Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
điều chỉnh giá thuế nhập khẩu xe oto crossorigin="anonymous">

điều chỉnh giá thuế nhập khẩu xe oto

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết điều chỉnh giá thuế nhập khẩu xe oto.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về điều chỉnh giá thuế nhập khẩu xe oto hay nhất và đầy đủ nhất

Video điều chỉnh giá thuế nhập khẩu xe oto

Ngành sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ô tô của Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động do ảnh hưởng của đại dịch covid-19. Bước sang năm 2021, những thay đổi về biểu phí, ưu đãi thuế đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước cũng như ô tô nhập khẩu, đặc biệt là các mẫu xe có xuất xứ từ châu Âu, hứa hẹn sẽ tạo ra sự thay đổi trên thị trường ô tô Việt Nam. Ngoài ra, việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cũng như một số quy định mới về sử dụng ô tô sẽ chính thức được thực hiện trong năm 2021.

5 chính sách, quy định mới có hiệu lực từ 2021 người tiêu dùng ô tô nên biết:

1. học và thi sát hạch lái xe bằng phần mềm mô phỏng từ ngày 01/01/2021

Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, tất cả các trung tâm sát hạch lái xe phải sử dụng phần mềm mô phỏng giao thông để đào tạo và sát hạch lái xe. Đây là một trong những điểm mới của thông tư 38/2019/tt-bgtvt quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Cụ thể, khoản 1 điều 1 thông tư 38/2019/tt-bgtvt giải thích về thiết bị mô phỏng đào tạo lái xe bao gồm: hệ thống máy tính có cài đặt phần mềm mô phỏng tình huống giao thông và học lái xe ô tô trong cabin. Sau khi các trung tâm sát hạch lái xe áp dụng, học viên sẽ phải học thêm kỹ thuật lái xe, bao gồm học phần mềm mô phỏng tình huống giao thông và học thực hành lái xe trong cabin của xe. .

XEM THÊM:  Mức phạt với xe oto 2018

thời gian học phần mềm mô phỏng tình huống giao thông, học thực hành lái xe taxi, học lái xe ô tô chương trình lái xe hạng b1, b2, c và học lái xe nâng hạng cũng được quy định cụ thể tại khoản 9 và khoản 10, điều 1, thông tư 38/2019/tt-bgtvt.

2. Ôtô nhập khẩu từ châu Âu bắt đầu được giảm thuế nhập khẩu

theo nghị định 111/2020 của chính phủ về biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt giai đoạn 2020 – 2022 của việt nam để thực hiện hiệp định thương mại tự do giữa việt nam và liên minh châu âu (evfta). Kể từ ngày 1/1/2021, các mẫu ô tô có xuất xứ từ EU sẽ chịu mức thuế nhập khẩu mới từ 60,5 – 63,8% tùy theo dung tích, giảm từ 6,7 – 7,4% so với trước đây. mức thuế suất cũ sẽ tiếp tục giảm hơn nữa trong những năm tới.

Trước đó, ngày 8/6/2020, Quốc hội đã phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (evfta). Theo cam kết, nhiều mặt hàng xuất nhập khẩu, trong đó có ô tô sẽ cắt giảm ngay hoặc theo lộ trình.

Với quy định này, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu từ EU trong năm 2021 sẽ có cơ hội giảm giá để hút khách, cạnh tranh với các mẫu xe nhập khẩu từ Mỹ. ửu. và các thị trường khác.

3. Từ ngày 1/1/2021, ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ chấm dứt.

Sau gần 6 tháng triển khai, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước theo quy định tại Nghị định 70/2020 NĐ-CP đã có tác động tích cực đến thị trường ô tô. Quy định này được áp dụng từ ngày 28/6/2020 đến hết ngày 31/12/2020, góp phần tháo gỡ khó khăn, kích hoạt lại thị trường ô tô giai đoạn cuối năm 2020 sau khi bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19.

tuy nhiên, kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, chính sách này sẽ chính thức hết hiệu lực. lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được áp dụng trở lại như quy định trước đây tại Nghị định số Nghị quyết 20/2019/nĐ-cp và Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc quy định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương.

4. từ 10/01/2021, quy định ô tô dưới 9 chỗ ngồi phải trang bị bình chữa cháy

Sau 4 năm thực hiện, quy định ô tô dưới 9 chỗ phải lắp bình chữa cháy sẽ chính thức bị bãi bỏ từ ngày 10/1/2021.

Trước đó, ngày 24/11/2020, chính phủ đã ban hành nghị định 136/2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và luật sửa đổi, bổ sung một loạt điều của Luật PCCC. luật pccc. trong đó, có hàng loạt sửa đổi, bổ sung về điều kiện an toàn PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới, trong đó có ô tô.

Đặc biệt, nghị định 136/2020 không bắt buộc ô tô chở người từ 4 đến 9 chỗ phải trang bị bình chữa cháy như quy định trước đây tại nghị định 79/2014.

Theo nghị định 136/2020, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 4 đến 9 chỗ chỉ phải tuân thủ các điều kiện hoạt động đã được kiểm định, vật tư, hàng hóa sắp xếp, bố trí trên xe bảo đảm an toàn pccc. Về phần mình, xe trên 9 chỗ ngồi vẫn phải trang bị bình chữa cháy và phương tiện chữa cháy phù hợp với tính chất, đặc điểm hoạt động.

5. áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đối với ô tô

theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu tại quyết định số 16/2019/qd-ttg (ban hành ngày 28/03/2019). Từ ngày 1/1/2021, các mẫu ô tô sản xuất từ ​​năm 1999 đến hết năm 2008 sẽ phải đạt tiêu chuẩn khí thải bậc 2 mới được lưu thông. Tiêu chuẩn này áp dụng cho ô tô trang bị động cơ đốt cháy cưỡng bức (động cơ xăng) và ô tô trang bị động cơ đốt trong do nén (động cơ điêzen).

Về giới hạn khí thải theo tiêu chuẩn Bậc 2, giới hạn tối đa cho phép đối với ô tô trang bị động cơ đánh lửa cưỡng bức là 3,5% (thể tích) chất ngưng tụ, 800 hc (ppm thể tích)); giới hạn tối đa đối với xe trang bị động cơ nén là 60% giới hạn khói của nó.

Hiện tại, phần mềm Chương trình kiểm tra khí thải Tier 2 đối với ô tô sản xuất giai đoạn 1999-2008 đã được cài đặt tại tất cả các trung tâm đăng kiểm. Khi đăng kiểm viên nhập dữ liệu biển số và số đăng ký vào chương trình, phần mềm sẽ tự động so sánh tốc độ phát thải thực tế và tiêu chuẩn để đánh giá kết quả có đạt tiêu chuẩn hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<