Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Cách định giá xe ô tô cũ và kiểm tra tình trạng khi mua xe | anycar.vn crossorigin="anonymous">

Cách định giá xe ô tô cũ và kiểm tra tình trạng khi mua xe | anycar.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Cách định giá xe ô tô cũ và kiểm tra tình trạng khi mua xe | anycar.vn.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Kiem tra xe oto cu hot nhất hiện nay được bình chọn bởi người dùng

Video Kiem tra xe oto cu

Nỗi ám ảnh lớn nhất của người tiêu dùng là mua phải xe từng bị tai nạn, ngập nước. Những chiếc xe này thường sau khi độ lại trông vẫn giống xe bình thường, nhưng ở phần khung gầm, hệ thống điện hay an toàn sẽ có nhiều vấn đề.

  • mua xe cũ khoảng 200 triệu
  • kinh nghiệm mua ô tô cũ chạy đường dài
  • kinh nghiệm mua ô tô cũ bạn cần biết
  • Bạn phải cảnh giác hơn rất nhiều khi mua xe cũ kẻo rước “phí” vào đồ dỏm hay đại loại thế. tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm, rất có thể bạn sẽ “vung tiền qua cửa sổ” hoặc thậm chí chuốc lấy bực bội. Lời khuyên của chuyên gia dành cho người mua xe cũ là nên đi cùng người am hiểu về kỹ thuật ô tô, kinh nghiệm và kiến ​​thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá tổng thể chiếc xe.

    Định giá ô tô cũ

    Ngoài những mẹo cơ bản khi xem xe ô tô cũ như: kiểm tra cửa xe, ốc vít hay dán keo xe, một mẹo nhỏ được nhiều người có ý định mua xe cũ áp dụng khá hiệu quả trước đây. , bạn phải mang xe vào hãng để kiểm tra nhé. Đây gần như là bước cuối cùng trước khi quyết định có mua chiếc xe cũ đó hay không. Nếu các showroom bán xe cũ lớn, uy tín sẽ không ngại khâu này khi sẵn sàng hộ tống người mua mang xe đến công ty kiểm tra.

    Dù là xe cũ nhưng tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ để thu hút người mua. do đó, người mua xe cũng nên biết những điều cần làm để không bị lớp sơn hào nhoáng bên ngoài đánh lừa.

    Gía xe ô tô cũ

    nhận xét chung

    Tất cả các lốp xe đều có thể được tân trang lại cho hoàn hảo, nhưng có những chỗ mà ngay cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể sửa chữa. Đó là mặt trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái. xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ hao mòn nhiều, thậm chí hao mòn nhiều nhất trong tất cả các chi tiết ngoại thất.

    kiểm tra khe hở giữa các cửa

    nếu là xe nguyên bản thì khoảng cách giữa các cánh cửa, mui và tai phải đều nhau từ trên xuống dưới, giữa hai bên mui và cốp.

    lưu ý bất kỳ điểm bất thường nào khiến bạn chú ý, các chi tiết phải tuân theo nguyên tắc giống nhau về tuổi tác và màu sắc, các vết nứt, vỡ ở cản trước và cản sau.

    Kiểm tra khe hở các cửa ô tô

    nhìn bề mặt sơn (nên rửa xe trước khi xem, nhất là xe màu đen). Xe sơn nguyên bản là sơn tĩnh điện. nếu xem ngoài trời hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang, nhìn nghiêng 30-45 độ, di chuyển chậm sẽ thấy bề mặt sơn gợn sóng, không bị bụi và chảy sơn.

    xe mới đã qua sử dụng từ 1-3 năm, nước sơn còn nguyên bản sẽ là điểm tích cực của xe. Đối với xe đã sử dụng trên 5 năm, hoặc xe chạy trong đô thị, bạn không nên quá coi trọng tiêu chí nước sơn nguyên bản.

    Với công nghệ sơn chuyên nghiệp hiện nay, bạn phải xem kỹ để phân biệt giữa sơn kẽm và sơn bóng. mặc dù họa sĩ đã làm tốt, nhưng vẫn còn sai sót. Ví dụ như bụi sơn trên bề mặt giống như cát hoặc sơn bị chảy, hãy nhìn vào các cạnh sẽ thấy nhiều lớp sơn… Sơn kém chất lượng thường xảy ra sau 6 tháng đến 1 năm sẽ bị bong tróc hoặc nổ tung. p>

    phát hiện thay đổi màu sơn xe: mỗi xe được mã hóa màu; mã màu mặc định đi cùng với xe và số sê-ri. bạn có thể thấy trên tem xe ở cột b hoặc trong khoang máy

    phát hiện xe đổi màu sơn

    ví dụ: mã màu của ô tô là 202, hãy tra cứu trên paintscratch.com và đó là màu sơn đen, đúng với tình trạng của ô tô.

    kiểm tra đèn xe

    Chú ý sự đồng nhất giữa đèn pha và đèn hậu. nếu 1 linh kiện mới 1 linh kiện cũ chứng tỏ đã có người thay thế. nhìn vào chân đèn pha, chỉ một va chạm nhẹ (không ảnh hưởng đến khung xe) là chân đèn đã gãy và phải hàn vào nhựa.

    kiểm tra đèn xe

    kiểm tra kính chắn gió

    kiểm tra toàn bộ kính xe (kính lái, kính hậu, kính cửa) xem còn nguyên bản hay không? hầu hết các nhà sản xuất đều ghi năm sản xuất trên kính. Nếu xe sản xuất năm 2012 mà kính chắn gió ghi năm sản xuất 2014 thì có nghĩa là xe đã bị thay thế.

    lưu ý: trên mặt kính có một số mác không ghi năm sản xuất, quý khách vui lòng xem kỹ các mép kính xem có keo thừa hay rỉ sét xung quanh không? kiểm tra bề mặt kính xem có bị rạn, nứt hay không?

    ốc bắt cửa

    kiểm tra các chốt cửa, mui xe, tai xe, gầm xe đã được bắt chặt hay chưa? nếu vít bị bung ra, đó là dấu hiệu cho thấy nó đã bị tháo ra để sơn lại hoặc…

    ốc bắt cánh cửa ô tô

    kiểm tra bề mặt sơn bên trong

    Vì không tiếp xúc thường xuyên với môi trường bên ngoài nên các bề mặt nội thất đã sơn (cửa, mui xe, thùng xe) hiếm khi cần sơn. nếu bề mặt sơn bị rạn nứt, bong tróc hoặc bị oxi hóa tức là đã bị tác động

    kiểm tra mặt sơn bên trong ô tô

    chỉ kiểm tra keo

    Keo dán (đường chỉ) là loại keo chuyên dùng trong công nghiệp ô tô, dùng để tráng viền cửa, mui xe nhằm chống rỉ sét và tạo tính thẩm mỹ. Từ “keo” có thể khá xa lạ với người mua ô tô, nhưng ngày nay nó phổ biến hơn trong lĩnh vực kinh doanh ô tô đã qua sử dụng.

    Trong quá trình sử dụng nếu xe va quệt gây móp méo hoặc phải dùng sơ ý để gắn, hàn những chỗ này thì lớp keo này sẽ bị nứt. nên đây sẽ là điểm để nhận biết xe va chạm và xe nguyên bản. nhiều xưởng sau khi phục hồi cửa hoặc mui sẽ sử dụng lại dòng này. cách phân biệt keo chỉ xịn hay dởm. keo tốt sẽ có độ cứng nhất định và chạy đều.

    Kiểm tra keo chỉ

    Dựa trên 3 tiêu chí: độ cứng, độ dày, độ thẩm mỹ thì bắt buộc người xem xe phải có nhiều kinh nghiệm, hãy nhìn đường đua, vết cắt, độ dày và độ đồng đều giữa 2 bên để phân biệt. mẹo: để ý các nếp gấp, vết cắt và mối hàn dính ở các cạnh

    kiểm tra vết hàn

    Hàn điểm được sử dụng trong sản xuất cấu trúc thân ô tô, được thực hiện bởi robot hoặc thợ hàn tự động. hàn không được tiến hành liên tục trên toàn bộ bề mặt tiếp xúc mà chỉ thực hiện tại các điểm riêng lẻ gọi là mối hàn điểm. hãy nhìn vào những vết này, nếu không có bằng chứng cho thấy người thợ sơn đã trát và sơn lên chúng

    Kiểm tra các mối hàn ô tô

    kiểm tra vết cắt

    <3

    Kiểm tra các vết cắt

    mua ô tô có khung gầm nặng nề là điều cấm kỵ. Dù có thể sửa chữa được nhưng nếu sau này xảy ra va chạm sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn, ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe. tùy theo mức độ va đập vào khung xe (đặc biệt là ở khoang máy) mà xe sẽ mất giá từ 50 đến 200 triệu đối với xe bình thường.

    quy tắc kiểm tra, bạn cần bật đèn flash hoặc đèn flash điện thoại để nhìn rõ

    • kiểm tra xem các điểm hàn có sạch không, vì khung máy có nhiều mối hàn.
    • keo chống gỉ giữa các mối nối.
    • khoảng cách giữa các miếng thép phải hẹp và đều, không bị lệch.
    • mối hàn (không phải gỉ tự nhiên), vết cắt méo mó là bằng chứng của tác động.
    • cản / gia cố phía trước
    • kiểm tra càng đáp, nếu bị va phải vào cầu kiểm tra.
    • Hốc bánh xe trái/phải, trước và sau
    • Trụ a/b/c/d trong khoang lái và phần trang trí xung quanh, nếu bị va chạm, sẽ tác động đến trụ a/b/c/d trong xe (hàn, rỗng hoặc đã được sơn lại ). )
    • sàn ô tô: cúi xuống gầm ô tô mà xem, ô tô cũ hoặc ô tô biển rất dễ bị sét đánh.
    • Viền khung khoang bánh dự phòng sẽ bị xô lệch dù chỉ va chạm nhẹ, nếu chỉ một đoạn ngắn và chưa lọt vào khoang bên trong thì chúng ta có thể chấp nhận được.
    • cách định giá xe cũ

      Có nhiều cách để định giá chính xác nhất cho một mẫu xe cổ, xe cũ nào cũng phải mất giá sau một thời gian sử dụng, nhiều người cảm thấy khó chịu khi giá xe giảm quá nhiều dù là không sử dụng hoặc sử dụng rất ít sau nhiều năm, điều này không hề dễ dàng với cả người bán và người mua.

      Định giá ô tô cũ

      Khác hoàn toàn với xe mới, giá bán của một chiếc xe cũ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như quãng đường đi được, tai nạn, ngập nước… vậy định giá xe như thế nào?

      • Kiểm tra các diễn đàn ô tô, website, sàn thương mại điện tử mua bán ô tô, bạn có thể tra cứu giá bán của mẫu xe tương tự mà bạn định mua hoặc bán. Sau khi lọc các mẫu xe tương tự, nó tiến hành lọc giá từ cao nhất xuống thấp nhất để tìm giá trung bình. sau đó bạn tìm mẫu xe cùng số km hoặc chênh lệch hơn 5000 km so với xe của bạn thì bạn sẽ có giá xấp xỉ và hợp lý cho cả người mua và người bán
      • Tra cứu giá tại các cửa hàng hoặc đại lý xe cũ, cửa hàng mua bán, ký gửi Luôn nắm rõ giá mua và giá bán trên thị trường hiện tại. tuy nhiên, giá nhận xe ở những nơi này thường thấp hơn giá trị thực từ 10-15%. sau đó chúng ta có thể thêm sự khác biệt này vào giá bán của chiếc xe. Ngoài ra, bạn cũng nên khảo giá từ 2-3 cửa hàng trở lên để có giá chuẩn nhất.
      • giá mỗi năm sử dụng, một mẫu xe sẽ mất 10% giá trị so với năm trước. tuy nhiên, năm đầu tiên, giá trị của chiếc xe mất giá nhiều hơn những năm tiếp theo. Đối với xe Nhật, đặc biệt là Toyota, mức khấu hao khoảng 15%. các mẫu còn lại mức khấu hao xấp xỉ 20 – 25%.
      • ví dụ xe toyota vios 1.5e mt 2018 xách tay giá khoảng 579 triệu đồng.

        • sau 1 năm sử dụng giá tham khảo sẽ là 579 x (1 – 25%) = 434 triệu đồng trở lên tùy số km đã đi.
        • từ năm thứ 2 giá tham chiếu sẽ là 434 x (1 – 10%) = 390 triệu đồng.
        • Giá mua được tính như vậy mang tính tương đối hơn, do có sự dao động về số km và các nâng cấp thiết bị của xe, nếu có. tuy nhiên, chúng tôi có thể tăng hoặc giảm 5-10% tùy thuộc vào số km và thiết bị được cập nhật.

          • nhờ người có kinh nghiệm, bạn cần hỏi một nhóm người đang sử dụng xe của bạn để được tư vấn hoặc báo giá. Đây là một kênh thông tin khá chính xác, vì ngoài những thành viên thông thường sẽ còn có những thành viên chuyên mua bán, thậm chí là chủ nhân tương lai của chiếc xe bạn rao bán. Ngoài ra, nếu bạn có người thân đã từng sử dụng những chiếc xe tương tự và mua bán để tham khảo.
          • cách phát hiện xe mua đang thế chấp ngân hàng

            đánh giá xe cũ

            Nhiều bạn thắc mắc xe đang thế chấp thì đăng ký bán như thế nào? được chia thành 2 trường hợp:

            • Trước hết, người bán làm giả giấy tờ để bán, khi chúng tôi kiểm tra vẫn thấy xe còn biển số và số máy đang được thế chấp tại ngân hàng, tổ chức tín dụng.
            • thứ hai là đăng ký thực tế nhưng khi chủ xe làm các thủ tục cuối cùng lấy bản chính đăng ký tại ngân hàng, tổ chức tín dụng thì chưa làm thủ tục xóa thế chấp, thông báo với cơ quan chức năng, khi sang tên. cơ quan công an sẽ yêu cầu ngân hàng có văn bản xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, nếu không sẽ không được chuyển xe.

              do đó, khi mua xe cũ, nếu không phải mua bán tại các showroom uy tín, bạn nên kiểm tra kỹ nguồn gốc giấy tờ, số khung, số máy…

              • truy cập trang web dktructuyen.moj.gov.vn
              • chọn “thông tin tìm kiếm”. Một cửa sổ tìm kiếm sẽ hiện ra với 3 lựa chọn để điền thông tin: số đơn, số chứng thực và số biểu đồ. thông thường người mua có thể không có thông tin về số hồ sơ, người bảo lãnh. nên dùng số khung để tra cứu sẽ tiện lợi hơn. Vui lòng nhập đầy đủ số khung trên giấy đăng ký vì có thể thông tin đăng ký xe không đầy đủ, sẽ không tìm thấy kết quả.
              • nếu bạn không thấy thông tin hoặc thông tin hiển thị “tài sản không được thế chấp hoặc đã trả hết tiền thế chấp”, điều này có nghĩa là chiếc xe đó “sạch sẽ”, không liên quan gì đến ngân hàng.
              • Nếu thông tin tài sản đầy đủ xuất hiện bên dưới, đại diện cho khoản vay, người mua nên lưu ý. Người mua phải yêu cầu người bán liên hệ với ngân hàng hoặc thực hiện việc “thanh lý thế chấp bảo lãnh” để có thể xử lý (rút, chuyển nhượng, thế chấp). Nếu khoản thế chấp chattel được đảm bảo chưa được xóa, điều đó có nghĩa là tài sản đang ở trạng thái phong tỏa và bạn sẽ không thể thực hiện các thủ tục pháp lý được cung cấp.
              • Vui lòng kiểm tra kỹ thông tin hiển thị trên trang web. Ngoài thông tin thể hiện đầu tiên là vay vốn ngân hàng, người mua cần kiểm tra các thông tin bên dưới xem có trùng khớp với thông tin người bán cung cấp hay không. như vậy sẽ hạn chế được xe “gian”, xe vẫn cầm ở ngân hàng nhưng làm giả giấy đăng ký biển số, số khung, số máy thật để lừa bán.
XEM THÊM:  Đầu trang 10+ xe ô tô suzuki 5 chỗ hay nhất, đừng bỏ lỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<