crossorigin="anonymous">

Kinh doanh hàng tiêu dùng thế nào để tăng doanh số hiệu quả nhất?

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Kinh doanh hàng tiêu dùng thế nào để tăng doanh số hiệu quả nhất?.

Kinh doanh hàng tiêu dùng luôn được biết đến là một trong những nguồn thu nhập tương đối tốt. tuy nhiên, trên thực tế, kinh doanh hàng tiêu dùng chưa bao giờ là dễ dàng do số lượng hàng hóa lớn và đa dạng.

Điều này dẫn đến nhiều vấn đề có thể xảy ra, chẳng hạn như ít khách hàng trung thành, giá bán sai, chênh lệch hàng tồn kho hoặc khó bán quá nhiều hàng tồn kho … do không có kế hoạch và phương pháp quản lý phù hợp.

vậy vật tư tiêu hao là gì và làm thế nào để kinh doanh tốt nhất vật tư tiêu hao? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ở phần bình luận bên dưới.

1. vật tư tiêu hao là gì?

Hàng hóa tiêu dùng được hiểu là hàng hóa tiêu dùng cuối cùng được cá nhân, gia đình sử dụng để thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Hàng hóa tiêu dùng thường không được sử dụng để sản xuất hàng hóa khác. đây cũng được coi là một trong những đặc điểm phân biệt hàng tiêu dùng với hàng sản xuất.

hàng tiêu dùng

hàng tiêu dùng là những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của con người

Khi nhắc đến hàng tiêu dùng, bạn có thể nghĩ ngay đến những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như đồ dùng nhà bếp, quần áo, xe máy … tuy nhiên, trên thực tế, hàng tiêu dùng cũng có nhiều loại khác nhau.

2. phân loại hàng tiêu dùng

2.1 phân loại hàng tiêu dùng theo độ bền

Hàng tiêu dùng lâu bền : Đây là hàng hóa mà người tiêu dùng sử dụng nhiều lần trong thời gian dài thay vì chỉ một lần, chẳng hạn như thực phẩm và đồ uống. Đồ dùng bền của người tiêu dùng thường có giá trị tương đối cao và tuổi thọ lâu dài với lợi nhuận cao cho người bán.

Hàng tiêu dùng không lâu bền : đây là những mặt hàng ít được sử dụng do đặc điểm là tiêu thụ nhanh và mua thường xuyên. Đó là lý do tại sao, đối với những người bán hàng tiêu dùng, để kinh doanh thuận lợi, họ phải luôn đảm bảo rằng họ có thể tìm và mua hàng tiêu dùng không lâu bền ở mọi nơi.

2.2 được phân loại theo mục đích sử dụng

Hàng hóa dễ mua : là những mặt hàng thường xuyên được sử dụng để thỏa mãn các nhu cầu thiết yếu như đồ ăn, thức uống, quần áo, … mà không có kế hoạch trước. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những vật dụng này ở nhiều nơi và khi cần thiết.

mua có chọn lọc : đây là những hạng mục mà người tiêu dùng thường cần cân nhắc về mức độ phù hợp, chất lượng, giá cả, … để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Danh mục hàng tiêu dùng này thường bao gồm các mặt hàng như đồ nội thất, xe cộ và hàng hóa có giá trị cao.

hàng tiêu dùng giá trị cao

các giao dịch mua có chọn lọc thường được coi là có liên quan

hàng tiêu dùng đặc biệt : là hàng hóa có nhãn hiệu độc đáo và đặc biệt mà người mua đồng ý tìm kiếm và trả một mức giá thích hợp để sở hữu. Đối với những mặt hàng này, người mua thường sẽ là người mua sắm xung quanh và trả tiền cho những gì họ muốn hơn là thực sự so sánh hoặc đối chiếu.

Đối với những người kinh doanh loại vật tư tiêu hao này, điều họ phải làm là giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy chúng. Thông thường, những loại hàng hóa này sẽ là những mặt hàng tương đối đặc biệt như thiết bị chụp ảnh, thiết bị âm thanh hoặc hàng hiếm, …

Hàng tiêu dùng thụ động theo nhu cầu : Danh mục này thường bao gồm những hàng hóa mà người tiêu dùng không biết hoặc không thực sự cần, chẳng hạn như bảo hiểm, …

3. làm thế nào để mở một cửa hàng tiêu dùng?

nghiên cứu thị trường và khách hàng 3.1

Khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn phải cân nhắc nhiều khía cạnh như vốn, khả năng cạnh tranh, xuất xứ hàng hóa, … để xác định rõ loại hàng hóa tiêu dùng mà bạn đưa ra thị trường trong 4 loại đã nêu ở trên. bởi điều này hoàn toàn có thể giúp bạn hạn chế được tối đa những rủi ro cũng như mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho cửa hàng của bạn.

cửa hàng tiêu dùng

luôn nghiên cứu thị trường và xác định sản phẩm nào sẽ hoạt động để có kết quả tốt nhất

Đối với một chủ doanh nghiệp bắt đầu có ý tưởng kinh doanh hàng tiêu dùng, việc tìm hiểu khách hàng tiềm năng không khó, vì tệp khách hàng trong ngành này là vô cùng lớn. hầu như ai cũng có thể trở thành khách hàng của bạn do nhu cầu sử dụng các mặt hàng thiết yếu.

tuy nhiên, loại hình kinh doanh này rất cạnh tranh, vì vậy, để tồn tại trong thị trường này, hãy đảm bảo rằng bạn luôn có đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng cần thiết để đảm bảo sức mua của khách hàng.

Đặc biệt, người tiêu dùng thường mua rất nhiều sản phẩm hợp thời trang, vì vậy hãy luôn cố gắng nắm bắt dòng chảy của thị trường để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành của bạn.

xem thêm: 6 phương pháp nghiên cứu thị trường cho người mới

3.2 chuẩn bị vốn

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, bạn có thể ước tính số vốn và chi phí mình cần bỏ ra. Ví dụ, với những mặt hàng tiêu dùng thông thường như mặt hàng chủ lực, hàng dễ mua, chi phí bạn phải bỏ ra sẽ không cao như mua có chọn lọc.

Với điều này, nếu bạn vẫn chưa kinh doanh, bạn sẽ cần một khoản chi phí cố định quan trọng cho việc thuê mặt bằng và đồ đạc cần thiết cho hoạt động kinh doanh của mình. Bạn không cần quá chính xác, nhưng hãy cố gắng liệt kê tất cả các khoản chi cần thiết để lập kế hoạch phù hợp hơn.

xem thêm: 5 loại chi phí bạn nên biết khi mở cửa hàng

3.3 chuẩn bị vị trí cửa hàng và kho hàng

Với mô hình kinh doanh hàng tiêu dùng, việc chọn địa điểm mở cửa hàng là rất quan trọng để đảm bảo khả năng tiêu thụ của cửa hàng. cố gắng giữ cửa hàng của bạn càng gần khu dân cư càng tốt. bởi vì thu nhập của bạn chủ yếu sẽ đến từ những khách hàng trung thành hơn là những khách hàng lặp lại.

kinh doanh hàng tiêu dùng

luôn cố gắng mở cửa hàng ở những khu vực đông dân cư để đảm bảo sức mua cho cửa hàng của bạn

Đối với những cửa hàng bán lẻ nhỏ, bạn sẽ không cần tốn nhiều tiền thuê kho mà có thể tận dụng được không gian trong cửa hàng của mình. do đó, để tiết kiệm tối đa không gian và chi phí thuê, hãy cố gắng đảm bảo quản lý kho hiệu quả bằng các phương pháp thông minh như phần mềm quản lý hàng tồn kho.

xem thêm: điểm bán hàng hiệu quả nhất, cách chọn?

3.4 chuẩn bị nguồn

Nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa được coi là một trong những yếu tố quan trọng đối với việc kinh doanh hàng tiêu dùng. Chỉ vì nhu cầu lớn không có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ chi tiền để mua những sản phẩm kém chất lượng.

Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ được tùy tiện lựa chọn nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm cho cửa hàng của mình. Tùy theo từng yếu tố mà bạn có thể chọn font chữ cho phù hợp. Ví dụ, đối với những mặt hàng tiêu dùng dễ mua, bạn có thể nhập trực tiếp từ các nhà phân phối lớn, siêu thị bán buôn hoặc nhập trực tiếp từ các thương hiệu.

Đối với các phông chữ này, tùy thuộc vào kích thước và số lượng nhập, bạn có thể chọn phông chữ thích hợp. vì mỗi đơn vị sẽ có chính sách nhập hàng riêng giúp bạn tối ưu chi phí nhập hàng hiệu quả.

Thời gian đầu, nếu vốn chưa nhiều, bạn có thể nhập nhiều mặt hàng với số lượng ít để tiết kiệm chi phí và đánh giá hiệu quả kinh doanh của từng mặt hàng. từ đó đưa ra chính sách nhập hàng và cân đối chi phí hiệu quả hơn.

xem thêm: tìm nguồn cung ứng và cách quản lý hiệu quả các nhà cung cấp mặt hàng tạp hóa

4. giải pháp bán hàng tiêu dùng hiệu quả

4.1 chọn phần tử chính xác

Đối với kinh doanh hàng tiêu dùng, bạn cần đảm bảo số lượng hàng tiêu dùng phù hợp để thu hút và giữ khách hàng trung thành cho cửa hàng của mình. bởi nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm này là vô cùng lớn. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, chủ doanh nghiệp phải xác định các sản phẩm chính nên có trong cửa hàng của họ.

kinh doanh tiêu dùng

các cửa hàng phải luôn đảm bảo các sản phẩm quan trọng nhất để thu hút nhiều khách hàng khác nhau

Với mô hình kinh doanh hàng tiêu dùng dễ mua tương tự như cửa hàng tạp hóa, các mặt hàng được coi là phải có khi kinh doanh hàng tiêu dùng như:

  • đồ dùng cá nhân: giấy, khăn, bàn chải, kem đánh răng, …
  • dụng cụ vệ sinh: bột giặt, nước rửa chén, bột giặt, nước xả, …
  • dụng cụ nhà bếp: rổ, rá, thùng, muỗng, muỗng, đũa, …
  • thực phẩm khô: bánh kẹo, đồ bảo quản, chén mì, …

Với định hướng kinh doanh mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe, nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da là vô cùng lớn nên các chủ doanh nghiệp nắm được điều này vừa đảm bảo lượng hàng cho sản phẩm sử dụng, vừa để duy trì sức mua và:

  • sản phẩm làm sạch: tẩy trang, sữa rửa mặt, bông tẩy trang, …
  • chăm sóc da: toner, kem dưỡng ẩm, serum, mặt nạ, …
  • li>

  • đặc trị: kem trị mụn, miếng dán ngừa mụn, …
  • trang điểm: son dưỡng, son môi, phấn nền, kẻ mắt, kẻ mày, …
  • >

    Mỗi loại hình kinh doanh FMCG sẽ cần xác định sản phẩm phù hợp và chủ đạo, đó là lý do tại sao việc nghiên cứu và đánh giá thị trường là yếu tố cực kỳ quan trọng mà chủ doanh nghiệp cần hiểu rõ.

    4.2 đào tạo nhân viên

    Không thể phủ nhận vai trò của việc đào tạo nhân viên bán hàng hoặc kho đối với hoạt động kinh doanh hàng tiêu dùng. do đặc thù của ngành này là số lượng hàng hóa tương đối lớn, cũng như đa dạng về giá cả. Chính vì vậy việc đào tạo giúp nhân viên hiểu sản phẩm, hiểu quy trình bán hàng là vô cùng quan trọng.

    hàng tiêu dùng

    luôn đảm bảo khách hàng hài lòng với nhân viên của bạn

    Tùy thuộc vào loại vật tư tiêu hao mà bạn xử lý, bạn cần đưa ra định hướng rõ ràng cho nhân viên của mình. điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào về thái độ của nhân viên hoặc khó khăn trong việc mua hàng của họ.

    Với những mặt hàng đặc thù như mỹ phẩm hay đồ xa xỉ, hàng giá trị cao, chủ doanh nghiệp nên có kế hoạch đào tạo nhân viên rõ ràng về sản phẩm, cách chốt sale và chăm sóc khách hàng. sản phẩm phù hợp để tăng doanh thu cũng như lượng khách hàng trung thành đến với cửa hàng của bạn tăng lên.

    xem thêm: cách quản lý hiệu quả nhân viên kinh doanh cho cửa hàng kinh doanh nhỏ

    Chính sách bán hàng 4.3 rõ ràng

    đừng bao giờ đánh giá thấp khách hàng của bạn, vì bạn hoàn toàn có thể mất hầu hết khách hàng tiềm năng với chính sách bán hàng mơ hồ và không rõ ràng của mình.

    Hãy rõ ràng trong chính sách giá cả, chương trình khuyến mãi cũng như chính sách đổi trả và bảo hành của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn tạo dựng niềm tin đối với khách hàng mà còn là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm thiểu những tổn thất và trục trặc trong quá trình hoạt động kinh doanh.

    4.4 quản lý hàng hóa

    Trong lĩnh vực kinh doanh FMCG, việc quản lý hàng hóa không chỉ giúp bạn kiểm soát được tổng lượng hàng hóa trong cửa hàng mà còn đưa ra phương án kinh doanh phù hợp theo hiệu quả tiêu thụ của từng sản phẩm. .

    Cùng với đó, việc sắp xếp sản phẩm hợp lý và hợp lý là cách tốt nhất giúp bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng và đặc biệt là kích cầu, tăng doanh thu một cách hiệu quả nhất.

    quản lý hàng hóa

    quản lý tài sản hợp lý để giúp hạn chế tổn thất và kích cầu hiệu quả

    Đặc thù của kinh doanh hàng tiêu dùng là số lượng hàng hóa vô cùng lớn và đa dạng, do đó, việc kiểm soát hàng hóa một cách có hệ thống và đúng cách sẽ đảm bảo hạn chế tối đa thất thoát, thất thoát và rủi ro trong quá trình kinh doanh.

    Phương pháp quản lý phù hợp, chẳng hạn như sử dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay, cũng là một yếu tố mà các nhà kinh doanh có thể tính đến để quản lý hàng hóa và cửa hàng hiệu quả hơn.

    xem thêm: cách quản lý tài sản hiệu quả, tránh thất thoát cho chủ cửa hàng

    4.5 đánh giá hiệu suất thương mại của từng phần tử

    Đánh giá hoạt động kinh doanh của từng mặt hàng giúp bạn đưa ra quyết định nhập khẩu đúng đắn cũng như đánh giá nhà cung cấp chính xác hơn. Cùng với đó, việc đánh giá hiệu quả bán hàng của từng loại sản phẩm cũng giúp bạn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hoặc quản lý hàng tồn kho tốt hơn.

    Tại nhiều cửa hàng, hiệu quả kinh doanh sẽ thể hiện rõ ràng trong báo cáo bán hàng và báo cáo doanh thu, lợi nhuận trực tiếp trong phần mềm quản lý bán hàng. do đó, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi các bài đánh giá chính xác nhất mà không cần phải theo dõi thường xuyên hoặc chặt chẽ các bài đánh giá tại cửa hàng.

    4.6 tận dụng tối đa các phương pháp quản lý thông minh

    áp dụng các phương pháp quản lý bán hàng, quản lý hàng hóa bằng các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn hay phần mềm quản lý bán hàng tích hợp nhiều chức năng có thể giúp bạn tối ưu hóa doanh số và quản lý toàn diện cửa hàng một cách tốt nhất.

    Những thiết bị này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu khi mua sắm, thanh toán mà còn là cách tốt nhất giúp bạn lưu trữ hóa đơn, chứng từ và mọi thông tin giao dịch mà không cần phải ghi chép thủ công như trước đây .

    bán hàng tại quầy

    Các thiết bị bán hàng thông minh sẽ hỗ trợ bán hàng và quản lý doanh nghiệp toàn diện một cách hiệu quả nhất

    cụ thể hơn, với nhân viên bán hàng của bạn, việc nhớ số lượng lớn sản phẩm và giá ưu đãi là vô cùng khó khăn. Vì vậy, một phần mềm bán hàng thông minh hoàn toàn có thể giúp bạn bán hàng không cần nhớ giá và bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn.

    Cùng với đó, việc quản lý hàng tồn kho cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với hệ thống quản lý hàng tồn kho ngay trong phần mềm thông minh. với sapo pos , phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất dành cho cửa hàng, bạn có thể dễ dàng quản lý sản phẩm, kho chi tiết theo từng màu sắc, kích thước, chủng loại, … giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và xác minh hàng ngày nhanh hơn .

    Đặc biệt, thông tin và số lượng hàng hóa sẽ được cập nhật trực tiếp trên hệ thống theo từng giao dịch. do đó, chủ doanh nghiệp có thể biết khi nào sản phẩm sắp hết và lên kế hoạch nhập hàng phù hợp.

    nắm rõ mọi nghiệp vụ bán hàng tại quầy và trên facebook, sapo pos là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng của bạn. Không chỉ đáp ứng các nghiệp vụ bán hàng, Sapo Pos còn giúp bạn quản lý tài sản, hàng tồn kho, nhân viên và theo dõi các báo cáo chi tiết dễ dàng hơn.

    Đặc biệt, nếu bạn đang kinh doanh kết hợp giữa cửa hàng và facebook thì đừng bỏ qua tính năng vô cùng đặc biệt giúp chốt đơn hàng nhanh chóng, không lo thất lạc đơn hàng, lỗi vận chuyển ngay hôm nay với pos con cóc.

    Hãy cùng tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng đặc biệt này tại đây và nhận ngay 07 ngày dùng thử miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *