Warning: file_get_contents(http://css.88k8cc.com/vn.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in /www/wwwroot/clix.vn/index.php on line 15
Dđịnh mức áp dụng cho xe oto crossorigin="anonymous">

Dđịnh mức áp dụng cho xe oto

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Dđịnh mức áp dụng cho xe oto.

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Dđịnh mức áp dụng cho xe oto hay nhất được tổng hợp bởi clix.vn

Video Dđịnh mức áp dụng cho xe oto

toàn cảnh hội nghị. thống nhất với các bộ, ngành, địa phương về hướng dẫn sửa đổi, bổ sung nghị định 04/2019/nĐ-cp (nd 04) quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô

Ngày 23/9, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phúc chủ trì hội nghị. thống nhất với các bộ, ngành, địa phương về hướng dẫn sửa đổi, bổ sung nghị định 04/2019/nĐ-cp (nĐ 04) quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô.

duy trì 4 nhóm danh hiệu

tại hội thảo, Ths. Ông Nguyễn Tấn Thịnh – Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính – đơn vị được giao nhiệm vụ chỉnh sửa, bổ sung nghị định cho biết, dự thảo nghị định sửa đổi nghị định 04 vẫn giữ nguyên cách chia các chức danh có tiêu chuẩn sử dụng ô tô thành 4 nhóm theo quy định hiện hành và duy trì chế độ sử dụng ô tô.

trong đó, căn cứ danh mục chức danh, chức vụ quy định tại kết luận số. 35-kl/tw ngày 05/05/2022 nhóm 2 (chức danh xe thường xuyên sử dụng trong khoảng thời gian). không có quy định về giá, bao gồm: Thường trực Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao phó chủ tịch nước, phó thủ tướng, phó chủ tịch quốc hội) sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. đồng thời, dự thảo quy định từng cấp trong các nhóm chức danh, vị trí quy định tại Kết luận số. 35 kl/tw được quy định với mức giá mua xe tối đa dao động từ cao xuống thấp (1,6 tỷ đồng) đến 1,2 tỷ đồng).

XEM THÊM:  địa chỉ độ xe oto uy tín ở hà nội

Dự thảo nghị định cũng chuyển xe ô tô con và xe ô tô chuyên dùng khác phục vụ công tác đặc thù (thực chất là ô tô thông thường từ 4 đến 16 chỗ) từ xe chuyên dùng (theo quy định tại nghị định 04) sang xe công tác phổ thông để cụ thể hóa định mức, tối ưu hóa mục đích sử dụng và tần suất sử dụng xe (vừa dùng để hội họp, đi công tác, vừa dùng để phục vụ công việc cụ thể).

Riêng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập được cơ quan, người có thẩm quyền cho phép áp dụng hoặc vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp để đảm bảo tính tương đồng với doanh nghiệp nhà nước, Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định . hướng dẫn sau: định mức, nguyên tắc sử dụng xe ô tô phục vụ công tác của các chức danh sẽ được áp dụng theo quy định của Nghị định này; tiêu chuẩn, quy định sử dụng xe ô tô công tác phổ thông, xe ô tô chuyên dùng của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (sau khi xin ý kiến ​​Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh) xem xét, quyết định. đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ hành chính công do cơ quan, người có thẩm quyền giao, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không sử dụng ngân sách nhà nước.

XEM THÊM:  Người Việt mua xe hơi để làm gì? - VnExpress

Dự thảo nghị định cũng căn cứ vào đối tượng cán bộ, viên chức của từng đơn vị và căn cứ vào diện tích, địa hình của từng địa phương để đưa ra quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô cho hợp lý.

giá mua xe: tăng tính tự chủ, trách nhiệm bản thân

về giá mua xe ô tô phục vụ công việc nói chung, quy định này được duy trì từ năm 2010 đến nay. Trong bối cảnh, niên hạn sử dụng xe ô tô được điều chỉnh theo chế độ từ 10 năm xuống 15 năm, hệ thống đường sá được đầu tư xây dựng mới, cải tạo cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ cao, cùng lúc. Giá mua xe đã tăng so với năm 2010. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho xe và người sử dụng, mẫu xe được lựa chọn thông qua cuộc khảo sát giá mua xe ô tô mới năm 2010 và 2022. thông dụng phục vụ công trình chung, dự thảo nghị định quy định giá mua xe ô tô loại 1 tối đa là 950 triệu đồng/xe; trường hợp cần thiết phải trang bị cho xe ô tô 7-8 chỗ 2 cầu mức giá tối đa là 1.300 triệu đồng/xe; ô tô từ 12 đến 16 chỗ giá tối đa 1600 triệu đồng/xe.

Dự thảo cũng quy định các bộ, ngành, địa phương được xem xét, quyết định giá mua xe không tăng quá 10% so với giá quy định nhằm tăng quyền chủ động, tự chịu trách nhiệm của chủ xe. p>

XEM THÊM:  Đánh giá sơ bộ xe Toyota Innova 2021

Ngoài ra, để đảm bảo đúng tính chất chuyên dùng của ô tô, dự thảo Nghị định sửa đổi, giữ nguyên 5/7 loại xe chuyên dùng quy định tại Nghị định 04, trong đó: Xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế. thuộc kinh tế; ô tô có kết cấu đặc biệt; phương tiện được trang bị thiết bị chuyên dụng hoặc có dấu hiệu nhận biết theo quy định của pháp luật; xe tải; xe ô tô trên 16 chỗ ngồi. Chuyển 2 loại xe lưỡng tính (ô tô tải và ô tô chuyên dụng khác thực hiện nhiệm vụ đặc thù) sang ô tô công vụ chung. chỉ có ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế mới được “mô tả” từ quy định tại Thông tư 07/2020/tt-byt của Bộ Y tế.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phúc cho biết, với yêu cầu của nghị định sửa đổi, bổ sung phải bảo đảm tính thực tiễn cao nhất, hiệu quả quản lý cao nhất, dự thảo nghị định được xây dựng trên nguyên tắc sửa xe theo quy định. đến chức năng, nhiệm vụ, phạm vi công việc của từng cơ quan, đơn vị. Đến lượt mình, dự án nghị định cũng căn cứ vào bộ máy cán bộ, công chức của từng đơn vị và căn cứ vào diện tích, địa hình của từng địa phương để quy định tiêu chuẩn, quy định sử dụng ô tô cho phù hợp.

Sau hội nghị này, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục lấy ý kiến ​​bằng văn bản đến ngày 30/9/2022 để hoàn chỉnh hồ sơ gửi Bộ Tư pháp thẩm định, trình Chính phủ phê duyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

<