giảm khủng khiếp này.

theo mr. Jon Nadler, Nhà phân tích cấp cao tại Kitco Bullion Dealers Montreal, Vàng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong thời điểm lạm phát và bất ổn thị trường. Ông. nadler dự đoán giá vàng năm 2009 sẽ dao động trong khoảng 630 – 980 usd và giá trung bình khoảng 810 usd.

Các nhà phân tích cho rằng nếu giá vàng kết thúc năm cao hơn mức khởi điểm vào năm 2008, thì vàng sẽ là một trong số ít tài sản giữ giá trị dương trong năm nay. Về triển vọng năm 2009, vàng có thể được chắp cánh trong bối cảnh khó khăn về triển vọng đối với đồng đô la.

theo họ là gì đầu tư vào cổ phiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<