logo các hãng xe trên thế giới

Nền công nghiệp ô tô trên thế giới hiện nay đang có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ song song với tốc độ của thời đại công nghệ 4.0. Phía sau những bước tiến đó luôn có sự xuất hiện của những chiếc logo như biểu tượng của sự thành công lan tỏa toàn cầu.

Bạn đang xem: logo các hãng xe trên thế giới

Mỗi hãng xe được xây dựng và phát triển nên đều mang theo một thông điệp và ý nghĩa riêng. Nếu bạn đã từng đặt câu hỏi và thắc mắc điều đó thì hãy cùng clix.vn khám phá những câu chuyện ẩn phía sau những chiếc logo!

1. Toyota

*

Toyota đã là hãng xe quá quen thuộc với người dân Việt Nam khi luôn là nơi tạo ra những mẫu xe quốc dân, bán chạy hàng đầu phân khúc như Toyota Vios hay Toyota Innova.

Logo của hãng Toyota bắt đầu được biết đến và đưa vào sử dụng từ năm 1990. Với 3 hình elip lồng vào nhau bắt nguồn từ 3 hướng khác nhau. Toyota nêu rõ thông điệp biểu tượng cho 3 chí hướng là: chất lượng sản phẩm, nỗ lực trong phát triển công nghệ và quan tâm đến khách hàng.

Ngoài ra, biểu tượng ngày còn thể hiện rõ chữ cái “T” và “Y” là những ký tự có trong cái tên “Toyota”.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Toyota: https://clix.vn/gia-xe-toyota.html

2. Hyundai

*

Bên cạnh Toyota, Hyundai cũng là hãng ô tô có nhiều thành công tại thị trường Việt Nam khi có những cái tên cực hot trong phân khúc như Hyundai Accent, Hyundai Grand i10.

Logo của Hyundai là hình chữ H mạ crom sáng nằm nghiêng dễ khiến người ta nhầm lẫn với logo của hãng Honda kéo dài. Viền bên ngoài chữ H nằm nghiêng đó là vòng elip cho thấy tham vọng chinh phục nền công nghiệp ô tô toàn cầu.

Bên cạnh đó, hình chữ H nằm nghiêng còn thể hiện hình ảnh 2 người đối mặt đang bắt tay nhau. 1 người đại diện cho khách hàng và người còn lại đem đến những hài lòng cần thiết cho người dùng.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Hyundai: https://clix.vn/gia-xe-hyundai.html

3. Honda

*

Hãng Honda không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam về ô tô mà còn cả xe máy. Với thiết kế đơn giản là hình chữ H dựng đứng phía trước mũi xe ô tô, Honda luôn tạo niềm tin với khách hàng bằng những sản phẩm công nghệ chất lượng.

Logo xe có ý nghĩa khá đơn giản, nó được lấy từ họ của nhà sáng lập công ty, đó là một người thợ cơ khí có tên Soichiro Honda. Logo này còn biểu tượng cho sự tráng lệ, độ bền bỉ của chiếc xe và sự tự tin khi từng chiếc xe đều có chất lượng cao dưới sự sản xuất của Honda.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Honda: https://clix.vn/gia-xe-honda.html

4. Ford

*

Hãng xe Mỹ có được chỗ đứng và vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam không thể thiếu vắng hãng Ford với đại diện là “vua bán tải” Ranger.

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, logo của hãng xe này cũng có nhiều sự thay đổi. Hiện tại, logo mới nhất mà hãng này đang sử dụng gồm 2 hình elip với trục dài/rộng là 2.55- vừa vặn với kích thước chữ Ford tỉ lệ 2.4.

Màu xanh trên logo hướng đến môi trường xanh, thân thiện với không gian sống sạch, bảo vệ môi trường. Đồng thời nó còn thể hiện sự mạnh mẽ và thịnh vượng của thương hiệu.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Ford: https://clix.vn/gia-xe-ford.html

5. VinFast

*

VinFast là hãng ô tô non trẻ của nước ta đánh dấu cột mốc, sự xuất hiện của những chiếc ô tô Việt Nam trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.

“VINFAST” là viết tắt của các cụm từ: “ Việt Nam”, “Phong cách”, “An toàn”, “Sáng tạo” và “Tiên phong” đồng thời hướng đến khẩu hiệu “ Mãnh liệt tinh thần Việt” .

Logo VinFast có ký hiệu hình chữ V mạ crom sáng vuốt cao nhằm nhấn mạnh 3 tiêu chí là: Việt Nam, tập đoàn Vingroup và Vươn lên.

Từ đó cho thấy khát vọng của Vingroup muốn vươn lên trong ngành công nghiệp nặng, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Vinfast: https://clix.vn/gia-xe-vinfast.html

6. Mercedes-Benz 

*

Mercedes là hãng xe sang chiếm được thị phần lớn nhất ở thị trường Việt Nam. Hãng chinh phục khách hàng bằng những mẫu xe có doanh số bán ngất ngưỡng như C-Class, S-Class, GLC-Class.

Logo của hãng là biểu tượng ngôi sao 3 cánh bắt nguồn từ người sáng lập hãng Gottlieb Daimler gửi tặng vợ mình bưu thiếp có logo này. Cùng với đó là thông điệp của ông “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng sự nghiệp của anh”.

Ngôi sao 3 cánh được biết đến với tham vọng được biết đến ở khắp mọi nơi cùng ước mơ cháy bóng. Ngoài ra, logo này còn hội tụ cả 3 yếu tố là đất, không khí và nước- sự cân bằng của thiên nhiên.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Mercedes: https://clix.vn/gia-xe-mercedes.html

7. BMW

*

Sau Mercedes, BMW là cái tên tiếp theo tạo nên tiếng vang tại Việt Nam với hàng loạt Series xe ấn tượng. Đáng chú ý là 3 Series 2020, 7 Series, 5 Series… chinh phục giới thượng lưu bằng cảm giác lái độc nhất vô nhị.

Trải qua hơn 100 năm với nhiều lần thay đổi logo nhưng BMW vẫn giữ hình dáng chủ đạo của cánh quạt trắng trên nền xanh nước biển.

Đây được xem là sự tự hào về quê hương, tổ quốc, nơi có lá cờ màu xanh-trắng thuộc lá cờ Bavaria. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng biểu tượng này được phát triển và thiết kế dựa trên hãng tiền thân của BMW là Rapp Moternwerke.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô BMW: https://clix.vn/gia-xe-bmw.html

8. Lexus

*

Ít ai biết rằng, thương hiệu xe sang nổi danh toàn cầu Lexus trực thuộc công ty con của Toyota. Xe có logo là hình chữ L mũi nhọn nghiêng nằm trong hình Elip.

Phần mũi nhọn chỉa ra này thể hiện sự chạy đua không ngừng nghỉ để vươn lên nhằm theo kịp tất cả các phong cách tươi mới, hiện đại và hoàn hảo.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Lexus: https://clix.vn/gia-xe-lexus.html

9. Audi

*

Logo của Audi cũng được thiết kế khá đơn giản khi bao gồm 4 vòng tròn nằm ngang đặt trước mũi xe. “Audi” là bản dịch từ tiếng la-tinh của nhà sáng lập August Horch.

4 vòng tròn trên logo có kích thước, bán kính bằng nhau, nằm cùng một trục nằm ngang biểu tượng sự bình đẳng, tôn trọng và luôn đoàn kết.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Audi: https://clix.vn/gia-xe-audi.html

10. Rolls-Royce

*

Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce có biểu tượng ở đầu xe là nữ thần “Spirit of Ecstasy”- một người phụ nữ đang giang cánh để tận hưởng làn gió. Nó xuất hiện trên những mẫu xe Rolls-Royce như biểu tượng của sự quyền lực, xa xỉ mà giới tài phiệt, giàu có mới có thể chạm đến.

Logo của hãng bao gồm 2 chữ R lồng ghép vào nhau và là tên viết tắt họ của hai người sáng lập đó là Charles Rolls và Henry Royce.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Rolls-Royce: https://clix.vn/gia-xe-rolls-royce.html

11. Lamborghini

*

Lamborghini là hãng sản xuất siêu xe lớn nhất và là nơi khai sinh của nhiều “siêu bò” đắt giá nhất thế giới.

Logo của hãng Lamborghini có hình con bò tót màu vàng thể hiện sự hung tợn, dữ dằn, mạnh mẽ chấp nhận đương đầu với thách thức. Logo này xuất phát từ cung hoàng đạo của Ferruccio là Kim Ngưu.

Ferruccio là doanh nhân người Ý thành lập ra hãng xe này vào 1963, ông là người cực kỳ tin vào cung hoàng đạo cũng như ưa thích bộ môn đấu bò. Chính vì thế trên mẫu xe này luôn có sự xuất hiện của những chú bò hung tợn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu và hất tung mọi thứ.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Lamborghini: https://clix.vn/gia-xe-lamborghini.html

12. Ferrari

*

Đối thủ truyền kiếp của Lamborghini là những mẫu xe xuất thân từ hãng Ferrari. Logo của Ferrari là hình con ngựa đang chồm lên cùng 2 chữ cái SF- Scuderia Ferrari đội đua danh tiếng của hãng này.

Ngoài ra, viền logo hãng còn mang 3 màu sắc trong quốc kỳ của nước Ý, nó còn biểu tượng sự quyến rũ, quyền lực và mang đến sự may mắn cho chủ nhân.

✅ Tham khảo các sản phẩm xe Ô tô Ferrari: https://clix.vn/gia-xe-ferrari.html

Chuyên mục: tin tức

Logo các hãng xe trên thế giới

Logo của các hãng xe chính là dấu hiệu để khách hàng nhận biết về một thương hiệu xe ô tô. Xoay quanh Logo ô tô có rất nhiều điều thú vị. Nhưng giữa rất nhiều các hãng xe khác nhau thì Logo của những hãng nổi tiếng lại được chú ý cũng như biết đến nhiều hơn.

Bạn đang xem: Logo các hãng xe trên thế giới

Dưới đây là danh sách và biểu tượng Logo các hãng xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Các Logo này tập hợp các hãng xe hơi của Nhật, của Đức, Mỹ.

Audi

Vào năm 1899, Auguste Horch thành lập một xưởng mang tên ông. Đến năm 1909, ông rời bỏ vị trí lãnh đạo của mình. Do bị nhiều người phản đối việc lấy họ của mình để đặt cho xưởng xe mới, Auguste đã phải đổi tên xưởng thành Audi trong tiếng latin là “nghe”. Còn Horch xuất phát từ một từ “hören” trong tiếng Đức cũng là “nghe”.

 

*

Logo hãng xe Audi

Vậy nên dù đổi tên từ Horche sang Audi thì ý nghĩa của nó cũng không thay đổi. Đặc biệt, trong Logo của Audi thì 4 vòng tròn trên đó chính là sự hợp nhất giữa các mác xe Audi, DKW, Wanderer và Horche.

BMW

Năm 1919, một xưởng sản xuất động cơ máy bay được thành lập ở Đức. Tuy nhiên sau đó, hiệp ước hòa bình được ký kết nên xưởng này bị cấm hoạt động. Cũng chính vì vậy, xưởng này được đổi tên thành Bayerische Motoren Werke, viết tắt là BMW và chuyển sang sản xuất ô tô.

 

*

Logo hãng xe BMW

Logo của BMW là một chiếc cánh quạt được cách điệu hóa với hai màu chủ đạo là xanh lam và trắng. Từ khi thành lập cho đến nay, logo này của hãng không hề thay đổi.

Cadillac

Được thành lập vào năm 1902 tại Mỹ, và đặt theo tên của nhà thám hiểm Antoine de la Mothe Cadillac. Ông là người Pháp và đồng thời là người đã lập lên thành phố Detroit.

 

*

Logo hãng xe Cadillac

Logo của hãng được thiết kế dựa theo huy hiệu truyền thống của dòng họ Cadillac. Sau một số lần thay đổi, logo hiện nay là hình ảnh cách điệu của vương miện nhỏ ở phía trên, huy hiệu của dòng họ Cadillac nằm ở chính giữa và bao quanh là một vòng nguyệt quế.

Mazda

Năm 1934, Jyujiro Matsuda đã thành lập hãng sản xuất xe ôtô mang tên Mazda. Khi đó, ông nhận thấy chữ Tsu trong tiếng Nhật rất giống với chữ Z trong bảng chữ cái phương Tây nên đã đổi Matsuda thành Mazda như hiện nay.

 

*

Logo hãng xe Mazda

Năm 1990, logo của Mazda vốn dĩ là một hình thoi. Đến năm 1997, theo yêu cầu của Renault – một hãng xe cũng có logo là một hình thoi nên Mazda đã thay đổi mẫu logo của mình. Kể từ đó đến nay, hình ảnh chữ M được cách điệu hóa giống như những chiếc cánh chính là logo chính thức của Mazda.

Buick

Buick là một trong những hãng xe nổi tiếng của Mỹ, do David Dunbar Buick thành lập vào năm 1903 tại Detroit. Logo của hãng này là 3 chiếc khiên được đặt liền nhau đặt trong một vòng tròn.

 

*

Logo hãng xe Buick

Ý tưởng của biểu tượng xuất phát từ huy hiệu của dòng họ Buick, vốn có xuất thân từ Scotland. Huy hiệu có chiếc khiên màu đỏ và có đường chéo màu xanh da trời. Tuy nhiên, sau nhiều lần thay đổi thì logo đã được đơn giản hóa còn 3 chiếc khiên như hiện nay chúng ta thấy.

Bugatti

Bugatti là nhãn hiệu xe hơi hạng sang của Pháp được sáng lập bởi Ettore Bugatti năm 1909. Tuy nhiên vào năm 1998, hãng xe này đã bị thâu tóm bởi tập đoàn Volkswagen.

 

Logo của Bugatti có hình bầu dục là tên hãng viết hoa màu trắng trên nền đỏ vô cùng nổi bật. Phía trên chữ Bugatti là thương hiệu được cách điệu 2 chữ cái EB – tên nhà sáng lập. Viền bên ngoài bao gồm 64 chấm đỏ tượng trưng cho những viên ngọc, biểu hiện sự hoàn hảo và cao quý của những chiếc xe hơi hạng sang do hãng chế tạo.

Mercedes Benz

 

Hãng xe Mercedes được thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz vào năm 1926. Logo của hạng được lấy ý tưởng từ 3 yếu tố là đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của Mercedes với một ngôi sao 3 cánh nằm trong một vòng tròn. Và logo này không thay đổi cho đến tận hôm nay.

Acura

Acura là nhãn hiệu xe hơi hạng sang của hãng Honda – Nhật Bản, được ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ năm 1986. Từ Acura xuất phát từ chữ “Acu”, mang ý nghĩa là “chính xác, tinh xảo” trong tiếng Latinh. Acura lấy tên này nhằm xây dựng một hiệu xe ô tô với phương châm ”Công nghệ tinh xảo tạo ra chiếc xe hoàn mỹ”.

 

Logo của Acura có hình chữ A cách điệu từ nguyên mẫu là chiếc compa – vốn là một dụng cụ đo lường. Logo mang ý nghĩa muốn thể hiện thông điệp về sự chính xác, tinh xảo và sang trọng.

Hyundai

Tập đoàn này do ông Chung Ju-yung sáng lập tại Hàn Quốc vào năm 1947. Hyundai khi phiên âm theo tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “hiện đại”. Tuy nhiên, đến năm 1967, hãng này mới bắt đầu sản xuất ô tô.

 

Biểu tượng của hãng cũng thuộc mô típ hình elip thể hiện cho khát vọng chinh phục toàn cầu và chữ cái đầu trong từ “Hyundai”. Chữ H được cho là cách điệu để thể hiện hình ảnh của 2 người bắt tay nhau đó là công ty và khách hàng.

Chevrolet

Chevrolet là hãng xe của Mỹ được thành lập từ năm 1911. Tên của hãng ô tô này được đặt theo tên của một trong số các nhà đồng sáng lập Louis Chevrolet.

 

Nhà sáng lập Louis Chevrolet thì phát biểu rằng logo này gần giống chữ thập của hãng xe và được lấy cảm hứng từ hình nền trong phòng một khách sạn mà ông ở trong một chuyến thăm Paris năm 1908. Nhưng vợ ông thì lại nhớ rằng logo này dựa trên một mẫu thiết kế mà ông đã phát hiện trong một mẫu quảng cáo trên báo.

Daewoo

Daewoo được thành lập tại Hàn Quốc năm 1967 bởi ông Kim Woo Choong. Tên hãng theo tiếng Hàn nghĩa là “Đại Vũ”, mang nghĩa là ngôi nhà tuyệt vời hoặc vũ trụ tuyệt vời.

 

Hãng Daewoo được chính phủ Hàn Quốc tái cơ cấu lại do đã trải qua giai đoạn phá sản do cuộc khủng hoảng tài chính ở châu Á năm 1997. Tuy nhiên sau đó nhánh sản xuất xe hơi đã được bán cho General Motor (GM) của Mỹ. Ý nghĩa logo hiện nay của xe Daewoo không được rõ ràng cho lắm, có lẽ một phần do sự tái cơ cấu và sáp nhập trước đó.

Rolls Royce

Logo của hãng xe sang Rolls-Royce là một chữ R kép. Đây cũng chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào năm 1904: Charles Rolls và Henry Royce.

Xem thêm: Điểm Chuẩn Học Viện Tài Chính Doanh Nghiệp Học Viện Tài Chính Doanh Nghiệp

 

Lúc đầu chữ R kép này có màu đỏ nhưng rồi sau đó được đổi thành màu xanh khi Charles Rolls qua đời. Cùng với logo này, bức tượng nổi tiếng gắn trên lưới tản nhiệt, ngay bên trên logo cũng là nét độc đáo của hãng Rolls-Royce.

Mitsubishi

Tên gọi Mitsubishi trong tiếng Nhật gồm hai phần: “mitsu” có nghĩa là “ba” và “hishi” khi đổi thành “bishi” theo quy tắc biến âm Rendaku trong tiếng Nhật sẽ có nghĩa là “hạt dẻ” hay “hình thoi”, “kim cương”.

 

Biểu tượng của Mitsubishi chính là sự kết hợp giữa gia huy của gia tộc Iwasaki thành lập hãng và ba viên kim cương xếp lại với nhau hòa, thêm vào đó là biểu tượng 3 chiếc lá chụm vào nhau của gia tộc Tosa – một gia tộc đã góp phần tạo nên tập đoàn Mitsubishi.

Alfa Romeo

 

Vào năm 1915, Nicola Romeo nắm quyền điều hành Alfa. Công ty này được thành lập vào năm 1910, tên đầy đủ là Anonima Lombardo Fabbrica Automobili. Logo của Alfa Romeo là một chữ thập đỏ trên nền trắng và một con rắn đầu rồng nuốt huy hiệu VISCONTI. Đây cũng chính là vũ khí của thành phố Milan thời đó.

Citroen

 

Năm 1914, André Citroen điều hành một xí nghiệp sản xuất những lon chữ V ngược dành cho quân nhân, do chính ông sáng tạo ra. Nên khi thành lập xưởng sản xuất ô tô, ông đã dùng họ của mình để đặt cho xưởng. Đồng thời André Citroen cũng lấy hình những lon chữ V ngược để làm logo của dòng xe Citroen.

Ferrari

 

Màu vàng của chiếc Logo Ferrari chính là màu sắc đặc trưng của thành phố Modène. Còn phần chú ngựa chiến lồng lên Logo là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo Ferrari đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Ông chủ của Ferrari đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho hãng xe của mình.

Maserati

 

Logo của Maserati được lấy ý tưởng từ “cây đinh ba” – một vũ khí mà Thần biển (Neptune) cầm trên tay ở đài phun nước Fontana del Nettuno, tại thành phố Bologna; đồng thời cũng là quê hương của thương hiệu xe sang này. Hiện tại, thương hiệu Maserati thuộc sở hữu của tập đoàn Fiat từ năm 1993.

Fiat

 

Logo của Fiat( tên cụ thể là Fabbrica Italiana Automobili de Torino) được tạo ra vào năm 1968 với 4 chữ cái viết tắt F, I, A, T trên nền xanh lam. FIAT được thành lập vào năm 1899 nhưng mãi đến năm 1968 mới có một logo thực sự là đặc trưng của riêng mình.

Porsche

 

Logo của hãng là là những chiếc quốc huy của Würtenberg, ở giữa là huy hiệu của thành phố Stuttgart, một chú ngựa lồng lên. Biểu tượng này được Ferdinand Porsche – người thành lập nên hãng xe Porsche tự tay chọn lựa. Mác xe Porsche chính thức được thành lập vào năm 1949.

Saab

 

Saab thực chất là chữ viết tắt của “Svenska Aeroplan Aktiebolaget” trong tiếng Thuỵ Điển, có nghĩa là Công ty máy bay Thuỵ Điển. Công ty này ban đầu hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và máy bay. Biểu tượng đầu chim thần trên logo là gia huy của người sáng lập – bá tước Von Skane. Đây đồng thời cũng chính là biểu tượng của tỉnh Skane ở Thụy Điển – nơi hãng ra xe này đời.

Renault

 

Renault là một hãng xe của Pháp. Ban đầu, logo của hãng là sự cách điệu của tên các anh em nhà Renault gồm: Louis, Ferdinand và Marcel.

Sau đó, hình xe tăng được thay thế vào các năm sau và nó tượng trưng cho thời kỳ hãng làm xe tăng hạng nhẹ cho các nước đồng minh. Cuối cùng, trải qua nhiều thay đổi thì chữ Renault và biểu tượng hình viên kim cương vững chắc và sáng lóa được duy trì tới ngày nay.

Subaru

 

Subaru là tên tiếng Nhật của chòm sao “Thất tinh” hay còn gọi là “Thất nữ” ( tên tiếng Anh là Pleiades) và logo của hãng xe này thể hiện ý nghĩa đó. Theo thần thoại Hy Lạp, Pleiades chính là hóa thân của 7 người con gái của thần khổng lồ Atlas. Tuy nhiên, nếu quan sát bằng mắt thường trong những đêm quang mây, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy 6 ngôi sao sáng nhất.

Volvo

 

Hãng xe Volvo được thành lập bởi Assar Gabrielsson và Gustaf Larson vào năm 1927, tại Göteborg, Thụy Điển. Từ Volvo trong tiếng Latinh có ý nghĩa là lăn đi. Còn logo của mác xe này là một vòng tròn với một mũi tên ở phía trên bên phải đặc trưng.

Jaguar

 

Tiền thân của Jaguar là chính là hãng xe Swallow Sport. Đầu tiên, logo của Swallow Sport Company là hai chữ SS. Khi đã đổi tên thành Jaguar nó đã được thay bằng biểu tượng một con sư tử há miệng rất to. Tuy nhiên ngày nay, Jaguar có logo là một chú báo đốm của Mỹ.

Peugeot

 

Kể từ khi ra mắt vào năm 1850 đến nay, logo của hãng Peugeot đã trải qua đến 8 lần thay đổi. Vốn dĩ, Peugeot là một hãng sản xuất lưỡi cưa và các sản phẩm bằng thép. Vậy nên khi hình thành logo, nó được lấy từ hình ảnh con sư tử hội đủ ba “phẩm chất” của lưỡi cưa Peugeot: răng khỏe, lưỡi đàn hồi và cắt nhanh.

Smart

 

Hãng xe và cái tên Smart bắt nguồn từ các dự án hợp tác giữa nhà sản xuất đồng hồ, trang sức Swatch và Mercedes: Swatch Mercedes ART. Logo là sự kết hợp chữ C trong từ “compact” có nghĩa là nhỏ gọn và hình mũi tên – thể hiện suy nghĩ tích cực, luôn luôn hướng về phía trước.

Ford

 

Hãng Ford được Henry Ford thành lập vào năm 1903. Năm 1927, mác xe này đã có logo chính thức là chữ FORD được bao quanh bởi hai hình elip đồng tâm trên nền màu xanh lam. Đặc biệt, màu xanh lam và màu trắng là những màu sắc đặc trưng của nước Mỹ.

Honda

 

Hãng xe Honda được Soichiro Honda thành lập vào năm 1948. Tuy nhiên, mãi đến năm 2964 hãng mới bắt đầu sản xuất ô tô. Với nhánh sản xuất ô tô, logo của Honda chính là một chữ H được cách điệu hóa trên nền trắng rất thu hút.

Lancia

 

Lancia được sáng lập bởi Vincenzo Lancia vào năm 1906. Logo của Lancia gồm hai màu trắng và xanh lam với hình ngọn giáo, một lối chơi chữ với Lancia, đồng thời có gắn một lá cờ trên nền một chiếc vô lăng 4 chấu đặc trưng.

Toyota

 

Biểu tượng của Toyota mà ngày nay chúng ta vẫn nhìn thấy trên tất cả các mẫu xe của hãng này đã ra đời từ những năm 1990. Nó gồm 3 hình elip được sắp xếp theo 3 hướng khác nhau vô cùng đặc trưng, ấn tượng.

Lamborghini

 

Mác xe này được thành lập bởi Ferruccio Lamborghini vào năm 1963. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng trông vô cùng mạnh mẽ.

Tesla

 

Tesla là hãng ô tô điện và được đặt theo tên nhà bác học thiên tài Nikola Tesla. Ông vốn nổi tiếng với các phát minh điện học, trong đó có dòng điện xoay chiều.

Xem thêm: Sgk Công Nghệ 10 Bài 56 Công Nghệ Lớp 10, Bài 56: Th Xây Dựng Kế Hoạch Kinh Doanh

Có thể thấy rằng xoay quanh sự ra đời của các mẫu logo các hãng xe nổi tiếng trên thế giới là những câu chuyện vô cùng thú vị. Hy vọng qua bài viết đã giúp các bạn phần nào có thêm những kiến thức mới về ô tô nhé.

Chuyên mục: tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *