crossorigin="anonymous">

Yamaha FZ150i còn lại gì sau gần 5 năm sử dụng? – CafeAuto.Vn

CLIX xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài viết Yamaha FZ150i còn lại gì sau gần 5 năm sử dụng? – CafeAuto.Vn.

Video đánh giá xe yamaha fz150i

Chiếc xe trong bài được sản xuất lần đầu năm 2014 và đăng ký đầu năm 2015, liệu có còn đáng để người dùng lựa chọn sau khoảng 5 năm sử dụng?

về ngoại hình:

Bạn đang xem: đánh giá xe yamaha fz150i

Fz150i tuy chỉ là một chiếc xe phân khối nhỏ nhưng vẫn rất trẻ trung và… rất phong cách “Yamaha”. từng đường nét của xe thể hiện cá tính, đôi khi hơi cầu kì nhưng nhìn chung đây là một chiếc xe rất đẹp và được chăm chút dù đã ra mắt gần 6 năm.

FZ150i-cafeautovn-1

do xe khá sạch sẽ nên chạy không đòi hỏi quá cao, chỉ cần cao từ 1m6 trở lên là có thể điều khiển xe thoải mái, tuy có thể người lái sẽ phải nhón chân một chút nhưng xe không quá nặng ( khoảng 130 kg) để chân không cảm thấy khó chịu do sức nặng của xe. Xe cũng khá nhẹ, nặng hơn Exciter 150 khoảng 15kg nên hầu như ai cũng có thể cầm lái bình thường. Tôi đã đưa xe cho nhiều người có ngoại hình khác nhau lái thử và họ đều nhận xét xe rất dễ lái, thậm chí còn khen xe chạy rất êm và dễ điều khiển hơn cả exciter 150.

FZ150i-cafeautovn-2

so với fz s cũng khá được ưa chuộng trong giới chơi xe pkn tại việt nam mình thấy fz150i phong cách hơn và chưa lỗi thời, thiết kế cũng sắc sảo hơn và có phần hiện đại nhất là phần đuôi xe. Đuôi xe FZ150i trông khá gọn gàng và lộng lẫy. Yamaha đã cẩn thận thiết kế hai khe nhỏ dưới lớp vỏ nhựa để chúng ta có thể luồn ngón tay vào bẻ lái hoặc nhấc xe dễ dàng hơn, đóng vai trò như hai tay cầm. tuy nhiên hai rãnh này hơi nông nên nếu ai có ngón tay dài hoặc sức ngón tay kém sẽ khó nhấc xe lên theo cách này.

XEM THÊM:  số điện thoại xe hùng cường tphcm

Xem thêm: đánh giá xe ford everest 2012

FZ150i-cafeautovn-

về vận hành và cảm giác lái:

Vì ra đời đã lâu nên FZ150i sử dụng động cơ 149cc thế hệ trước của Yamaha, sẽ yếu hơn một chút so với những mẫu xe phân khúc 150cc mới ra mắt gần đây. Tuy nhiên sau gần 5 năm với hơn 30.000 km odo thì phải nói động cơ của chiếc xe này thực sự rất bền bỉ. thời gian dài sử dụng nhưng chỉ cần thay nhớt và đổ xăng định kỳ là xe như ngày đầu xuất xưởng, không một lỗi nhỏ trong suốt quá trình sử dụng.

FZ150i-cafeautovn-4

fz150i có khả năng tăng tốc nhanh nhưng vẫn rất êm ái. Nếu bạn đã từng lái qua một chiếc exciter sẽ thấy tay ga của ex rất hỗn, và fz150i cũng nhanh nhưng không vọt như exciter. Vì vậy khi sử dụng exciter bạn sẽ có cảm giác tăng tốc khá hỗn hợp còn trên fz150i thì cảm giác rất mượt mặc dù khả năng tăng tốc của 2 xe là ngang nhau.

Về cảm giác điều khiển, do trọng lượng nhẹ nên fz150i rất dễ làm quen. thiết kế trần tạo tư thế ngồi thẳng đứng, hai chân ôm bình xăng lớn cộng với thân xe nhẹ tạo cảm giác rất tự tin khi ngồi trên xe.

Tuy nhiên hơi đáng tiếc là ghi đông hơi lung lay, mặc dù ghi đông được làm rất chắc chắn nhưng nếu bạn đặt nhẹ tay lên ghi đông khi di chuyển sẽ thấy rung nhẹ. Độ rung nhỏ này không ảnh hưởng đến độ an toàn khi chạy nhanh nhưng sẽ gây mỏi tay nếu chạy lâu. Bình thường chạy khoảng 100 km là đã mệt rồi. giải pháp tốt nhất là thay đổi tay lái của xe để lái xe thoải mái hơn.

XEM THÊM:  Font chữ game

Xem thêm: Công nghệ bất hoạt

FZ150i-cafeautovn-5

fz150i sử dụng động cơ sohc 1 xi-lanh 150cc 4 kỳ làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất tối đa 16,3 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,5Nm tại 7500 vòng/phút. So với những chiếc 150cc mới ra mắt, FZ khá yếu về sức mạnh, nhưng vẫn đủ mạnh mẽ và êm ái để đi lại hàng ngày hay những chuyến phượt dài ngày. đặc biệt dù đã sử dụng lâu nhưng động cơ vẫn rất bền bỉ và ít xuống cấp, mức tiêu hao nhiên liệu ở mức lý tưởng khoảng 2,7 lít/100 km. Với bình xăng dung tích lên đến 12 lít, xe có thể đi quãng đường lên tới 500 km mà không cần phải nghĩ đến việc đổ xăng.

FZ150i-cafeautovn-6

một số điểm khác của fz50i

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *