Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Mua xe oto càng đắt sẽ càng lỗ crossorigin="anonymous">

Mua xe oto càng đắt sẽ càng lỗ

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Mua xe oto càng đắt sẽ càng lỗ.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Mua xe oto càng đắt sẽ càng lỗ hay nhất và đầy đủ nhất

Video Mua xe oto càng đắt sẽ càng lỗ

Xe hơi giá đắt

tại sao ô tô ngày càng đắt hơn?

Một câu hỏi mà người mua ô tô thường đặt ra là “tại sao ô tô lại đắt như vậy?” Theo Kelley Blue Book, vào tháng 12/2018, giá trung bình của một chiếc ô tô mới đạt mức kỷ lục 37.577 USD (874 triệu đồng). Giá trung bình của một chiếc ô tô mới trong quý 3 năm 2018 là 30.977 USD, theo Trung tâm Báo cáo Experian. tính cả trượt giá và giá sách của thiết bị lắp thêm, mức giá mới không cao như nhiều người nghĩ nhưng vẫn chưa khiến nhiều người bất ngờ.

Sự thật là tất cả mọi người từ người mua đến ngân hàng đều góp phần làm tăng giá ô tô trung bình. Các hãng xe tăng giá vì muốn khách hàng trang bị nhiều tính năng hơn. chính phủ đã tăng chi phí cho các phương tiện theo luật vì lợi ích an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải. các ngân hàng cho vay ngày càng nhiều tiền, tạo ra một môi trường hoàn hảo cho lạm phát.

Tuy nhiên, nếu không tính đến các tác động khách quan thì có một số yếu tố dẫn đến giá xe tăng cao.

nhiều tính năng hơn

Một trong những nguyên nhân chính khiến giá niêm yết ô tô tăng cao hiện nay là do ngày càng có nhiều tính năng mà người mua mong đợi xe được trang bị. Các tính năng ở đây không chỉ là cửa sổ chỉnh điện và khóa điện thay cho cánh tay đòn cũ mà còn là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng thay cho hệ thống âm thanh cơ bản và bánh xe lõi lớn thay vì vành thép. Từng là một tính năng độc quyền của ô tô hạng sang, giờ đây ghế bọc da là lựa chọn phổ biến cho nhiều mẫu xe hạng thấp.

Không chỉ những người mua xe sang mới đòi hỏi nhiều tính năng hơn. ngay cả những người mua xe cỡ nhỏ cũng có thể mong đợi hệ thống kiểm soát khí hậu tự động và khóa thông minh. Những chiếc xe bán tải cỡ lớn từng được tầng lớp lao động yêu thích giờ đây là đối thủ của nhiều mẫu xe hạng sang về tính năng và giá cả. Giá của mẫu xe Mỹ nổi tiếng nhất là Ford F-150 dao động từ 28.150 USD (655 triệu đồng) đến hơn 70.000 USD (1,6 tỷ đồng).

thêm sức mạnh

Khách hàng ngày càng đòi hỏi những động cơ tiên tiến hơn. Chúng tôi không chỉ nói về Dodge Challenger 2019 công suất 797 mã lực, mà chúng tôi đang nói về mọi phân khúc thị trường, từ xe tải nhỏ đến xe thể thao hạng sang. mẫu xe tải nhỏ mạnh nhất trên thị trường có thể đạt gần 300 mã lực. chiếc minivan đầu tiên chỉ có 86 mã lực.

Honda Accord 2019.

Honda Accord 2019

Honda Accord sedan 75 mã lực đời 1983 với động cơ 1,8 lít 4 xi-lanh có giá 8.514 USD (198 triệu đồng). Honda Accord 2019 buộc bạn phải bỏ ra ít nhất 23.720 USD (555 triệu đồng) cho bản cao cấp nhất 1,5 lít tăng áp 4 xi-lanh công suất 192 mã lực. tuy nhiên, cần lưu ý rằng sau khi tính đến lạm phát, thỏa thuận năm 1983 có thể có giá 21.871 USD tính theo đồng đô la ngày nay, trong khi thỏa thuận hiện đại không tồn tại.

mọi thứ đều sử dụng điện

Hầu như tất cả các mẫu ô tô ngày nay đều được trang bị cửa sổ chỉnh điện và khóa cửa, ngoại trừ duy nhất là Xe bán tải cỡ nhỏ Nissan Frontier 2019 và Mẫu xe sedan cỡ nhỏ Nissan Versa 2019. Hầu hết các mẫu xe cũng được trang bị. được trang bị điều hòa tiêu chuẩn, bạn chỉ cần mở cửa sổ khi mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi.

Danh sách thiết bị điện trên hầu hết các mẫu xe mới không chỉ khóa cửa ra vào và cửa sổ. Ngày càng có nhiều xe SUV được trang bị cốp điện và hầu hết xe tải nhỏ đều có cửa hông trượt điện. Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, tất cả các phiên bản của hầu hết các mẫu xe đều được trang bị ghế chỉnh điện.

hơn cả radio

Nội thất hiện đại trên Land Rover Range Rover.

nội thất hiện đại trên xe land rover range rover 2019

Công nghệ giải trí trong ô tô đã phát triển từ đài radio đơn giản, rẻ tiền đến hệ thống thông tin giải trí phức tạp với màn hình lớn và kết nối không dây tiên tiến. hầu hết các kiểu máy đều đạt tiêu chuẩn với khả năng thu sóng radio vệ tinh. ngày càng có nhiều mẫu xe mới có kết nối dữ liệu di động có thể nhận thông tin giao thông, thời tiết và điều hướng theo thời gian thực.

XEM THÊM:  Logo caltex dán sau đuôi xe oto

Ngày càng có nhiều mẫu xe trang bị Android Auto và Apple CarPlay có thể đưa chức năng điện thoại thông minh vào bảng tablo của xe. những hệ thống điện tử đó không hề rẻ. nhiều thiết bị cũng yêu cầu phí đăng ký hàng tháng ngoài phí sở hữu.

càng lớn càng tốt

Ford Expedition Stealth Edition

Xe SUV ngày càng lớn và đắt hơn

trong những năm giá xăng thấp, khách hàng không chỉ muốn danh sách tính năng dài hơn mà còn mong đợi các mẫu xe lớn hơn. Thập kỷ vừa qua đã chứng kiến ​​sự thay đổi đáng kinh ngạc từ những chiếc xe cỡ nhỏ và hạng trung sang những chiếc SUV và crossover. Theo J.D. Power, doanh số bán xe đã giảm xuống chỉ còn 27% từ mức 40% trong năm 2014, trong khi doanh số bán xe SUV, crossover và xe tải lại tăng. Từ năm 2017 đến 2018, số lượng ô tô mới bán ra với giá dưới 20.000 USD (465 triệu đồng) đã giảm 19%. chỉ còn rất ít mẫu SUV có giá dưới 20.000 USD (465 triệu đồng).

Các nhà sản xuất ô tô đang đổ xô tung ra thị trường một loạt mẫu SUV mới, từ xe cỡ nhỏ như Hyundai Kona 2019 cho đến xe kéo gia đình 3 hàng ghế như Subaru Ascent 2019. Cadillac gần đây cũng đã bổ sung XT4 2019 vào dòng thời gian của mình. . lincoln, cadillac và bmw sẽ ra mắt tất cả các mẫu crossover 3 hàng ghế sang trọng mới trong thời gian tới.

nhiều công nghệ bảo mật

Không còn nghi ngờ gì nữa khi ô tô ngày nay an toàn hơn bao giờ hết. quá trình lắp đặt và thiết bị công nghệ đã làm cho các mô hình an toàn hơn nhưng cũng đắt hơn. nhiều tính năng nâng cao dành cho việc tuân thủ quy định trong khi những tính năng còn lại dựa trên nhu cầu của khách hàng.

chi phí kiểm soát an ninh

Hầu hết mọi khía cạnh của hệ thống an ninh trên xe của bạn đều chịu sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ. họ điều chỉnh mọi thứ từ khoảng cách giữa đèn chạy ban ngày và đèn báo rẽ đến camera quan sát phía sau, kiểm soát ổn định và túi khí. Họ đặt ra các tiêu chuẩn về loại và độ bền của khóa an toàn cho trẻ em. các quy định về an toàn cho người đi bộ quy định thiết kế mặt trước của các mẫu xe hiện tại.

phải tuân thủ các quy định của nhà nước khiến các nhà sản xuất ô tô phải trả chi phí đáng kể và những chi phí này được chuyển cho khách hàng thông qua biểu phí dán trên xe.

công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái nâng cao

Nội thất BMW 3-Series 2019

nội thất bmw series 3 2019

Toyota đã thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô bằng cách trở thành nhà sản xuất ô tô cấp thấp đầu tiên tiêu chuẩn hóa nhiều mẫu xe của mình với các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn tiên tiến. Các tính năng như Phanh khẩn cấp tự động, Hỗ trợ giữ làn đường và Kiểm soát hành trình thích ứng tăng cường an toàn bằng cách cho phép phương tiện can thiệp trong trường hợp khẩn cấp khi người lái bị phân tâm hoặc không nhận thức được mối nguy hiểm. Nhiều nhà sản xuất ô tô đã làm theo Toyota với những công nghệ này như là tiêu chuẩn hoặc là một lựa chọn giá rẻ cho hầu hết các mẫu xe.

hệ thống phanh khẩn cấp tự động với cảnh báo va chạm phía trước sẽ có trên hầu hết các mẫu xe du lịch trên thị trường vào năm 2020.

Công nghệ bảo mật không hề rẻ. Ngoài chi phí cho hệ thống camera, radar, định vị còn có chi phí lắp đặt, giám sát để đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn. những chi phí đó cộng vào giá xe, ngay cả khi những tính năng đó là tiêu chuẩn.

túi khí ở khắp mọi nơi

vào năm 1988, các loại xe mới hơn bắt buộc phải có túi khí phía trước cho người lái và người ngồi ở ghế trước. Kể từ đó, số lượng túi khí đã tăng lên bao gồm túi khí đầu gối, túi khí bên và túi khí rèm bên để bảo vệ bạn khỏi va chạm với cửa sổ. General Motors thậm chí còn sử dụng túi khí trung tâm phía trước để ngăn người ngồi ở ghế trước va chạm khi xảy ra tai nạn.

XEM THÊM:  Đánh giá xe Mitsubishi Mirage 2018 kèm giá bán

nhiều mẫu xe được trang bị túi khí gắn dây an toàn cho hành khách phía sau. Túi khí dây đai an toàn trên Ford Explorer 2019 cũng như các mẫu xe Ford và Lincoln khác giúp giảm lực của dây đai an toàn đồng thời giữ bạn lại khi va chạm.

Ngoài việc tăng chi phí và trọng lượng, túi khí còn khiến việc sửa chữa các mẫu xe mới hơn sau va chạm trở nên đắt đỏ hơn.

kiểm tra sự cố

Ford Escape thử nghiệm va chạm

các nhà sản xuất ô tô chi rất nhiều tiền cho các thử nghiệm va chạm

Khái niệm về một chiếc ô tô “an toàn” ngày nay đã thay đổi rất nhiều so với 25 năm trước. Thông thường, ô tô ngày nay được thử nghiệm va chạm bởi hai tổ chức, NHTSA do chính phủ tài trợ và công ty bảo hiểm IIHS tài trợ. Các bài kiểm tra trở nên khó khăn hơn qua từng năm, bổ sung thêm các tiêu chí đánh giá như chuyển động của thân xe, tác động bên hông và hiệu suất của đèn pha. thông tin kiểm tra nhsta được công bố trên hầu hết các nhãn xe.

Việc thiết kế một mẫu ô tô có thể đạt điểm cao trong mọi bài kiểm tra là một thách thức tốn nhiều thời gian và tiền bạc đối với các nhà sản xuất. Bài kiểm tra va chạm trực diện nhỏ mà IIHS đã phát hành trong những năm gần đây là thử thách cuối cùng đối với các nhà sản xuất ô tô. thử nghiệm này mô phỏng một vụ va chạm ô tô với chướng ngại vật nhỏ như cột đèn.

các hệ thống an ninh tiên tiến không chỉ bảo vệ người lớn mà cả thanh thiếu niên và trẻ em. hầu hết các kiểu xe hiện nay đều có chốt cứng để đảm bảo lắp đặt ghế trẻ em đúng cách và dễ dàng.

giảm trọng lượng

thiết bị bổ sung có trọng lượng, làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Lắp đặt theo cách mà bạn có thể đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn ngày càng tăng mà không tăng thêm trọng lượng có nghĩa là sử dụng nhiều loại vật liệu và giảm thiết bị không làm tăng độ an toàn. Các kỹ sư không còn tính bằng kilogam nữa, họ tính bằng phần trăm gam. đủ gam để giảm và cuối cùng họ đã giảm được vài kg trọng lượng của chiếc xe. Đó là lý do tại sao ngay cả cao su trên cần gạt nước cũng mỏng hơn một chút so với các mẫu cũ. tất cả các bài kiểm tra, cân nhắc và kiểm tra lại đều cần có thời gian và thời gian là tiền bạc.

tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời

Chúng ta thường xem nhẹ việc tiết kiệm nhiên liệu của ô tô trong thời đại giá xăng thấp, nhưng các thương hiệu xe hơi chưa bao giờ ngừng cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. làm điều đó đòi hỏi một quy trình phức tạp và tốn kém, được hỗ trợ bởi công nghệ hệ thống truyền động tiên tiến, khí động học cải tiến và vật liệu nhẹ.

thiết kế khí động học

Siêu xe của Aston Martin

siêu xe của aston martin có thiết kế khí động học cực cao

để có thể đóng băng trên đường, ô tô sẽ phải đốt một lỗ lớn trong không khí và để làm được điều đó cần rất nhiều năng lượng (và nhiên liệu). tính khí động học của xe càng tốt thì lỗ thoát khí đó càng dễ tạo ra. Thiết kế xe mới được tối ưu hóa để giảm sức cản của gió đồng thời cung cấp đủ không khí trong lành cho động cơ và duy trì khoảng cách an toàn với người đi bộ. các nhà sản xuất ô tô đầu tư rất nhiều nguồn lực vào thiết kế máy tính để tìm ra mẫu phù hợp nhất, sau đó thử nghiệm mô hình trên máy tính với hàng trăm giờ đường ống đắt tiền.

chất liệu nhẹ

các nhà sản xuất ô tô cũng sử dụng các vật liệu nhẹ hơn và đắt tiền hơn trong quy trình chế tạo mô hình. nhựa nhẹ, thép cường độ cao và nhôm là những vật liệu đang trở nên bền hơn và nhẹ hơn bao giờ hết. tất nhiên bạn có thể chế tạo một chiếc ô tô hoàn toàn bằng vật liệu siêu nhẹ, nhưng ô tô đó sẽ không vượt qua bài kiểm tra va chạm.

Một số xe điện và xe hiệu suất cao sử dụng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ giúp giảm đáng kể trọng lượng xe. Dù việc sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon hơn cho những mẫu xe như BMW i3 2019 có thể giảm trọng lượng, nhưng đây là vật liệu quá đắt đối với những mẫu xe phổ thông.

XEM THÊM:  Hoc bang lai xe oto hang c

hệ thống truyền động hiện đại hơn

Ford EcoSport 1.0L Titanium 2018 - Bản cao cấp nhất của dòng Ecosport tại Việt Nam///

Ford ecosport 2019 phiên bản cao cấp động cơ 1.0l ecoboost

Một công cụ tiết kiệm nhiên liệu khác của các nhà sản xuất là công nghệ truyền động cải tiến có thể cho phép các động cơ mạnh mẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn. Khi Ford giới thiệu dòng động cơ EcoBoost, động cơ V8 và V6 tăng áp cồng kềnh có thể được thay thế bằng động cơ V6, 4 xi-lanh và thậm chí là 3 xi-lanh. hầu như tất cả các hãng giờ đây không ngại giảm áp suất bằng cách hoán đổi động cơ v6 không tăng áp bằng động cơ bốn xi-lanh tăng áp.

Các công nghệ hệ thống truyền động khác bao gồm vô hiệu hóa xi lanh có thể vô hiệu hóa một số bộ phận của động cơ khi không cần nhiều năng lượng; tính năng tự khởi động có thể tắt động cơ khi xe dừng và khởi động nhanh khi cần, đồng thời việc tiếp nhiên liệu trực tiếp sẽ tối ưu hóa lượng nhiên liệu cần thiết trong mỗi buồng đốt.

hệ thống truyền động ngày càng có nhiều cấp số hơn để động cơ có thể tối ưu hóa vòng tua máy. một số nhà sản xuất chọn hộp số tự động vô cấp để giảm tiêu hao nhiên liệu, nhưng thiết kế phức tạp của nó rất tốn kém, chưa kể chi phí sửa chữa cao nếu có sự cố.

chất lượng cao hơn

ô tô ngày nay có chất lượng cao hơn bao giờ hết, theo khảo sát của j.d.power, chất lượng ô tô đạt mức cao nhất trong năm 2018.

Giờ đây, khách hàng có thể kỳ vọng chiếc xe của mình sẽ đi được hàng trăm nghìn dặm. Thật tiết kiệm nếu bạn có thể lái chiếc xe của mình cho đến khi nó hỏng hoàn toàn. tuy nhiên, mức độ tin cậy cao này cũng đi kèm với một mức giá nhất định, đặc biệt nếu bạn thay xe vài năm một lần.

việc tạo ra những phương tiện có chất lượng cao hơn đòi hỏi các bộ phận đắt tiền hơn và có tuổi thọ cao hơn. Các nhà sản xuất ô tô biết rằng việc sửa chữa và thu hồi ô tô rất tốn kém, cả về chi phí và tổn hại đến danh tiếng của công ty. do đó, họ tiến hành kiểm tra ngày càng hoàn thiện từng bộ phận của xe. họ yêu cầu đảm bảo chất lượng tương tự từ các nhà cung cấp và phải xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo các bộ phận từ các nhà cung cấp khác nhau không có vấn đề về khả năng tương thích. khi chiếc xe ngày càng có nhiều bộ phận thì quá trình kiểm tra cũng phức tạp hơn.

ai trả tiền cho tất cả các bài kiểm tra đó? tất nhiên, người mua mua xe thông qua giá bán lẻ của xe.

động cơ sử dụng nhiên liệu thay thế

Xe chạy điện BMW i8.

bmw i8 plug-in hybrid

Bên cạnh động cơ đốt trong chạy bằng xăng và dầu diesel truyền thống, các nhà sản xuất ô tô cũng đang phát triển các mẫu xe hybrid xăng/điện, plug-in hybrid và pin-điện thuần túy. Mặc dù con số này chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường, nhưng những mẫu xe này giúp tiết kiệm lượng nhiên liệu khổng lồ. chênh lệch chi phí giữa nhiên liệu thay thế và nhiên liệu tự nhiên đang thu hẹp, tuy nhiên, hầu hết các mẫu nhiên liệu thay thế vẫn có giá thấp.

chi phí quảng cáo

quảng cáo và tiếp thị xe hơi đã từng đơn giản hơn rất nhiều. các nhà sản xuất và đại lý ô tô chỉ cần quảng cáo trên một vài kênh truyền hình, có thể là một vài đài phát thanh, một tờ báo địa phương và một vài tạp chí.

ngày nay có hàng trăm kênh truyền hình và truyền hình cáp, báo chí, mạng xã hội và khắp nơi trên internet. mỗi loại phương tiện truyền thông yêu cầu một cách tiếp cận khác nhau đối với quảng cáo và thông điệp dành riêng cho kênh.

Quá trình ra mắt một mẫu xe mới cũng vô cùng tốn kém. Ngoài chi phí cắt cổ cho việc xuất hiện tại triển lãm ô tô hay ra mắt giới truyền thông, các hãng còn phải tổ chức các sự kiện để quảng bá tính năng và kiểm tra chất lượng của vô-lăng. Nói cách khác, tiếp thị và quảng cáo một mẫu ô tô mới cần một số tiền lớn và người mua ô tô là người trả số tiền đó.

Có thể bạn quan tâm: Người Việt thu nhập thấp nhưng giá ô tô cao nhất thế giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<