Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
4Matic nghĩa là gì? Hệ thống Mercedes này có gì đặc biệt? crossorigin="anonymous">

4Matic nghĩa là gì? Hệ thống Mercedes này có gì đặc biệt?

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết 4Matic nghĩa là gì? Hệ thống Mercedes này có gì đặc biệt?.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Y nghĩa xe oto 4matic hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Video Y nghĩa xe oto 4matic

4matic là một trong những hệ thống dẫn động bốn bánh phổ biến nhất cả về độ an toàn lẫn hiệu suất được cải thiện.

4matic là gì?

4matic là hệ dẫn động bốn bánh (awd – all-wheel-drive) do nhà sản xuất ô tô mercedes-benz phát triển. Cái tên 4matic bắt nguồn từ số tự động và hệ dẫn động 4 bánh. 4matic được Mercedes giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1987 với tên gọi W124 (E-Class) 4 cửa. Hiện nay, hầu hết các mẫu xe Mercedes-Benz đều sử dụng hệ thống đẩy này.

xem thêm:

  • công nghệ vt-i của toyota là gì?
  • công nghệ vtec và i-vtec của honda là gì?
  • cấu tạo và nguyên lý hoạt động của 4matic

    cấu trúc hệ thống 4matic bao gồm:

    • hộp phân phối điện nằm bên trong hộp số truyền lực tới các bánh xe
    • Vi sai chống trượt trung tâm điều chỉnh và cân bằng lực kéo giữa bánh trước và bánh sau
    • Hệ thống điều khiển điện tử dẫn động bốn bánh (4-ets) giúp quản lý và phân bổ mô-men xoắn chính xác tới từng bánh trong các điều kiện vận hành khác nhau. Hệ thống này sẽ sử dụng các cảm biến giống như hệ thống chống bó cứng phanh abs, cân bằng điện tử
    • xem thêm:

      • bộ tăng áp là gì?
      • ý nghĩa của các ký hiệu i4, v6, v12, w12 trên động cơ ô tô là gì?
      • Nguyên lý hoạt động của 4matic:

        Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4matic thường hoạt động với tỷ lệ phân chia mô-men xoắn 45:55 giữa trục trước và trục sau. Bộ hạn chế trượt vi sai trung tâm nhiều đĩa với mô-men xoắn khóa 50Nm giúp duy trì lực kéo cao.

        Ban đầu, khi ô tô tăng tốc, sự thay đổi tải trọng ở trục sau sẽ được sử dụng để cung cấp thêm mô-men xoắn cho trục sau. thì mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau có thể thay đổi linh hoạt với tỷ lệ 30:70 hoặc 70:30 tùy theo điều kiện đường xá.

        hệ thống 4matic không hoạt động độc lập mà được liên kết với nhiều hệ thống an toàn trên ô tô khác như: hệ thống cần số điện tử esp, hệ thống kiểm soát lực kéo 4 bánh, hệ thống chống trượt như…

        Trong một số điều kiện đường xá, hệ thống 4matic có thể tự động phát hiện và ngăn không cho xe bị trượt. lúc này, hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử sẽ can thiệp để tự điều chỉnh nhằm đạt được gia tốc tối đa nhằm hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh, đảm bảo sự ổn định khi di chuyển.

        ở những đoạn lùi trơn trượt, hệ thống sẽ điều chỉnh giảm mô-men xoắn ở bánh xe bên ngoài để lốp có thêm độ bám đường. Trong trường hợp hệ thống chống trượt ASR không thể khôi phục lại sự ổn định cho xe, thì ESP sẽ can thiệp bằng cách đạp phanh.

        các loại hệ thống 4matic

        Dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông thường

        Hệ dẫn động 4 bánh thông thường (4matic Permanent All-Wheel Drive) giúp phân chia lực tới cầu trước và cầu sau một cách linh hoạt theo tỷ lệ 45:55 hoặc 50:50. nếu xe có dấu hiệu bị trượt, lực sẽ được chuyển sang cầu xoay chậm hơn. do đó giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định của xe.

        Đây là hệ thống truyền động được sử dụng rộng rãi nhất trên xe ô tô Mercedes hiện nay. một số mẫu xe mercedes sử dụng hệ thống này: mercedes c-class, mercedes e-class, mercedes s-class mercedes cls, mercedes glc, mercedes gle…

        dẫn động bốn bánh biến thiên 4matic

        Hệ thống dẫn động 4 bánh biến thiên toàn phần 4matic cho phép truyền lực hoàn toàn đến bánh trước hoặc bánh sau tùy theo điều kiện vận hành thực tế. Khi bạn di chuyển bình thường, cầu trước sẽ truyền động. trong những tình huống khó khăn, sức mạnh sẽ được truyền tới trục sau và sẽ tự động ngắt nếu không cần dùng nữa.

        một số mẫu xe mercedes sử dụng hệ thống này: mercedes b-class, mercedes gla, mercedes cla…

        xem thêm:

        • dấu hiệu hỏng bơm xăng ô tô
        • ưu nhược điểm của bơm cao áp ô tô ve, pe, pf…
        • nguyên nhân gây áp suất dầu thấp
        • amg hiệu suất dẫn động bốn bánh thông thường 4matic

          amg performance Dẫn động 4 bánh vĩnh viễn 4matic là hệ dẫn động phân bổ lực giữa bánh trước và bánh sau theo tỷ lệ 33:67 giúp xe tăng tốc nhanh ngay từ đầu. trong trường hợp cần thiết, để đảm bảo an toàn, hệ thống sẽ đưa cả 4 bánh đạt lực kéo tối đa.

          một số mẫu xe mercedes sử dụng hệ thống này: mercedes glc 43, mercedes gle 43…

          dẫn động bốn bánh biến thiên amg hiệu suất 4matic

          Dẫn động 4 bánh biến thiên 4 bánh hiệu suất amg (amg performance 4matic variable all-wheel drive) hoạt động tương tự như hệ dẫn động 4 bánh biến thiên, nhưng ở cầu sau có ly hợp đa đĩa tích hợp điều khiển thủy lực điện tử đặc biệt đơn vị mg hộp số này mang đến sự kết hợp lý tưởng giữa sự nhanh nhẹn, hiệu suất và lực kéo.

          một số dòng xe mercedes sử dụng hệ thống này: mercedes cla 45, mercedes gla 45…

          xem thêm:

          • dấu hiệu của bugi hỏng
          • nguyên nhân của số vòng quay cao
          • tại sao đèn kiểm tra động cơ ô tô sáng?
          • ưu điểm của hệ thống 4matic của mercedes

            Truyền số 4matic mang lại những lợi thế lớn về mặt an toàn, hiệu suất và tính kinh tế.

            bảo mật cao

            Hệ thống truyền động 4matic của Mercedes giúp cả bốn bánh đều nhận được mô-men xoắn từ động cơ. đặc biệt tùy theo tình hình vận hành thực tế mà tỷ số truyền mô men xoắn tới cầu trước và cầu sau sẽ thay đổi linh hoạt để phù hợp hơn.

            4matic không hoạt động độc lập mà kết hợp với nhiều công nghệ an toàn khác như: cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống trượt… hệ thống sẽ tự động kích hoạt và tự điều chỉnh để xe thích ứng với từng cung đường khác nhau điều kiện bề mặt. Điều này giúp xe vận hành ổn định và an toàn trong nhiều tình huống khó như: quay cua, chạy đường trơn trượt, chạy ngoài trời, trời mưa , lái xe xuống dốc, đường xấu…

            cải thiện hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu

            Hệ thống dẫn động hai bánh thường chiếm nhiều không gian hơn và nặng hơn hệ thống dẫn động một cầu. tuy nhiên, với mercedes 4matic, hệ thống này có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và bố trí thông minh hơn.

            Điều này làm giảm đáng kể trọng lượng tổng thể của xe. Nhờ đó, xe có thể đạt khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Theo số liệu của nhà sản xuất, cùng một mẫu xe, phiên bản sử dụng hệ thống truyền động 4matic có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với phiên bản dẫn động cầu sau.

            Với điều kiện đường xá và thời tiết tương tự như Việt Nam, hệ thống 4matic thực sự giúp ích rất nhiều, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn, nhất là trong những ngày mưa, ẩm ướt, đường trơn trượt…

            hãy khiêm tốn

XEM THÊM:  Nên đăng ký bảo hiểm xe oto ở đâu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<