Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Thị trường ô tô, xe máy năm 2017 có gì để nhớ? | Báo Dân trí crossorigin="anonymous">

Thị trường ô tô, xe máy năm 2017 có gì để nhớ? | Báo Dân trí

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Thị trường ô tô, xe máy năm 2017 có gì để nhớ? | Báo Dân trí.

Dưới đây là danh sách Oto xe may 2017 hot nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Oto xe may 2017

1. áp dụng lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới

theo thông tư 229/2016 của bộ tài chính thay thế các thông tư trước đây quy định về lệ phí trước bạ áp dụng từ ngày 01/01/2017 lệ phí cấp mới, đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký. cụ thể như sau:

điểm mới của thông tư này là bổ sung nội dung “cấp lại biển số” vào mục ii, với mức thu áp dụng cho 3 vùng và các loại phương tiện là 100.000 đồng.

Ngoài ra, theo quy định mới, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống (trước đây là 10 chỗ ngồi) và xe máy di chuyển từ khu vực thu nhập thấp sang khu vực thu nhập cao phải nộp thuế theo quy định. Phí cấp độ mới, trừ khi có lý do chuyển công tác hoặc đăng ký nhà ở, không thay đổi quyền sở hữu tài sản, phí sẽ được thanh toán theo cấp độ trao đổi .

Việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe chỉ áp dụng trong trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký, biến số.

2. đại chiến giảm giá xe

Dù là giảm giá theo danh sách (tức giảm phí trước bạ) hay giảm tiền mặt (không giảm phí trước bạ), người mua xe 2017 cũng được hưởng lợi. Tuy nhiên, việc giá xe liên tục giảm cũng đẩy người mua xe vào thế “rơi dao kéo”, bởi có người vừa mừng khi mua được xe giảm giá chưa đầy 1 tháng thì xe đã giảm cả trăm triệu đồng.

Năm 2017, giá xe cr-v giảm chưa từng có trong lịch sử honda việt nam (ảnh: việt hưng)

Nóng nhất trong “bộ dao” này trên thị trường xe Việt năm 2017 chính là mẫu xe cr-v. Chỉ hai tuần sau đợt giảm giá 110-170 triệu đồng, Honda đã “bật đèn xanh” cho các đại lý thực hiện chương trình khuyến mại tặng tiền mặt 110-160 triệu đồng cho mẫu CR-V; Chưa kể, phiên bản 2.4L tiêu chuẩn còn được tặng xe tay ga cao cấp SH 125i (trị giá 76 triệu đồng). Ngoài ra, các đại lý còn đưa ra các chương trình khuyến mãi riêng.

và kỷ lục thuộc về mẫu volkswagen touareg với mức giảm lên tới 390 triệu đồng sau hai đợt giảm giá trong năm 2017.

Giá xe giảm trên diện rộng cũng củng cố tâm lý chờ đợi của nhiều người, với kỳ vọng giá xe sẽ giảm sâu hơn nữa trong năm 2018, khi thuế suất nhập khẩu xe nguyên chiếc của các nước Đông Nam Á về 0% theo nội dung hiệp định thương mại hàng hóa asean (atiga).

tuy nhiên, ngay trước thềm năm mới 2018, sự ra đời của nghị định 116/2017/nĐ-cp có hiệu lực từ ngày 17/10/2017 đã ít nhiều dập tắt hy vọng này.

p>

3. thay đổi lớn trên thị trường ô tô đã qua sử dụng

Trong năm 2017, chính phủ liên tục ban hành hai nghị định hạn chế nghiêm ngặt ô tô cũ nhập khẩu vào Việt Nam.

ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam bị kiểm soát chặt chẽ (ảnh: việt hưng)

Thứ nhất, nghị định 116/2017/nĐ-cp quy định công ty nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng phải có văn bản xác nhận hoặc tài liệu chứng minh công ty được ủy quyền sản xuất, lắp đặt thay mặt công ty. các nhà lắp ráp ô tô nước ngoài thực hiện triệu hồi. ô tô nhập khẩu vào Việt Nam. Điều này là khó, nếu không muốn nói là không thể khi các thương hiệu xe lớn trên thế giới đều có liên doanh hoặc đại lý chính thức tại Việt Nam khiến các nhà nhập khẩu nước ngoài khó xin được giấy phép chính thức. phiên bản này là không thể.

XEM THÊM:  Vé xe ô tô bắc nam

Ngoài ra, nghị định 116/2017/nĐ-cp còn có một điều khoản khác được cho là bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đó là xe cũ phải đăng ký lái xe ở quốc gia có tiêu chuẩn cao. tiêu chuẩn khí thải tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn khí thải của Việt Nam hiện hành, xe nhập khẩu phải được kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phải có Giấy đăng ký lái xe còn hiệu lực do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ở nước ngoài cấp…

dưới đây, nghị định 125/2017/nĐ-cp thay đổi một số điều, trong đó có biểu thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng với cách tính mới cao hơn nhiều so với quy định cũ.

4. “nước cờ” cuối cùng cho xe lắp ráp trong nước

nhà nước vẫn có chính sách ưu đãi cho ô tô lắp ráp trong nước (ảnh: việt hưng)

Nghị định 125/2017/nĐ-cp nêu trên cũng sửa đổi hàng loạt điều liên quan đến biểu thuế nhập khẩu ưu đãi dành cho ngành ô tô. do đó, toàn bộ linh kiện nhập khẩu để lắp ráp xe trong nước sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

Chính sách này được coi là bước đi thiết thực để phát triển ngành công nghiệp ô tô cũng như công nghiệp hỗ trợ trong nước mà không vi phạm các cam kết thương mại quốc tế. đây cũng là điều mà người tiêu dùng Việt mong đợi khi mở ra cơ hội sở hữu ô tô lớn hơn, trong bối cảnh giá ô tô tại Việt Nam hiện đang cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực có cùng mức thu nhập bình quân đầu người so sánh (với các nước trên). Các chuyên gia trong ngành ô tô cũng nhìn nhận vấn đề này là một sáng tạo có giá trị kinh tế lớn, giải quyết bài toán việc làm và thu nhập cho người lao động.

tuy nhiên, để tránh tình trạng doanh nghiệp hám lợi, gây “ì ạch” không chịu tăng tỷ lệ nội địa hóa và phát triển công nghiệp hỗ trợ, nghị định 125/2017/nĐ-cp ngoài ra còn đưa ra điều kiện “đủ” cho doanh nghiệp quy định rõ về sản lượng sản xuất trong từng thời kỳ, nếu không đáp ứng các tiêu chí này thì số linh kiện nhập khẩu sẽ không được hưởng mức ưu đãi 0% này (thu theo mức thuế suất hiện hành đối với từng loại linh kiện).

Những ưu đãi của Chính phủ về chính sách xe lắp ráp trong nước là như vậy, nhưng liệu người tiêu dùng có mua được xe với giá hợp lý hay không vẫn là câu hỏi lớn đang chờ lời giải trong năm 2018 này. Hiện chỉ có 3 thương hiệu Hyundai (đối với Grand i10), Kia (đối với Morning) và Toyota (đối với Vios) nhiều khả năng nhận được ưu đãi này do lượng xe bán ra trong năm đủ lớn.

5. xe nhập khẩu nguyên chiếc có rào cản mới

Cuối năm 2017, một số đại lý bán ra một số mẫu xe nhập khẩu hoặc tăng giá. (ảnh: nhật minh)

Theo nghị định 116/2017/nĐ-cp, doanh nghiệp muốn được cấp phép kinh doanh nhập khẩu xe ô tô mới phải cung cấp cho cơ quan chức năng hàng loạt giấy tờ chứng nhận chất lượng và an toàn môi trường (của nước sản xuất xe) . trong khi đó, theo các hãng, “không nước nào cung cấp giấy tờ chứng nhận chất lượng cho xe bán ở nước khác.”

Ngoài ra, nghị định 116/2017/nĐ-cp còn có những quy định được cho là quá “khắt khe” như phải kiểm tra ngẫu nhiên xe đối với từng lô xe nhập khẩu (không phải theo kiểu loại như trước), phải có tem nhãn. một đường thử đủ điều kiện…

XEM THÊM:  Cho thue xe oto tu lai ha noi

Sự ra đời của Nghị định 116/2017/nĐ-cp này đã gây chia rẽ sâu sắc trong Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam. trong khi các hãng như toyota, ford, suzuki… cho rằng các điều khoản mới này gây khó khăn cho hãng (thuê bãi thử, không đủ xe kiểm định từng lô…) thì các hãng đang đẩy mạnh hoạt động lắp ráp trong nước như trường hải, hyundai thành công…, đã thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình.

Nghị định này cũng có tác động ngay lập tức; Đó là thời điểm cuối năm 2017, một số mẫu xe nhập khẩu không kịp cung ứng ra thị trường dẫn đến hiện tượng đại lý găm hàng, tăng giá xe.

6. thắp lại “giấc mơ ô tô Việt” giá rẻ

Đầu tháng 9/2017, với việc khánh thành tổ hợp sản xuất ô tô vinfast tại khu kinh tế Cát Hải (Hải Phòng) gồm 5 phân xưởng cần thiết của chuỗi sản xuất ô tô hoàn chỉnh, vingroup bất động sản bất ngờ vực dậy “chiếc xe Việt” giấc mơ” tưởng như đã tan biến sau thất bại của Vinaxuki, cùng với việc ô tô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á được thuế nhập khẩu hoàn toàn về 0% vào năm 2018 đã dẫn đến xu hướng xe sang. xe nhập khẩu đang dần thay thế xe lắp ráp trong nước.

thiết kế dòng suv vinfast

Cùng với dự án sản xuất ô tô vinfast, năm 2017 ngành ô tô Việt Nam còn chứng kiến ​​sự phát triển đáng khích lệ của thaco và hyundai thành công trong định hướng đẩy mạnh lắp ráp ô tô trong nước dù đã tiến sát mốc thuế 2018 về 0%. .

Cụ thể, thaco đã khởi công xây dựng thaco mazda, nhà máy lớn nhất của mazda tại Đông Nam Á, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong năm 2018. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (thaco) tiếp tục đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện và phụ tùng thay thế, trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Trong khi đó, tập đoàn thành công trong năm 2017 đã tiến thêm một bước quan trọng khi chính thức trở thành đối tác độc quyền của thương hiệu hyundai tại Việt Nam, mua lại mảng phân phối xe thương mại (xe tải và xe bus), bên cạnh mảng xe du lịch đã có từ năm 2009. Theo kế hoạch, cơ cấu sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam có tỷ lệ xe lắp ráp CKD là 70-80% vào năm 2017 và tiếp tục tăng lên hơn 90% xe CKD vào năm 2018.

Ngoài phục vụ nhu cầu trong nước, liên doanh này còn có ý định xuất khẩu sang các nước lân cận.

7. thương hiệu xe sang đổi đại lý

Năm 2017, quyền phân phối hai thương hiệu xe sang của Đức này đã được chuyển giao cho thaco, sau khi nhà nhập khẩu và phân phối xe bmw và xe mini tại Việt Nam, Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (euro auto) bị khởi tố về hành vi làm giả hóa đơn, chứng từ hải quan, lừa đảo khách hàng trong việc nhập khẩu và phân phối ô tô.

Tương tự, trong khi Tân Thành Đô, đơn vị được ủy quyền nhập khẩu chính hãng xe Land Rover và Jaguar bị truy thu thuế hàng trăm tỷ đồng, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội lại giới thiệu Đại Việt Á, nhà nhập khẩu và kinh doanh hai loại xe này. các thương hiệu xe sang tại việt nam.

XEM THÊM:  BMW i8: Bảng giá xe tại Việt Nam, đánh giá chi tiết

không liên quan đến pháp lý nhưng cũng có sự thay đổi nhà phân phối tại việt nam, từ tháng 12/2017 các sản phẩm fuso bus tại việt nam được phân phối và lắp ráp bởi thaco thay vì mercedes-benz việt nam (mbv ).

p>

Trong khi đó, như đã đề cập ở trên, sau khi chỉ tập trung vào dòng xe du lịch từ năm 2009, hyundai đã thành công trở thành nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe bus và xe tải hyundai tại Việt Nam từ tháng 9/2017.

8. thị trường xe máy sôi động

(ảnh: việt hưng)

Bốn năm sau khi Bộ GTVT ban hành Thông tư 38/2013 cho phép mọi đối tượng được tham gia sát hạch và cấp giấy phép lái xe (giấy phép lái xe) hạng A2, thị trường xe phân khối lớn (trên 175cc) đã có bước chuyển mình lớn. những bước tiến dài, với nhu cầu về xe phân khối lớn của người dân ngày càng tăng.

Thị trường xe máy tại Việt Nam hiện có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu, từ bình dân đến cao cấp. Năm 2017 đánh dấu sự có mặt của thêm các thương hiệu brixton và Victory. Trong khi đó, các thương hiệu trước đây chỉ tập trung bán xe từ 150 phân khối trở xuống như Honda, Suzuki, Yamaha… cũng bắt đầu quan tâm hơn đến phân khúc xe phân khối lớn.

9. tiêu chuẩn khí thải euro 4 cho ô tô và euro 3 cho xe máy

theo quyết định số 49/2011/qd-tt, kể từ ngày 1/1/2017, ô tô, xe máy sản xuất mới lắp ráp và nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Bậc 4 (Euro 4).

Mặc dù nhiều hiệp hội, DN kiến ​​nghị lùi thời gian áp dụng đối với ô tô chở người từ 16 chỗ trở lên và xe tải nhưng do chưa có sự chuẩn bị kịp thời, Thủ tướng yêu cầu yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn. tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4) đối với ô tô chạy xăng; riêng doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp ô tô sử dụng nhiên liệu diesel có thể thực hiện đến hết ngày 31/12/2017.

Mới đây, Cục đăng kiểm Việt Nam ra thông báo ngừng tiếp nhận đăng kiểm, cấp giấy chứng nhận kỹ thuật đối với ô tô sử dụng nhiên liệu diesel không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải từ đầu năm 2018.

10. triệu hồi xe đăng kiểm tại việt nam

năm 2017, toyota việt nam triệu hồi vios với số lượng kỷ lục (ảnh: việt hưng)

Do lỗi bung túi khí bên hông, lần đầu tiên một mẫu xe có số lượng hơn 18.000 chiếc được triệu hồi tại Việt Nam và kỷ lục đó thuộc về Toyota Vios. Ngoài Vios, hơn 1.800 chiếc Yaris lắp ráp trong nước và hơn 8.030 chiếc Corolla Altis cũng bị triệu hồi vì lỗi tương tự.

Liên quan đến hệ thống túi khí, một số hãng xe khác tại Việt Nam cũng phải triệu hồi xe nhưng với số lượng ít hơn như nissan với hơn 3000 chiếc navara; Mitsubishi với hơn 2.500 chiếc pajero; Honda với hơn 1.300 phụ tùng Civic, CR-V và Accord; ford với gần 120 chiếc everest và ranger nhập từ thái lan; và subaru với 24 di sản và vùng hẻo lánh.

Ngoài ra, còn một số vụ triệu hồi xe liên quan đến các lỗi khác như Mitsubishi triệu hồi hơn 4.200 xe thể thao Outlander và Pajero do lỗi hệ thống giảm chấn cửa sau; GM Thu Hồi 531 Orlando Chevrolets Do Vấn Đề ‘Start & Stop’; lexus triệu hồi 360 rxs do lỗi động cơ chốt cốp sau…

ô tô++

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<