crossorigin="anonymous">

NEW Hàng tiêu dùng (Consumer Goods) là gì? Hàng tiêu dùng trong Marketing

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết NEW Hàng tiêu dùng (Consumer Goods) là gì? Hàng tiêu dùng trong Marketing.

vật tư tiêu hao

ý tưởng

hàng tiêu dùng trong tiếng Anh là hàng tiêu dùng.

Hàng tiêu dùng là các sản phẩm được mua bởi người tiêu dùng bình thường, còn được gọi là hàng hóa cuối cùng. Hàng hóa tiêu thụ là kết quả cuối cùng của quá trình sản xuất và chế tạo và nằm trên các kệ hàng.

Ví dụ về hàng tiêu dùng bao gồm quần áo, thực phẩm và đồ trang sức. nguyên liệu thô hoặc cơ bản, chẳng hạn như đồng, không được coi là vật tư tiêu hao vì chúng phải được chuyển đổi trước khi trở thành sản phẩm có thể sử dụng được.

bản chất của hàng tiêu dùng

vật tư tiêu dùng hàng hóa được bán cho người tiêu dùng để sử dụng trong gia đình, trường học hoặc giải trí. Có ba danh mục chính của hàng tiêu dùng : hàng tiêu dùng lâu dài, hàng không tiêu dùng và dịch vụ.

Đồ cũ dùng cho người tiêu dùng là hàng hóa có thời gian sử dụng lâu dài (ví dụ: hơn ba năm) và được sử dụng trong thời gian dài, chẳng hạn như xe đạp và tủ lạnh. Vật tư tiêu hao không bền được sử dụng dưới ba năm và có thời hạn sử dụng ngắn, chẳng hạn như thực phẩm và đồ uống. Ví dụ về các dịch vụ bao gồm cắt tóc và sửa chữa.

các công ty kết hợp việc sử dụng tư liệu sản xuất (chẳng hạn như máy móc và thiết bị), lao động từ công nhân và nguyên liệu thô (chẳng hạn như đất và kim loại cơ bản) để sản xuất hàng tiêu dùng bán cho khách hàng .

XEM THÊM:  cách phối đồ nữ với áo phông rộng

nguồn cung cấp tiếp thị

Theo quan điểm tiếp thị, hàng tiêu dùng có thể được chia thành bốn loại theo mô hình mua hàng của người tiêu dùng: hàng hóa hàng ngày, hàng hóa được mua theo lựa chọn, hàng hóa tiêu dùng đặc biệt và hàng hóa tiêu dùng có nhu cầu thụ động.

Hàng hóa hàng ngày là hàng hóa được tiêu dùng thường xuyên và có sẵn để mua, chủ yếu được bán bởi các nhà bán buôn và bán lẻ, bao gồm các mặt hàng như sữa và thuốc lá.

mua hàng có chọn lọc là các giao dịch mua cần suy nghĩ và lập kế hoạch nhiều hơn so với hàng hóa tiện lợi, đắt hơn, có tuổi thọ cao hơn và bền, chẳng hạn như đồ nội thất và TV. .

Các mặt hàng tiêu dùng đặc biệt đang thiếu hụt và thường được coi là hàng xa xỉ. việc mua hàng tiêu dùng đặc biệt dành cho những khách hàng cao cấp có khả năng chi trả. Các nỗ lực tiếp thị cho sản phẩm này hướng đến một thị trường ngách, thường là tầng lớp thượng lưu. các danh mục bao gồm lông thú và đồ trang sức quý giá.

Hàng hóa có nhu cầu thụ động thường có sẵn, nhưng chỉ được mua bởi một số ít người tham gia thị trường. Những mặt hàng này thường không được mua nhiều lần, chúng phục vụ các nhu cầu cụ thể, chẳng hạn như bảo hiểm nhân thọ.

XEM THÊM:  cách tìm tên qua số điện thoại

đặc biệt: nhóm fmcg

một trong những nhóm hàng tiêu dùng lớn nhất là fmcg.

Phân khúc này bao gồm các mặt hàng không lâu bền như thực phẩm và đồ uống, những mặt hàng này di chuyển nhanh chóng từ nhà sản xuất sang nhà phân phối và từ nhà bán lẻ sang người tiêu dùng. các doanh nghiệp và nhà bán lẻ thích phân khúc mặt hàng này vì nó bán chạy và có thời hạn sử dụng ngắn.

(theo đảo từ điển)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *