crossorigin="anonymous">

FMCG là gì? Phân loại Hàng tiêu dùng nhanh và ISIC

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết FMCG là gì? Phân loại Hàng tiêu dùng nhanh và ISIC.

fmcg là gì?

fmcg là từ viết tắt của hàng tiêu dùng nhanh.

đặc điểm của ngành fmcg fmcg

định nghĩa về fmcg từ góc độ người tiêu dùng

  • mua thường xuyên
  • cam kết thấp (ít hoặc không tốn nhiều công sức để chọn sản phẩm)
  • giá thấp
  • thời hạn sử dụng ngắn
  • tiêu thụ nhanh

từ góc độ tiếp thị

  • khối lượng lớn
  • tỷ suất lợi nhuận thấp
  • mạng lưới phân phối rộng khắp
  • vòng quay hàng tồn kho cao

bản chất của ngành hàng tiêu dùng

Hàng tiêu dùng nhanh (fmcg) hoặc hàng tiêu dùng đóng gói (cpg) là những sản phẩm bán nhanh và có chi phí tương đối thấp.

Ví dụ bao gồm các đồ gia dụng không bền như thực phẩm đóng gói, đồ uống, đồ vệ sinh cá nhân, thuốc không kê đơn và các đồ tiêu dùng khác.

nhiều mặt hàng fmcg có thời hạn sử dụng ngắn do nhu cầu của người tiêu dùng cao hoặc nhanh hỏng. Một số mặt hàng fmcg khác như thịt, trái cây, rau, sữa và bánh nướng.

Các sản phẩm khác, chẳng hạn như thực phẩm đóng gói sẵn, nước ngọt, kẹo và đồ vệ sinh cá nhân, có tỷ lệ bán hàng cao.

doanh số bán hàng của fmcg đôi khi bị ảnh hưởng bởi các ngày lễ và / hoặc mùa và cũng được giảm giá.

Tỷ suất lợi nhuận trên các sản phẩm fmcg có thể tương đối nhỏ, nhưng chúng thường được bán với số lượng lớn; do đó, lợi nhuận tích lũy được từ các sản phẩm đó có thể rất đáng kể.

XEM THÊM:  hướng dẫn sử dụng amibroker tiếng việt pdf

Dựa trên 84% chuyên gia fmcg, họ chịu nhiều áp lực hơn trong việc nhanh chóng đưa sản phẩm mới ra thị trường so với cách đây 5-10 năm. Với suy nghĩ này, 47% số người được hỏi thú nhận rằng việc thử nghiệm sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều nhất khi thời hạn sử dụng được đẩy nhanh.

Sự phát triển của Internet trong một phần tư thế kỷ qua và sự gia tăng của hiện tượng cộng đồng thương hiệu đã góp phần rất lớn vào nhu cầu về hàng hóa tiêu dùng.

Ví dụ: theo dữ liệu internet của nhóm nghiên cứu Đức, 73% dân số Đức đang trực tuyến. Ngoài ra, 83,7% người dùng Internet cho biết họ sử dụng web để tìm kiếm thông tin và 68,3% để mua hàng trực tuyến. tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm fmcg không được đặt hàng trực tuyến vì hầu hết người tiêu dùng chọn sự tiện lợi của các cửa hàng thực gần nhà để mua các sản phẩm thuộc danh mục này.

xem thêm: 11 tiêu chí cho thuê mặt bằng nhà hàng và f & b tại tttm

xem thêm:

  • hướng dẫn thành lập công ty tư vấn tài chính
  • hướng dẫn thành lập công ty môi giới chứng khoán
  • hướng dẫn thành lập công ty bảo hiểm
  • hướng dẫn thành lập công ty luật
  • kinh nghiệm thành lập công ty quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số
  • kinh nghiệm thành lập công ty xây dựng
  • kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp đại lý bất động sản
  • kinh nghiệm mở công ty hậu cần
XEM THÊM:  Tính năng mới

ciiu định nghĩa

Thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh bao gồm các doanh nghiệp thuộc danh mục Phân loại ngành theo tiêu chuẩn quốc tế (ISIC ) (Bản sửa đổi 3) sau:

  • isic 5211 buôn bán lẻ trong các cơ sở không chuyên
  • isic 5219 buôn bán lẻ khác trong các cơ sở không chuyên
  • isic 5220 buôn bán lẻ thực phẩm, đồ uống và thuốc lá trong cửa hàng chuyên doanh
  • isic 5231 bán lẻ dược phẩm và sản phẩm y tế, mỹ phẩm và đồ vệ sinh cá nhân
  • isic 5251 giao hàng tận nhà đơn đặt hàng qua thư
  • isic 5252 bán lẻ qua các quầy hàng và chợ
  • nhà bán buôn hàng hóa isic 5259
  • nhà bán buôn công thức nấu ăn isic 5269

Các ngành cung cấp hàng tiêu dùng bao gồm:

  • 1511 thịt và các sản phẩm từ thịt
  • 1512 cá và các sản phẩm từ cá
  • 1513 trái cây và rau
  • 1514 dầu và mỡ thực vật
  • 1520 sản phẩm từ sữa
  • 1531 sản phẩm xay xát ngũ cốc
  • 1532 sản phẩm tinh bột và tinh bột
  • 1533 thức ăn gia súc
  • 1541 sản phẩm bánh mì
  • 1542 đường
  • 1543 cacao, sô cô la và các sản phẩm bánh kẹo
  • li>

  • 1544 mì ống, mì sợi, mì đóng hộp
  • 1549 sản phẩm thực phẩm khác
  • 1551 rượu mạnh, rượu etylic
  • 1552 rượu vang
  • 1553 rượu mạch nha và rượu mạch nha
  • 1554 nước ngọt, nước khoáng
  • 1600 sản phẩm thuốc lá
  • 2101 bột giấy, giấy và bìa
  • 2102 giấy gợn sóng, bao bì
  • 2109 sản phẩm và bìa cứng bằng giấy khác
  • 2424 xà phòng và chất tẩy rửa, chế phẩm làm sạch, nước hoa
  • 2430 đồ lót cho nam và nữ, gel cạo râu, chất khử mùi, chăm sóc tóc chăm sóc cá nhân, tại nhà
XEM THÊM:  Tổng hợp 2 cách kiểm tra Oppo chính hãng đơn giản, hiệu quả

xem thêm: quảng cáo trong văn phòng google và facebook là gì?

hàng tiêu dùng nhanh

Như đã đề cập ở trên, fmcg là hàng hóa không thể sửa chữa được hoặc hàng hóa có thời hạn sử dụng ngắn và được tiêu thụ với tốc độ nhanh hoặc rất nhanh.

fmcg có thể được chia thành nhiều danh mục khác nhau, bao gồm:

  • thực phẩm chế biến: sản phẩm pho mát, ngũ cốc và mì ống đóng hộp
  • bữa ăn chế biến sẵn
  • đồ uống: nước đóng chai, nước tăng lực và nước trái cây
  • bánh mì: bánh quy, bánh sừng bò và bánh mì tròn
  • thực phẩm tươi, đông lạnh và khô: trái cây, rau, đậu, đậu Hà Lan và cà rốt đông lạnh, nho khô và các loại hạt
  • thuốc: aspirin, giảm đau thuốc giảm đau và các loại thuốc khác có sẵn tại quầy hàng
  • sản phẩm tẩy rửa: muối nở, chất tẩy rửa lò nướng, nước rửa cửa sổ và kính
  • mỹ phẩm và đồ vệ sinh cá nhân: sản phẩm chăm sóc tóc, kem che khuyết điểm, kem đánh răng và xà phòng
  • đồ dùng văn phòng: bút mực, bút chì và bút dạ

xem thêm: các hình thức kinh doanh mới

nguồn: wikipedia, investmentopedia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *