Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
6 chỉ số tài chính crossorigin="anonymous">

6 chỉ số tài chính

Bạn đang xem: 6 chỉ số tài chính Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết 6 chỉ số tài chính.

Nội dung chính

Chỉ số tài chính và cách áp dụng#1. Nhóm chỉ số khả năng thanh toán#2. Nhóm chỉ số phản ánh cơ cấu nguồn vốn và cơ cấu tài sản#3. Nhóm chỉ số hiệu suất hoạt động#4. Nhóm chỉ số hiệu quả hoạt động#5. Nhóm chỉ số phân phối lợi nhuận#6. Nhóm chỉ số giá thị trường

Bạn sẽ học được gì?

Tầm quan trọng của các chỉ số tài chính trong phân tích doanh nghiệp6 nhóm chỉ số tài chính cơ bản và ý nghĩa

Chỉ số tài chính và cách áp dụng

Các con số trên Báo cáo tài chính nếu đứng riêng rẽ sẽ có rất ít ý nghĩa.

Bạn đang xem: 6 chỉ số tài chính

Do vậy, cần có sự so sánh giữa các con số trên báo cáo nhằm tạo nên các chỉ số tài chính. Khi đó, các chỉ số tài chính này sẽ giúp chúng ta xem xét sâu hơn về tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Các chỉ số tài chính được dùng so sánh với các kỳ trước để đánh giá xu hướng phát triển của doanh nghiệp qua thời gian.Các chỉ số tài chính được sử dụng để so sánh với các doanh nghiệp khác cùng ngành hoặc so sánh với trung bình ngành để đánh giá điểm mạnh – yếu của doanh nghiệp.Bên cạnh đó, đây còn là công cụ để dự báo tài chính của doanh nghiệp trong tương lai.

Có 6 nhóm chỉ số tài chính chủ yếu:

Nhóm chỉ số phản ánh khả năng thanh toán: Nhằm kiểm tra khả năng thanh toán các khoản nợ ngắn hạn của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu đáp ứng được các nghĩa vụ thanh toán khi đến hạn.Nhóm chỉ số phản ánh cơ cấu nguồn vốn và cơ cấu tài sản: Nhằm kiểm tra tính cân đối trong cơ cấu nguồn vốn của doanh nghiệp, hay mức độ tự chủ tài chính; kiểm tra tính cân đối trong việc đầu tư tài sản doanh nghiệp…Nhóm chỉ số hiệu suất hoạt động: Đo lường hiệu quả sử dụng tài sản của doanh nghiệp.Nhóm chỉ số hiệu quả hoạt động: Đo lường khả năng sinh lời của vốn.Nhóm chỉ số phân phối lợi nhuận: Đánh giá mức độ phân phối lợi nhuận so với thu nhập mà công ty tạo ra cho cổ đông.

XEM THÊM:  Tài chính doanh nghiệp chương 9

Xem thêm: 17 Mẫu Xe Oto 6 Bánh Độ: Ấn Tượng Nhất Năm 2018, 6 Bánh Mercedes

Nhóm chỉ số giá thị trường: Phản ánh giá trị thị trường của cổ phiếu.

*******

#1. Nhóm chỉ số khả năng thanh toán

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Ý nghĩa: Phản ánh mối quan hệ giữa giá trị thị trường và giá trị sổ sách một cổ phần của doanh nghiệp.

Việc am hiểu các chỉ số tài chính giúp bạn hiểu về doanh nghiệp, sẽ giúp bạn chọn lựa được những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, sức khỏe tài chính tốt… Đây cũng là nguyên tắc quan trọng “Lựa chọn doanh nghiệp” khi bạn ra quyết định đầu tư, giúp bạn giảm thiểu được rủi ro thua lỗ.

Hiểu rõ ý nghĩa cũng như cách áp dụng các nhóm chỉ số tài chính sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình đầu tư.

Điều này bạn sẽ thấy rõ rất trong Value Investing Masterclass 2.1 – Lớp học đầu tư giá trị đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam, do clix.vn tổ chức.

Xem thêm: Top 5 Mẫu Xe Ô Tô Giá Rẻ, Đẹp Và Đáng Mua Nhất Năm 2021, Top 10 Mẫu Xe Mới Giá Rẻ Nhất Việt Nam Hiện Nay

Thông tin chi tiết cho khóa học, bạn có thể tham khảo tại đây: Value Investing Masterclass 2.1.

Chuyên mục: tài chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<