Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
điều hòa xe oto được bao nhiêu ư crossorigin="anonymous">

điều hòa xe oto được bao nhiêu ư

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết điều hòa xe oto được bao nhiêu ư.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về điều hòa xe oto được bao nhiêu ư hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Video điều hòa xe oto được bao nhiêu ư

câu hỏi: đối với gia đình, loại điều hòa không khí phổ biến nhất có công suất làm lạnh là 9.000 hoặc 12.000 btu. Vậy điều hòa ô tô có khả năng làm lạnh bao nhiêu?

trả lời: để trả lời câu hỏi này trước hết phải làm rõ khái niệm về btu và công suất lạnh.

1. btu là gì?

btu là viết tắt của đơn vị nhiệt Anh. Một Btu được định nghĩa là lượng nhiệt cần thiết để tăng nhiệt độ của một pound (0,454 kg) nước lên một độ F (1 độ f = 5/9 độ C).

Lượng btu trên giờ (btu/h) thường được dùng để chỉ khả năng làm lạnh của thiết bị làm lạnh giải nhiệt bằng không khí. đây là hệ số chuyển đổi giữa btu/hr trong các đơn vị công suất phổ biến khác:

  • 1 w khoảng 3,41214 btu/h (1 kw khoảng 3,412 btu/h)
    • 1000 btu/h khoảng 0,293071 kw
    • 1 mã lực (hp) xấp xỉ 2544 btu/h
    • 2. khả năng làm lạnh của hệ thống điều hòa ô tô

      Cho đến nay, trong các tài liệu kỹ thuật liên quan đến ô tô nhập khẩu hoặc lắp ráp tại Việt Nam, không có tài liệu nào thể hiện khả năng làm mát của hệ thống điều hòa trên xe. Theo khảo sát, máy nén lắp trên xe chở người đến 16 chỗ ngồi (kể cả người lái) thông dụng ở nước ta, tùy theo cấu tạo thường có thể tích làm việc trong khoảng 60 cm3 đến 170 cm3.

      d. srinivasan và prasad phadke* trên băng thử nghiệm hệ thống điều hòa ô tô suv trang bị 2 dàn bay hơi (phía trước và phía sau trong cabin) đã chứng minh rằng, tùy thuộc vào số vòng quay của động cơ xe mà khả năng làm mát của hệ thống ô tô. máy lạnh sử dụng máy nén có dung tích làm việc 170 cm3 và 130 cm3 dao động từ 5,2 – 6,5 kw. đối với hệ thống điều hòa không khí sử dụng máy nén xoắn ốc (máy nén cuộn) dung tích 90 cm3, công suất lạnh từ 5,2 – 7,3 kw; Ở các chế độ làm việc, công suất phát động của 3 loại máy nén được thử nghiệm dao động từ 1,5 đến 7 kW; Ở khu vực động cơ có số vòng quay thấp, công suất truyền động của máy nén trục vít 90 cm3 thấp hơn 5-20% so với máy nén piston 130 cm3 (xem hình bên dưới).

      khả năng làm mát của xe thử nghiệm

      Dựa vào hệ số quy đổi đã đề cập ở phần đầu, ta có thể thấy: Đối với mẫu SUV hai nội thất thử nghiệm, tùy theo chế độ làm việc mà khả năng làm mát của xe dao động trong khoảng 18.000 đến 22.000 btu/h khi được trang bị máy nén piston 170 hoặc 130 cm3 và từ 18.000 đến 25.000 btu/h khi được trang bị máy nén trục vít 90 cm3.

      theo wiki.answers.com ** thì công suất làm lạnh của hệ thống điều hòa xe acura integra 98′ là 14.200 btu/h. Xe acura integra được trang bị động cơ 1.8 và máy nén sử dụng cho hệ thống điều hòa của xe là loại 10pa15c, nó có 10 piston với dung tích làm việc là 150 cm3.

      theo tài liệu kỹ thuật***, công suất làm lạnh của hệ thống điều hòa lắp trên xe bus 80 chỗ có thể dao động trong khoảng 10 đến 20kw (tương đương 34.120 đến 68.240 btu/h)

      p >

      3. bình luận

      từ phần trình bày ở trên cho thấy:

      • Mặc dù thể tích của khoang hành khách trên ô tô nhỏ hơn nhiều so với thể tích của một căn phòng nhưng khả năng làm mát của hệ thống điều hòa ô tô lớn hơn nhiều so với các dòng máy điều hòa không khí (xe công ích đã thử nghiệm đạt khoảng 25.000 btu/giờ). đây là điều mà nhiều người trong chúng ta hiểu lầm. Sở dĩ có thiết kế như vậy có thể là do: ô tô phải có tốc độ làm mát nhanh hơn nhiều so với điều hòa gia đình; trong khi đó: cách nhiệt của ô tô thường không tốt bằng của phòng; ô tô thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các nguồn nhiệt khác từ động cơ, ống xả; mật độ người trên một thể tích không gian lớn hơn so với phòng khách…;
      • Do mức tiêu thụ điện năng của điều hòa ô tô là không nhỏ (xe thể thao đa dụng đã thử nghiệm là 1,5-7kw) nên để tiết kiệm nhiên liệu, người điều khiển ô tô nên sử dụng điều hòa và xăng dầu một cách khoa học, hợp lý.
      • tham chiếu

        *d srinivasan, prasad phadke: giảm mức tiêu thụ điện xoay chiều bằng cách giảm kích thước máy nén trong xe thể thao đa dụng

        ** http://wiki.answers.com/q/what_is_the_power_range_in_btu_of_a_car_air_condition

        *** hài lương minh: báo cáo tổng kết nghiên cứu ứng dụng phần mềm catia 3 d trong thiết kế và sản xuất xe hybrid (hà nội – 2015)

        thật tuyệt

XEM THÊM:  Đầu trang 20 giảm giá xe ô tô hay nhất, bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<