Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Xe bán tải phải là xe oto con hay ko crossorigin="anonymous">

Xe bán tải phải là xe oto con hay ko

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Xe bán tải phải là xe oto con hay ko.

Dưới đây là danh sách Xe bán tải phải là xe oto con hay ko hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Xe bán tải phải là xe oto con hay ko

Hiện nay, nhu cầu mua xe tải (bán tải hoặc van) tải trọng chở được 5 người, tải trọng 500kg dưới 1 tấn của người dân ngày càng tăng cao. Loại xe này rất thuận tiện cho việc đi lại, bạn có thể chở thêm hành lý khi đi du lịch hoặc vận chuyển hàng hóa cho gia đình kinh doanh nhỏ.

Từ trước đến nay, chiếc xe này được coi như ô tô con, có thể lưu thông tự do trong trung tâm thành phố. tuy nhiên, khi quy định 41 có hiệu lực, nhiều xe van sẽ được chuyển đổi thành xe tải và không thể đi vào trung tâm thành phố.

ô tô trở thành xe tải

Theo giới chơi xe, trước đây xe van được xếp vào loại xe con nên việc đi lại trong trung tâm thành phố rất thuận tiện. Đặc biệt, loại xe này phù hợp với những gia đình có nhà, vườn ở ngoại thành vì có thể chở cả gia đình và nhiều loại vật dụng, trái cây… ra vào nội thành hoặc các tỉnh lân cận.

tuy nhiên, quy chuẩn 41 quy định xe van có tổng trọng lượng dưới 950 kg gọi là xe con và xe có tổng trọng lượng từ 950 kg trở lên gọi là xe tải. Điều này khiến nhiều loại xe bán tải có trọng lượng trên 950kg hiện nay được xếp vào loại xe tải và sẽ bị áp dụng quy định hạn chế lái xe trong khu vực trung tâm TP.HCM.

XEM THÊM:  Đầu trang 20 hướng dẫn học lái xe ô tô số sàn hay nhất hiện nay

ông. Ông Phạm Lê Lâm, Phó trưởng đoàn Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, cho biết theo quy định 41, xe tải trên 950kg sẽ bị cấm đối với xe tải. cơ quan chức năng sẽ phạt tiền 1-2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Việc xe van không còn được phân loại là xe chở khách và bị phạt nếu đi trên đường cao tốc cấm xe tải khiến nhiều chủ xe mua xe van nặng từ 2.000 pound trở lên lo lắng. Anh Nguyễn Văn Nhiên, ngụ quận 7 cho biết, dù có nhiều hãng bán các loại xe tải dưới 950kg nhưng gia đình chọn mua xe 980kg.

‘Mặc dù trọng lượng thiết kế chỉ vượt 30kg so với quy định nhưng lại được xếp vào loại xe tải hạn chế đi lại trong thành phố, gia đình tôi rất lo xe sẽ bị phạt ngay nếu đi vào đường mà xe tải bị cấm’ – Tôi thích nói điều đó.

hạ xe tải xuống để chuyển thành xe con

Để “chuẩn bị” chuyển đổi giữa xe con và xe tải, những ngày gần đây nhiều chủ xe đã đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới để tính cách “giải hạn” bằng cách dỡ xe bán tải từ 950kg trở lên.

>

Theo một đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-07 V, quận Bình Tân, Cục GTĐB đã có văn bản kiểm định đối với xe thùng. trong đó nêu rõ, trường hợp chủ phương tiện lắp đặt thùng chở hàng trên thùng xe để đảm bảo tải trọng xe, kích thước thùng phù hợp với tiêu chuẩn thì các trung tâm đăng kiểm sẽ phải kiểm tra, chịu trách nhiệm và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. . sự bảo vệ.

XEM THÊM:  Giá xe BAIC Beijing X7 kèm ưu đãi mới nhất tháng 8/2022

xe có thể tháo, lắp nắp thùng hàng khi di chuyển mà không cần các thủ tục giấy tờ liên quan đến thiết kế, cải tạo, lắp đặt nắp thùng hàng.

‘Vì vậy, ngành đăng kiểm đã đơn giản hóa thủ tục gia hạn đối với xe tải trên 950 kg xuống dưới 950 kg. Cơ quan đăng kiểm đã giảm thủ tục lập phương án thiết kế và thẩm định, chỉ nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Sau khi được cơ quan đăng kiểm xác nhận đối với xe có trọng tải dưới 950 kg, chủ xe phải làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tại cơ quan công an’: cán bộ đăng kiểm hướng dẫn cách xuống xe tải 950kg trở lên thành xe con.

Tuy nhiên, nhiều chủ xe cho rằng việc Bộ GTVT ban hành quy định 41 đã gây bức xúc cho người dân. bởi việc hạ tải xe van 950 kg xuống dưới 1 tấn chỉ cần tháo nắp thùng (vốn nặng 40-50 kg) là xe đã giảm được trọng lượng.

chủ xe phải bỏ ra 610.000 đồng để làm thủ tục đổi mới xe và mất thêm vài trăm nghìn đồng để làm thủ tục cấp giấy đăng ký xe tại cơ quan công an. chưa kể việc xe không có nắp thùng gây nguy cơ mất an toàn giao thông, khi vận chuyển hàng hóa có thể rơi vãi trên đường.

XEM THÊM:  đánh giá xe ford fiesta titanium 2016

anh L.v.thanh, một chủ xe cho biết, bao năm qua các hãng xe van ở Việt Nam không thay đổi đặc tính kỹ thuật của xe.

‘Việc thay đổi kiểu loại xe theo quy định 41 đồng nghĩa với việc người dân phải tốn thêm chi phí và thời gian để làm thủ tục đổi mới, hạ tải mà xe vẫn giữ nguyên tính năng kỹ thuật. Ngày nay, ở nhiều nước trên thế giới, xe bán tải được xếp vào loại xe gia đình’, ông Thanh nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<