Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Du doan gia xe oto nam 2018 crossorigin="anonymous">

Du doan gia xe oto nam 2018

Bạn đang xem: Du doan gia xe oto nam 2018 Tại Clix.vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Du doan gia xe oto nam 2018.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về Du doan gia xe oto nam 2018 hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Du doan gia xe oto nam 2018

Kết thúc nửa đầu năm 2017, doanh số toàn ngành ô tô giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm 2016. Đại diện các hãng xe đều nhìn nhận tâm lý chờ đợi của khách hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Năm 2018 đang đến gần, câu hỏi “giá ô tô giảm hay tăng, nhiều hay ít” khiến khách hàng hoang mang.

các cơ quan quản lý có thể tăng hoặc giảm giá ô tô thông qua các công cụ thuế và phí trái quy định. năm 2018, những loại thuế, phí nào có thể ảnh hưởng đến giá xe?

1. 0% thuế nhập khẩu asean

Theo cam kết Hiệp định thương mại tự do ASEAN (Atiga), ô tô có tỷ lệ nội địa hóa nội khối từ 40% trở lên sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Điều này có nghĩa là đến năm 2018 Việt Nam có thể nhập ô tô từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia… với thuế 0%, giảm sâu với thuế suất 30% vào năm 2017. Khi đó giá xe sẽ giảm đáng kể. nếu tính theo công thức tính thuế, giá xe sẽ giảm khoảng 23% nếu thuế từ 30% về 0%.

Ô tô muốn được giảm giá như vậy phải đáp ứng hai tiêu chí, được sản xuất thông qua thẻ thông hành asean và có 40% phí định vị nội địa. điều này có nghĩa là xe nhập khẩu từ ASEAN nhưng tỷ lệ nội địa dưới 40% hoặc xe nhập khẩu từ nước ngoài thuộc ASEAN như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… cũng không được hưởng mức ưu đãi này.

Theo các nhà sản xuất, hiện tại thị trường Việt Nam số lượng mẫu xe này còn khá ít nhưng số lượng có thể tăng lên trong năm tới khi các hãng đưa nhiều sản phẩm mới về nước.

XEM THÊM:  Mau giay uy quyen ban giao xe oto

2. đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt mới (tiếp)

Bộ Công Thương mới đây đã đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị quốc gia mà mỗi mẫu xe tạo ra. Đề xuất này đưa thị trường ô tô về hai thái cực, giá xe lắp ráp trong nước giảm và giá xe nhập khẩu tăng.

Trong khi xe nhập khẩu gần như không tạo ra giá trị trong nước thì xe lắp ráp có thể gia tăng tỷ lệ này theo thời gian. hàm lượng nội địa càng cao thì đóng thuế càng ít, giá xe càng giảm. hiện nay, khoảng cách giá xe lắp ráp và xe nhập khẩu ngày càng nới rộng.

Trả lời báo chí tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017, tuy nhiên, Mr. Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, đề xuất này khó khả thi vì vi phạm các cam kết của Việt Nam tại Việt Nam cũng như trong WTO. Các hiệp định thương mại tự do. xe nhập khẩu và xe lắp ráp có sự khác biệt về thuế tiêu thụ đặc biệt, vi phạm nguyên tắc “không phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước”.

Đề xuất của anh Dũng cũng như vama là giảm thuế linh kiện, hỗ trợ nhà đầu tư sản xuất trong thời kỳ hội nhập để tạo sân chơi bình đẳng.

Tuy nhiên, với kế hoạch trở thành trung tâm xuất khẩu ô tô của khu vực, một số chuyên gia dự báo, để tránh vi phạm, Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng công cụ thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng điều chỉnh theo cách khác để tránh mâu thuẫn với các cam kết quốc tế, nhưng vẫn theo hướng hỗ trợ xe lắp ráp khiến xe nhập khẩu gặp khó.

3. phí đăng ký mới

XEM THÊM:  Nissan X-Trail 2021 giá lăn bánh, Đánh giá xe, Khuyến mãi (08/2022)

Theo Nghị định 140/2016 về lệ phí trước bạ áp dụng từ ngày 1/1/2017, các địa phương có thể tăng mức lệ phí trước bạ từ 10%-12% hiện hành lên 15% kể từ năm 2018. Việc tăng lệ phí trước bạ không ảnh hưởng giá niêm yết ô tô của công ty, nhưng nó làm tăng tổng chi phí mà khách hàng phải trả để xe lăn bánh. cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp đều bị ảnh hưởng như nhau trong trường hợp này.

Ngay cả với xe tải, xe con được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu (5%), bán xe (15-25%) và trước bạ (2%) cũng đứng trước nguy cơ tăng giá do đề xuất này. Bộ Công Thương.

theo đó, đề xuất tỷ lệ, mức thuế áp dụng với xe van tính như xe du lịch, tăng lên 30% (năm 2017) và từ 40% lên 110% tùy theo dung tích động cơ, trước khi đăng kiểm là 10%. phép tính này có thể khiến giá xe tải tăng gấp đôi so với hiện tại.

4. tác động tổng hợp của thuế và phí

Ngay cả khi đã tính thuế nhập khẩu, vat, vat, trước bạ, các nhà quản lý vẫn còn rất nhiều loại phí có thể gây trở ngại cho chi phí mua xe lăn của người Việt. Đó có thể là tiền biển số, phí trước bạ, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm… hay thậm chí là những loại phí chưa có ở Việt Nam như phí sát hạch đậu xe…

Tác động tổng hợp của các loại thuế, phí đầu năm 2018 đối với ô tô nhập khẩu và lắp ráp dự kiến ​​sẽ theo hướng như sau. trong đó mũi tên xuống có nghĩa là giảm, mũi tên lên là tăng và dấu gạch ngang không bị ảnh hưởng. loại trừ nhà sản xuất sẽ tùy từng thời điểm.

Số lượng và tốc độ tăng/giảm giá của ô tô nhập khẩu và lắp ráp tương tự nhau với hai kiểu tăng, giảm và không ảnh hưởng. Với bảng tổng hợp này, có thể thấy giá xe tăng hay giảm phụ thuộc vào sự ảnh hưởng của từng loại thuế, phí.

XEM THÊM:  Kt3 có đứng tên xe oto được không

ví dụ xe lắp ráp hiện có giá 500 triệu. Nếu áp dụng thuế đặc biệt mới, giảm thuế 50 triệu, tăng trước bạ và các chi phí khác là 30 triệu thì giá xe sẽ giảm 20 triệu. Ngược lại, nếu trước bạ và các chi phí khác tăng khoảng 60 triệu thì giá xe sẽ tăng thêm 10 triệu. ô tô nhập khẩu cũng vậy.

5. phản ứng của các hãng xe tại Việt Nam

Đại diện liên doanh tại Việt Nam cho biết, việc thay đổi giá tăng hay giảm vẫn là đồn đoán và chưa thể đưa ra kết luận chính xác. tuy nhiên, hành động của mỗi hãng đều thể hiện định hướng nhập khẩu rõ ràng.

Cuối năm 2016, Honda thay thế Civic lắp ráp bằng nhập khẩu, tương tự Fortuner của Toyota. Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 diễn ra tại TP.HCM, một số mẫu xe nhập khẩu ở mọi phân khúc đã sẵn sàng chinh chiến trong năm 2018 như Toyota Wigo, Avanza, Alphard; Honda Jazz, Suzuki Fit, Chevrolet Traiblazer…

Người đứng đầu một liên doanh lớn cho rằng mức chiết khấu khuyến mại kích cầu tại Việt Nam năm 2017 đã sát mặt bằng chung khu vực nên khó giảm thêm trong năm 2018.

“Trước những thay đổi về chính sách, công việc của công ty trong năm 2018 có lẽ là tập trung bình ổn giá như năm nay chứ không phải tính toán tăng hay giảm”, vị này nói.

Đối với khách hàng, việc tiếp nhận cả “núi” thông tin dở dang tạo tâm lý chờ đợi triền miên, kèm theo sự lo lắng bởi minh chứng lịch sử: giá xe ô tô tại Việt Nam chưa bao giờ giảm mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<