crossorigin="anonymous">

Phân phối chương trình công nghệ 7

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Phân phối chương trình công nghệ 7.

trường học: thcs …………………….

tổ: ……………….

Tên và họ của giáo viên: …………

cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nam

độc lập hạnh phúc độc lập

Giảm tải theo tài liệu 4040 – ngày 16 tháng 9 năm 2021

phân phối chương trình công nghệ 7

(Năm học 2021-2022)

cả năm: 35 tuần – 52 giờ

học kỳ i: 18 tuần x 1 tiết / tuần = 18 tiết học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết / tuần = 34 tiết học

học kỳ i

phần i:

thực vật (bắt buộc)

chương i: tóm tắt về công nghệ làm vườn

lớp học thực hành

tiêu đề bài viết

giảm nội dung, tối ưu hóa

tích hợp

(nếu có)

tên chủ đề (nếu tất cả các bài viết được kết hợp)

kỳ 1:

bài học 1: vai trò và nhiệm vụ của nông nghiệp

điểm iii. để thực hiện nhiệm vụ trồng trọt cần sử dụng những biện pháp nào? không yêu cầu học sinh phải học

kỳ thứ hai:

bài học 2: khái niệm đất và thành phần của nó

kỳ 3:

bài học 3: một số đặc tính chính của đất

điểm iv. độ phì nhiêu của đất là gì? không yêu cầu học sinh phải học

Tiết thứ 4:

bài 4: thực hành: xác định thành phần cơ giới của đất bằng phương pháp đơn giản

5 kỳ:

bài 6: các biện pháp sử dụng, cải tạo và bảo vệ đất

điểm ii. các biện pháp cải tạo và bảo vệ đất canh tác. không yêu cầu học sinh trả lời mục đích của các biện pháp cải tạo đất

kỳ 6,7:

bài 7: tác dụng của phân bón đối với nông nghiệp

bài học 9: cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón thông thường

cấu trúc bài đăng bao gồm:

tôi. phân bón là gì?

ii. tác dụng của phân bón

iii. cách sử dụng các loại phân bón thông thường.

là. cách bảo tồn các loại phân bón thông thường.

bvmt

ghép bài 7 với bài 9 “phân bón”

XEM THÊM:  Sản phẩm công nghệ tiếng anh

kỳ 8:

Bài 8: Thực hành: Nhận biết một số loại phân bón hóa học thông dụng

phần ii.2. phân biệt trong nhóm phân dễ tan không yêu cầu học sinh tìm hiểu

kỳ 9:

Bài 10: Vai trò của giống và phương pháp nhân giống

bài 11: sản xuất và bảo tồn giống cây trồng

bài 10: điểm iii.4 phương pháp dệt. không yêu cầu học sinh phải học

Bài 11: Phần i.2 bổ sung các ví dụ về nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô.

10 kỳ:

đánh giá

kỳ 11:

kỳ thi giữa kỳ i

giai đoạn 12, 13, 14:

bài 12: sâu bệnh hại cây trồng

bài 13: phòng trừ sâu bệnh bài 14: thực hành: nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu thuốc trừ sâu, bệnh hại

– Không yêu cầu học sinh nghiên cứu mục ii.2 để quan sát một số dạng ma tuý từ bài 14

– cấu trúc bài đăng bao gồm:

tôi. sâu bệnh hại cây trồng

ii. nguyên tắc và biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại

iii. thực hành nhận biết một số nhãn hiệu thuốc trừ sâu và bệnh.

bvmt

phù hợp với bài 12; 13 với phần còn lại của nội dung bài 14 trong bài: “sâu, bệnh hại cây trồng và biện pháp phòng trừ”

chương ii:

quy trình sản xuất và bảo vệ môi trường trong trồng trọt

15 kỳ:

Bài 15: Làm đất và bón phân

bvmt

kỳ 16:

bài 16: trồng cây nông nghiệp

điểm ii. kiểm tra và xử lý hạt giống không yêu cầu học sinh phải học

tiết 17:

đánh giá

kỳ 18:

i thiết bị đầu cuối kiểm tra

hạng hai

tiết 19:

Bài 18: Thực hành: Xác định khả năng nảy mầm và tỷ lệ nảy mầm của hạt

kỳ 20:

bài 19: các biện pháp chăm sóc cây trồng

bvmt

kỳ 21:

Bài 20: Thu hoạch, chế biến và bảo quản nông sản

tiết 22:

bài 21: Luân canh, xen canh, tăng vụ

XEM THÊM:  Những thiết bị công nghệ hiện đại

phần ii: lâm nghiệp

chương i: kỹ thuật trồng và chăm sóc rừng

phần 23:

bài 22: vai trò của rừng và nhiệm vụ trồng rừng

Mục ii.1 tình hình rừng ở nước ta. cập nhật dữ liệu cho phù hợp với thực tế

tiết 24:

bài 23: Làm đất trồng cây gây rừng

Mục i.2 giao đất trong vườn ươm. không yêu cầu học sinh phải học

tiết 25:

Bài học 24: Gieo hạt và chăm sóc vườn ươm

i phần tử. kích thích hạt nảy mầm. hướng dẫn học sinh tự học

tiết 26:

bài học 26: trồng cây

làm đất để trồng cây. hướng dẫn học sinh tự học

bvmt

phần 27:

bài 27: Chăm sóc rừng sau khi trồng

chương ii: khai thác và bảo vệ rừng

tiết 28:

vị trí 28: khai thác rừng

tiết 29:

bài 29: bảo vệ rừng và nông nghiệp

bvmt

giai đoạn 30,31:

đánh giá

giai đoạn 32:

kỳ thi giữa kỳ ii

phần iii: chăn nuôi

chương i: sơ đồ công nghệ chăn nuôi

phần 33:

vị trí 30: vai trò và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi

phần 34:

bài 31: giống gia súc

loại bỏ điều kiện mục i.3 để được công nhận là giống vật nuôi. không yêu cầu học sinh phải học

tiết 35:

bài 32: sinh trưởng và phát triển của vật nuôi

phần ii đặc điểm sinh trưởng và phát triển của động vật. không yêu cầu học sinh phải học

phần 36:

bài 33: một số phương pháp chọn lọc và quản lý giống gia súc

chủ đề iii quản lý giống gia súc. không yêu cầu học sinh phải học

phần 37:

bài 34: chăn nuôi

i phần tử. chọn hỗn hợp. không yêu cầu học sinh phải học

phần 38:

đăng 35 & amp; 36: Thực hành: Nhận biết và chọn một số giống gà bằng cách quan sát ngoại hình, đo các kích thước; Nhận biết một số giống lợn (lợn) bằng cách quan sát ngoại hình và đo các kích thước

XEM THÊM:  cách phát trực tiếp trên facebook bằng máy tính

điểm ii. bước 2. đo lường một số biện pháp chọn gà mái của bài 35. mục ii. bước 2. đo một số kích thước từ bài 36. không yêu cầu học sinh thực hiện

– cấu trúc bài đăng bao gồm:

tôi. Nhận biết một số giống gà bằng cách nhìn vào ngoại hình của chúng.

ii. Nhận biết một số giống lợn (lợn) bằng cách nhìn vào ngoại hình của chúng.

– Kết hợp nội dung còn lại của bài 35 với bài 36 thành một bài: “Thực hành: Nhận biết một số giống gia súc bằng cách nhìn hình dáng bên ngoài”

phần 39:

bài 37: thức ăn cho thú cưng

40 kỳ:

bài 38: vai trò của thức ăn vật nuôi

i phần tử. thức ăn được tiêu hóa và hấp thụ như thế nào hướng dẫn học sinh tự học

phần 41:

Bài học 39: Chế biến và bảo quản thức ăn cho thú cưng

bvmt

phần 42:

bài học 40: sản xuất thức ăn cho vật nuôi

phần 43, 44:

bài 42, 43: thực hành: chế biến thức ăn giàu gluxit bằng men; đánh giá chất lượng thực phẩm chế biến bằng phương pháp vi sinh

chọn thức ăn thay thế cho vật nuôi (mèo, chó, …) và chế biến, sau đó đánh giá trong bài 43

phần 45.46:

đánh giá

chương ii: quy trình sản xuất và bảo vệ môi trường

trong chăn nuôi

phần 47:

post 44: chuồng trại và vệ sinh trong chăn nuôi

điểm i.1. mối quan tâm chính của chuồng. hướng dẫn học sinh tự học

bvmt

phần 48:

bài học 45: Nuôi và chăm sóc thú cưng

điểm ii: Chăn nuôi gia súc không bắt buộc học sinh phải học

phần 49:

bài 46: phòng và trị các bệnh thường gặp ở vật nuôi; Bài 47: Tiêm phòng cho gia súc

bvmt

lớp 50,51:

đánh giá

tiết 52:

kiểm tra đầu cuối ii

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *